Thông qua Đạo luật Tiếp thị sửa đổi, luật mới của Na Uy quy định nhà quảng cáo, những người có sức ảnh hưởng (KOLs) được hãng tài trợ sẽ phải chú thích rõ ràng hình ảnh các bài đăng trên Instagram nếu chúng đã qua chỉnh sửa. Nếu vi phạm có thể bị phạt hoặc bị bỏ tù tuỳ theo mức độ. Không chỉ với Instagram mà ngay cả các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, TikTok, Twitter hay Snapchat đều áp dụng quy định mới này. Vua Harald V của Na Uy sẽ là người quyết định thời điểm luật bắt đầu có hiệu lực.
Theo đó, Bộ Gia đình và Trẻ em Na Uy sẽ thiết kế một nhãn dán mới để KOLs có thể thêm qua các bài đăng chạy quảng cáo đã qua các bước chỉnh sửa kích thước, màu da, hay thay đổi hình dạng to, thu nhỏ bộ phận trên cơ thể của nhân vật trong ảnh. Do đó nếu bài đăng "nhận được bất kỳ khoản thanh toán hay lợi ích nào khác", những người có sức ảnh hưởng như người nổi tiếng sẽ phải tuân thủ luật mới này. Nếu việc làm đó có tác dụng phóng đại công dụng hay thay đổi kết cấu của mỹ phẩm hay mặt hàng chăm sóc da đang được quảng cáo.
Được biết, động thái này diễn ra khi ngày càng nhiều các cáo buộc những nền tảng truyền thông xã hội có thể gây tác động tiêu cực đến sức khoẻ tâm thần của người dùng. Trước đó vào năm 2017, một báo cáo của Hiệp hội Y tế công cộng Hoàng gia Anh đã từng phát biểu Instagram là nền tảng mạng xã hội có ảnh hưởng tồi tệ nhất đến sức khoẻ tinh thần của những người trẻ. Sau sự việc, Instagram cũng đã có nhiều biện pháp để làm giảm sự lo lắng của một số người dùng trên nền tảng của mình như cung cấp tuỳ chọn ẩn số lượt thích chẳng hạn, hay một số hình ảnh đăng tải trên nền tảng này cũng sẽ hiển thị bộ lọc làm đẹp mà họ dùng. Ngoài ra, Instagram cũng đã cấm các hiệu ứng, bộ lọc thay đổi nhiều khuôn mặt người, tạo ra nét đẹp phi thực tế, khiến nhiều người mặc cảm tự ti với cơ thể của bản thân.
Theo Nypost
Theo đó, Bộ Gia đình và Trẻ em Na Uy sẽ thiết kế một nhãn dán mới để KOLs có thể thêm qua các bài đăng chạy quảng cáo đã qua các bước chỉnh sửa kích thước, màu da, hay thay đổi hình dạng to, thu nhỏ bộ phận trên cơ thể của nhân vật trong ảnh. Do đó nếu bài đăng "nhận được bất kỳ khoản thanh toán hay lợi ích nào khác", những người có sức ảnh hưởng như người nổi tiếng sẽ phải tuân thủ luật mới này. Nếu việc làm đó có tác dụng phóng đại công dụng hay thay đổi kết cấu của mỹ phẩm hay mặt hàng chăm sóc da đang được quảng cáo.
Được biết, động thái này diễn ra khi ngày càng nhiều các cáo buộc những nền tảng truyền thông xã hội có thể gây tác động tiêu cực đến sức khoẻ tâm thần của người dùng. Trước đó vào năm 2017, một báo cáo của Hiệp hội Y tế công cộng Hoàng gia Anh đã từng phát biểu Instagram là nền tảng mạng xã hội có ảnh hưởng tồi tệ nhất đến sức khoẻ tinh thần của những người trẻ. Sau sự việc, Instagram cũng đã có nhiều biện pháp để làm giảm sự lo lắng của một số người dùng trên nền tảng của mình như cung cấp tuỳ chọn ẩn số lượt thích chẳng hạn, hay một số hình ảnh đăng tải trên nền tảng này cũng sẽ hiển thị bộ lọc làm đẹp mà họ dùng. Ngoài ra, Instagram cũng đã cấm các hiệu ứng, bộ lọc thay đổi nhiều khuôn mặt người, tạo ra nét đẹp phi thực tế, khiến nhiều người mặc cảm tự ti với cơ thể của bản thân.
Theo Nypost