Trong một đoạn email, người phát ngôn của BMW xác nhận việc sản xuất mẫu i3 tại thị trường Mỹ sẽ chấm dứt vào tháng 7/2021. “Tại thời điểm ra mắt hồi năm 2013, BMW i3 đã thể hiện sự tiên phong trong lĩnh vực xe điện với cấu trúc hạng nhẹ. BMW i3 không đơn thuần là chiếc xe điện chuyên dụng đầu tiên trên thế giới mà việc sử dụng nhôm và nhựa gia cố bằng sợi carbon trong kết cấu xe đã khiến nó thực sự độc đáo.”
Là mẫu xe điện đầu tiên của BMW, i3 hướng đến nhu cầu di chuyển trong thành phố với phạm vi hoạt động tối đa 129 km sau mỗi lần sạc nhờ gói pin 22kWh, công suất chỉ 170 mã lực. Phiên bản nâng cấp ra mắt hồi năm 2017 được trang bị pin 33kWh, giúp chiếc xe đi được quãng đường gần 182 km. Do thiết kế kỳ lạ mang hơi hướm tương lai, i3 chưa bao giờ là một chiếc xe gây ấn tượng về mặt doanh số. Dù vậy, nó cũng tạo ra một ngách mới đối với thế hệ xe điện đầu tiên trên thị trường, với 100.000 chiếc xe đã được bán trên phạm vi toàn cầu kể từ khi được ra mắt đến nay.
“Thành công” bước đầu của i3 đã giúp đặt nền móng cho sự ra đời của BMW iX và i4, những mẫu xe điện sẽ giúp BMW chinh chiến trong thị trường mà có lẽ họ đã đi sớm nhưng đang về muộn. Mặc dù việc ngưng sản xuất i3 hay dòng xe thể thao plug-in hybrid i8 sẽ làm thất vọng một nhóm người hâm mộ BMW nhất định, song có lẽ đã đến lúc mở lòng hơn để đón nhận những giá trị còn sót lại mà BMW đã đưa vào BMW iX hay BMW i4 mà hãng sắp bán ra thị trường vào năm 2022 tới đây.
Là mẫu xe điện đầu tiên của BMW, i3 hướng đến nhu cầu di chuyển trong thành phố với phạm vi hoạt động tối đa 129 km sau mỗi lần sạc nhờ gói pin 22kWh, công suất chỉ 170 mã lực. Phiên bản nâng cấp ra mắt hồi năm 2017 được trang bị pin 33kWh, giúp chiếc xe đi được quãng đường gần 182 km. Do thiết kế kỳ lạ mang hơi hướm tương lai, i3 chưa bao giờ là một chiếc xe gây ấn tượng về mặt doanh số. Dù vậy, nó cũng tạo ra một ngách mới đối với thế hệ xe điện đầu tiên trên thị trường, với 100.000 chiếc xe đã được bán trên phạm vi toàn cầu kể từ khi được ra mắt đến nay.
“Thành công” bước đầu của i3 đã giúp đặt nền móng cho sự ra đời của BMW iX và i4, những mẫu xe điện sẽ giúp BMW chinh chiến trong thị trường mà có lẽ họ đã đi sớm nhưng đang về muộn. Mặc dù việc ngưng sản xuất i3 hay dòng xe thể thao plug-in hybrid i8 sẽ làm thất vọng một nhóm người hâm mộ BMW nhất định, song có lẽ đã đến lúc mở lòng hơn để đón nhận những giá trị còn sót lại mà BMW đã đưa vào BMW iX hay BMW i4 mà hãng sắp bán ra thị trường vào năm 2022 tới đây.