Review Review Vespa Super 150 1966 - nét đẹp chuẩn mực và hoài niệm

FrancisX
30/6/2021 8:4Phản hồi: 57
Review Review Vespa Super 150 1966 - nét đẹp chuẩn mực và hoài niệm
Đây là review về Review Vespa Super 150 1966 - nét đẹp chuẩn mực và hoài niệm của mình.Mình mua nó với giá Vô Giá. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review Vespa Super 150 1966 - nét đẹp chuẩn mực và hoài niệm:

Vespa Super 150 - phiên bản 1966 mang trong mình một tấm áo hoàn thiện trong thiết kế, với màu sơn gốc là màu xanh ngọc rất trendy vào thời điểm đó. Vì là đời sau của dòng Standard và Sprint nên nó được kế thừa những tinh hoa của đàn anh, nhưng mang dáng vẻ mềm mại, sang trọng và lịch lãm. Thiết kế mạnh mẽ với các khối bo tròn cứng cáp và không kém phần sang trọng. Phiên bản này đã đem lại một cái nhìn khác về việc trải nghiệm xe cũng như tạo được nét đẹp cá tính riêng cho những người sở hữu Vespa vào thời điểm đó. Chiếc xe này được Bố của mình mua từ một cụ ông với giá gần 4 cây vàng, rất nhiều vào thời điểm đó, và với sự kỹ tính và nâng niu, chiếc xe này cho tới thời điểm hiện tại vẫn lăn bánh tốt và nếu như có kinh phí để sửa chữa và tu dưỡng các bộ phận xuống cấp trên xe, thì chiếc xe này hẳn sẽ rất bền bỉ và lì đòn. Bài này nêu quan điểm cá nhân và những thông tin có được từ bố của mình, nếu có sai sót hoặc nhầm lẫn, anh em góp ý cho mình với nhé, cảm ơn anh em.

Photo by Tabi Nguyễn ( Nguyễn Tấn Phát )
Link video Review:


blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

Thiết kế, ngoại hình

Với lối thiết kế tròn vành và liền khối, chiếc xe này mang trong mình tấm áo kim loại cứng cáp với các đường uốn lượn ít khớp nối, tạo ra sự bền bỉ và hạn chế thấp nhất sự hư hao, bảo vệ tính thẩm mỹ cho chiếc xe. Chiếc xe này đã được sơn lại một lần, do nước sơn cũ đã không còn được nguyên vẹn qua năm tháng. Trước đây về mặt nguyên bản, chiếc xe có màu xanh ngọc đặc trưng và bóng lưỡng.

Mặt trước chúng ta có logo Piaggio quen thuộc cùng logo Super đặc trưng, cụm đèn Halogen.
tròn tạo sự gợi nhớ về những mẫu vespa cổ. phía dưới có còi xe, hệ thống còi này sẽ hoạt động dựa trên tốc độ di chuyển của xe nên nó cho âm thanh khá nhỏ, công năng có chút kém hiệu quả.
Phía tay trái chúng ta có hệ thống 4 số côn tay, với số MO (Point mort) được đặt giữa số 1 và số 2, đảm bảo sự an toàn và tính nhất quán. Với hệ thống sang số nhanh của dòng vespa thì mức độ an toàn được đặt lên hàng đầu, do cơ cấu sang số khác với cách sang số hiện tại nên việc sang số nhanh không quá nguy hiểm.
Phía tay phải là khu vực đèn, cốt - pha và còi.
Phía dưới cổ lái là bánh phụ và mâm đi kèm, dưới đầu yên xe là móc đồ, Air gió và khoá xăng, với vespa cổ thì Air gió và khoá xăng là một hình thức chạy cơm đặc trưng và hoài niệm, tạo cho người lái có được cảm xúc độc đáo khi vận hành. Khoá cổ xe cũng được trang bị vào thời điểm đó.
Bên hông trái là cốp chứa đồ, dung tích đủ để chứa chai nhớt, các vật dụng sửa chữa, và ngay cả áo mưa ...
Bên hông phải là hệ thống động cơ của xe.
Đằng sau chúng ta có đèn hậu khá tối, khi di chuyển với chiếc xe này vào ban đêm sẽ là một điểm khá bất lợi và nguy hiểm vì các phương tiện di chuyển phía sau đôi khi sẽ ko thấy được ánh đèn hậu.

Quảng cáo





Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu

Vespa super 150 mang trong mình khối động cơ mạnh mẽ, có khả năng bứt tốc tốt, xe có thể chạy với vận tốc 100km/h, với việc sử dụng hệ thống bánh khá nhỏ 8 inch thì việc di chuyển với tốc độ cao không được khuyến nghị, vì khi đó việc hãm chiếc xe lại hoặc đánh lái sẽ là vô cùng nguy hiểm.

