Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Microsoft 365: Office bản quyền, thông minh, lời được 1TB dữ liệu OneDrive đáng giá

ND Minh Đức
5/7/2021 10:15Phản hồi: 245
Trên tay Microsoft 365: Office bản quyền, thông minh, lời được 1TB dữ liệu OneDrive đáng giá
Microsoft Word, Excel hay PowerPoint đều là những ứng dụng đã vô cùng quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người. Theo thời gian, các ứng dụng này cũng đã được nâng cấp với nhiều tính năng hơn để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng phức tạp của người dùng.



Phiên bản Microsoft 365 được công bố vào tháng 4/2020 được cải tiến hoàn thiện gần như có thểđáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu sử dụng của người dùng, ngoài bộ office văn phòng word, ppt, excel, Microsoft 365 đặc biệt cung cấp cho người dùng dung lượng bộ nhớ 1TB OneDrive thông qua lưu trữđám mây, từđó giúp người dùng có thể sử dụng và lưu trữ dữ liệu đầy đủ, thoải mái và dễ dàng hơn. Đáng chú ý hơn, chi phí bỏ ra cho tất cả các tiện ích trên chỉ vào khoảng 24 ngàn / tháng, nghĩa là đâu đó khoảng 1 ổ bánh mì, khá hợp lý.

Tuỳ theo nhu cầu sử dụng của từng người, mỗi ứng dụng trong hệ sinh thái Microsoft 365 đều có thểđáp ứng và giúp người dùng xử lýđược đa dạng các thao tác trong công việc, ví dụ như đối với dân văn phòng, Word và Excel là các công cụ không thể thiếu trong công việc cũng như khi thực hiện các giao dịch. Đối với những ai thường phải thực hiện các buổi thuyết trình, ứng dụng PowerPoint hoàn toàn có đủ những tính năng cần thiết để giúp người dùng có được những slide thuyết trình rõ ràng, rành mạch nhưng cũng không kém phần thu hút.

Đặc biệt hơn hết chính là hệ thống lưu trữđám mây với dung lượng lên tới 1 TB mà OneDrive cung cấp cho người dùng, cũng như tính năng sắp xếp và lưu trữ thông minh, từđó mang lại cho người dùng những tiện ích cần thiết và đồng bộ khi sử dụng hệsinh thái Microsoft 365.


Sau một thời gian sử dụng hệ sinh thái Microsoft 365, mình đã trải nghiệm được khá nhiều lợi ích mà nó đem lại, đặc biệt là trong công việc và các giao tiếp, giao dịch, lịch trình hằng ngày. Thế nên, với bài viết này, mình sẽ chia sẻ một số những tiện ích mà mình đã được trải nghiệm trong quá trình sử dụng hệ sinh thái ứng dụng Microsoft 365 này với anh em.

Đặc điểm của của các gói


Microsoft 365 được bán theo gói subscription (đăng ký/mua theo gói), cung cấp cho người dùng 6 ứng dụng mặc định: Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote và OneDrive.
  • Microsoft 365 Personal (dành cho cá nhân)
  • Microsoft 365 Family (dùng tối đa cho 6 người, trên 5 thiết bị khác nhau), hoạt động đa nền tảng, nhiều tiện ích và công cụ để người dùng trong gói Family có thể cùng nhau làm việc hiệu quả hơn.

Microsoft 365 Personal và Family khác nhau như thế nào?


5539433_Screen_Shot_2021-07-07_at_18.20.38.jpg

Đối với Microsoft 365 Personal:
  • Đầu tiên nhất là chúng ta sẽ có bộ ứng dụng Microsoft bản quyền bao gồm Word, Power Point, Excel, Outlook,…với các tính năng mới nhất được cập nhật chỉ có trên Microsoft 365.
  • Tài khoản có thể đăng nhập trên 5 thiết bị khác nhau
  • Được kèm theo 1TB OneDrive lưu trữ đám mây với khả năng tích hợp rất sâu vào hoạt động của từng ứng dụng lẫn trong hệ thống dù là macOS hay Windows,…
  • Ngoài ra chúng ta còn có phiên bản online của các ứng dụng văn phòng nói trên với đầy đủ tính năng như bản offline.

