Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ về arm màn hình từ người mới xài arm lần đầu: nó phê quá phê!

Duy Luân
2/7/2021 2:17Phản hồi: 393
Chia sẻ về arm màn hình từ người mới xài arm lần đầu: nó phê quá phê!
Trước giờ mình cứ tưởng arm (không biết dịch sao, tạm dịch là tay nâng màn hình) có giá cao, khó lắp đặt và sử dụng, không chắc chắn, nên gần như mình không để ý tới nó. Cho tới khi mình xem video của @cuhiep nói về cái arm giá chỉ 650k và nó có thể giúp cho bàn làm việc của mình gọn gàng hơn như thế nào, mình quyết định mua 1 cái về xài thử. Sẵn dịp đang điều chỉnh lại phòng làm việc, mình quất luôn ngay buổi sáng, và kết quả tính đến hôm nay vượt cả mong đợi.



Arm tạo ra một cái bàn đẹp hơn rất nhiều


Mình đang dùng màn hình LG 4K 27" mua từ 2016 rồi (đã từng chia sẻ với anh em ở link này). Nó là một cái màn hình to, nặng. Được cái là viền mỏng nên nhìn rất sướng. Tuy nhiên trước đây mình bị vướng cái chân của LG, nó bè ra nên chiếm nhiều diện tích trên bàn làm việc của mình, một khoảng khá rộng luôn nhé. Phần chân đế này mình không đánh giá cao cách LG làm, mình thích chân của mấy con Dell UltraSharp hơn.

Rồi mình còn nối dây cáp USB-C ra laptop của mình, tuy chỉ dùng 1 sợi dây duy nhất là đã gọn gàng rồi đấy nhưng vì cách mà chân đế chiếm dịch diện tích bàn nên mình phải để máy ra hơi xa một chút, lại mất thêm một không gian nữa. Trong khi mình thì luôn muốn 1 cái mặt bàn sạch nhất có thể.

[​IMG]

Arm giải quyết được cả 2 vấn đề này. Không có chân đế nào nữa, mình bắt cái arm của mình ở cạnh trái của bàn nên nhìn từ trước tới thì mình không còn thấy chân đế. Và không gian bên dưới giờ không có gì chiếm dụng thì mình nhét MacBook của mình vào như hình này. Anh em thấy là nó gọn hơn nhiều lắm.

Có người thì thích bắt arm ở cạnh bàn đối diện, có người thì cạnh phải… phần này thì tùy vào cái bạn muốn mà lắp thôi chứ mình đi coi trên mạng thì cũng không có “best practice" cố định nào cả.

Arm giúp mình xếp màn hình gọn lại khi không cần


Bàn làm việc của mình cũng đồng thời là khu vực mình dùng để quay video. Mình dùng một cái bàn dài đến 2m, trong đó một đoạn mình để màn hình lớn, một đoạn còn lại để trống (để đặt laptop lên khi không muốn nối ra màn hình, hoặc để ngồi quay video). Tuy nhiên trước khi trong lúc quay thì vẫn còn một khúc của màn hình xuất hiện ở góc video, mình không ưng lắm nhưng chưa có cách giải quyết tốt nên mình tạm chấp nhận.

Giờ thì nhờ có cái arm, mình có thể xếp gọn cái màn hình vào cạnh bàn, giải phóng gần như toàn bộ mặt bàn 2m cho việc sáng tạo video mà mình yêu thích. Nó ép sát vào cạnh trái của bàn luôn, vuông góc với cạnh, quá gọn gàng. Với chân đế bình thường của tất cả các màn hình hiện nay, mình không làm được chuyện này.

arm_man_hinh_6.jpg

Và mình cũng vừa nghĩ ra một ý tưởng đặt máy quay vừa để hiển thị hình ảnh trên màn hình, vừa quay được mình nói. Theo kiểu video giải thích này kia, để hôm nào mình thử nghiệm góc quay này coi sao 😁

