Vì lý do nhân đạo, nước Anh sắp thông qua luật cấm luộc tôm hùm sống

Rubi Lee
13/7/2021 14:31Phản hồi: 257
Vì lý do nhân đạo, nước Anh sắp thông qua luật cấm luộc tôm hùm sống
Phương pháp chế biến tôm hùm bằng cách luộc khá phổ biến ở nhiều quốc gia bởi sự nhanh chóng và dễ thực hiện tại nhà. Nhưng đây lại là một hành vi gây tranh cãi trong những năm gần đây, ngày càng nhiều quốc gia đã cấm các đầu bếp thực hiện phương pháp luộc này. Và sắp đến đây Vương quốc Anh cũng đang dự định sẽ thông qua dự luật mới mang tên “Dự luật Phúc lợi động vật”.

Theo đó, như nhiều nhà nghiên cứu đã đưa ra bằng chứng cho thấy tôm hùm, cũng như các loài giáp xác khác như cua là những sinh vật có tri giác. Chúng cũng phải trải qua cảm giác đau đơn khi bị con người luộc sống. Stephanie Yu, một nhà nghiên cứu đã cho biết trong một báo cáo gửi đến Hiệp hội Nhân đạo Mỹ rằng “Đã có nhiều bằng chứng cho thấy động vật giáp xác là loài có tri giác. Thế mà luật giết mổ nhân đạo trên toàn thế giới hầu như đều bỏ qua chúng.” Cụ thể, trong quá trình bị luộc sống, tôm cũng sẽ trải qua cảm giác “vật lộn dữ dội, giãy giụa đau đớn trong khoảng 2 phút rời mới chết”. Cô nhận xét phương pháp này là “tàn nhẫn một cách không cần thiết”.

luoc-tom-song-4.jpg

Được biết, dự luật này vẫn đang trong quá trình thảo luận trước khi được áp dụng chính thức. Tuy nhiên, nhiều khả năng luật mới này sẽ mở rộng phạm vi áp dụng không chỉ với tôm hùm mà cả những loài khác như cua, bạch tuộc, mực và các loài động vật không xương sống có tri giác.

Theo dự luật mới này, bất kỳ ai muốn chế biến tôm hùm sẽ phải gây choáng hoặc làm lạnh chúng trước khi bỏ chúng vào nồi. Ngoài ra, việc dùng màng bọc thực phẩm để quán quanh những con vật này khi chúng còn sống cũng tính là hành vi phạm pháp.

luoc-tom-song-8.jpeg

Luật mới này nhận được nhiều sự ủng hộ từ Hiệp hội Hoàng gia về ngăn chặn sự tàn ác đối với động vật (RSPCA) và Hiệp hội Thú y Anh (BVA). Ngoài ra, Tổ chức Phúc lợi Động vật Bảo thủ (CAWF) được bà Carrie Johnson (phu nhân của Thủ tướng Boris Johnson) hỗ trợ, cũng rất tán thành dự luật này. Trên thực tế, luật tương tự đã từng được các quốc gia như New Zealand, Na Uy và Thuỵ Sĩ thông qua áp dụng.

Theo Newsweek
257 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cách đây 3 năm rưỡi từng đọc 1 bài viết với nội dung tương tự trên báo Tuổi Trẻ về vụ này nhưng Thuỵ Sĩ có lẽ là nước tiên phong trong việc cấm luộc tôm khi còn sống, lý do như những gì bài viết của em Như chia sẻ 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