    Đối với sản phẩm Microsoft 365 family:
  • Có đầy đủ tính năng như Microsoft 365 Personal, tuy nhiên, có thể add lên đến 6 users.

Lợi ích giữa gói Microsoft 365 so với gói Office thường

  • Microsoft 365 cung cấp những tính năng đặc biệt như: Chuyển giọng nói thành văn bản, nhiều tính năng chỉnh sửa, lưu trữ, chia sẻ… và các tiện ích khác
  • Thông qua hệ thống AI và lưu trữ dữ liệu trên đám mây để đề xuất các mẫu thiết kế slide (hoặc các mẫu thiết kế khác) phù hợp với nhu cầu và thao tác của người dùng
  • Các mẫu thiết kế luôn được liên kết và liền mạch với nhau, giúp đảm bảo mọi mẫu thiết kế đều được đồng bộ
  • OneDrive của Microsoft 365 cho phép người dùng sử dụng tới 1 TB lưu trữ trên mây, tích hợp sâu với hệ điều hành của máy, giúp sắp xếp bộ nhớ và dữ liệu một cách logic hơn, tiện lợi hơn
  • Giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ của máy tốt hơn (thông qua tiện ích Always Keep on This Device và Free Up Space)
  • Giao diện thân thiện, gọn gàng, đơn giản, trực quan, dễ sử dụng
Không chỉ được tích hợp trên hệ điều hành Windows mà điểm mình thích nhất chính là hệ thống macOS cũng được tích hợp rất sâu OneDrive với dung lượng 1TB vào. Khi mở Finder lên, anh em nhìn thấy thư mục OneDrive được sắp xếp như nhiều thư mục khác trong máy như Documents, Photo, Movies,… cho cảm giác giống như một “ổ cứng" đang được gắn trong máy vậy. Nhờ điều này, cảm giác như MacBook của anh em đang được update thêm dung lượng thay vì chỉ là 256 hay 512GB như lúc mua ban đầu (bản 1TB trở lên siêu mắc tiền luôn)

Dưới đây là những tiện ích chính mà mình đã được trải nghiệm trong thời gian sử dụng hệ sinh thái Microsoft 365. Hy vọng rằng anh em đã có thể có thêm thông tin về gói Microsoft 365 tiện lợi này để có thể tham khảo và sử dụng.

Quảng cáo



Một số cảm nhận và mẹo mình phát hiện được khi sử dụng combo này


Screen Shot 2021-07-07 at 18.17.19.png

Thú vị nhất là tính năng tích hợp sâu OneDrive vào hệ thống Finder trên mac. Về cơ bản tính năng này sẽ giải tỏa được thắc mắc của người dùng về việc “dù file được lưu trên mây nhưng có thư mục OneDrive trong máy tính thì có chiếm dung lượng không?”. Về cơ bản, OneDrive trên macOS sẽ cho người dùng cài đặt thêm một extension để kiểm soát các thư mục trong OneDrive dễ dàng hơn. Khi vào thư mục OneDrive trên máy tính và click phải vào file hoặc thư mục sẽ có tùy chọn:
  • Chọn Free up space: nếu chỉ muốn save trên cloud và tiết kiệm bộ nhớ máy tính. Sau khi thực hiện thao tác này, mọi dữ liệu đó đều sẽ được tự động đưa lên OneDrive hoàn toàn, góp phần tiết kiệm rất nhiều dung lượng thực của ổ cứng vật lý trên máy, đặc biệt là đối với anh em văn phòng có khối lượng dữ liệu lớn hoặc các anh em làm nghề sáng tạo nội dung, quay phim, gởi draft qua lại cho khách hàng coi,…
  • Ngoài ra còn có tùy chọn "Always on this mac" nếu bạn muốn giữ cả file trên máy và trên cloud. Tính năng này có thể được áp dụng đối với những file vô cùng quan trọng, anh em cần phải sử dụng cường độ cao ở bất cứ nơi nào, dù có mạng hay không.
Còn lại thì dữ liệu online - offline vẫn được đồng bộ, các folder trên máy khi được chọn sẽ tự động bộ lên mây. Từ đó, người dùng từ các thiết bị khác như iMac, iPad, iPhone, Android,… vẫn có thể truy cập được vào các file này bất cứ lúc nào.