Với những cung đường đẹp, khả năng vận hành của chiếc xe rất tốt khi càng chạy lên tốc độ cao, chiếc xe càng vận hành êm ái, khi thực nghiệm, với vận tốc 40km/h thì chiếc xe vẫn còn hơi rung, nhưng khi di chuyển với tốc độ khoảng 50 - 60km/h thì chiếc xe ít rung hơn và di chuyển mượt hơn.
Với những cung đường khắc nghiệt do yếu tố mặt đường hoặc mưa gió, thì chiếc xe sẽ trở nên kém an toàn một chút, anh em khi di chuyển trong trời mưa hạn chế đi với tốc độ cao để. đảm bảo an toàn.

blob.jpg

blob.jpg

Quảng cáo


Điểm thích nhất

Chiếc xe này cho tới thời điểm hiện tại đã trở nên như một cục sắt di động khi nó vừa nặng vừa khó đậu đỗ (khi đậu ở những nơi công cộng thì việc chiếc xe bị đổ ngã do bị di chuyển xếp xe là điều hết sức bình thường, vì không phải ai cũng biết dắt chiếc xe này). các bạn nữ cũng là những đối tượng ít được khuyến nghị sử dụng chiếc xe này do sự nặng nề của nó mang lại. Nhưng tất cả sẽ bị khoả lấp đi bởi nét đẹp vượt thời gian và sự khác biệt mà nó mang lại. Không có gì đặc biệt hơn việc di chuyển ngoài đường mà ai cũng nhìn ngắm chiếc xe của mình, thật đáng tự hào.

Đây là chiếc xe đã gắn bó với bố của mình trong khoảng thời gian rất dài, ông đã giữ gìn, nâng niu và coi nó như một thành viên trong gia đình, và mình đã có diễm phúc được trao cơ hội sở hữu và sử dụng chiếc xe này, thay bố mình bảo dưỡng và gìn giữ nó. Mình cũng không tha thiết gì việc bán đi chiếc xe gia bảo như thế này, vì với mình, nó là vô giá, và kỷ niệm với bố mình, cũng là vô giá.

64499805_2325731894212492_2646915274246193152_n.jpeg

Điều cần cải thiện

Như trên mình đã nói chiếc xe này có những nhược điểm sau:

- Sức nặng từ khối động cơ bên phải là quá lớn, khi đậu đỗ hoặc dắt xe, nếu như thiếu kinh nghiệm sẽ có thể bị đổ xe và làm xước sơn xe.
- Do sức nặng lớn nên khi xảy ra tai nạn, người điều khiển không được chống chân mà phải quăng xe, tránh tình trạng gãy chân do chống đổ xe.
- 7 lít xăng di chuyển quãng đường hơn 100km tương đối tốt, nhưng với mật độ xe dày đặc nơi đô thị, việc đổ xăng thường xuyên là chuyện rất bình thường.
- Bánh nhỏ, di chuyển tốc độ cao và đi trời mưa khá rủi ro.
-Hệ thống thắng xe và số xe sau 1 thời gian cần phải được kiểm tra và thay mới, tránh tình trạng đứt thắng và đứt dây côn khi di chuyển.
- Đèn hơi tối, không phù hợp đi trời tối hoặc đi phượt.
- Hộc chứa đồ hơi nhỏ.
- Khi bị hỏng hóc, nếu như thiếu kinh nghiệm sửa chữa thì đây sẽ là trải nghiệm cực kỳ tệ, vì tiệm sửa vespa không nhiều.

Cám ơn Khacten.com đã tài trợ cho cuộc thi này. Anh em cần bao da để bảo vệ chìa khoá xe thì vào link https://khacten.com/collections/bao-da-chia-khoa này tham khảo nhé.

Bao da chìa khoá Khắc

Nội dung khắc (miễn phí) *Khắc logo hãng hay che logo
khacten.com

IMG_2076.PNG

blob.jpg

31784315_1716017225183965_697694837117288448_n.jpeg

13902627_1040541549398206_2246720569741964524_n.jpeg

26756883_1594906147295074_4647340599584363175_o.jpeg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

