Ở nhà, mình tự quay video Beauty Vlog bằng Sony ZV-1

Chill With Dan
14/7/2021 9:33Phản hồi: 37
Ở nhà, mình tự quay video Beauty Vlog bằng Sony ZV-1
Tự quay ở đây nghĩa là không có team, đội quay dựng nhiều người và chuyên nghiệp. Mình có nhờ người nhà quay hộ. Mình thực hiện video/bài viết này mục đích là để cho mọi người cái nhìn về việc chúng ta hoàn toàn có thể chủ động làm những thành quả video/ nội dung chia sẻ vẫn có chất lượng tốt, đặc biệt trong tình trạng giãn cách toàn xã hội. Ngoài ra công cụ mình dùng là chiếc Sony ZV-1, nó đã giúp mình rất nhiều trong việc sản xuất video này.


Để không lan man hay sa vào review chiếc máy này quá nhiều, thì mình sẽ nói thẳng vào những điểm cộng nào mà Sony ZV-1 đã hỗ trợ mình trong quá trình quay video này nhé. Mình đã từng làm bài trải nghiệm 1 ngày với chiếc máy Sony ZV-1 này, nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn, có thể tham khảo tại bài viết này của mình nhé.

Yên tâm về âm thanh


Screen Shot 2021-07-20 at 1.13.29 PM.jpg
Khi chuyển sang việc tự quay video, thực sự là mình không có kinh nghiệm hay sản phẩm sẵn có để làm sao cho video có chất lượng âm thanh tốt nhất. Lúc đầu mình chỉ nghĩ đơn giản là ngồi nói trong môi trường nhà ở, không có quá nhiều tạp âm là ổn. Lúc đầu mình quay bằng iPhone 12 Pro nên nghĩ thu âm cũng ổn thôi. Nhưng khi dựng xong xuôi thì âm thanh thực sự có vấn đề.


Đây là video đầu tiên mình tự quay đầu tiên khi bắt đầu làm việc ở nhà, chỉ quay và thu bằng iPhone 12 Pro, âm thanh tệ.


Sau đó, mình chuyển sang kết nối với tai nghe Airpods Pro. Âm thanh đã tốt hơn hẳn.

Tuy nhiên, có một vấn đề khi mình chuyển sang Airpods Pro đó chính là lúc lên hình đeo tai nghe trông hơi khó chịu, cộng thêm việc nói chuyện mà vẫn đeo tai nghe cảm giác âm thanh mình nói ra sẽ bị giới hạn, và tai mình nghe giọng mình có hơi hạn chế. Nói chung là không được thoải mái khi đeo tai nghe lúc nói chuyện.


Còn đây là kết quả mình quay và thu âm bằng Sony ZV-1. Mình không cần gắn thêm bất cứ thiết bị thu âm nào vào người rối rắm. Cái quan trọng là chỉ cần chú ý chuẩn bị một không gian tĩnh lặng, một mình avf ít tạp âm xung quanh. Còn lại để Sony ZV-1 lo. Mình thấy hiệu quả đến tự cái nhúm lông lọc gió gắn ở Mic của máy quay Sony ZV1, cái này hỗ trợ tốt về mặt vật lý, tiếng sột soạt, gió cũng sẽ được xử lí nhờ bộ phận nhỏ mà đơn giản này.

Sony ZV-1 có hệ thống ghi âm 3 capsule tập trung vào giọng nói của người dùng trong môi trường ồn ào. Nên từ khi có Sony ZV-1, mình tự tin hơn về âm thanh cho video.

Yên tâm về lấy nét khi không có ai hỗ trợ



Khoảng thời gian này ở nhà là lúc mình có cơ hội thể hiện triệt để khả năng quay trước ống kính. Lí do là vì không có nhiều cameraman bên cạnh hay đội kĩ thuật, ekip xuất hiện. Nếu là người hơi tự ti, chưa quen với ống kính thì đây sẽ là cơ hội để bạn thể hiện bản thân mình, tự tin và tự nhiên hơn vì chỉ có một mình mình, tự bấm quay, tự nói. Có lỡ nói sai thì nói lại.