Đối với những anh em dùng mac, đặc biệt là M1 sau này thì một trong những cái quan tâm hơn chính là dung lượng lưu trữ vốn khá hạn chế. Thông qua việc tích hợp sâu OneDrive vào trong giao diện và cả tính năng về quản lý, cá nhân mình có cảm giác như ổ cứng 256GB của được nới rộng ra thêm 1TB nữa do xài một thời gian, OneDrive như một ổ cứng nằm dưới máy tính của mình.

Screen Shot 2021-07-07 at 18.34.00.png

Dạo này mình hay dựng Powerpoint và cái mà mình phát hiện cực kỳ tiện dụng chính là dùng AI để gợi ý cách thiết kế slide trong cột design ideas. Mình cực kỳ bất ngờ với điều này. Cơ bản thì với một slide, mình chỉ cần gõ tiêu đề, gõ các đoạn mô tả, sau đó kéo hình vào, cột bên phải sẽ hiện ra các thiết kế gợi ý và mình chỉ cần lướt qua, bấm chọn vào và “bùm”…. Tất cả mọi thứ từ bố cục, theme màu sắc, vị trí chữ đều được tự động nhảy vào đúng vị trí. Tất cả đều rất hiện đại và nhanh gọn. Mặt khác, một khi đã chọn một theme ở slide đầu tiên thì các slide khác sẽ được gợi ý thiết kế theo đúng theme đó, cho phép anh em có được 1 file trình chiếu từ đầu tới cuối rất nhất quán về mặt thiết kế, tuyệt vời. Điều này giúp mình cực nhiều trong việc tiết kiệm thời gian khi làm slide.

Quảng cáo



Đó chỉ mới là một tính năng thông minh trong số nhiều tính năng độc quyền khác trên Microsoft 365, bao gồm cùng nhau làm việc trên cùng một file, tính năng biến văn bản thành text Dictactor, tính năng Research trong Word, Excel hay tính năng 3D Models trong Power Point ,…. Tất cả đều có thể được áp dụng tương ứng với nhiều kịch bản công việc của người dùng một cách tiện lợi.

Còn khá nhiều tính năng khác nữa mà mình nghĩ sẽ tách ra các bài khác để share với anh em cho cụ thể hơn. Hẹn anh em ở những bài khác nhé.

Trong một chuyển biến có liên quan, Microsoft có tặng code TINHTE200 giảm giá 200k áp dụng tại cửa hàng chính hãng Microsoft trên Tiki đến hết ngày 15.8.2021, anh em bấm vào link bên dưới để xem nếu có nhu cầu nhé.

