AudioEngine A1: loa để bàn 5tr, hợp nhạc acoustic, vocal, ballad, có bluetooth 5.0 aptx

AudioPsycho
11/7/2021 3:6Phản hồi: 66
AudioEngine A1: loa để bàn 5tr, hợp nhạc acoustic, vocal, ballad, có bluetooth 5.0 aptx
AudioEngine A1 sở hữu thiết kế không khác mấy so với mẫu sản phẩm “họ hàng gần” của nó là AudioEngine A2+. Cả 2 mẫu loa này đều hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0 (sử dụng chipset CSR8670) tương thích codec aptX, AAC và SBC. Em này có giá dễ chơi: 5.000.000



Thiết kế

Kích thước và thiết kế các lỗ thoát trên thân loa A1 và A2+ cũng gần như giống hệt nhau, đồng thời cả 2 mẫu loa này đều được trang bị tweeter dome lụa 0,75 inch và woofer màng vải 2,75'

tinhte_audioengine_a1 (28).jpg


Mặt trước loa không sử dụng lưới che, cũng như tất cả các phím điều khiển âm lượng, phím nguồn và jack cắm đều được đặt trên loa trái, trong đó bao gồm cả jack cắm dây đến loa phải (loa passive).

tinhte_audioengine_a1 (17).jpg

Khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa A1 và A2+ là màu vỏ loa và chân cắm. AudioEngine A1 chỉ có duy nhất phiên bản vỏ màu xám đi kèm cùng chân cắm dạng kẹp ở mặt lưng cho dây trần, trong khi A2+ có đến 3 tùy chọn màu và ngõ cắm hỗ trợ nhiều kiểu kết nối đa dạng gồm dây trần, chân bắp chuối (banana) hoặc càng cua (spade).

tinhte_audioengine_a1 (10).jpg

Một điểm cần chú ý nữa là panel của A1 (bên loa trái) chỉ cho phép cắm loa phải (passive) và không hỗ trợ cắm thêm loa khác hay amplifier. Các chân cắm còn lại trên A1 gồm jack analog input 3.5mm (có adapter chuyển 3.5mm sang RCA) và jack output RCA dành cho subwoofer.

tinhte_audioengine_a1 (6).jpg

Anh em nên sử dụng thêm stand DS1 của AudioEngine để giúp loa được chống rung, mang đến âm thanh thoáng đãng, bass chắc gọn hơn.

Phần cứng

Quảng cáo



AudioEngine A1 không tích hợp USB DAC, sử dụng mạch khuếch đại amplifier Class-D. Mạch nguồn của A1 được đặt bên loa trái. AudioEngine A1 có tổng công suất 2 loa là 60W và tần số đáp ứng danh định 65 Hz ~ 22 kHz (+/-2 dB).

Âm thanh

Khi vừa mở hộp, bạn nên để cho loa chạy khoảng 20-30p cho mạch amplifier được khởi động, cũng như để màng nhún của loa bắt đầu quen với chuyển động tịnh tiến. Sau 30p âm thanh của A1 sẽ trong trẻo, ngọt, rõ, trung âm khá mượt, bass mạch lạc, nổi khối hơn. Điểm khác biệt trong âm thanh so với A2+ rất dễ nhận ra. So với A2+ có trung trầm hơi ấm thì A1 có trung trầm sáng, trong và rõ nét hơn.

tinhte_audioengine_a1 (19).jpg

Thử nghiệm nghe thực tế với một số track nhiều thể loại từ nhạc cổ điển: (Dvorak Cello Concerto, Jaccqueline Du Pre chơi), đến pop (Faded - Alan Walker, Still Crazy After All These Years – Paul Simon) hoặc xuất sắc nhất là Tears In Heaven (Eric Clapton), A1 đều cho cảm giác âm nhạc hưng phấn và nhiều màu sắc, anh em nào nghe nhạc mới như pop và rock ballad, acoustic và cổ điển nhiều thì nên chọn A1. Anh em nào thích tiếng ấm và đậm đà để nghe vocal nam trầm nhiều, nghe low-fi, blues/jazz, nhạc vpop nhẹ nhàng như của Hoàng Dũng thì nên chọn A2+ Wireless.

