Xe hơi Volvo sắp tới sẽ dùng công nghệ LiDAR và AI để tạo ra chuẩn mực an toàn mới

thanhtung6868
6/7/2021 6:11Phản hồi: 53
Xe hơi Volvo sắp tới sẽ dùng công nghệ LiDAR và AI để tạo ra chuẩn mực an toàn mới
Dự kiến chiếc xe hoàn toàn mới của Volvo ra mắt vào năm 2022 tới đây sẽ được trang bị gói công nghệ hỗ trợ an toàn thế hệ hoàn toàn mới, theo Volvo thì nó sẽ là một tiêu chuẩn an toàn và hứa hẹn sẽ đứng đầu trong ngành về việc đảm bảo an toàn tính mạng con người. Công nghệ mới của Volvo sẽ bao gồm các trang bị tiên tiến thu thập dữ liệu độ phân giải cao, thu thập dữ liệu theo thời gian thực, mở rộng cập nhật phần mềm có thể đạt mức tự lái.

Gói công nghệ an toàn mới của Volvo sẽ sử dụng những cảm biến thế hệ mới, trong đó bao gồm công nghệ cốt lõi đó là LiDAR do Luminar phát triển, tất cả những thông tin thu thập từ cảm biến sẽ được hệ thống máy tính AI NVIDIA DRIVE kết hợp với phần mềm của Volvo để xử lý. Ngoài khả năng tránh va chạm, gói công nghệ này còn có thể hỗ trợ cho công nghệ tự lái (nếu được phát triển trong tương lai) tuỳ theo cấp độ của nhà sản xuất tính toán.

5 (1)công_nghệ_an_toàn_thế_hệ_mới_của_volvo_2022_tinhte.jpeg
Hệ thống LiDAR sẽ thu thập được nhiều thông tin độ phân giải cao, điều này sẽ hỗ trợ đắc lực cho hệ thống thu thập thông tin thời gian thực của Volvo. Mỗi chiếc xe ra đường lăn bánh, dữ liệu giao thông sẽ được Volvo thu thập để thúc đẩy nhanh hơn quá trình cập nhật phần mềm, cải thiện khả năng xử lý chính xác hơn cho các hệ thống an toàn trên xe.

5-4công_nghệ_an_toàn_thế_hệ_mới_của_volvo_2022_tinhte.jpeg
Để xử lý dữ liệu giao thông theo thời gian thực, Volvo và Zenseact đầu tư vào một nhà máy dữ liệu có khả năng chứa 225 triệu Gigabyte. Tất nhiên mỗi khách hàng sử dụng xe đều có thể lựa chọn việc chia sẻ thông tin dữ liệu giao thông với Volvo, và nếu đồng ý chia sẻ chúng thì Volvo cũng có những biện pháp thích hợp để đảm bảo quyền riêng tư của khách hàng.

Hàng loạt những tính năng khác sẽ được Volvo dần tiết lộ cho đến khi chiếc xe thế hệ hoàn toàn mới của Volvo được ra mắt, dự kiến đó sẽ là chiếc XC90 được giới thiệu vào năm 2022. Volvo luôn được đánh giá cao ở mức độ an toàn, giảm thiểu va chạm và bảo mệ tính mạng con người, sự nổi tiếng này có được 1 phần đó là vì khoa học công nghệ của Volvo luôn đi trước với những phát minh mới, luôn tạo ra những tính năng an toàn để đảm bảo tính mạng con người.


Nguồn: Volvo 1, Volvo 2
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Căn bản là ngày xưa còn đi trước thời đại được, chứ giờ đi đâu thằng Geely nó cũng biết hết thì...
Smurf:v
TÍCH CỰC
3 năm
@Koma Satomi Mục đích có mèo mới sợ haha, chứ vv đi trước thời đại qáu,
Vâng, công nghệ đi trước thời đại, quảng cáo cho lắm vào rồi để bán mình cho được giá !!!
@khunghoang kinhte 2008 Maybach, Volvo, Land Rover, Rolls-Royce... cũng đều được mua lại đó thôi. Chuyển nhượng là chuyện bình thường, quan trọng nhìn nhận sản phẩm đầu ra như thế nào, nhìn vào VW để thấy họ đã mua và đang sở hữu rất rất nhiều thương hiệu, nhưng xe nào ra xe đó, Porsche chạy không thể giống Audi được.
vt.marca
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhtung6868 Đúng đó mod!
Volvo quá ngon luôn
dlcky
TÍCH CỰC
3 năm
người ta thì bỏ lidar, ông này lại lắp thêm vào à
aiaominh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@-Tuấn Nguyễn- Đó là công bố của tesla 1 nhà sản xuất dùng công nghệ camera so sánh. Thiếu minh bạch bạn à. Mình thì tin vào công nghệ lidar hơn.
@thanhtung6868 vậy tesla bỏ LiDar vì nó "lạc hậu" vì đã qua quá nhiều năm nhiều hãng sử dụng. và họ chọn camera cùng thuật toán là tiến bộ tiên phong vì chưa hãng nào làm. còn hiệu quả như vế trên mod nói thì còn phải đợi xe chính thức.
@aiaominh thì mình mới bảo đợi xe chính thức vì chưa ai đánh giá thứ chưa đc xác minh. còn camera và thuật toán hiện đại hơn Lidar thì rõ rồi vì chưa ai làm điều đó
@-Tuấn Nguyễn- Lạc hậu có lẽ là do bạn nói chứ Tesla không nói. Những chiếc xe đầu tiên của Tesla không sử dụng Radar được sx từ tháng 5/2021 và chúng thực sự bị lạc hậu đúng nghĩa so với những xe trước đó bởi bị hạn chế tính năng liên quan đến khoảng cách đó bạn.