Quảng cáo


Screen Shot 2021-07-20 at 1.17.57 PM.jpg
(À tuy nhiên, có đội kỹ thuật, cameraman ở ngay đó vẫn tốt hơn bạn nhé. Có người giúp bạn chỉnh lại về mặt kĩ thuật ngay lúc quay nếu có sai sót. Sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng video từ đầu đến cuối, thậm chí về nội dung có sai sót sẽ nhắc mình ngay. Và tất nhiên người có kinh nghiệm thì sẽ luôn làm việc đó tốt hơn.)

Screen Shot 2021-07-20 at 1.18.21 PM.jpg
Sony ZV-1 cho phép chọn nhiều chế độ lấy nét khác nhau, như lấy nét theo trung tâm, chủ thể, vùng,… Lấy nét tay hay lấy nét tự động,… Tính năng Eye AF tracking theo mắt chủ thể để liên tục lấy nét dù di chuyển. Ngoài ra còn có tính năng Product Showcase, để vừa lấy nét chủ thể mà vừa lấy nét sản phẩm muốn giới thiệu

Screen Shot 2021-07-20 at 1.14.37 PM.jpg
Tính năng lấy nét tập trung vào gương mặt và cả sản phẩm, không cần dùng tay để focus sản phẩm. Product Showcase giúp bạn dù có đang quay chính mình đang nói chuyện, sau đó trong video có xuất hiện thêm sản phẩm trên tay,... thì máy vẫn giúp bắt nét được vật thể tốt và gương mặt chủ thể chính tất nhiên vẫn được focus tốt.

Cái này rất phù hợp với các bạn hay review sản phẩm, trên tay, quảng cáo và livestream tại nhà. Đặc biệt tính năng này phù hợp với những bạn quay video một mình, tự làm mọi thứ, không có một tay máy cameraman đứng sau để chỉnh bắt nét các thứ,…

Khả năng Eye AF rất đáng nói, cho phép máy liên tục lấy nét vào mắt của người nói. Chỉ cần quay mặt về phía máy ảnh, máy sẽ nhận ra và tự động lấy nét chính xác. Ngoài ra, khi Sony ZV-1 nhận diện mắt, khuôn mặt hoặc chủ thể, một khung hình sẽ được hiển thị trên mỗi mục tiêu để bạn có thể chắc chắn rằng đối tượng nằm trong tiêu cự và chụp mà không cần phải lo lắng.

Quảng cáo



Chế độ làm đẹp Skin Tone


Screen Shot 2021-07-20 at 1.18.54 PM.jpg
Để da dẻ đẹp hơn một chút đặc biệt là với video chuyên về mảng làm đẹp. Cái mình thích là với chế độ này, trông da vẫn tự nhiên chứ không bị “cà” quá mạnh. Ngoài ra, mày có 3 cấp độ làm đẹp da khác nhau từ Low cho đến High, chúng ta hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh cho phù hợp.

Các khuyết điểm như da không đều màu, quần thâm, vết thâm mụn,… máy có thể xử lí tốt, tự nhiên. Nhưng nếu là mụn năng thì rất khó. Đây cũng chính là điểm mình thích ở chiếc máy này, không làm sạch được mụn vì mình vẫn muốn giữ lại độ chân thật khi làm video.

Chế độ làm đẹp này, chỉ hỗ trợ cho da dẻ trở nên đồng đều màu sắc, đặc biệt là khi ở nhà bạn tự đánh đèn vào da mình, nếu không biết set up góc và đèn, thì ảnh hưởng rất nhiều đến phần nhìn. Chẳng hạn, nếu bạn là nam, không biết/ không thích trang điểm thì khi đèn quá sáng đánh vào sẽ làm các khuyết điểm trên mặt lộ rõ hơn, đôi khi gây khó chịu cho người xem. Hoặc cả nam và nữ đều hay bị một tình trạng chung là mặt bóng dầu, nhìn rất khó chịu, thì Sony ZV-1 với chế độ làm đẹp sẽ hỗ trợ giảm đi phần nào vấn đề này.

