Microsoft chính thức giới thiệu Windows 11, có quá nhiều thứ để mong chờ!

bk9sw
24/6/2021 16:47Phản hồi: 272
Microsoft chính thức giới thiệu Windows 11, có quá nhiều thứ để mong chờ!
Như vậy là Microsoft đã chính thức giới thiệu Windows 11 - phiên bản hệ điều hành tiếp theo với rất rất nhiều sự thay đổi về giao diện, trải nghiệm sử dụng, tính năng và hiệu năng. Có rất nhiều thứ để nói trên Windows 11, dưới đây là những điểm đáng chú ý nhất:


Những thay đổi của Microsoft trên Windows 11 rất phù hợp với xu hướng học tập và làm việc trong thời gian tới, khi đại dịch COVID vẫn đang diễn ra và hậu COVID. Tuy nhiên, thứ anh em hóng nhất vẫn là giao diện của Windows 11 - một sự đổi mới cần thiết sau 5 năm kể từ khi Windows 10 ra mắt.

Giao diện của Windows 11 như những gì anh em đã thấy trong bản leak gần đây thể hiện phong cách thiết kế Fluent Design tối đa. Taskbar được làm mới với Start Menu ở giữa, bố cục này khác hoàn toàn so với bố cục truyền thống là Start Menu ở góc trái Taskbar, từ đó khiến Taskbar trông giống dock hơn và đỡ nhàm chán hơn. Tiếp theo đó là sự thay đổi về các yếu tố giao diện nhỏ nhưng cần thiết như bo cong các cửa sổ ứng dụng, menu và đặc biệt là bộ icon mới đẹp hơn và đồng bộ hơn. Start Menu sử dụng công nghệ AI để hiển thị những gì anh em thường dùng cũng như các văn bản thường mở, giống như ứng dụng Office.

Windows 11 Snap.jpg
Trải nghiệm làm việc đa nhiệm trên Windows 11 cũng được cải tiến với tính năng Snap Layouts chia cửa sổ đa bố cục, Snap Groups nhớ và tự phục hồi các nhóm cửa sổ ứng dụng đã sắp xếp. Tính năng làm việc nhiều Desktop cũng được cải tiến, cho phép đặt hình nền cho từng Desktop để quản lý và phân chia chức năng.


Windows 11 Microsoft Teams.jpg
Microsoft Teams giờ đây được tích hợp sẵn trên Windows 11. Teams đang trở thành công cụ cực kỳ hữu ích để mọi người kết nối với nhau trong giai đoạn dãn cách xã hội này và nó cũng là công cụ hội thoại trực tuyến, làm việc hay học tập từ xa tốt nhất hiện tại. Microsoft Teams là sự bổ sung phù hợp trên Windows 11 và Microsoft cũng thiết kế tính năng Chat của Microsoft Teams nằm rời trên Taskbar để chúng ta tiện liên lạc hơn. Qua tính năng Chat thì chúng ta có thể gởi tin nhắn giữa người dùng Teams hoặc từ Teams đến SMS.

WIndows 11 Xbox App.jpg
Windows 11 được thiết kế dành cho game thủ. Microsoft đã đưa 2 tính năng rất đắt trên Xbox Series X/S là Auto HDR và DirectStorage lên Windows 11. Auto HDR giúp tự động chuyển đồ họa của game SDR sang HDR, từ đó mang lại chất lượng đồ họa thực hơn về ánh sáng và chiều sâu. Trong khi đó DirectStorage API giúp dữ liệu game được nạp từ SSD qua RAM vào bộ nhớ của card đồ họa thay vì qua CPU, từ đó giúp game khởi động nhanh hơn cũng như card đồ họa có thể xử lý dữ liệu game lớn tốt hơn. Tính năng này hỗ trợ với tất cả các GPU hỗ trợ DirectX 12 và SSD PCIe 3.0 NVMe trở lên. Ứng dụng Xbox App được làm lại, trở thành một nơi dành cho game khi chúng ta có thể thuê/mua/tải game với Xbox Game Pass hay dùng dịch vụ chơi game qua đám mây Xbox Cloud Gaming chỉ với 1 app duy nhất.

