Chi tiết KIA Sportage 2022: thiết kế thể thao, nội thất cao cấp, động cơ & công nghệ tiên tiến

Enzo Le
7/7/2021 7:52Phản hồi: 98
Chi tiết KIA Sportage 2022: thiết kế thể thao, nội thất cao cấp, động cơ & công nghệ tiên tiến
KIA Sportage 2022 vừa chính thức được ra mắt với sự lột xác toàn diện từ trong ra ngoài với những nâng cấp rất đáng chú ý từ thiết kế nội ngoại thất cho đến khung gầm, động cơ, trang bị tiện nghi và các công nghệ đi kèm. Mời anh em cùng tìm hiểu và chiêm ngưỡng mẫu xe ấn tượng này!



KIA Sportage 2022 hoàn toàn mới là biểu tượng cho sự đổi mới của thương hiệu KIA. Thành công trong quá khứ của KIA Sportage bắt nguồn từ tư duy "không ngừng sáng tạo" mà hãng đã áp dụng cho dòng xe này. Với thương hiệu & logo KIA mới, Sportage 2022 thế hệ thứ 5 một lần nữa mang đến sự cải tiến giúp nâng tầm thương hiệu của hãng xe Hàn Quốc lên một vị thế mới.

kia_sportage_2022_1.jpg

Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới, KIA Sportage 2022 sở hữu một kích thước khá ấn tượng: 4.660 x 1.865 x 1.660 mm (Dài x Rộng x Cao) với chiều dài cơ sở đạt 2.755 mm. Những con số này giúp cho KIA Sportage trở thành dòng xe có khoảng không gian để chân, độ rộng rãi của cabin và thể tích khoang hành lý đứng đầu phân khúc.


2022-kia-sportage.jpeg

Ngoại thất của KIA Sportage 2022 thể hiện ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới của hãng và nó sẽ thiết lập nên những chuẩn mực cao hơn, tạo tiền đề cho những dòng xe thế hệ tiếp theo của KIA. Các đường nét thể thao & khoẻ khoắn làm tôn lên kiểu dáng cơ bắp, trẻ trung và cá tính cho chiếc xe. Đồng thời, những đường cắt hay nếp gấp dứt khoát đã kết hợp với nhau để mang lại cho chiếc SUV này một dáng vẻ năng động và linh hoạt khi vận hành trên mọi con đường.

kia_sportage_2022_2.jpg

Từ phía trước, KIA Sportage thế hệ mới mang một thiết kế rất tinh tế và cá tính với chiếc lưới tản nhiệt dạng mũi hổ màu đen kéo dài theo chiều rộng của phần đầu xe. Dàn đèn LED chạy ban ngày hình boomerang được tạo hình theo phong cách tương lai, từ đó mang đến sự nổi bật cho hệ thống đèn pha Matrix LED hiện đại. Có thể nói, phần đầu xe tạo ra phong cách thực sự ấn tượng cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

kia_sportage_2022_5.jpg

Phần hông xe của KIA Sportage 2022 hoàn toàn mới được tạo hình từ những đường cắt dứt khoát nhưng tinh tế, kết hợp liền mạch các chi tiết tương phản với nhau. Lần đầu tiên trên dòng xe Sportage, mui xe màu đen với tùy chọn sơn màu khác với thân xe đã có sẵn trên thế hệ mới, làm nổi bật kiểu dáng thể thao năng động rất riêng cho chiếc xe. Việc bổ sung một đường viền mạ crôm ở phía dưới cửa kính và cột D, tạo ra những đường nét hài hòa với cánh gió sau càng làm tăng thêm nét thể thao của chiếc xe.

kia_sportage_2022_6.jpg

Sportage hoàn toàn mới duy trì phong cách mạnh mẽ ở phần đuôi xe với thiết kế fastback cơ bắp tập trung vào phần đèn hậu, tạo cảm giác chạm khắc liền mạch vào thân xe. Đèn hậu được nối với nhau bằng một dải mỏng chạy theo chiều ngang, mang đến cho KIA Sportage 2022 hoàn toàn mới một dáng vẻ cực kỳ ấn tượng từ phía sau. Tùy thuộc vào thông số kỹ thuật và phiên bản, KIA Sportage 2022 sử dụng bộ la-zăng 17 inch, 18 inch hoặc 19 inch với 7 kiểu dáng thiết kế, màu sắc và hoàn thiện bằng hợp kim khác nhau.