https://tuoitre.vn/thuy-si-ra-quy-dinh-buoc-gay-me-tom-hum-truoc-khi-luoc-20180112184418908.htm
kaices
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vivalavida11 Feelings và tri giác khác nhau mà bác :v
@anhtuan000 Kiểu mình cũng là thành phần gần gũi, thân thiết, ở trển... 😆))
anhtuan000
TÍCH CỰC
3 năm
@cunatvechai kiểu là có "quan hệ" ấy b, 😁
Sau hàng triệu năm đấu tranh sinh tồn để đứng trên đỉnh chuỗi thức ăn. Giờ lại phải quan tâm thêm cảm nhận của thức ăn nó như nào nữa hả. Sao ko ăn chay đi luôn cho nhanh, làm gì có con tôm hùm nào đang sống yên ổn lại muốn chết đâu -_-
@khongcnten_2007 đc 10% dân số không bạn??
@phamhoaiduy228 Nói ngu còn nói lớn
@nhimret Mày ngu thì không cần lên tiếng để người khác biết mày ngu đâu
@Nguyễn_Huy_Hoàng Nhiều thằng óc chó vl. Người ta muốn ăn thịt chứ đâu có muốn tra tấn động vật. Nên người ta tìm cách cho nó chết nhanh chóng, ít đau đớn. Bọn óc chó ngu lol lại bảo làm màu, bảo ăn chay đi. Đúng là vừa ngu vừa mọi rợ
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nước này nhân đạo lắm, đá thua thì ra oánh người ta thôi. Nói gì nữa, bọn đ đ g
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyễn_Huy_Hoàng thế nó mới zui
@vivalavida11 Bài Gan Ngỗng béo không mời được cao nhân vivalavida11 bình luận khai sáng đầu óc. Tiếc thay, tiếc thay.
@vivalavida11 Nhân dịp hôm nay, xin mời cao nhân vivalavida11 cho ý kiến: https://tinhte.vn/thread/ca-am-duong-nua-song-nua-chet-khien-thuc-khach-son-da-ga.3366253/
Khai tiệc nào. Keyword Trung Quốc CÓ, keyword Độc Ác CÓ, Keyword Man Rợ CÓ.....
@tyller end Tg bạn làm bên nhật bảo tụi nó ghét người việt với 3 tàu lắm.
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
Tươi sống mới ngon nấu làm gì
SilverA
TÍCH CỰC
3 năm
@llyllr Nhưng giết nó trước sẽ ngon hơn đó bắc. Cua, Ghẹ,... cũng vậy! 😆 Vì giết nó trước sẽ giúp ra nước hoi (hôi) + ko bị rụng chân, càng => Nguyên vẹn và ngon hơn! Chỉ cần lấy mũi dao nhỏ (có đồ xiên nhọn thì càng tốt) đâm vào huyệt nó là xong. Tất nhiên giết xong phải nấu luôn.
nhqdat
TÍCH CỰC
3 năm
@SilverA Đúng lý ra thì phải một mũi thuốc mê. Sau đó là một mũi thuốc độc mới đúng nghen bạn. Sau đấy mới luộc ăn.
Chứ dao/xiên đâm vào nó thì khác gì chặt đầu, xử bắn đâu.
SilverA
TÍCH CỰC
3 năm
@nhqdat
Yêu quá
@llyllr Không hẳn là tươi sống mới ngon , mà là do tôm hùm sau khi chết sẽ sinh ra 1 số loại vi khuẩn có hại cho cơ thể người , nên bắt buộc phải chế biến sống hoặc ngay khi vừa chết . Thông thường nhiều đầu bếp sẽ đâm 1 dao vào đầu tôm hùm để nó chết r bỏ vào luộc luôn , nhưng nhiều ông lười hoặc nghĩ luộc sống mới ngon nên bỏ thằng tôm hùm sống vào. Do đó mấy nước này mới ra luật phải gây mê tôm hùm để đảm bảo vẫn chế biến đc tôm hùm lúc còn sống nhưng vẫn đảm bảo nhân đạo.
hay đó 😁
@cuhiep Nên tạo ra ghế điện cho tôm. Cho nó ngồi lên, sập cầu dao, rồi cho vào nồi. Vậy mới nhân đạo, tôm đạo. Ăn vào cũng đỡ áy náy với con tôm.
@huygapro có thể sau này sẽ ra thêm luật là lấy ý kiến động vật trước khi làm thịt vì lí do nhân đạo
@quangkhang1751980 Nhớ bà mẹ khi giết gà đều tụng một câu ... Mày sớm đầu thai sang kiếp khác !
Có một kỳ ăn lẩu dê ,nồi lẩu sôi sùng sục có người đập trứng vịt lộn , thả bé gà sơ sinh vào nồi, nhìn nó dãy dụa vài cái rồi cứng đờ, thấy tội quá !!!
@Hoàng Dương Liệt rồi có nghỉ ăn không?
Khổ cho nước Anh
hugovsmoon
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đúng tụi Anh lơn & mấy nước Tư bản tào lao =) Kiểu giống như nó cầm súng giết người sao ko xem người ta có cảm thấy đau đớn gì không =) Ăn chay mẹ đi cho nhanh
@hakuruno Cái gì ra cái đó. Dám nói dám làm đi chứ.
@nguyennhut082013 Ủa rồi tôi có ủng hộ mấy vụ tàn sát động vật này ko mà tự nhiên lôi vô? Ko biết bạn giả vờ hay kém thông minh thật, nhưng đọc cái comment đó của tôi xong lôi mấy vụ ko liên quan cũng ko cùng bản chất kia ra rồi yêu cầu tôi bình luận thì hơi xàm.
@hugovsmoon Nhận thức kém quá.
Các anh Nhật kiểu: tôi còn để nó nằm trên đĩa ngáp ngáp nhìn tôi đang ăn phần thân của nó. Các ông kém thế, có vậy thôi cũng sợ. =))
@vivalavida11 Để tôi cho bạn thấy. Bạn muốn đọc cái bên dưới đúng không
@x Lê Minh Đức x Cá âm dương nửa sống, nửa chết. Đặc sản Gây Ghê Sợ nhất của Đài Loan