tinhte_audioengine_a1 (4).jpg

Quảng cáo



A1 có trung âm cao (high mid) nổi bật, tiếng vocal nữ hoặc kèn nghe bay bay, thoáng đãng, khi để loa cách xa 2m và thử nghe Hallelujah (Jeff Buckley) dễ cho ta cảm giác “mất loa”, âm thanh của em này có sự trau chuốt tốt ở cao độ của mid, thể hiện tốt sử lảnh lót của các đoạn vibrato trong Search For The New Land, giọng vocal được mix vào nền nhạc trong Faded, Instant Crush, Something About Us cũng nổi rõ hơn so với nhạc nền.

tinhte_audioengine_a1_audiotechnica_lp60xbt.jpg

Mình dùng A1 để nghe âm thanh analog từ đĩa vinyl, mâm AudioTechnica LP60XBT out tín hiệu ra ngõ 3.5mm trên loa và dùng Bluetooth để nghe Apple Music và Spotify trên iPhone 😁 Bộ này trông đơn giản mà dễ thương phết. Âm thanh khi nghe qua đĩa LP rất là cân bằng và ngọt xỉu luôn, chơi thử một số album vocal như Diana Krall cho cảm giác êm ái, dễ nghe, giàu chi tiết.

Kết

Không chỉ dừng lại ở chất âm rất tốt, thiết kế nhỏ gọn của A1 cũng cho phép nó được đặt ở nhiều không gian khác nhau như phòng khách hay phòng làm việc, phòng ngủ... mà không chiếm quá nhiều diện tích. AudioEngine A1 cũng phục vụ tốt cho nhu cầu nghe nhạc không dây nhờ được tích hợp kết nối Bluetooth 5.0. Highly recommend!
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bác cho em hỏi là em đang dùng bộ q-acoustics 3020 thì nên đi vs bộ amp nào nhỏ gọn chút ạ, em đang dùng mazant mà nó hơi to.
thử Denon Heos Amp HS2
gabeobungphe
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dungchiunicore Mình có con amp cambridge mới đập hộp , đảm bảo đánh với con qacoustic của bác như cậu với mợ hehe . Bác thích lh mình 0975371990
image.jpg
@dungchiunicore musichall a30.3
superboyvc
TÍCH CỰC
3 năm
Review HD4 nữa đi mod :3
@superboyvc sắp sắp, chờ xong 1 2 sản phẩm nữa đã, hd4 có sẵn đây rồi
Stephane Bui
ĐẠI BÀNG
3 năm
Làm con edifier s1000. Đập tan mấy con này. Quảng cáo trá hình
Stephane Bui
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kiphoenix Tầm này amp gì bác. Bớt thuật ngữ kẻ chơi loa đi nhé. Kiếm con dac nghe nhạc tốt là okay. Còn khi nào chơi high end thì khác. Cái thằng host này vẻ vời để bán hàng
Stephane Bui
ĐẠI BÀNG
3 năm
@yonouchi Tuỳ bác nhé. Bác thích nhỏ gọn thì nên s880 ít bass hoặc kiếm edifier s1700 bt. Nghe ổn áp giá có bằng 1/2 chat kém mẹ thằng s1 s2. Nghe nhạc đừng nghe lời văn viết hay nghe người ta nói. Hãy đi cảm nhận hoặc ít nhất lên YouTube nghe qua nó
kiphoenix
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dạ e cũng ko rành bác ơi. Đó h cũng chỉ biết nghe mì ăn liền nên mới hỏi bác là nếu mua con s1000 thì nên kèm theo con dac or amp j nữa để tối ưu ấy ạ. Do ngân sách e cũng có hạn. Theo bác nói thì ko cần amp nữa. Vậy bác giới thiệu e 1 con dac dc ko ạ. Hay cứ iphone cắm vào chơi ạ ^^
@Stephane Bui xác nhận S1000 nghe tạp bao hay
Nếu có thể nhờ Ad đánh giá thật lòng cặp loa A1 này với Edifier S880db đã ra mắt 4 năm trước xem?
Thanks
resize_S880DB-Speakers-1.jpg
@boyngo1988 Thấy mấy bác che con audioengine này quá, em lại đag tính xúc cho máy chơi đĩa than 😔(
@Jackky Nguyễn Thực ra nó ko dở, chỉ là hiệu năng ko xứng vs giá trị thôi ... bác thích brand đó thì cứ mua mà có sao đâu, mình thì ko quan trọng brand pp tốt là dc.
@boyngo1988 Bác có chơi đĩa than ko tư vấn giúp em một con loa tầm 7tr đổ lại cho mâm than audiotechnica LP60XBT với ạ
@Jackky Nguyễn e ko biết đâu bác ơi, nhu cầu phổ thông lắm.
@congthanhgiong Nhìn nhỏ gọn đẹp phết
@Minh TNK mình hiện đang xài con Iloud Monitor nghe cũng hay phết