Đang nghĩ coi nên đóng cái kệ nằm dưới bàn để nhét laptop xuống đó hay không, anh em nghĩ sao? Nếu nhét cái máy tính xuống dưới gầm bàn luôn là mặt bàn lại trống thêm được một khúc lớn, và dây đi cũng gọn hơn vì nó sẽ đi từ arm xuống thẳng bàn, không phải đi ra mặt bàn nữa. Chỉ sợ kệ không chắc nó rớt con laptop xuống đất thì mình đi bán muối…

Quảng cáo



Cái arm nó chắc chắn ghê


Trước đây mình cứ nghĩ cái arm thì nó không chắc, nó thường lỏng lẻo nhưng mình đã sai. Khi dùng cái arm NB F80, dù chỉ là arm Trung Quốc thôi nhưng mình thấy nó cũng ổn phết các bạn ạ, chắc chắn lắm, không có nhiều thứ để phàn nàn. Thao tác kéo để điều chỉnh vị trí, góc nhìn của arm cũng rất dễ và nhẹ nhàng. Anh em nào dùng arm xịn chắc còn ngon hơn nữa.

Arm có chỗ luồng dây nên bàn càng sạch sẽ


Không biết các arm khác thì sao, nhưng cái NB F80 mình mua thì nó có một cái chỗ để luồng dây vào, như vậy mình có thể đi dây nguồn và dây USB-C một cách rất gọn gàng. Nó không nằm đầy trên bàn như trước nữa. Do mình sử dụng dây USB-C để nối với máy tính nên càng gọn hơn, nếu bạn không dùng màn hình USB-C thì bạn phải có 1 dây nguồn cho laptop + 1 dây HDMI + 1 dây USB (để dùng các cổng USB mở rộng trên màn hình) thì rối lắm. Cảm ơn những ai đã phát minh ra USB-C.

arm_man_hinh_4.jpg

Một điều khó chịu: ngàm không nhét vừa màn hình LG của mình, phải đổi cái khác


Lúc mình mới đặt mua, người ta ship cái arm tới, mình cũng háo hức lắp các thứ các thứ. Tuy nhiên tới đoạn gắn màn hình vô thì thấy cấn cấn, sao cái ngàm nó không nhét vừa vô cái chỗ có chân VESA của màn hình LG của mình. Ban đầu mình nghĩ là do mình lắp sai, nhưng loay hoay cả tiếng đồng hồ thì mới phát hiện ra là ngàm của nhà sản xuất arm làm không đúng chuẩn VESA, nó hơi dư ra một chút, nên chỉ phù hợp với các máy dùng chỗ bắt ốc nổi (ví dụ, các màn hình Dell, Asus).

Quảng cáo


Còn con LG của mình thì nó có một cái hốc để gắn chân / arm vô nên không vừa. Mình gọi điện để người ta đổi cho mình cái khác. Chắc mẫu của mình mua bị lỗi? Hay thiết kế của nó thế? Không biết nữa, nói chung là mình được đổi và đã gắn vừa cái arm. Vẫn là model NB F80 nhé, không phải model khác.

arm_man_hinh_5.jpg

Một kinh nghiệm rút ra đó là anh em nhớ kiểm tra với nhà sản xuất xem cái arm có gắn vừa với màn hình mà anh em đang dùng hay không. Vậy thì sẽ hạn chế được tình trạng phải chờ đổi hàng như mình.