Quảng cáo



kia_sportage_2022_8.jpg

Thiết kế nội thất của KIA Sportage 2022 là sự kết hợp giữa triết lý lấy người lái làm trung tâm và những trang bị cao cấp hiện đại. Nổi bật nhất trong cabin xe chính là chiếc màn hình cong tích hợp, kéo dài từ bảng đồng hồ lái đến giữa phần taplo, với những công nghệ kết nối tiên tiến nhất hiện nay của KIA. Cả bảng đồng hồ lái và màn hình cảm ứng trung tâm đều có kích thước "siêu khủng" 12 inch, mang đến cho không gian bên trong xe một phong cách thời thượng không kém cạnh những mẫu xe hạng sang hiện nay, nếu không muốn nói là thiết kế có phần mượt mà & cá tính hơn.

2022-kia-sportage-noi-that-2.jpg

Các nhà thiết kế của KIA tập trung vào việc tạo ra một không gian cabin thoải mái dễ chịu dành cho tất cả hành khách trong xe. Sportage 2022 hoàn toàn mới cũng dẫn đầu về độ an toàn với các hệ thống công nghệ an toàn thụ động và chủ động, bao gồm gói trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến ADAS (Advanced Driver-Assistance Aystems) tiên tiến nhất hiện tại của KIA.

kia_sportage_2022_3.jpg

Để tạo ra trải nghiệm lái năng động, hấp dẫn và tối ưu, KIA Sportage 2022 sở hữu nhiều công nghệ đột phá mang tính sáng tạo cao, bao gồm hệ thống E-Handling của KIA giúp nâng cao hiệu suất vận hành của xe, đồng thời cải thiện sự linh hoạt và ổn định trên đường. Bên cạnh đó là hệ thống treo điều khiển điện ESC (Electric Control Suspension) thế hệ mới mang đến sự thoải mái tối ưu và mức độ an toàn vượt trội nhờ khả năng kiểm soát giảm xóc liên tục theo thời gian thực, một công nghệ thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe hạng sang. Bên cạnh đó là hàng loạt các công nghệ an toàn cao cấp khác như FCA, HDA, NSCC, BVM, BCA, RSPA v.v…

Quảng cáo



kia_sportage_2022_7.jpg

Chế độ đi địa hình Terrain Mode hoàn toàn mới mang đến cho KIA Sportage 2022 khả năng vận hành vượt trội trong các điều kiện địa hình khó khăn như tuyết, bùn và cát, cho phép người lái mạnh dạn theo đuổi các chuyến đi khám phá đa dạng hơn.

2022-kia-sportage-noi-that.jpg

Hệ thống truyền động tiên tiến thế hệ mới giúp cho KIA Sportage 2022 vận hàng hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu, ít khí thải nhưng được kết hợp với khả năng phân phối công suất mượt mà và phản hồi cao, tạo nên một chiếc SUV năng động, thể thao và thú vị. Cụ thể, KIA Sportage 2022 sẽ được trang bị 2 cấu hình động cơ như sau:
  • Động cơ xăng I4 tăng áp TGDI, dung tích 1.6L cho công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265Nm, kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT.
  • Động cơ dầu Diesel 2.0L tăng áp VGT, cho công suất tối đa 186 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.

2022-kia-sportage-noi-that-3.jpg

Tuỳ vào khu vực và thị trường, KIA Sportage 2022 sẽ chính thức được giới thiệu đến khách hàng ở khu vực đó vào khoảng cuối năm nay, giá bán cũng sẽ tuỳ thị trường. Hiện KIA vẫn chưa công bố thông tin này một cách cụ thể. Tuy nhiên, nhiều khả năng là dòng xe này cũng sẽ có mức giá tương đương với các đối thủ như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Toyota RAV4, Ford Escape, Nissan X-Trail, Honda CR-V…