Windows 11 Widgets.jpg
Widgets đã trở lại với Windows 11 nhưng ở một hình dạng đẹp mắt và hữu ích hơn kể từ thời Windows Vista. Microsoft thiết kế một khu vực chứa Widgets riêng, hỗ trợ Widgets từ ứng dụng thứ 3 bên cạnh những thông tin như thời tiết, tin tức được cá nhân hóa bằng AI. Khung Widgets có thể được mở từ cạnh trái màn hình, kéo sang phải sẽ mở ra full màn hình.

Windows 11 Store.jpg
Microsoft Store được làm mới với cách hiển thị đơn giản hơn, tốc độ tải nhanh hơn, mục Entertainment được làm lại để người dùng có thể truy cập các nội dung giải trí thuận tiện hơn. Nhưng thứ quan trọng nhất, bất ngờ nhất được Microsoft công bố chính là việc hỗ trợ ứng dụng Android!

Windows 11 Android app.jpg
Người dùng sẽ có thể tải về ứng dụng Android ngay từ Microsoft Store với nguồn ứng dụng được lấy từ Amazon App Store, đảm bảo tính chính chủ của ứng dụng. Thêm vào đó ứng dụng Android sẽ chạy nội trú trên Windows 11, tức nó hoạt động trong cửa sổ ứng dụng và hỗ trợ các tính năng Snap chia cửa sổ như ứng dụng Windows thông thường.

Quảng cáo


Chi tiết hơn về Windows 11 anh em có thể xem trong bài này:

Tất cả những gì bạn cần biết về Windows 11 trong sự kiện Microsoft tối qua
272 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dungkma
ĐẠI BÀNG
3 năm
“Và thật đáng để chờ đợi …”
dungkma
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chuẩn. cũng giống cái thời dùng con lumia WinPhone cũng thế, từ Winphone 7 > Winphone 8 > Winphone 10 là mỗi lần háo hức thức update đến 2-3h sáng 😁
4630731_FB_IMG_1556192768512.jpg
@dungkma Sỡ hãi câu này =))

À, tính năng "Snap layout" này MacOS có thể cài Moom là được, còn Ubuntu cũng có mà quên rồi, ACE nào nhớ cho mình xin thông tin.
@dungkma Nhưng con chạy winphone 7 ko lên được 8 bác có nhớ nhầm không thê
Phuc_Ars
TÍCH CỰC
3 năm
@Cu Cứng có thể cài 😆)
Yêu quá
hóng file iso
buiphuloc
TÍCH CỰC
3 năm
@dlv.thickgame Thằng nào chả có chợ app. Cùi như samsung xiaomi còn có. Bọn tq nó còn có cả 1 chợ cho cả nc nó dùng vì cấm gg
@dlv.thickgame Có chứ bác. Nó đa dạng lắm app lắm
@nhtphuc có TPM 2.0 không mà hóng?
@nguyendangminhn cấu hình tối thiểu 1.2 là cài đc nhé, còn 2.0 là cấu hình đề nghị
Jeff Bezos
TÍCH CỰC
3 năm
Hào hứng đến gun cả người. 😂
@juha8x Sao thằng amazon nó lại có chợ ứng dụng Android được nhỉ? Có cài lên điện thoại Android được ko??
Ngmduc21
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dlv.thickgame Cái Amazon Store trước là để sử dụng cho máy Kindle Fire của nó đó bác.
@dlv.thickgame Nó có cái store củ mì để cài lên thiết bị android của nó, mà hầu hết người dùng thích CHPlay hơn
htran282
TÍCH CỰC
3 năm
Teams dùng tốt, tích hợp luôn vào Windows 11 là rất tiện rồi. Chỉ sợ sau này lại bị kiện cạnh tranh không lành mạnh 😃
Hy vọng Teams trên Windows sẽ cải tiến tốt hơn, hiện tại là tệ so với app trên Android và iOS.
Team mình đang xài Teams cho meeting, chat, announcement, group broadcast, book meeting, calendar, Demo, Sharing. Thấy khoản Video call và share màn hình thì Team cực chất lượng, truyền hình ảnh rõ và sắc nét, rất hiếm khi mất kết nối (trừ khi sóng wifi chập chờn mất mạng). Toàn call Vn-Swiss.