Món ăn này được chế biến từ cá nguyên con (thường là cá chép). Toàn thân cá được rán chín, phủ lớp sốt trong khi phần đầu còn tươi nguyên với miệng và mang vẫn cử động.
https://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/du-lich/dac-san-ca-am-duong-o-dai-loan-736426.html
ca-chien-song-1.jpeg
@nguyennhut082013 Thế mà ăn được nhỉ
Bọn rửng mỡ, tụi nó giết bò heo bằng cách cắt cổ thì chắc bò heo không đau 😆)))))
@Nguyễn Trí Dân Tào lao zậy má. Bọn này đâu có cắt cổ như VN đâu, má đọc ở đâu ra zậy 🤣
duyvua
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn Trí Dân Bọn nào giết bò heo bằng cách cắt cổ thế 🤔? Ông à?
@Nguyễn Trí Dân Châu Âu họ sốc điện trước khi làm thịt
@Nguyễn Trí Dân Hiểu biết về kém, nhận thức thấp.
@Nguyễn Trí Dân Luộc ốc mới khó làm sao giết từng con một trước rồi mới luộc :v
Giống mình chuyển tử hình từ bắn qua chích vậy, chết từ từ nhân đạo 🤔
vì lí do nhân đạo nhưng vẫn bỏ chúng vào miệng, thật hài hước. Nhân đạo ???????
@nguyennhut082013 lí lẽ của mấy anh ở xứ sở văn minh 😆)))
@annguyen31891 Chính phủ Mỹ, Canada và EU: Ăn thịt chó độc ác, kém văng minh.

