Nhà vệ sinh trên tàu Crew Dragon sẽ có view 360 độ nhìn ra không gian

Rubi Lee
5/7/2021 11:12Phản hồi: 65
Nhà vệ sinh trên tàu Crew Dragon sẽ có view 360 độ nhìn ra không gian
Mặc dù kiến trúc bên trong con tàu Crew Dragon vẫn chưa được tiết lộ, do đó vẫn chưa rõ cơ sở vật chất trong đó sẽ như thế nào. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất được tiết lộ từ SpaceX, nhà vệ sinh trên tàu sẽ được đặt trong vòm kính ở phía đầu tàu với tầm nhìn ra không gian. Trước đó, khi thiết kế vòm kính ở đầu tàu được công bố vào đầu năm nay, người sáng lập SpaceX - tỷ phú Elon Musk đã đăng lên Twitter cá nhân rằng mái vòm bằng kính “có lẽ là thứ đậm chất vũ trụ nhất mà bạn có thể cảm nhận được”. Hoá ra là cách tốt nhất để cảm nhận là ngắm không gian khi đang “giải quyết”.

Jared Isaacman, một phi công máy bay phản lực, người đã chi tiền mua 4 chỗ ngồi trên tàu SpaceX và sẽ đảm nhận vị trí chỉ huy cho sứ mệnh cho biết: “Tuy không được riêng tư lắm, nhưng hành khách có thể kéo mái rèm ngay trên đầu của phi cơ. Vì vậy về cơ bản, họ vẫn có thể tách mình ra khỏi những hành khách trên chuyến bay và một mình tận hưởng khung cảnh vũ trụ ấy.”

spacex-2.jpeg


Ngoài ra, cả SpaceX và NASA đều từ chối tiết lộ thêm thông tin chi tiết về nhà vệ sinh này. Thế nhưng, vẫn có một vài chia sẻ được tiết lộ từ những phi hành gia làm việc với con tàu. Chẳng hạn như phi hành gia Doug Hurley của NASA cho hay nhà vệ sinh này hoạt động rất giống với cách mà các thiết bị họ đã từng sử dụng trong hệ thống tàu con thoi và nó hoạt động rất tốt. Họ không gặp vấn đề gì với nó cả.

Sứ mệnh SpaceX được thiết lập để trở thành chuyến bay quỹ đạo đầu tiên mà không có phi hành gia chuyên nghiệp trên tàu. Mặc dù chi phí vé tham gia vẫn chưa được tiết lộ, thế nhưng theo NASA ước tính giá vé có thể rơi vào khoảng 55 triệu USD/người. Bên cạnh đó, sứ mệnh này dự kiến sẽ bắt đầu sớm nhất vào ngày 15/9. Theo đó, du khách sẽ có khoảng 3 ngày trên quỹ đạo và tiến hành các thí nghiệm và thường ngoạn quang cảnh tuyệt vời xung quanh.

Theo Travelandleisure
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ultratrung
TÍCH CỰC
3 năm
Rất tao nhã
@ultratrung Thế có tính là đi ỉa trên đầu thiên hạ ko nhỉ 🤔
thescrater
ĐẠI BÀNG
3 năm
@shinkt Tính chứ!
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
view đẹp nhất lại là chỗ ngồi đi ị :v
mà công nhận nó đúng vì mình thuộc team ngồi lâu
@Kid_Alone haha, lâu quá ko tốt bác à, e ị 5' tắm 4'
SuperBowl
TÍCH CỰC
3 năm
@Kid_Alone Team ngồi lâu thường là team táo bón bạn à.
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@SuperBowl Mình ko táo mà sài dt vs đọc sách hơi lố. Mà chắc lâu năm nên cũng sắp trĩ rồi =·=
nvp2211
ĐẠI BÀNG
3 năm
có khi nào bị nhìn lén từ trái đất thông qua kính viễn vọng ko ta? 😁
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@nvp2211 Chắc có kính nhìn 1 chiều chứ ngồi ị cảm giác cả thế giới đang nhìn hơi bị táo bón
thescrater
ĐẠI BÀNG
3 năm
@DKez Cẩn thận quá!
Nếu công nghệ thực tế ảo tiên tiến, thì SpaceX cho khách vào, bay ảo rồi sau đó đưa vào máy giả lập không trọng lực, tiếp theo cho khách xem màn hình thực tế ảo mô phỏng y hệt vũ trụ qua cửa sổ tàu, những người đi sau 3 ngày họ được thả ra và ngỡ rằng vừa mới từ không gian trở về.
Hốt tiền. Xong
cách duy nhất là cho vào máy bay rồi cho rơi tự do, nhưng chỉ được tính bằng phút.
còn các máy giá tốc còn lại ( người ngồi bị buộc chặt vào ghế) chủ yếu là kiểm tra sức khỏe, luyện tập.
chốt luôn là không tạo ra được vô trọng lực ở trên trái đất, trừ khi có lực khác vô hình cân bằng với trọng lực.
Tàu vũ trụ trên quỹ đạo trái đất là nhờ lực ly tâm cân bằng trọng lực
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dktran01 cái này nó trải nghiệm không trọng lực vài ngày cơ mà.
@Hồ Quang Dương Nhầm đó. Môi trường giống ko trọng lực nhất đó là bể nc muối. Tuy nhiên có hai thứ làm nó ko giống hẳn: có lực cản và có lực ép (lớn hơn so với 1at của ko khí)
@青莲居士 cái đó là bạn và máy bay trôi theo trường trọng lực của trái đất, nên cho bạn cảm giác vô trọng lực ( chứ thực chất bạn vẫn bị hút về trái đất)