Nguồn: KIA
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cunxu_2301
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn khá giống tucson nhưng chắc năm sau mới về đc
@cunxu_2301 Em thấy giống TUCS bản mới chỗ nào đâu?
@cunxu_2301 Có cái vệt đèn giống xpender thôi cha...còn lại có giống cái gì đâu. Mà cái gì cũng đẹp ngoại trừ cái thương hiêụ, còn mấy cái như "thế hệ mới" này nọ thì chả tin nổi...
@cunxu_2301 Same same Beijing 😁
@cunxu_2301 Khác mà, tucson nhìn ngắn xe hơn và chiều cao cao hơn em này.
Đẹp và hiện đại hơn Sorento mới. Chắc giá nằm dưới Sorento.
@lamhuy300890 Sorento là phân khúc trên mà. Sorento ngang Santafe, còn con này ngang với Tucson. Tucson mới nhìn cũng chất chả kém con Sportage này. Chỉ có điều k biết bao giờ mới đc mang về VN
@lamhuy300890 Phân khúc thấp hơn, nên giá chắc chắn sẽ thấp hơn, bản cao nhất chắc loanh quanh 1 tỷ đó bạn! 😃
@lamhuy300890 Đúng. Sorento già 😅
thích kiểu đèn vuông vắn hơn.
ruoicom
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn sang xịn mịn hơn đời cũ nhiều đấy.
khoi.ng
TÍCH CỰC
3 năm
Nội ngoại thất đều đẹp.
Great for new design!
DuyZzzz90
ĐẠI BÀNG
3 năm
đẹp qúa... giá tầm bao nhiêu anh em nhỉ
BQDuong
CAO CẤP
3 năm
@DuyZzzz90 Giá 850-1 tỷ nếu về VN, nhưng có về hay k thì hên xui, vì dòng này ngưng bán ở VN khá lâu rồi
@BQDuong Đầu tháng 9 Thaco giới thiệu mẫu này đó, tình hình dịch có thể trể 1 tý
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
3 năm
Rất ngon! Klq nhưng nhìn logo mới của Kia trông nhà quê quá.
tunglc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Balabalo01 Mình thì thấy logo mới hiện đại, logo cũ trông mới quê do ảnh hưởng tư duy thiết kế của thế kỷ trước như logo của Toyota.
@Balabalo01 Logo cũ mới quê. Logo này sẽ hợp với tương lai, đặc biệt là xe điện. Mà tương lai của xe hơi là xe điện kiểu Tesla, thay đổi hay là chết
Đẹp thật.
nautical
TÍCH CỰC
3 năm
Mình lại thấy ngoại thất rườm rà, ko có ngôn ngữ thiết kế đặc trưng.

Nội thất trừ cái màn kiểu merc ra thì còn lại ok, đẹp.
levinh05
ĐẠI BÀNG
3 năm
@blablakaka À đầu tiên mình mua Kia Morning được 2 năm mình chuyển sang Mitsubishi Triton sau hơn 1 năm thì chuyển sang Outlander và cuối cùng là San, xe Nhật giờ chủ yếu cho mấy ông già loanh quanh trên 55 tuổi và xe dịch vụ, cái xe chủ yếu đi tận hương chứ ko phải mình phục vụ xe mà bền, còn nếu bền thì Kia Morning hay Huyndai I10 nó chạy cũng được 10-20 năm mà không phải nghĩ. Hôm qua mình đi bảo dưỡng Santafe tại Huyndai 3S thì hết có 841k trong khi con Outlander ngày ấy mình bảo dưỡng là 1740k cho 1k đầu.
levinh05
ĐẠI BÀNG
3 năm
@levinh05 chi phí bảo dưỡng quá rẻ luôn, Santafe 2021
z2605130613617_35d443993c7a9d890c389d5857ff12e7.jpg
tunglc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@blablakaka Hết hàng điện tử rồi đến xe Nhật cũng sắp ngỏm thôi nếu vẫn bảo thủ và chậm thay đổi. Còn chất lượng chẳng qua do tâm lý, bây g làm gì có mấy hãng xe tự sản xuất hết máy móc phụ kiện, linh kiện, toàn đặt gia công từ bên thứ 3, nhiều khi máy móc cùng 1 lò mà ra.
@levinh05 Thế này thì trung bình mỗi tháng hết mấy triệu bác
ngày càng xịn
vailin
CAO CẤP
3 năm
Mình nhìn con này ko thấy đẹp
Logo mới của KIA nhìn lạ lạ hay hay hay, xấu đẹp tùy người 😁
thế này thì đám thùng tôn lại lao vào chê nhưng trong lòng lại thầm ao ước :v
Tung B
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhc_king_pro Ở HQ họ toàn đi xe Hyundai và KIA, chất lượng thì đã được kiểm chứng. Nhưng ở VN thì trong tâm thức mọi người vẫn đặt nặng xe Nhật hơn 1 bậc. Thực tế thì các lĩnh vực khác Hàn đã vượt qua Nhật khá xa như mảng điện thoại...
Vnexpress toàn seeder Hàn, cả thằng dmqtrieu gì đó cũng là seeder Hàn thứ thiệt. Chơi trò ném đá dấu tay. Đúng là Hèn.
tunglc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Gold Trader Thằng đó seeder xe nhật như toy mà Hàn gì.
@tunglc Thằng đó là seeder xe Hàn với nhiệm vụ là đăng bài gây ác cảm cho xe Toy, được vnexpress cho lên bài liên tục.
Nội thất đẹp, nhìn ngang đẹp, mặt không đẹp, nhất là đèn trước.
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
3 năm
Cái logo mới nhìn đỡ rẻ tiền liền
Thiết kế của các dòng xe Hàn ngày càng tương lai và mang hơi hướng Transformer, hơi nhiều chi tiết nên nếu nhìn tổng thể thì hơi rườm rà. Nhìn ngoài thực tế thì không biết sẽ như thế nào.
Xem review xe điện thích hơn xe xăng
grozar
CAO CẤP
3 năm
Càng lúc càng đẹp thế nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019