Do team mình đang làm add-ins cho Microsoft nên tất cả đều dc nhúng vào Teams. Thông báo deployment, mention. Nếu dùng bộ develop của Microsoft thì xài Teams rất hay. nó không chỉ chat or gọi video. Có điều nó nặng thật 😁
htran282
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhmaikmt Hàng xịn đó, hợp đồng của tổ chức (văn phòng HQ tại Mỹ) với Microsoft. Đủ hết tính năng chính, nhưng app trên Windows so với app trên Mobile thiếu một số tính năng nhỏ nhỏ nhưng khá cần thiết, ví dụ cái quote reply củ chuối.
NQN.79
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ultratrung Chuẩn luôn..chưa kể zalo ăn bộ nhớ khủng khiếp..lúc đầu tải về chưa đc 200mb...sau 3,4 tháng kiểm tra lại thì nói đốt hết của mình 12gb bộ nhớ...backup và restore lại thì có 1 số hình ko hiện lên đc...ko như Messenger để vài năm có thể tìm đc hình đầu tiên mình gửi mặc dù đã xóa hẳn trong máy..còn zalo thì chịu
ultratrung
TÍCH CỰC
3 năm
@NQN.79 Zalo lưu dữ liệu trên máy, không lưu trên máy chủ, nên cho người dùng lựa chọn lưu trên máy chủ hoặc lưu trên máy cá nhân thì hay hơn. Cái không thích nhất là giao diện rối rắm, nhiều quản cáo.
Qua ăn roi thì không lo thiếu App để cài. Bản Windows Insider Program tuần tới chắc sẽ có 😀
@minhthelong Cài clash of clans được thì ngon 😁
susanou
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sandy15 Vãi nồi, nói như Win đang thiếu app nên cần sideload đc Android vậy. Mục đích ban đầu của nó là môi trường phát triển ứng dụng thôi, giờ họ vẫn muốn Win là HĐH chạy được trên cả kiến trúc ARM, tưởng nó bỏ Windows 10X là nó dẹp mong muốn đấy á!? Rồi là kết nối với thiết bị di động như MacOS với iOS vậy, nhưng ko chơi kiểu emulator nữa. Nói chung ko phải do thiếu App mà cần chạy Android.
Nói con gà, hiểu con vịt rùi la òm xòm
Cười vô mặt
@NguyễnXuânBằng Có nhiều app có trên android nhưng không có bản trên win hoặc web. Mình cần màn hình to để xem và nhập liệu thoải mái. Tính năng này sẽ đáp ứng được nhu cầu của mình
sao chỗ bên trái taskbar a sốp k bỏ gì vô luôn cho cân xứng nhỉ
Syter
TÍCH CỰC
3 năm
Không thích thì ẩn cũng được mà, muốn cho nó xuống cũng được luôn. Riêng mình thì thích phần trên hơn vì thói quen, và mình lại thấy tiện và đẹp. Tuỳ guu 😁
@viettien_milo @viettien_milo e tìm hoài mà ko biết separator ngăn, bác hướng dẫn hoặc làm giúp e đc ko ạ? 😁
@Lê Minh Chức Mới nói ý tưởng thôi :D
Win đã đẹp lên rồi... mờ mờ đục đục blur
Hóng bản final thôi
Quá ngon cho con surface của mình
@loveskyvn b xài SF đời mấy vậy ?
@渡辺稲荷 pro 4
emhungken
ĐẠI BÀNG
3 năm
@loveskyvn Tui cũng đang xài con pro 4. Nói chung ngon trong tầm giá mà củ sạc chuối quá.
Mua củ sạc xiaomi mà dùng bác, củ sạc 65w hỗi trợ Pd, mua thêm cái dây sạc USB C - SF connect
Thấy phần Gaming là quá ngon rồi
ltg14
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá bất ngờ với hổ trợ ứng dụgn Android
HoliCf
TÍCH CỰC
3 năm
Mê hẳn
