Theo thông tin từ công ty cho biết, có khoảng 600 người từ 58 quốc gia đã đặt vé bay trị giá 250.000 USD (hơn 5,7 tỷ đồng) của hãng Virgin Galatic với mong muốn trở thành một trong những người sớm nhất được du hành vào không gian. Trong danh sách chờ đó, có cả nhiều ngôi sao nổi tiếng như Tom Hanks, Leonardo DiCaprio, Justin Bieber, Laday Gaga, Brad Pitt, Angelina Jolie, Russel Brand, Katy Perry, Justin Bieber và Ashton Kutcher. 600 hành khách này đã đặt vé bay trước khi cả chuyến bay vào không gian của tỷ phú Richard Branson diễn ra thành công vào tối qua.
Theo đó, chuyến hành trình của Virgin Galactic mà nhiều người đã chi tiền sẽ không bay vòng quanh Trái Đất như những phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Thay vào đó, hành khách chỉ được trải nghiệm 1 vài phút không trọng lượng và nhìn thấy đường cong của Trái Đất từ phần rìa ranh giới không gian mà thôi. Do đó, nhiều người nhận xét mức gia 250.000 USD cho một vài phút như thế là quá đắt.
Lo ngại điều đó, Virgin Galactic cũng cố gắng thêm các tiện nghi như phòng chờ sang trọng, quần áo bay được thiết kế riêng đến từ Under Armour có phù hiệu tên và cả quốc kỳ,… Ngoài ra, họ cũng cung cấp các chương trình huấn luyện bay dài 2 ngày với hướng dẫn lý thuyết và cả được xem mô phỏng. Chưa hết, hành khách còn có trải nghiệm đạp xe leo núi và đi khinh khí cầu ở New Mexico để kết thúc cuộc phiêu lưu.
Virgin Galactic ước tính giá tiền mà khách đặt cọc đã lên đến 80 triệu USD, George Whit - cựu giám đốc điều hành cho biết ông cũng hy vọng ngành du lịch vũ trụ sẽ có thể mang đến doanh thu 10-15 tỷ USD cho mỗi năm. Bên cạnh đó, Virgin Galactic cũng cho biết họ đặt ra mục tiêu thực hiện 400 chuyến bay mỗi năm. Mỗi chuyến chở tối đa 6 hành khách và 2 phi công, dự kiến sẽ cất cánh và hạ cánh tại căn cứ Spaceport America ở New Mexico.
Theo BI
Theo đó, chuyến hành trình của Virgin Galactic mà nhiều người đã chi tiền sẽ không bay vòng quanh Trái Đất như những phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Thay vào đó, hành khách chỉ được trải nghiệm 1 vài phút không trọng lượng và nhìn thấy đường cong của Trái Đất từ phần rìa ranh giới không gian mà thôi. Do đó, nhiều người nhận xét mức gia 250.000 USD cho một vài phút như thế là quá đắt.
Lo ngại điều đó, Virgin Galactic cũng cố gắng thêm các tiện nghi như phòng chờ sang trọng, quần áo bay được thiết kế riêng đến từ Under Armour có phù hiệu tên và cả quốc kỳ,… Ngoài ra, họ cũng cung cấp các chương trình huấn luyện bay dài 2 ngày với hướng dẫn lý thuyết và cả được xem mô phỏng. Chưa hết, hành khách còn có trải nghiệm đạp xe leo núi và đi khinh khí cầu ở New Mexico để kết thúc cuộc phiêu lưu.
Virgin Galactic ước tính giá tiền mà khách đặt cọc đã lên đến 80 triệu USD, George Whit - cựu giám đốc điều hành cho biết ông cũng hy vọng ngành du lịch vũ trụ sẽ có thể mang đến doanh thu 10-15 tỷ USD cho mỗi năm. Bên cạnh đó, Virgin Galactic cũng cho biết họ đặt ra mục tiêu thực hiện 400 chuyến bay mỗi năm. Mỗi chuyến chở tối đa 6 hành khách và 2 phi công, dự kiến sẽ cất cánh và hạ cánh tại căn cứ Spaceport America ở New Mexico.
Theo BI