Cũng là tại trang trại nuôi nhốt Ngỗng Lấy Gan Ngỗng tại New York, Mỹ, tại Canada, tại Pháp: Thằng nào can thiệp việc làm ăn chúng tao, chúng tao chém chết tụi bây. Tất nhiên, chính phủ Mỹ, Canada và EU luôn câm họng và luôn tàng hình tại Trang trại nuôi nhốt Ngỗng Lấy Gan Ngỗng tại New York, Mỹ, tại Canada, tại Pháp.
@nguyennhut082013 những gì mấy anh thích thì nó văn minh, mấy anh ko thích thì nó ko văn minh, đơn giản vì anh mạnh nên a muốn cái gì đúng nó phải đúng bằng mọi giá, còn lại anh đếch quan tâm, haizz
IvanPhamK
ĐẠI BÀNG
3 năm
Phú quý sinh lễ nghĩa. Vẽ chuyện nhỉ. Bài quá nhiều lỗi typo.
@IvanPhamK biết đâu sau này các nước đó sẽ lấy đó làm chuẩn, bắt các nước khác phải theo thì mới chịu chơi kinh tế, không thì cấm vận, nói là không tự do.......
@quangkhang1751980 Nước nào thì không biết. Chứ bọn Mỹ và EU chắc sẽ dùng chiêu này. Đám EU đang can thiệp nội bộ xấc láo, thô bạo vào Hungary khi Cưỡng Ép Hungary lập tức phải công nhận LGBT bằng không sẽ đuổi Hungary khỏi EU. Lũ đạo đức giả Mỹ và EU tự cho rằng ý chí họ là Ý Trời. Bẩn thỉu
@nguyennhut082013 Bọn LGBT lấy cờ cầu vồng, làm mình muốn vẽ mà ngại đám bạn LGBT tưởng đã chuyển hệ! Hỏi thì nó nói tự nhiên, đa dạng các kiểu! Mình tức cái này, màu cầu vồng là sắc màu tuổi thơ, chứa chan ước mơ tuổi trẻ! Giờ bọn nó lấy đại diện, làm mất luôn tính trong sáng của kỳ quan tự nhiên phổ biến nhất!😅
@lovesecret0110 Trong cộng đồng LGBT có thành phần đáng ghét nhất là lũ Làm Như LGBT phải được ưu tiên tối đa như con vua cháu chúa, phải được tôn thờ như con trời. Thế giới này còn rất nhiều người Dị tính mà. Tại sao chúng nó cứ làm như chỉ có LGBT nhà chúng nó đáng được quan tâm, đáng được coi trọng, đáng được ca ngợi nhất. Thấy ghét không chịu được. Loại đó tởm nhất và đáng chửi nhất. Chứ LGBT sống hòa đồng, tử tế, không cưỡng ép người khác phải nghe theo lời mình thì tôi chấp nhận chơi chung, làm việc chung như bình thường.
Đạo đức giả, đằng nào chả xơi nó còn bày đặt
Vậy thì phải nói là vì lý do "tôm đạo" chứ, sao lại "nhân đạo" ?
Thật ra cũng vì lí do sức khỏe. Khi động vật biết nó sắp chết cơ thể sẽ sản sinh rất nhiều độc tố.
TTris
TÍCH CỰC
3 năm
Làm sao biết nó bị gây choáng hay đã bị đập chết?
Rồi choáng vậy bổ vô nước nóng dần hay tủ đông lạnh dần không tỉnh sao?
Làm sao biết chết lạnh tốt hơn chết nóng?
Nhân đạo nhảm nhí thật sự, đúng là phú quý sinh lễ nghĩa.
Không thấy có cách nào gọi là chết dễ chịu cả.
Cái chết nghe đã khó chịu rồi huống chi là cái chết đến thật sự.
Thà buộc ăn chay
Hoặc bình thường đi, sự việc này nó từ bao năm rồi???
@TTris Cái luật này đúng là tao lao thật. Nhưng mà thật sự có nhiều thành phần biến thái lắm. Ở Nhật có 1 loạt món ăn, mà khi chế biến đầu bếp ko đc làm con vật chết. Xong rồi mang đầu của chúng lên đĩa, bắt chúng nhìn thấy mình bị ăn sống. @@
@x Lê Minh Đức x Nhật có món ếch với mực, còn Trung hay Đài thì có cá chép! Việt ta hay bọn Hán Trung có món não khỉ nữa mới kinh dị, độc ác!