Tặng mã giảm 200k khi mua Microsoft 365 Personal & Microsoft 365 Family: TINHTE200 Link mua hàng: https://shorten.asia/Nfhydkax Thời gian áp dụng: đến hết 15.8.2021
245 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1TB luôn, quá đã 😁
tomato459
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vnstockguru thế thì tiếc nhỉ, microsoft chơi bài ác quá, không cho add nhiều tk personal 😔
@tomato459 Tư bản mà bác.
Cũng đang dùng 365 trên Mac. Có điều là cảm giác start các ứng dụng này trên Mac khá là lâu.
@thinhnguyen1004 Làm việc văn phòng thì mình bảo đảm Mac không ăn được Window 😁
ndkhanhs
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thinhnguyen1004 Xài bộ của MS thì lag mà xài bộ của Apple thì nó ngu 😔
nhiet1991
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thomas Shelby Vậy các bạn muốn thế nào, ngu gì Microsoft nó viết cho Mac ngon hơn Ăngghen : ))
@nhiet1991 công nhận MS chơi xấu vụ này 😁
Bấm vào link ko được nhỉ
@MrGak Windows: Tôi không lag, tôi chỉ not responding thôi
treble
TÍCH CỰC
3 năm
@MrGak 502 Bad Gateway
Penicilin
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lưu ý là gói personal hay Family sẽ không có Teams
Penicilin
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thenewtori Bạn dùng plans nào của gói M365, nếu là các gói E1-5 thì miễn bàn vì là gói cho doanh nghiệp, mình đang gói là gói personal và family sẽ ko có teams. Bạn có thể tải về, nhưng login để tạo chanel, chat , setup meeting thì bạn login bằng gì?
@Penicilin Team dùng như củ cái vậy đó.
nói chung cái gợi ý slide hay lắm. Mình dùng free suốt thời sinh viên nên rất thích. Làm slide thuyết trình tốt nghiệp cũng là mấy con AI này làm 😂
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@<3PTBD sway ah bác, dùng ngon
Hix icloud 59k/tháng được có 200gb
lấy mail của trường đh thử onedrive đc 1TB. mà không biết 1TB này được xài đến khi nào nhỉ?
tethien
CAO CẤP
3 năm
@chuongmanchester1997 Đến khi nào admin của trường đá ra.
pphuctv
TÍCH CỰC
3 năm
@tethien Bạn cho hỏi lỡ dùng mail trường đăng ký đủ thứ, giờ nó đá ra mất làm k xác minh được. 😅😅 Phải làm sao
@pphuctv thì tạo cái acc mới thôi chứ sao bác 😆 nên dùng mail trường đk mấy cái dịch vụ cần xài student version thôi :v
dinhchi27
ĐẠI BÀNG
3 năm
đang dùng gói family mua khuyến mại 1tr/năm/6 người. nhóm dùng chung 3 năm nay rồi.
tomato459
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dinhchi27 mình cũng mua gói này để dùng 1 mình nhằm tận dụng 6TB mà bị cái onedrive nó không cho đăng nhập nhiều tài khoản cá nhân trên 1 máy nên việc upload với download file hơi bị cực 😔
emon
ĐẠI BÀNG
3 năm
Áp mã tinhte rùi cũng hem mua được giá 24k. Mod mua lúc nào mà hời dữ ta ?
Screenshot_20210720-204522.png
thienanh0611
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HadarM 299 sợ pha ke đó bạn
@thienanh0611 tôi tra cả mã số thuế của công ty đó có mà, nên ko sợ đâu! Mà lừa có 300k mà bị kiện thì ăn c luôn 😆 Mã số thuế đấy chạy sao được
@HadarM Mình tra ngay đầu luôn kìa
Screenshot 2021-07-23 110426.png
tomato459
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HadarM mua gói tài khoản family giá 300k/năm hả b?
Ngon, đã nhập thử ok
@ndminhduc link tèo rồi mod ơi
@Nha-Nguyen Bạn copy link ra rồi search trên trình duyệt sẽ ra, đừng bấm vô link có sẵn
@PhucNguyen90 @PhucNguyen90 em cũng thử rồi mà vẫn không được bác ạ 😔
@Nha-Nguyen https://tiki.vn/khuyen-mai/microsoft-chinh-hang-tiki-trading?referer=at-kol-new&utm_source=accesstrade&utm_medium=tiki-aff&utm_campaign=AFF_NBR_ACT_UNK_TIKIVN-TNWGVSKG_ALL_VN_ALL_UNK_UNK_TAPX.b9c70e87-a6cf-4614-8d2f-52ad0f233df4_TAPU.7e816ab8-b482-4a28-bd38-1b2a6d1159b8&utm_term=TAPM.MbC2Ks8LwaxTMMGAogH8oDANJ8K7oQbSWiWBlwpamiMXdki5_TAPP.386331_TAPT.TI1&atnct1=44f683a84163b3523afe57c2e008bc8c&atnct2=MbC2Ks8LwaxTMMGAogH8oDANJ8K7oQbSWiWBlwpamiMXdki5&tclid=e77f24e0-a97b-4278-a821-156aa389d8c5&trackId=60f6d7771809fe0020e87377&osName=Mac&deepLink=tikivn://events?url=https%3A%2F%2Ftiki.vn%2Fkhuyen-mai%2Fmicrosoft-chinh-hang-tiki-trading%3Freferer%3Dat-kol-new%26utm_source%3Daccesstrade%26utm_medium%3Dtiki-aff%26utm_campaign%3DAFF_NBR_ACT_UNK_TIKIVN-TNWGVSKG_ALL_VN_ALL_UNK_UNK_TAPX.b9c70e87-a6cf-4614-8d2f-52ad0f233df4_TAPU.7e816ab8-b482-4a28-bd38-1b2a6d1159b8%26utm_term%3DTAPM.MbC2Ks8LwaxTMMGAogH8oDANJ8K7oQbSWiWBlwpamiMXdki5_TAPP.386331_TAPT.TI1%26atnct1%3D44f683a84163b3523afe57c2e008bc8c%26atnct2%3DMbC2Ks8LwaxTMMGAogH8oDANJ8K7oQbSWiWBlwpamiMXdki5%26tclid%3De77f24e0-a97b-4278-a821-156aa389d8c5&clickId=ad05d31f-b36d-4f21-8dae-85d62a0881b5&fullUrl=https://ti.ki/add/TNWGVSKG?utm_term=TAPM.MbC2Ks8LwaxTMMGAogH8oDANJ8K7oQbSWiWBlwpamiMXdki5_TAPP.386331_TAPT.TI1&TIKI_URI=https%3A%2F%2Ftiki.vn%2Fkhuyen-mai%2Fmicrosoft-chinh-hang-tiki-trading%3Freferer%3Dat-kol-new&atnct1=44f683a84163b3523afe57c2e008bc8c&atnct2=MbC2Ks8LwaxTMMGAogH8oDANJ8K7oQbSWiWBlwpamiMXdki5&isFBApp=false&deepLinkData=&hash=TNWGVSKG

