Trên tay Razer Kishi: gamepad lý tưởng để chơi game trên iPhone, giá cao

Mikeknowsme
13/7/2021 10:52Phản hồi: 91
Trên tay Razer Kishi: gamepad lý tưởng để chơi game trên iPhone, giá cao
Nếu phải sử dụng những thiết bị controller để chơi game trên iPhone thì mình thích gamepad gắn vào iPhone hơn là chơi controller kết nối Bluetooth. Và mình mượn được Razer Kishi (giá 99 USD) - thiết bị gamepad gắn lên iPhone thông qua Lightning rất tiện lợi và hỗ trợ layout đầy đủ để chúng ta chơi game, đặc biệt với những ai chơi Apple Arcade thường xuyên trên iPhone.

iPhone có cấu hình cao, chơi game nào cũng được, màn hình đẹp, Arcade đa dạng game, kết hợp với Razer Kishi thì không khác gì một chiếc máy Nintendo Switch OLED 😁



Thiết kế bên ngoài


trentay_razer_kishi_game_tinhte_3.jpg
Razer Kishi là một bộ như này bao gồm các phím điều hướng, menu, thao tác, joy stick,…


trentay_razer_kishi_game_tinhte_4.jpg
Mặt sau của gamepad, có 2 cái lẩy đẩy lên để chúng ta mở nó ra và gắn vào iPhone.

trentay_razer_kishi_game_tinhte_9.jpg
Đây là miếng đệm (grip) bằng cao su để gắn trên dưới, tuỳ vào kích thước iPhone sẽ có miếng grip cho iPhone đó. Razer Kishi hỗ trợ được đa phần iPhone hiện nay (Theo Razer):
  • iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max
  • iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max
  • iPhone X, XR, XS, XS Max
  • iPhone 6+, 6s+, 7+, 8+
Mình nhận thấy Razer dường như không làm Kishi cho iPhone nhỏ như iPhone 12 mini, hay iPhone có kích thước 4.7 inch nói chung. Cho nên chỉ dành cho iPhone màn hình lớn mà thôi.

trentay_razer_kishi_game_tinhte_1.jpg
Để gắn với iPhone, chúng ta sẽ đút phần Lightning vào tay cầm trước.

View attachment 5077316
Mặt trên đút vào phần grip là xong.

trentay_razer_kishi_game_tinhte_12.jpg
Sau khi gắn với iPhone với Razer Kishi sẽ thế này, mặt dưới bên tay cầm phải có cồng Lightning để sạc pass through cho iPhone, tránh vướng víu lúc đang chơi. Chúng ta cũng không cần sạc cho tay cầm, nó sẽ dùng nguồn trực tiếp từ iPhone. (Không có jack 3.5mm).

Quảng cáo



trentay_razer_kishi_game_tinhte_13.jpg
Mặt trên, có các nút trigger như L1 L2, R1 R2, tuỳ game bạn chơi mà nó có chức năng khác nhau.

trentay_razer_kishi_game_tinhte_11.jpg
Tay bên phải có 2 khe loa, lưu ý là khi chúng ta gắn Razer Kishi vào iPhone thì che mất loa iPhone rồi, cho nên cả phần grip cao su cho đến tay cầm sẽ có khe loa hướng lên để người chơi vẫn trải nghiệm âm thanh.

Trải nghiệm nhanh


  • Tiện lợi, gắn vào là dùng ngay, không phải kết nối gì cả
  • Dùng nguồn trực tiếp từ iPhone, không phải sạc cho tay cầm
  • Vì là kết nối Lightning nên hầu như không có độ trễ, giúp việc chơi ổn định
  • Không khiến việc cầm iPhone chơi game nặng hơn
  • Tay cầm đượ thiết kế công thái học, cầm nắm thoải mái, bấm nút tự tin
  • Hơn hết, các game hỗ trợ cho iPhone bây giờ chơi rất đã, đồ hoạ đẹp, gắn Razer Kishi vào không khác gì một chiếc Nintendo Switch.

trentay_razer_kishi_game_tinhte_5.jpg
Cảm giác cầm chơi rất thoải mái, bấm nút tự tin, không bị che loa của iPhone.