arm_man_hinh_3.jpg
Nhìn từ sau tới cũng gọn gàng, chứ không bị thô hay xấu gì cả. Dây ít nên lại càng đẹp.
393 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em cũng rất thích xài arm. Tiếc là bàn ở văn phòng em không có chỗ gắn arm nên đành dùng chân 😁
@Nam Air =)))))))
nkahminh
TÍCH CỰC
3 năm
@Lê Phú Khương Vách ngăn chắc chắn thì gắn cái arm lên vách luôn bác 😃
HVT
TÍCH CỰC
3 năm
@nkahminh anh em nêu nhiều giải pháp thuyết phục quá, mà quan trọng lão Khương lão ko muốn gắn mà ép lão quài, tội nghiệp, haha
snake2001vn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Cao_Hải Bàn ở cty thì luôn có cái lỗ đi dây, bắt chăn vô đó ngon luôn
i2Bi
CAO CẤP
3 năm
Loa trong hình là loa gì vậy @Duy Luân
tinhbo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@honolulu149 cái màn hình có 4 lổ phía sau là chuẩn VESA đó, mua zè gắn thôi chứ ko tương thích gì nữa =]]]]
@mra3 Để mình check lại.
Thank you!
@tinhbo Màn hình của mình không tương thích nè, do NSX làm mấy cái rìa lớn hơn 😁 nên không phải VESA là ăn đâu nha 😆
@Duy Luân Đúng rồi Luân, mấy cái màn LG cẩn thận với arm này, về phải dũa lại một chút kkk
sealongngoc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá đẹp cụ. E cũng sẽ bắt chước làm 1 cái về gắn mới được.
mình ghét mấy người xài arm, setup màn gọn gàng lắm, vì mình ko có gắn nên mình ga tô, bài này mình sẽ rate 1 sao
maiduy0708
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nam Air mặn mòi quá anh ưi
Cười vô mặt
mấy năm trc mua cái NB 80 này dùng dc cho màn 24 ok nhưng sau này mình chuyển qua 34" thì cái NB ko nhấc nổi phải chuyển qua arm loại này . cái NB nhìn bàn đẹp hơn xoay đủ hướng phê hơn còn cái cho màn 34" này thì gần như cố định 1 góc, muốn xoay thì nới lỏng ốc ra xoay xong rồi xiết lại ốc .
Capture.PNG
obix
TÍCH CỰC
3 năm
@palmtj27 Khi màn đã to rồi thì mấy khi phải di chuyển nhỉ ?
@obix có chứ , bữa nào mệt thì nằm dài chèm bẹp trên ghế lúc ấy cần màn nó nghiệng góc 1 chút
obix
TÍCH CỰC
3 năm
@palmtj27 Mình dùng màn 32 2k thì chỉ nâng lên hạ xuống thôi.
người người xài arm, nhà nhà xài arm.
Hoiii
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bàn làm việc ở cty có cái lỗ đi dây đường kính khoảng 55mm. Có thể đưa cái chân ngàm vào đây được ko chủ thớt. Tks.
z2588103753944_ca86275f4a399f3dfcd9f3d0d27eff09.jpg
ht12
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hoiii Cái arm trong bài có 2 cách lắp nha bạn, có thể lắp vô cái lỗ đó. Mình cũng mua sau khi thấy anh cuhiep giới thiệu, một cái arm rất rẻ và rất tốt, nhiều chỗ bán giá tốt.
IMG_20210702_0001.jpg
@quang577 Dốt lại thích tỏ vẻ. Màn hình 1 chuẩn vậy nó bán thêm vesa adapter làm qq gì
82729D63-0461-4EC6-9F0E-E51F0085E161.jpg
@lgec1308 Cứ băn khoăn bàn nhà treo tường sao gắn được. Thanks bạn
@lgec1308 Dây nguồn và HDMI vào trong đế xuống gầm bàn hả bạn?
Huy Vũ..
TÍCH CỰC
3 năm
quá đẹp và giá cũng đẹp nữa
@HuyLuiSs Hầy, đúng là các anh China, làm đc mọi thứ mà giá rẻ 1/2
Huy Vũ..
TÍCH CỰC
3 năm
@pro744 lợi là mình mà bác ơi , cú có đồ ngon mà rẻ thì mình chơi thôi ngại gì , quan trọng xem bền hay k , mà cái màn Dell 2720Q của e k biết có nặng quá k nhỉ , với cả cục nguồn trong màn nên lo dây đi hơi khó
Bạn @duyluan cho mình xin thông tin chiếc bàn làm việc của bạn được không, mình cảm ơn
@dungchiunicore 1988HomeUp, size L nha bạn
letovit
