Một chiếc xe BMW độ có lẽ không hiếm, mỗi chiếc xe sẽ có một phong cách khác nhau mà chủ xe lựa chọn, chiếc BMW 530i G30 trong chủ đề này được lựa chọn phong cách độ "như zin" khi sử dụng những trang bị của phiên bản G30 LCI, tức một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Không có quá nhiều chi tiết cần thiết để làm việc này, cũng không can thiệp nhiều vào chiếc xe bởi nâng cấp kiểu này hầu hết đều là "Plug And Play", khi không thích có thể dễ dàng trả lại trạng thái nguyên bản cho chiếc xe.
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của BMW (hay còn gọi là bản LCI) nói riêng thì không có nhiều sự cải tiến hay nâng cấp quá nhiều, phần thay đổi nằm ở những tiểu tiết như Body, bộ đèn trước sau, một số tiện ích và đôi khi có sự nâng cấp động cơ (thường là đối với 3 Series), chính vì điều này mày những bản nâng cấp hay bản độ trang bị như chiếc xe này rất dễ nhìn thấy, rất dễ bắt gặp bởi việc thực hiện nó ở Việt Nam cũng không khó.
Nói thêm một chút về phong cách nâng cấp trang bị kiểu này cho BMW là không hiếm, mình đã thấy cực kỳ nhiều những chiếc xe nâng cấp trang bị tương tự. Bởi một số những nâng cấp giữa vòng đời này đem đến các chi tiết đẹp hơn, đôi khi là hiệu năng tốt hơn, có những bản LCI (nâng cấp giữa vòng đời) của BMW sẽ có trang bị thay đổi từ đèn Xeon thành đèn LED chẳng hạn. Đối với góc độ nhìn nhận của mình thì chiếc G30 trong chủ đề này sau khi nâng cấp trang bị thì phần thay đổi là thẩm mỹ, bởi cơ bản chiếc G30 530i cũng đã trang bị hệ thống đèn Adaptive LED, công nghệ cao cấp, nhưng về thẩm mỹ thì có thể không bằng so với phiên bản LCI mới ra mắt ở Việt Nam cách đây không lâu.
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của BMW (hay còn gọi là bản LCI) nói riêng thì không có nhiều sự cải tiến hay nâng cấp quá nhiều, phần thay đổi nằm ở những tiểu tiết như Body, bộ đèn trước sau, một số tiện ích và đôi khi có sự nâng cấp động cơ (thường là đối với 3 Series), chính vì điều này mày những bản nâng cấp hay bản độ trang bị như chiếc xe này rất dễ nhìn thấy, rất dễ bắt gặp bởi việc thực hiện nó ở Việt Nam cũng không khó.
Nói thêm một chút về phong cách nâng cấp trang bị kiểu này cho BMW là không hiếm, mình đã thấy cực kỳ nhiều những chiếc xe nâng cấp trang bị tương tự. Bởi một số những nâng cấp giữa vòng đời này đem đến các chi tiết đẹp hơn, đôi khi là hiệu năng tốt hơn, có những bản LCI (nâng cấp giữa vòng đời) của BMW sẽ có trang bị thay đổi từ đèn Xeon thành đèn LED chẳng hạn. Đối với góc độ nhìn nhận của mình thì chiếc G30 trong chủ đề này sau khi nâng cấp trang bị thì phần thay đổi là thẩm mỹ, bởi cơ bản chiếc G30 530i cũng đã trang bị hệ thống đèn Adaptive LED, công nghệ cao cấp, nhưng về thẩm mỹ thì có thể không bằng so với phiên bản LCI mới ra mắt ở Việt Nam cách đây không lâu.
Để có thể gắn được bộ đèn mới của G30 LCI thì cũng cần thay đổi tổng thể một gói, chúng bao gồm Body / Cản hay Bumper cả phía trước lẫn phía sau, mặt ca-lăng và phần nắp Ca-po cũng được thay đổi đồng loạt. Tất cả những chi tiết này đều là phần lắp đặt cơ khí, không cần can thiệp đến các lỗ ốc cố định nên việc gắn chúng lên xe không khó khăn, dễ dàng trả lại những phụ tùng nguyên bản khi cần.