Trong Vid này thấy có Files Explore mới 😁
anfang
TÍCH CỰC
3 năm
@B L A Z E Đây hả bạn
Screenshot_2021-06-25-00-56-32-768_com.microsoft.emmx.jpg
@B L A Z E File mới + setting mới luôn
@anfang Xuất sắc. Nhìn gọn và sang hơn hẳn. Chỉ có điều là... hình như nó vẫn chưa hỗ trợ mở theo Tabs và gắn Tags.
@B L A Z E Thêm cái Office nữa nè. Má ơi... đẹp vl.
Screenshot 2021-06-25 012916.png
dat225
TÍCH CỰC
3 năm
@Louis Lumos Cái nhu cầu tab giống trình duyệt cao như thế mà cả chục năm nay Mic "không làm được". Thế đành dùng hàng tàu Clover, nhưng nó xịn hơn hàng mic tỷ lần. Mic toàn dev già, bảo động đến là ngại.
DrakeLe
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đưa taskbar icon ra giửa là giống mac rồi, không biết ngẫu nhiên hay cố ý nhỉ 🤔
anhmk95
TÍCH CỰC
3 năm
@DrakeLe những gì tốt cho trải nghiệm thì đem ra thôi bạn 😁
@Louis Lumos Hi hi. Windows 11 xây dựng trên cơ sở 10x. Hi hi
supersheep
TÍCH CỰC
3 năm
@DrakeLe Cái gì càng giống mac thì càng buồn cho người dùng Windows.
Bởi vì windows chỉ là cái nền để chạy phần mềm thôi.
Chỉ cần bảo mật tốt + hiệu năng tốt. Còn lại việc trau chuốt giao diện không quá quan trọng, đặc biệt giao diện càng khác đời cũ thì càng khó làm việc. VD từ windows 7 lên 8 đã là thảm họa.
Còn cái thanh taskbar ra giữa rất tai hại, vẫn cố bám giữ tư duy một hệ điều hành cho tất cả thiết bị. Trong khi mọi hoạt động hàng ngày trên các phần mềm, việc cái thành chình ình ở giữa hiện ra rất cấn và bất tiện. Đây cũng là điều mình rất bực bội khi dùng Macos.
Không phải ngẫu nhiên mà người dùng níu kéo win XP + 7 rất lâu. Người dùng Macos chê giaod iện và Mic lấy đó làm kim chỉ nam, không hề biết rằng ngta dùng window vì cái khác.
supersheep
TÍCH CỰC
3 năm
@DrakeLe Việc cho chạy app Android trên Windows càng củng cố thêm ý kiến của mình.
Nói chung là Mic vẫn tham lắm, muốn có App store như Apple, muốn kiểm soát để sau này tất cả phần mềm đều thông qua market của Mic, tha hồ ăn tiền dịch vụ, lúc đó chắc không bán bản quyền windows nữa.
Nhưng điều đó không thể xảy ra trên hệ điều hành PC được. PC không phải di động, số lượng app và độ phức tạp khác hẳn. Mic không quyết đoán cứ dùng dằng thế này còn sai hoài.
Ciq
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nâng yêu cầu tối thiểu căng quá, đòi TPM 2.0 kiểu này thì mấy máy cỡ 5 năm trước là tiêu
@Trungsao1987 cái tpm dùng chip riêng chứ đâu liên quan gì intel đời nào
@batrung2906 cô gắng nâng phần cứng thôi, chứ bảo mật kém thì người ta lại so sánh với mac
@nnkjsc thì bởi vậy, cấu hình đâu phải cũ đâu mà tự dưng vì con tpm 2.0 thành ra check lại báo không đủ yêu cầu, hài hước thật
quydanny123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Penguin Pingu Cho mình hỏi mainboard socket 1150 như B85 có được hỗ trợ TPM 2.0 không bạn?
TonyWu
CAO CẤP
3 năm
Có vẻ cài bộ Adobe bản thuốc sẽ khó khăn hơn đây...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019