KHông có ảnh à thým?
FrancisX
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vanlong1241990 có bác ơi, tại đang soạn mà lỡ ấn nút đăng công khai nên chưa có á 😃
con bác ăn xăng thế. e chạy super 150k 1968 tầm 4L 100km thôi à
FrancisX
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nhậm-Ngã-Hành Giờ chỉ dám đi loanh quanh thôi bác 😔
đất mũi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@FrancisX Nếu ở TP HCM bạn ghé thử mấy tiệm ngoài đường Lí Thái Tổ thử coi , thấy ông chú mình hay đưa xe ra đó làm.
Steve Hoàng
ĐẠI BÀNG
2 năm
@FrancisX Em đọc tới đoạn 7 lít thì hoảng thật bác. Hơn mấy con 7 chỗ chạy dịch vụ luôn. Mà bác kêu tương đối tốt nên em tưởng xe vespa nó hao như vậy thật 😂.
dlcky
TÍCH CỰC
3 năm
đỉnh cao vintage
FrancisX
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bài review dựa trên trải nghiệm cá nhân của em và thông tin từ bố em, nếu có sai sót hoặc nhầm lẫn anh em góp ý giúp mình để mình biết thêm nhé, cảm ơn anh em <3
Thời sinh viên mình cũng có 1 em super này, nói chung thời đó mình chưa có ý thức hoài cổ, chẳng qua là không đủ tiền mua dream, DD như một số anh em khác.
Mỗi ngày đổ 1 lít xăng (pha nhớt sẵn) chỉ đủ từ đi học từ nhà đến trường, và lượt về.
Máy nằm một bên nên không cân bằng tự nhiên, mà luôn có xu hướng lệch về bên trái.
Khi đạp thắng luôn có cảm giác không an toàn vì cảm giác đảo, và đúng là dây côn luôn phải chỉnh thường xuyên do mau giãn, dẫn đến vô số bị cứng.
Cái nữa là mình luôn có hơn 5 cái bugi trong cốp để thay thường xuyên, do mụi than bám vào mau giơ.
Tuy nhiên giờ đây nếu có một chiếc thì mình sẽ giữ nó để chạy luôn, đơn giản vì mình yêu tiếng bô .... poong .... poong từ em nó.
FrancisX
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thai@Khang Cảm ơn chia sẻ của anh. Em thì mê nó từ khi em biết cái xe nhà mình nó độc lạ rồi. Giờ kêu em mua xe mới em ko mua đâu. Để tiền sửa sang chiêc này chạy mới thích
Vespa luôn là một huyền thoại, và dĩ nhiên đã là huyền thoại thì ta phải nâng niu, giữ gìn nó theo thời gian rồi..kk
nguyenlocan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lâu lắm rồi mình ko chạy 😃
995FBD58-5E86-4573-B644-7F50270D7E8B.jpeg
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
cho vào tủ kính được rồi, kỷ niệm thì kỉ niệm thôi, để đi hàng ngày thì tốn quá nhiều công sức.
Dáng không đẹp bằng sh, nổ to, hao xăng, lâu lâu thay bugi...xe gì nổ máy cả xóm giật mình...linh kiện thì đắt
nguyendrum
TÍCH CỰC
2 năm
@theon2709 1 thằng đang tập nói
VTP21
TÍCH CỰC
2 năm
@tuan 95 Mình thấy Honda ngày càng cố “thổi phồng” con SH lên cho nó to thấy gớm chứ có gì đẹp đâu, cái đẹp nhất của con SH đời hiện tại là cụm động cơ, còn lại thường.
thanhlocgp
TÍCH CỰC
2 năm
@theon2709 tội nghiệp mấy con bò honda
@tuan 95 SH làm gì có cửa x))
Banias
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe đẹp quá, mà bác chụp bằng lens nào mà viền tím ác thật @@
cuongpk
TÍCH CỰC
3 năm
Uống xăng như xe hơi, xưa mình chạy sprint và PX 8x cũng đâu uống ghế vậy
Là cái xe vừa chạy vừa bắn súng phải không các bác Tằng...Tằng...Tằng. Yêu nhể.
Yêu quá
Đạt™
ĐẠI BÀNG
3 năm
7 lít xăng 100km mà tương đối tốt . Phải nói là quá tốt trong khoản không tiết kiệm nhiên liệu😁😁😁
Vẻ đẹp cổ điển của Vespa 😁
đất mũi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình chạy nhiều xe nhưng với con này cảm thấy khó khăn vô cùng : không quen nên sang số cốc cốc tưởng bể hộp số luôn + chống xe khó + đổ xăng quên pha nên chết máy mấy lần thay bugi mới chạy được . Trải nghiệm chiếc xe cổ của ông chú một lần mà phát khiếp , nhưng người quen rồi thấy nhẹ nhàng lắm.
Red_Skin
TÍCH CỰC
2 năm
@đất mũi Tất cả là do bác ko quen thôi chứ người đi quen họ thấy bt lắm, hội mình có khoảng chục chị em đi vespa đi làm hàng ngày họ thấy rất bt.
Mê vespa nhưng quả thực không đủ dũng cảm chạy em ấy vào thời điểm này tại phải chăm hơi kĩ. Nhưng lâu lâu ra đường gặp bác nào ăn mặc chất chút ngồi lên con PX nó ngầu thôi rồi, vẫn chứ thèm.
dslkhodau
TÍCH CỰC
2 năm
Người đi xe này quả thật rất kiên nhẫn và dũng cảm. Chứ xe này ngoaii trừ giá trị sưu tầm thì cho tui đi chắc tui ko dám đi. Thà đi chiếc xe 50 của trung quốc có vẻ ít đứng đường hơn
tuan 95
CAO CẤP
2 năm
Mình thấy mấy chiếc đời mới đẹp hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019