Phần Bumper phía trước theo phong cách của BMW M5 F90 LCI, đây là một phụ tùng không chính hãng tuy nhiên trong một lần phải thay đổi thì trang bị cho chiếc xe Body thể thao là điều rất đáng cân nhắc, rất nhiều anh em không nâng cấp lên đời mới cũng vẫn lựa chọn nâng cấp Body thể thao cho chiếc xe. Nói thêm một chút thì nguyên bản chính hãng của một chiếc xe bình thường sẽ có thể gắn được những loại body khác nhau như: Luxury Line, Sport Line, M Sport, riêng đối với Body M (M2, M3, M4, M5, M6, M8...) thì không thể gắn "Plug And Play" cho một chiếc xe bình thường, chính vì vậy đều sử dụng Body của một thương hiệu khác chuyên gia công / sản xuất body độ.
Tất nhiên bộ đèn thì là phụ tùng chính hãng, đảm bảo về thẩm mỹ, công năng sử dụng cũng như sự tương thích về phần mềm. Bộ đèn sẽ hoạt động tương tự như những chiếc xe G30 LCI khác không hề có khác biệt. Việc tương thích phần mềm không có khó khăn khi nền tảng phần cứng và phần mềm là tương tự như nhau, mặc dù khi lắp đặt vẫn cần can thiệp phần mềm để chiếc xe nhận bộ đèn mới (sẽ giống như việc cài Driver để máy tính nhận dạng một phần cứng).
Mặt ca-lăng theo phong cách M5 Competition, đây cũng là một trang bị bắt buộc phải nâng cấp theo gói. Bởi ở thế hệ G30 LCI thì đây cũng là sự khác biệt, không thể sử dụng lại phụ tùng cũ.
Một chút so sánh đối với phiên bản M5 Competition thực thụ, có thể do màu sắc xe và đổ bóng của ánh sáng nên nhìn phần đôi quả thận có vẻ không thực sự khít lắm, nhưng thực tế bên ngoài độ khít rất chuẩn. Về độ hoàn thiện thì những nhà phụ tùng ngày nay làm rất tốt, chỉ cần người thợ gắn cẩn thận và căn chỉnh kỹ lưỡng là sẽ có độ khít tuyệt vời.
Cá nhân chủ xe cũng có nâng cấp cho đồng bộ với diện mạo thể thao này bằng bộ ốp gương và bánh mâm theo phong cách của BMW M5. "All Balck" là một phong cách được rất nhiều anh em chọn lựa cho chiếc xe của mình, đây là một ví dụ, màu đen sẽ cho cảm giác chiếc xe thon gọn hơn so với màu trắng hay 1 số màu khác nữa, thể hiện được sự mạnh mẽ và cá tính nhất định.
Quảng cáo
Phần đuôi xe cũng nhận được sự nâng cấp tương tự với Bumper M thể thao, tip chia ống xả kép mỗi bên hoàn thiện hơn cho diện mạo, mặc dù đây chưa phải là một hệ thống ống xả hiệu suất.
Cụm đèn cảnh báo tín hiệu phía sau trên những chiếc G30 LCI gây cảm tình mạnh mẽ với mình, nó thể hiện được sự mạnh mẽ và hiện đại, không quá điệu đà. Vẫn là công nghệ LED nhưng giờ đây ống dẫn sáng được làm to bản và tạo góc cạnh 3D, có chiều sâu. Màu sắc đồng đều và rất đậm, phía bên ngoài còn thêm viền màu đen tạo sự tương phản cao hơn nữa cho bộ đèn.
BMW là một thương hiệu xe rất dễ độ hay nâng cấp tại Việt Nam, nguồn cung dồi dào, dễ dàng lựa chọn một phong cách để cá nhân hoá chiếc xe của mình. Và đối với BMW thì đối với lựa chọn chính hãng cũng đã rất hao tiền tốn của đối với người đam mê thay đổi chiếc xe của họ. Nguyên bản cũng có nhiều loại hình body khác nhau, nhiều lựa chọn trang bị tiện nghi hay hiệu năng khác nhau, và đối việc "nâng đời" giống như chiếc xe này cũng không hiếm, chúng được thực hiện rất dễ dàng.
Cảm ơn Phiphi Performance đã cho tụi mình mượn xe.
Quảng cáo