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Có link không Luân ?
@letovit 1988HomeUp, bạn search Google nha 😆 mình lười kiếm link quá
HVT
TÍCH CỰC
3 năm
NB như là bá chủ về arms rồi nhỉ, kaka, mình sắm cái cho màn hình 23", xong đợt mua tivi cũng mần cái của NB để treo lên tường, tiện và thích ghê gớm!
@HVT Đúng ồi. Rẻ mà chất.
pdkhanh22
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình cũng đã dùng arm hơn 1 năm và sẽ không bao giờ quay lại với chân đế của nhà sản xuất nữa.
khanhnv3007
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pdkhanh22 Dùng arm nào đó bác
Thật. Cánh tay đỡ màn hình. Có bài viết nào 100% TV đc ko ta?
HVT
TÍCH CỰC
3 năm
@Lực lượng CSCT thank bạn, ông Vũ đó vào tinhte mà khó tính vãi!
@Vũ_Optimis Chả lẽ Tivi thì nói là vô tuyến truyền hình :v
@chavalier Tivi là từ mượn. Và chỉ để chỉ chính xác cái đó luôn. Tivi có bao giờ bạn hiểu là cái màn hình máy tính ko? Ko hề. Cái arm, nhắc đến có phải chính xác là cái cánh tay đỡ màn hình không? Mình giải thích ý mình như vậy thôi. Cò bạn ko chịu thì tuỳ a. Thích gọi sao gọi hihi
kaitokidk10
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vũ_Optimis Không biết lúc trước khi bác bình luận thì tác giả đã sửa chưa, chứ thấy ở đầu bài viết có chú thích là cánh tay nâng màn hình rồi. :v
Với lại sao bác không dùng "tiếng Việt" mà lại là "TV"? rõ ràng đọc arm còn dễ hiểu hơn là đọc bình luận đầu tiên của bác nữa 😂
tnduong75
ĐẠI BÀNG
3 năm
mình cũng muốn dùng arm từ lâu nhưng phía sau màn hình ko có lỗ ốc ( màn SS cong 32" ). ai biết loại arm nào dùng cho màn hình nảy chỉ giúp với
minitor.jpg
@tnduong75 Nào bác làm được thì hướng dẫn em với nhá, thanks bác
@tnduong75 Bấm nút, xoay nhẹ qua phải rồi nhấc lên bác.
Capture.PNG
tnduong75
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Frozental Phoenix đội ơn bạn ^^
tnduong75
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Frozental Phoenix thành công mỹ mãn, minh up hình cho bác nào cùng cảnh ngộ. mình có quay clip nhung ko up lên được. chỉ cần đẩy cái ngàm lên trên, quay nhẹ qua phải rồi nhất nguyên cụm lên thôi. ^^. Đúng chuẩn vesa 100
minitor4.jpg
minitor5.jpg
Cho mình hỏi là khi mình rung bàn thì cái màn hình có rung lắc không, mình thi thoảng chơi game.
@HARRYTRINH9 có chứ, nếu arm xịn thì nó không rung hoặc rung nhẹ, còn arm không xịn thì nó rung
@HARRYTRINH9 Arm nào cũng rung. Vì nó rung theo cái bàn. Arm dởm thì nó cộng hưởng lên vì khớp nối lỏng lẻo, arm xịn thì bàn rung sao nó rung vậy. Nên muốn màn không rung thì mua cái bàn to dày một chút. Hoặc mua arm dạng ống trụ đứng ít khớp nối thay vì dạng robot.
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@HARRYTRINH9 cái arm NB80 kia nặng lắm, các khớp rất chắc, có thể dùng mấy cái vit xoay chặt thêm được, trừ khi bàn rung mạnh như kiểu đặt bạn gái lên bàn thì nó rung chứ mình ko nghĩ chơi game nó rung được
Mà server tinhte bị sao vậy? Có khi bị lỗi 503 hoài.
Screenshot_20210702-100237_Samsung Internet.jpg
@HARRYTRINH9 Qua nay nguyên cụm server bên nhà cung cấp có vấn đề 😁 đang xử lý rồi nha bạn
@Duy Luân dạo này vào TT chậm quá, bác nào đái vào server ah Mod ? khakha
@hasnguyenit Yep
matinews
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân sao vào bằng web mà lâu lâu bị lỗi 404 luôn!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019