Lego Builder's Journey: Game giải đố ba mẹ chơi được cùng con, có ray tracing

P.W
27/6/2021 7:27Phản hồi: 16
Lego Builder's Journey: Game giải đố ba mẹ chơi được cùng con, có ray tracing
Dù đã ra mắt từ ngày 19/12/2019 trên iOS và macOS, nhưng mãi đến hôm 22/06/2021 vừa rồi, tựa game giải đố của Light Brick Studio mới lên Windows và Nintendo Switch. Bên Nvidia có cung cấp thông tin, rằng phiên bản game giải đố nhẹ nhàng thư giãn mà rất vui này trên Windows ứng dụng cả hai công nghệ ray tracing thời gian thực lẫn DLSS để giảm tải cho GPU trong quá trình xử lý. Đến lúc ấy mình mới biết là có một trò chơi rất vui cho các bạn nhỏ từ 4 tuổi trở lên có thể luyện trí não.

Tìm hiểu thêm 1 chút thì Lego Builder's Journey có trong gói cước của Apple Arcade, nên anh em có gói cước này cũng nên thử qua tựa game giải đố này.

[​IMG]

Nói một cách ngắn gọn, Lego Builder's Journey là chuyến hành trình của hai cha con chinh phục những nơi hoang vu, kết hợp cơ chế vật lý của những khối gạch Lego với những câu đố để cậu bé nhân vật xinh xắn trong game tìm được đường di chuyển để đến bên cạnh người cha. Nhiệm vụ của anh em rất đơn giản, đó là xếp những khối gạch có trong màn chơi thành cầu nối để cậu bé vượt qua chướng ngại vật. Nhân vật nhỏ này sẽ chỉ di chuyển khi anh em đặt những khối gạch vàng chỉ thị, và nếu chướng ngại cao quá hoặc xa quá thì cậu sẽ không di chuyển, nên anh em phải tính toán sao cho mọi câu đố trong mỗi màn chơi được giải quyết một cách hiệu quả nhất.

LEGO Builder's Journey Screenshot 2021.06.27 - 13.46.20.22.jpg



Như anh em có thể thấy trong những hình ảnh trên đây, so với phiên bản iOS, Lego Builder's Journey trên PC có nền tảng đồ họa ấn tượng hơn hẳn, từ hiệu ứng đổ bóng, cho tới cái cách ánh sáng rọi vào từng mảnh nhựa trông rất bắt mắt, và cũng có phần chân thực. Từng mảnh nhựa, từng góc nhìn đều được mô tả rất vui tươi. Kết hợp đồ họa với âm nhạc nhẹ nhàng êm ái, bản thân trò này thưởng thức cùng con cái trong ngày cuối tuần như thế này thì đúng là tuyệt. Cũng là thứ âm nhạc êm ái này sẽ giúp các bé và phụ huynh thoải mái tìm ra những giải pháp cho từng câu đố trong mỗi màn chơi hơn, kết hợp với những mô hình Lego tuyệt đẹp, có cả những hiệu ứng như bùn sình hay dòng nước chảy róc rách.

LEGO Builder's Journey Screenshot 2021.06.27 - 13.52.53.90.jpg

Dĩ nhiên, bản thân Lego Builder's Journey không hoàn hảo. Bản chất trò này được các nhà phát triển tại Light Brick Studio phát triển ban đầu phục vụ cho cách chơi trên màn hình cảm ứng, tức là trên iPhone là chủ yếu. Nên cách chơi của trò này trên Windows 10 cũng có phần khó chịu và lỗi thời. Anh em sẽ dùng chuột trái để click vào nhấc một mảnh gạch lên, click tiếp để xoay mảnh gạch và giữ chuột trái để lắp miếng gạch đó vào vị trí mong muốn. Chuột phải để xoay góc nhìn và chuột cuộn để zoom ra zoom vào màn chơi. So với cách điều khiển trên điện thoại, chơi game này trên PC cũng mất 1 ít thời gian để làm quen, vì chí ít là có 3 lệnh khác nhau đều chỉ được gán lên nút chuột trái của máy tính rồi.

LEGO Builder's Journey Screenshot 2021.06.27 - 13.54.10.57.jpg

Với cả hình ảnh lẫn âm thanh đều ấn tượng, rất thư giãn và cho phép các bé luyện trí não, thì dù vô cùng đơn giản, Lego Builder's Journey vẫn là một tác phẩm rất nên thử qua. Nhắc lại là game cho phép các bé từ 4 tuổi trở lên chơi rồi, không phải vì hình ảnh chỉ phù hợp với độ tuổi các bé, mà là vì độ khó của những câu đố trong game. Game bán giá 186.000 Đồng, và chi tiết anh em có thể xem thêm tại đây: https://store.steampowered.com/app/1544360/LEGO_Builders_Journey/

LEGO® Builder's Journey on Steam

LEGO Builder’s Journey is an atmospheric, geometric puzzle game that asks us to sometimes follow the instructions… and sometimes to break the rules.
store.steampowered.com


Và như đã nói, nếu đang có thuê bao Apple Arcade, thì game sẽ cho anh em tải về chơi thoải mái.
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thanhcongdzo
ĐẠI BÀNG
3 năm
con mình sắp lên 4 không biết trò chơi này phù hợp không nhỉ 😁
Thanchet92
TÍCH CỰC
3 năm
@bcroissant Lên shopee tìm “bộ lego cho bé” là ra cả rổ.
Man404
TÍCH CỰC
3 năm
@bcroissant B có tiền mua máy tính để chơi steam và mua game nhưng ko mua nổi lego cho con chơi??? Vãi logic
nomikk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Man404 Người ta hỏi bộ lego nào 186k? Hay là lego trung quốc? Hàng tàu nhái? Lươn lẹo là giỏi?
Man404
TÍCH CỰC
3 năm
@nomikk Uhm có tiền mua iphone ipad các thứ cho con chơi game nhưng chỉ dám chi 186k mua lego cho con chơi, lmà phụ huynh kiểu ý thì tự hào vãi ra b nhỉ 😆 đờ mờ th nào lươn lẹo 😃))
maxxis9999
TÍCH CỰC
3 năm
trẻ nhỏ cho úp mặt vào mấy cái ip ipad không tốt. nên có những hoạt động ngoài trời tốt hơn
hack não lắm mình chịu
game hay, hình ảnh đẹp, chơi trên Arcade miễn phí sướng
secondagent
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Methylamine Xink link gane trên App Store với bạn, mình tìm không ra
@secondagent https://apps.apple.com/vn/app/lego-builders-journey/id1466965366?mt=12
secondagent
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Methylamine Thank bạn, mình search trên appstore thì không ra mà trên web thì ra rồi
Có Ray Tracing thì cũng thích đó nhưng mà thật ra để marketing với bán card RTX là chính 😆
mickeybr
ĐẠI BÀNG
3 năm
phức tạp vậy 4 tuổi làm gì mà biết chơi nhỉ. Mua bộ lego về cho phát triển nhiều kỹ năng, sáng tạo hơn
Đã huỷ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019