@lovesecret0110 Cái món sashimi ếch gì ấy nhỉ, thấy tg ngật lột hết da ếch để đầu con éch vẫn sống nhìn thấy người ta gắp từng miếng thịt của nó!
ech-song-2.jpg
Nhân với chả đạo ... cười 😏
rubbysun
TÍCH CỰC
3 năm
văn minh lắm, nhân đạo với động vật, chứ vẫn cho phá thai hà rầm, giết con của mình thì được, chứ giết động vật thì ko được, quỷ dữ đội lốt văn minh
Giận
@rubbysun Mai fen bớt bớt mấy câu chữ dư thừa đi rồi bàn tiếp nha.
Luật pháp bắt buộc phải có giấy của bác sĩ mới dc phá thai, có nghĩa là bắt buộc 1 ai đó phải chịu trách nhiệm là ngon rồi. Còn hơn là làm chui rồi chết người à!!!! Nhu cầu phá thai là có thật, dù cấm hay k ng ta vẫn cứ làm. Trên phương diện pháp luật như thế là hoàn thiện rồi, còn về thực thi pháp luật là 1 mảng khác và ai sai người đó chịu. Đừng thấy ng ta tham nhũng quá mà chính phủ phai sửa luật cấm luôn, như thế thì luật nó ít lắm, k phải cả 1 kho sách khổng lồ trong thư viện đâu. Giảm số luật sư và tăng số cảnh sát đàn áp là yên phải hôn 😂😂😂😂
Nếu k có luật cần giấy bác sĩ thì những trường hợp bệnh tật ai nuôi? Yêu thương con khỉ, rảnh rỗi, nhiều tiền mới chăm nom, yêu thương con bệnh tật. Chứ tiền thì đủ ăn, việc làm thì quần quật k rảnh dc tí nào, vị chi là vứt vào trại kệ cmn à 😂😂😂😂.
rubbysun
TÍCH CỰC
3 năm
@baotuan Giải thik kiểu gì mà nói thành nhu cầu phá thai luôn dợ, khiếp vía chưa, giờ cái hành động tội ác giết con là nhu cầu luôn rồi, làm ko cần suy nghĩ hay cảm thấy tội lỗi gì luôn ta? "Yêu thương con khỉ, rảnh rỗi, nhiều tiền mới chăm nom, yêu thương con bệnh tật. Chứ tiền thì đủ ăn, việc làm thì quần quật k rảnh dc tí nào, vị chi là vứt vào trại kệ cmn à": đi lấy hành động của mấy người ko có tình thương để biện hộ thì đúng là kinh tởm, con vật đẻ con nó cũng biết thương con, con người hơn con vật ở chỗ có suy nghĩ và trí tuệ bậc cao, thống trị cả trái đất, giờ tự giết con mình rồi lấy cơm áo gạo tiền ra để hợp thức rồi nói ko đủ ăn để vứt bỏ con mình, thế bố mẹ của bạn đẻ bạn ra lúc đói nghèo có nỡ vứt bỏ bạn ko, càng nói càng lòi ra thói dã tâm, mất nhân tính, vô nhân đạo, đã thế còn có cái nick VIP của mem tinhte. Thiệt khiếp sợ. Ta nói quỷ ma lộng hành khắp thế gian, làm cho cả xã hội đến hồi mạt pháp là vậy. Quỷ ơi là quỷ.
Khôn như mày :D
@rubbysun Cao nhân nhận của tại hạ 1 bái nà... Cao nhân ở đỉnh của chóp rồi, tại hạ đến chịu với cao nhân rồi
Tại hạ chém gió nhiều quá nên thành VIP, mong xuống mức Tích cực cũng dc, nhưng admin k cho thôi
Cười ra nước mắt
rubbysun
TÍCH CỰC
3 năm
@baotuan hơm dám nhận nha, chỉ mong độ được chúng sanh đến hồi viên mãn =))))
Hun cái nè
"Theo dự luật mới này, bất kỳ ai muốn chế biến tôm hùm sẽ phải gây choáng hoặc làm lạnh chúng trước khi bỏ chúng vào nồi."
Thế chết cóng thì k đáng nói à, riết tạo ra lắm luật nhảm nhí vớ va vớ vẩn.
Giận

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019