Nhỏ gọn, chống rung tốt


Screen Shot 2021-07-20 at 1.19.40 PM.jpg
Ưu thế chính của Sony ZV-1 chính là ngoại hình vô cùng nhỏ gọn, hơn nữa lại nhẹ. Vì thế, sử dụng nó dễ dàng hơn bất kì một chiếc máy ảnh nào khác. Đặc biệt là các bạn nữ như mình, dễ dàng cầm nắm, chỉnh sửa và chọn các chế độ, đặc biệt là set up với chân máy và đèn.

Những lúc phải quay cận sản phẩm, cắt cảnh những đoạn mình muốn chèn thêm trong video để minh hoạ cho lời nói. Mình phải cầm máy và quay vật thể đó. Tuy nhiên hiện tại mình không có bất cứ chiếc Gimbal nào ở nhà cả. Thay vào đó, mình thấy tính năng ổn định Steady Mode cũng đã giảm rung tốt rồi.

Screen Shot 2021-07-20 at 1.19.31 PM.jpg
Quay cá nhân ở nhà, mình thấy Sony ZV-1 có đủ tính năng cơ bản dễ dùng cho mình, chưa cần đến những loại máy quay chuyên dụng đắt đỏ, hay các thiết bị đi kèm cũng đắt đỏ không kém chẳng hạn như Mics thu, lọc ồn, gimbal, …