Quảng cáo


trentay_razer_kishi_game_tinhte_7.jpg
Sẽ tuỳ vào game bạn chơi, đa phần game trên Arcade đều hỗ trợ controller để chơi cùng, hay rất nhiều game trên App Store khác đã có hỗ trợ chơi tay cầm rồi. Có game thì cho phép bạn thao tác hoàn toàn từ Razer Kishi, cả menu và cả lúc chơi. Còn có game thì chỉ hỗ trợ lúc chơi, chứ chọn menu thì phải chạm lên màn hình chứ bấm không được.

trentay_razer_kishi_game_tinhte_8.jpg
Tuyệt vời nhất vẫn là việc chơi không có độ trễ, mọi thứ đều ok, ngoại hình đẹp, chơi sướng, theo mình nếu ai thường xuyên chơi game mobile thì nên đầu tư Razer Kishi.

Giá sẽ là vấn đề ngăn trở, vì nó có giá 99 USD, mua ở Việt Nam thì 2,5 triệu đồng, không rẻ khi so với các sản phẩm gamepad khác ngoài thị trường. Nhưng chung quy lại vì đơn giản đây là sản phẩm của Razer, hầu như mọi thứ đều rất tốt!

trentay_razer_kishi_game_tinhte_15.jpg

Link: Razer
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khá đẹp !
Anhdt162
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chơi được những game gì nhỉ, tốc chiến liên quân, pubg mobile?
@If you dont mind nói vậy là chưa chơi nhiều game rồi 😁
gjn.t1m
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Chân Dài Chơi mấy game trồng cây xây nhà hay các game thẻ bài ... Vậy cho nó truất
@Mikeknowsme Tui dùng tay cầm chơi liênn quân, pubg được mà, thú vị hơn là dùng 2 ngón chột chột bấm bấm.
kidbimilky
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thôi game cứ Android mà chiến kaka. Cài giả lập vô chạy tẹt ga hàng chục ngàn game đỉnh kout! Mua cái tay cầm của bọn Gamesir X2 cũng 2 triệu ngon ko kém.