Microsoft Chính Hãng Tiki Trading | Tiki

Microsoft Chính Hãng Tiki Trading
tiki.vn
@PhucNguyen90 Tks bác
Mình đã dùng 3 năm nay, mua gói Family, thấy thật sự đáng giá
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@Do Something mình cũng dùng 3 năm nay, thật sự đáng giá, ko phải lo nghĩ vụ lưu trữ nữa. Thích hợp mấy người dùng ít làm việc ảnh hay video. Lưu trữ cá nhân thật sự ngon bổ rẻ
tomato459
ĐẠI BÀNG
2 năm
@DKez mình cũng mua gói family để có dc 6TB lưu trữ, nhưng có nhược điểm là MS k cho đăng nhập nhiều tk cá nhân lên 1 máy nên việc sync file gặp nhiều khó khăn
infogated
TÍCH CỰC
3 năm
Link ko vào dc chủ tus ơi hic,
mEnO 22
TÍCH CỰC
3 năm
Trên windows 11 hiện luôn, hôm trước mua 7.7 rẻ hơn. Năm ngoái 12/12 còn có 890k bản family
Screenshot 2021-07-20 210211.png
tomato459
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Panos Panay thế key có hạn sử dụng ko nhỉ dc thì mua 1 lần khoảng 5 key xài dần
mEnO 22
TÍCH CỰC
2 năm
@tomato459 Em không biết mà không cần quan tâm bác add được tối đa 5 key thành thời hạn 5 năm cùng lúc, không cần chờ năm một đâu😅
tomato459
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Panos Panay add dc tối đa 5 năm thui đk bác
mEnO 22
TÍCH CỰC
2 năm
@tomato459 Tối đa 5 năm thôi
Nếu mua rồi thì xài trên di động có được bản quyền không nhỉ ?
Mình đang dư 1 slot office 365, 200k, mua tuần sau có key (mới đặt xong), bác nào muốn đặt gạch trước inbox em nha 😁
Capture.PNG
lambeca
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyễn Trí Dân Cho mình đăng ký 1 key nhe bạn.
@Nguyễn Trí Dân xin chào, cho mình đặt gạch nhé
@khanhkngo mình cũng có 1 slot này, còn ai cần gửi mail vào zalo 0354758826 cho mình
tr4n
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn Trí Dân còn slot ko bạn, cho mình xin 1 slot

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019