Nói ngắn gọn thì hiện nay các hàng xe đều kết hợp nhiều loại cảm biến, Radar hay camera hay LiDAR đều có ở trên xe. Còn điều Tesla muốn là chỉ cần Camera mà không cần đến các cảm biến khác.

Về mặt pháp lý và đảm bảo an toàn thì duy nhất Mỹ cho phép những chiếc Model 3 và Model Y không có Radar này hoạt động, còn ở các thị trường khác thì vẫn cần trang bị đầy đủ để đảm bảo an toàn (theo tiêu chuẩn của quốc gia đó).
Tesla mới bỏ LiDAR, volvo lại vào
@hoangsytai nếu bạn đọc kĩ
"ngoài chuyện nó đội chi phí lên"
tức là chuyện chi phí k phải là vấn đề tiên quyết để loại bỏ, vì nó mắc tiền mà k hiệu quả nên mới bỏ
Úi. Thứ đó tốn kém lắm đó bác. Nếu nó kém vậy thì nhiều hãng khác cũng ko dại gì làm. Cứ đợi xem sao đã chứ giờ nó đang đá xéo nhau thì chưa biết được
@hoangsytai Nếu nó hiệu quả thì ai lại bỏ đi bác. Nhất là bây giờ an toàn là yếu tố quyết định mua xe
@-Tuấn Nguyễn- Em dân ngoại đạo nên cứ chờ xem sao đã. Tesla nó hay bày trò lắm
i2Bi
CAO CẤP
3 năm
Mới nãy có bài Tesla bỏ LiDAR giờ có bài này
Cười vô mặt
các fan và antifan đấu đá nhau đi, các bạn mua xe đi ở VN chứ ko phải ở nước ngoài. Mỗi nước có văn hóa giao thông khác nhau, thậm chí vùng miền ở VN cũng thế chứ đừng nói mỗi nước, đi xe ở VN phải có 1 loại cảm biến đó gọi là "Cảm Biến Thứ 6" và ra đường phải mua thêm sẵn 2 mạng để chơi tiếp còn không muốn phá đảo ở VN thì phải đi xe Ben hoặc xe Tăng.
Ông thì nghiên cứ sắp làm, ông thì lại bỏ
ghê nhi, có vẻ sẽ an toàn hơn so với camera và AI của Tesla quá 😁
chiếc xe đầu tiên sẽ là xc60 ,sex cố lên xc90 😁

ngotiteo688
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kixx an toàn thật. cơ mà các bố vn toàn cõng 6 70 tấn phanh như này có khi rơi hết cả trục hoặc hàng bay hết ra đằng trước 😆
@ngotiteo688 dĩ nhiên là trượt xa hơn
ở vn mà ko quá tải ,thì lấy gì ăn
quá nhiều chi phí
Việc tạo ra chuẩn mực và những phát minh mới luôn rất tốn kém và không phải được chấp nhận ngay. Có lẽ đó là một phần lý do Volvo đã ngã về bao tiền TQ. Họ có con người họ có nền tảng, còn tiền để Geely lo. Hiện tại 120km/h vẫn tự lái ngọt hết ct Long Thành - Dầu Giây dù cho những khúc khó như gặp mố cầu xe bị bổng ở tốc 120km/h và đường cong thì xe vẫn giữ đc tim lane. Clip chế độ city safety can thiệp thắng tránh được tai nạn ngay trước đầu xe (này clip của 1 a xc60 trong hội Volvo VN không phải xe mình). Nhược điểm duy nhất với mình: dàn lạnh yếu 😂
image.jpg
image.jpg
Volvo có vẻ đầu tư mạnh vào nghiên cứu an toàn, nếu đủ tiền sẽ mua xe ủng hộ hãng, có cái clip bé sang đường mà xe volvo xc90 thắng cái rẹt ngay trước e bé, rất ấn tượng
@whatwhenwhere 😁
Chắc tính đi theo "hàng xóm" Xpeng đây 😁 :D
@ducthinh_dn volvo tàu mua lại lâu rồi mà.
cang1988
ĐẠI BÀNG
3 năm
Luôn ngưỡng mộ volvo về các hệ thống trang bị an toàn
Bây giờ volvo được gọi là xe tàu dc chưa nhỉ vì thấy mua cũng lâu rồi mà, thấy hãng xe nào ảnh cũng ráng chen dc 1 chân vào để xí công nghệ hay gì nhỉ ... cơ mà xe tàu bây giờ ngon thật giá thật sự hấp dẫn khi so với mấy cái thùng tôn bạc tỷ đang bán tại nước mình.
nhoxboy2010
ĐẠI BÀNG
3 năm
@boyngo1988 Geely mua lại thôi chứ có can thiệp vô R&D của Volvo đâu, chủ yếu lấy công nghệ về để trang bị cho xe của Geely.
oooJKooo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hà nội
toanitvn
TÍCH CỰC
3 năm
Đang lái em volvo XC 60 trên cao tốc mới Bắc Nam, tự nhiên tỉnh giấc. Thôi dậy đi xây đây. Không biết đến bao giờ mới tậu được em nó.
rivertm
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tắt đi thì phí tiền. Mà bật lên để cho an toàn thì chỉ có di chuyển về đêm chứ ban ngày đừng hòng nhích nổi 1 cm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019