Xoá phông cho background lộn xộn


Screen Shot 2021-07-20 at 1.17.21 PM.jpg
Quay trở lại chủ đề, thì Sony ZV-1 có cái nút Defocus kí hiệu C1 ngay trên máy ảnh, muốn lấy nét, xoá phông sau, bạn chỉ việc nhấn vào nó là xong. Đặc biệt lúc để ống kính quay chính mình rồi quay mày hình lại để theo dõi, bạn không thể nhìn được phần phím điều khiển ở sau máy. Thì chỉ cần bấm vào nút lấy nét ngay bên trên máy, rất dễ để xoá phôngt nhanh. Rồi lật màn hình, tự nhìn vào màn hình xem nét chưa là được.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Các cao thủ cho mình hỏi có cách nào đã sử dụng nhưng cái máy compact như này để làm vlog hay sử dụng như webcam trong zoom, skype, meet,... ko vậy ?
Giờ mấy cái như này chẳng biết làm gì, giá mà có cách nào sử dụng thì hay quá !!
IMG_4335.jpg
bui1989
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mrtaothaovn Mình nghĩ bạn có thể dùng dây chuyển micro HDMI và video capture card? Mình có thử với máy Fuji thì stream đc, tuy nhiên chắc giá sẽ đắt hơn so với mua 1 cái webcam rời 😁
PXL_20210724_141001163.jpg
HgTrung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mrtaothaovn Hồi xưa mê em này dã man mà lúc đó còn đi học, ko có tiền mua. Sau này, đến lúc đủ điều kiện cũng quyết định mua compact mà mua của Sony
@mrtaothaovn Thanks các thím. Mua cái webcam thì đơn giản rồi, hoặc camera smartphone cũng tương đối đủ cho các nhu cầu hàng ngày; có điều mấy cái máy compact để ko chả biết làm gì, tính kiếm cho nó 1 công dụng cho nó có giá trị tí.
@mrtaothaovn Máy 2010 thì thôi để trẻ con tập chụp ảnh đi thím ơi, ngta hỗ trợ sao nổi nữa
Beauty quá, cute nữa 😁
Điệp Phan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bạn đánh giá về khả năng quay thiếu sáng như thế nào? Mình khá quan tâm em này nhưng hơi lo là cảm biến nhỏ khi quay thiếu sáng sẽ ko tốt...
anh523110
TÍCH CỰC
3 năm
@Điệp Phan
hoanlkpr
TÍCH CỰC
3 năm
@Điệp Phan vấn đề là bạn nên đầu tư đèn để chất lượng quay hình ảnh nó lên đẹp hơn,
Chẳng thấy thông số kỹ thuật, tốc độ lấy nét (so với mấy con quốc dân a6000, a6300), ống kính, cảm biến......gì cả. Chắc là ko quen chị em review?
Masterok
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dlv.thickgame Cái này ngta đang nói về việc tự quay chụp với cái máy ZV1 chứ có phải Đánh giá chi tiết ZV1 đâu ?
hdo2
TÍCH CỰC
3 năm
@dlv.thickgame So vs mấy con quốc dân gắn ống kit hoặc mấy ống giá rẻ thì xách dép cho con ZV-1 này. Bản thân Sony đã nhấn mạnh con ZV-1 nó là máy quay rồi
@dlv.thickgame Hi mình quan tâm đến việc Sony ZV-1 làm được những gì? Thành quả ra sao, như trong trường hợp của mình Sony ZV-1 giải quyết được các vấn đề của mình trước đó về việc tự quay phim tại nhà 😁. Đối với mình thông số chỉ để tham khảo, mình có thể tự lên mạng xem.
mấy cái beauty vlog trong thời kì dịch bệnh này còn hot ko nhỉ? Chứ dịch dã, ko được đi chơi thì còn make up làm đẹp làm gì, chưa kể ra ngoài là auto kín khẩu trang, ai quan tâm mình xấu đẹp ra sao nữa đâu
@O.R.A.N.G.E vẫn hot, vì không chỉ làm đẹp khi ra ngoài, người ta còn chăm sóc da, chăm sóc cơ thể các thứ nữa bạn
anh523110
TÍCH CỰC
3 năm
@O.R.A.N.G.E Vẫn hot và vẫn đc các nhãn hàng mời QC.
@O.R.A.N.G.E Cái này thì chả bao giờ hết hot
Quá ổn áp
Cái âm thanh của con này ổn quá nhỉ
dof.zone
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân đã phát hiện vip có nhu cầu zv1 :p inbox a nhé
@dof.zone Bựa giờ thèm lắm mà vẫn phân vân 😔((
dof.zone
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân hehe phân vân gì thế a?
@dof.zone Tiền thôi chứ không gì 😆 tại đang dùng con A6300 ở nhà, chất lượng cũng ok, có điều cái màn hình của nó không lật được, không tiện
hoanlkpr
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân con này auto quay dọc dc luôn khá xịn
Có trong 40Gb kg? ^^
dof.zone
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình tò mò chủ topic mua máy ở đâu :p
CH MINH TUE
ĐẠI BÀNG
3 năm
Rì viu cái gì bỏ vào miệng nuốt được ấy...hót lắm đây.
phải công nhận là Sony ZV-1 rất đáng tiền với 1 chiếc camera chuyên để quay vlog cho các youtuber
hoangpk001
ĐẠI BÀNG
3 năm
Phải vào đây vì mod quá xinh =)))
@hoangpk001 Hihi
Đủ hết filter đồ
Xịn quá 😙😙
Đi Rumani
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chia sẻ với các bạn video mình quay bằng ZV1 và Mavic Pro 2.
Qua video này, các bạn có thêm thông tin về đất nước, con người Rumani tươi đẹp:
hoanlkpr
TÍCH CỰC
3 năm
Dan chịu khó setup ánh sáng nữa lên Video sẽ đẹp hơn nhé!
truong.smile
ĐẠI BÀNG
3 năm
Em cũng đang có nhu cầu mua 1 con để làm vê log
AI bán giá tốt không 0988888824

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019