Vô trọng lực như cái tên nghĩa đen là không trong lực. ngay cả trạm ISS nasa cũng chỉ gọi nó là MICROgravity chứ không gọi vô trọng lực.
Vừa ĩa vừa nghêu ngao hát "Lẹt it gâu, lẹt ít gâu" nhìn ra ngoài thấy Người ngoài hành tinh đang nhìn chằm chặp, cựt tút vào đích luôn 😔
Cảm thấy tổn thương
Vừa đi "nặng" vừa ngắm các hành tinh và cố gắng "tạo hình" ra y chang như thế😂😂
Địa điểm phọt triệu đô 😆
với mức thu nhập mỗi ngày 700k chưa trừ chi phí, và mỗi năm tăng thêm 5% thì bao lâu đủ tiền mua vé cccm nhỉ
@Pary Hehe, chưa có nhiều lắm bác ah. Mới 93 thôi. Vào mấy hội oto nhiều ng trẻ tài quá mà ganh tị b ah
@青莲居士 M ko theo đạo nào nên cứ nghĩ chết là hết thôi b ạ @@
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@toivaem986 không theo đạo thì chết vẫn hồn thoát khỏi xác, đi lang thang, tạo nhiều việc ác thì chìm xuống, làm nhiều việc thiện thì nổi lên, cho nên hãy tự quyết định việc chìm hay nổi từ bây giờ.
@青莲居士 Nếu lên thiên đàng thì có thể như vậy, còn m ko theo đạo thì giống như cây cỏ thôi, chết là hết. Chứ ko có quan niệm thiên đang địa ngục. Còn sống thì vẫn cố gắng sống tốt rồi @@
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không hợp phong thủy, chỗ bẩn thỉu nhất lại mang lên đầu. Mà có máy hút cứt chứ nhỉ, nếu không lại lơ lửng chạm vào khắp người. Mỗi lần hút lại tốn 1 lượng không khí, vậy thì lấy không khí ở đâu để bù vào phi thuyền khi mà xung quanh là chân không.
XBlue
CAO CẤP
3 năm
@青莲居士 Phát biểu thông thái
@青莲居士 phong thủy thì chừng nào lên trạm thiên cung hãy lo, trạm mỹ thì ko có khái niệm ấy nhé.

còn các vấn đề khác thì hãy để người có chuyên môn lo. muốn đi thì chỉ cần kiếm đủ tiền thôi.
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Pary phong thủy là một môn khoa học, nghiên cứu hướng gió, hướng nắng... để sắp xếp nhà cửa, phòng ở cho khoa học. phương tây cũng áp dụng.
@青莲居士 "nghiên cứu hướng gió, hướng nắng..." thì phương Tây có nghiên cứu. nhưng nói "phong thủy" thì e là không.
@青莲居士 phong thủy là 1 môn khoa học, nhưng nhìu thánh thích phán phong thủy như kiểu thầy bói, cái j khớp suy diễn cá nhân họ thì cho là hợp phong thủy, cái j lạ & khác hiểu biết của họ thì là điều kiêng kị
view dep
ngồi đây chắc khỏi muốn ra
ồ thế này thì ngon lành quá rồi còn gì nữa, bảo đảm cảm giác sẽ rất thư giản cho mà xem 😁
Đi ẻ và tượng tượng cứt bay ra ngoài không gian, bám vào mảnh thiên thạch nào đó xong va vào 1 hành tinh. Sau đó vi khuẩn, hạt dưa hạt bí trong cứt sinh sôi nảy nở tạo nên 1 hệ sinh thái ngoài trái đất. Xong từ vi khuẩn đơn bào đó tạo thành 1 giống loài ngoài hành tinh mới 😂😁😁
@hackieuhay Thế mới bảo là tưởng tượng. Ví dụ khi mình ở trong quỹ đạo của hành tinh nào đó. Không phải chân không. ỉa xong xả ra đó 😁😁
@hackieuhay Ủa thế mới là viễn tưởng 😁😁 >< CHứ ỉa ra mà tạo thành giống loài mới thì mình đã k ngồi đây comment dạo. Có khi đoạt giải nobel hoặc thành đấng sáng tạo rồi cũng nên
đi ỵ trên đầu cả thế giới, ngầu
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cutruongbaby Trong vũ trụ không có trên dưới.
hòa mình với ngân hà 😆)
Đi vào đầu ông ở trái đất thì như thế nào
Trong khi mĩ nó chuyển sang du lịch vũ trụ, Thì Việt Nam đang cãi nhau sinh viên hải dương vào sài gòn hỗ trợ dịch. và tàu Cát Linh Hà Đông sắp bán sắt vụn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019