Iphone 12 pro mình mua chỉ lướt fb + kiếm tiền là chính.
@ark_ff9 Ờ windows 11 cbi cho cài app android kìa
Ra mà kiện microsoft ấy
rayz
TÍCH CỰC
3 năm
@Huy †rần ôi b ơi mình lên cả trang chủ gamesir nó mà xem ng dùng android lẫn iOS chửi nát kìa =)) nó ko mua gói trả phí hay đạt chuẩn gì của cả apple lẫn android hay sao ấy nên ko connect kiểu tay xbox hay ps đc mà kiểu lai lai nên hay lỗi lắm. trải nghiệm 1 2 đời ngon đét mà update là lỗi đành bán, oải chè 😔 h phải mua ốp điện thoại thường nút vật lý đỡ
@rayz Bạn dùng tay cầm của xbox hay ps hay hãng nào vậy.
rayz
TÍCH CỰC
3 năm
@Huy †rần giờ chủ yếu xbox one s, còn đám gamesir flydigi cho bay hết r 😔
chơi đt nhiều nên mua cái ốp có báng cong thái học đỡ mõi hơn cầm đt chay nếu chơi mấy game đơn giản
ngon
al310n
ĐẠI BÀNG
3 năm
Build Razer nhìn đẹp nhưng độ bền chỉ ở mức trung bình 😔 mới rồi đầu tháng 7 có đợt sale lớn của Amazon, Razer Kishi sale còn có $69 hay rẻ hơn 😃 hình như giờ vẫn còn
P/s: cập nhật deal, hiện Amazon có deal cho combo Razer Kishi + Razer Hammer (tai nghe true wireless) giảm $100 còn $99, tính ra ngon không kém đợt sale đầu tháng!
lilares
ĐẠI BÀNG
3 năm
@al310n Độ bền kém chứ trung bình gì. T dùng gamepad của Razer từ những con đời đầu là Onza với Sabertooth tới về sau. Con nào cũng 1 năm là bắt đầu rơ analog với dính nút, sau đó dần hỏng hẳn. Cảm giác nút với analog thì tùy người nhưng t không thích vì nó bị nông. Trong cùng 1 tgian t dùng tay xbox 360 elite với thằng bạn dùng tay xbox 360 thường thì t thay 4 cái tay Razer r. Nói chung là tay hãng bền hơn hẳn so với tay Razer.
Đấy là theo thói quen sử dụng của t, t bấm phím với xoay analog lực vừa đủ thôi nên gamepad nhìn chung cũng dùng rất lâu mới hỏng, thường chỉ có analog bị mòn.
Tất nhiên Razer vẫn bền hơn mấy con Tàu ghẻ kiểu Ipega nhưng so với tay PS4 cũng kém bền chứ đừng so với tay xbox 😃)
al310n
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lilares @lilares cái đó tôi chưa dùng nên không dám cho ý kiến, chỉ đang dùng bàn phím cơ Huntman với tai nghe Kraken tournament, thấy cũng không đến nỗi lắm 😃
Dành cho bạn nào mê game trên ip có điều kiện
x_chien
TÍCH CỰC
3 năm
R sạc iPhone làm sao ?.? Chơi game lúc nào chả phải cắm sạc ?
@kehuydietngo Chơi game cắm sạc là bình thường mà, đâu phải lúc nào bắt đầu chơi pin cũng 100%. Nhiều lúc bắt đầu khi pin 50 với 30 thì phải vừa cắm vừa chơi thôi. Mà với nhiều người thì dù pin 100% cũng phải cắm, vì chơi xong ra ngoài đi làm pin phải luôn sẵn sàng.
@lucky10000 không bình thường nhé, vì giờ các máy đều có sạc nhanh, sạc không làm gì máy cũng đã nóng. Nghiện đến mức k đợi được phải vừa chơi vừa sạc thì nhẹ thì vài tháng thay pin 1 lần, nặng thì pin có chửa phồng lên, nặng hơn nữa thì có mấy vụ bị thương hoặc tử vong vì đt nổ lúc sạc khi đang dùng đó.
@kehuydietngo Cũng tùy game thôi, mình chơi game nhẹ, máy không nóng vừa sạc vừa dùng 2 năm rồi cũng không vấn đề gì. Tình huống ví dụ như bạn có 1 ít thời gian nghỉ trưa và muốn tranh thủ chơi một chút, nhưng máy bạn đang 30% pin thì bạn quyết định sạc và không chơi thay vì vừa sạc vừa chơi nhưng nhiều người chọn vừa sạc vừa chơi. Mà tình huống này cũng giống như đi ra ngoài chơi vừa cắm pin dự phòng vừa dùng vậy. Mức độ ảnh hưởng của nó cũng ở mức chấp nhận được chứ không phải máy nào cũng nóng, phồng pin, nổ.
@lucky10000 Chơi game khác với cắm vô xem youtube hay lướt top top nhé bạn. Nếu những thứ bạn chơi nhẹ đến mức k tỏa nhiệt cho máy thì ko sao, và có thể bạn dùng bộ sạc chậm nên không gây nóng máy.
Cũng như phòng hỏa hoạn thôi bạn, tỷ lệ cháy nổ là 1 phần ngàn hay phần triệu thì cũng không nên để nó có nguy cơ. Nếu bạn lâu lâu mới xài kiểu đó thì ko sao, còn thường xuyên ngày nào cũng xài thì cục pin trong máy bạn khả năng cũng chai nhiều so với hồi mua mới r
DuyAnh187
ĐẠI BÀNG
3 năm
hồi mình suy nghĩ giữa Kishi Razer với Gamesir X2 bản gắn cổng , nhưng rồi cuôi cùng mình chọn Gamesir X2 Bluetooth bản 2021.