Hijeep Vox
ĐẠI BÀNG
3 năm
qc dành mấy thanh niên mê công nghệ , audience như tui không mua mà cũng không nghe
Nếu bỏ qua lợi thế stereo thì chất âm con này so với Harman kardon go play thì như nào vậy mod? Có ăn dc hk go play ko?
@Trọn kalitel go play hướng xôi thịt party mà bác con này nghe nhạc chill chill trong phòng thanh cảnh thôi.
@boyngo1988 Uhm mình lướt qua chữa kỹ bài viết. Con này mid sáng nên chill okay nè go play nó đập quá nghe lát đã thấm mệt 😆
@Trọn kalitel Em go play nghe vẫn thích hơn
Cái loa xấu quắc, chừng đó tiền mua Edifier S880 xong còn dư tiền bao anh e đi nhậu. Thấy tiếng tăm do sinh bên trời âu chứ thực tế nghe qua thấy bình thường không như lời ca tụng, chất lượng ko đi chung giá tiền.
consocmap
ĐẠI BÀNG
3 năm
@boyngo1988 con này nghe nhạc gì thì phát huy nhất bác?
@consocmap Nó ko có kén nhạc đâu bác, mấy dòng bookself này lợi thế nhạc vocal nhiều hơn là edm rock các thứ á, edi e nghe qua vài con thấy tiếng sáng nhưng ko quá khô sắc như harman mà dịu hơn, bass cũng tốt nữa đặc biệt là giá hạp lý, thiết kế cũng đẹp ... bác ưng nhỏ gọn có thể tham khảo thêm creative gigawork 2.0 cũng ok lắm.
Nhìn kém sang nhỉ?
nguyenty
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tóc “ngắn”, áo vàng nhìn thấy tưởng thầy 😀😀😀
Chờ bao lâu cũng thấy bài review e này trên tinhte, quá đã
Làm 1 cặp để phòng ngủ la ngon
Lê Dữ89
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhìn gọn nhẹ dễ sắp xếp nhỉ
nhiều cổng ăn chơi tuy nhiên công suất hơi nhỏ...
Duong manutd
ĐẠI BÀNG
3 năm
ai chỉ giúp mình mua loa amazon echo dot 3 ở đâu với ạ,thanks
cho mình hỏi mấy pro có bộ DAC/AMP nào nhỏ kết nối PC với thêm 1 cặp loa nào không?
Ngơn nhỡ. = Công xuất con MS Action 2 của mình nhưng rẻ hơn tí. Chất âm cũng dc đối với lỗi tai trâu như mình.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019