Dùng cái razer này lỡ xui bạn muốn đổi từ Android qua IOS hoặc ngược lại thì coi như cái tay này hết xài được.
Nếu đt bạn gắn case thì đa số mỗi lần muốn chơi phải gỡ case ra hoặc gỡ cái ron cao su của nó ra vì case dầy quá thì ko gắn cái cổng vô được.
Giá bảng bluetooth cũng rẻ hơn bản gắn cổng, 1tr4 vs 2tr ( 2tr3 kishi ).
Và giờ đt đa phần Bluetooth 5.0 hết rồi , nên độ trễ gần như không có.
Nếu bạn có thêm cả Ipad ( Hoặc Tablet ) thì cái này chỉ chơi đc trên đt thôi, ko dùng cho Tablet được.
Nên cuối cùng mình chọn bản Gamesir x2 Bluetooth, xài cho đt nào cũng được, vì ko phụ thuộc gắn cổng nên nó dùng case gắn vào vẫn dễ dàng, có mode cho Android và cả IOS nên mình vừa chơi đt, đổi mode qua IOS là chơi đc cho Ipad.
Xài đc 2 tháng và thấy vẫn ổn, bền hơn thì ko biết
mrtuantran
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lilares 2 cò trái. 1 cò phải bác ơi. Đủ dùng với thằng ko biết chơi 4 ngón như em
DuyAnh187
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huytohl96 cái Gamesir X2 mà gắn cổng là dạng dùng cổng, ko có bluetooth đâu.
Dạng gắn cổng sẽ có màu trắng sữa, còn dạng bluetooth sẽ có màu xám đậm.
có 2 đời, đời 2020 và 2021, đời 2020 thì Dpad nó sẽ là 4 nút rời ( còn đời 2021 thì Dpad sẽ dính vs nhau như 1 dấu cộng lun )
Đương nhiên mình chơi vs Ipad thì phải dùng loại Bluetooth rồi, và khi chơi thì Ipad nằm dưới mặt bàn còn mình cầm cái tay cầm trên tay, chứ cả Ipad Mini cũng ko nhét vừa vô cái tay cầm đâu
Link nè bồ : https://shopee.vn/Tay-cầm-chơi-game-Gamesir-X2-Bluetooth-Hỗ-trợ-đa-nền-tảng-Android-IOS-đạt-MFI-i.129441681.8364822539
huytohl96
ĐẠI BÀNG
3 năm
@DuyAnh187 thank bác, mà cảm giác cầm tay cầm không như thế lúc chơi có bị lấn cấn, hững ở giữa tay ko bác? tại đang hardcore deadcells nên mình mới khó khăn tìm tay như này, tay ps4 quá ok rồi mà nó to quá :v
DuyAnh187
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huytohl96 theo mình là không nhen, cầm chơi nó cũng bình thường thôi, nút bấm này nó click click kiểu như Joycon của Switch chứ ko mềm như của Nintendo Pro hay PS4 , nhưng mình lại thích kiểu click click giống vậy.
Deadcells mình cũng có chơi nè, xài ok lắm nghen.
Gắn logo Apple vào thì từ giá cao sẽ thành giá hời liền thôi 😁
Đáng đồng tiền bát gạo
hquangvn
TÍCH CỰC
3 năm
Về khoản này thì phải xài android mới chơi được nhiều game giả lập.
Mình chỉ cần cái pad bên trái để support Di chuyển + 1-2 phím phụ
Còn bên phải dùng màn hình thì có cái nào build quality tốt và support ipad không nhỉ?
mrtuantran
ĐẠI BÀNG
3 năm
@qng171 Bạn thử Flydigi WASP 2 cho Ipad xem. Nó kẹp 1 bên trái đấy.
@mrtuantran Trc e có thử mà nó support ios trc không à.
Mình thấy combo tay PS4 và một cái gá Iphone sẽ ngon hơn. Tay PS4 còn chơi dc trên ipad, android, PS5, PC....
DuyAnh187
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HoLyNightKing cầm tay cầm + dock lên như thế thì chơi tí là thấy mỏi tay rồi , nếu đt bạn càng to thì càng dễ mỏi (theo ý kiến cá nhân của mình, vì mình cũng từng thử rồi ).
Nhưng xét về mặt kinh tế thì nó rẻ hơn nhiều thiệt
piaggiovs
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá cao quá, mua của flydigi làm cũng tốt ko kém
Moba thì chỉ có Flydigi mới chơi được thôi
Hàng Razer thì khỏi phải nói rồi, chất lượng ok, nhưng giá cao 😁
bookmarks
ĐẠI BÀNG
3 năm
@A0kiji hàng razer ít khi đánh giá cao về chất lượng lắm,nhiều group gaming kêu trời. trc mua nhiều đồ hãng này giờ bán hết còn mỗi cái kính gunnar
lilares
ĐẠI BÀNG
3 năm
@A0kiji Tính năng nhiều, chất lượng tàm tạm, độ bền kém, giá cao 😆
Chủ thớt test giùm game này có hỗ trợ ko để mình làm cái chơi cho sướng !
image.jpg
Mình chỉ chơi COD và chỉ dùng súng ngắm. Thích cái tay cầm này nhưng sợ ko linh hoạt khi chỉa tâm vào mục tiêu.
Có ở cho test hoặc thuê dùng thử ko nhỉ?
thanhxxx89
ĐẠI BÀNG
3 năm
chủ thớt test hộ xem chơi cod mobile có hỗ trợ gyroscope ko (con quay hồi chuyển)
@thanhxxx89 Cod mobile chơi cảm ứng cũng rô 1 được mà 😳

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019