Chia sẻ cơ bản về việc "độ" xe 2 bánh, nên hay không?

su béo béo
18/7/2021 11:4Phản hồi: 95
Chia sẻ cơ bản về việc "độ" xe 2 bánh, nên hay không?
Việc độ xe 2 bánh hiện nay mình thấy không còn xa lạ gì với nhiều anh em nữa, đặc biệt là những anh em đam mê xe cộ. Trong bài viết cũng như video này mình sẽ chia sẻ quan điểm của mình nhìn nhận về vấn đề này. Anh em thấy thiếu xót hay sai chỗ nào bổ sung phía dưới cho mình nha. Góc nhìn của anh em về việc độ xe 2 bánh này như thế nào?



Với mình, khái niệm "độ" xe cũng có thể được coi là một cách nâng cấp cho chiếc xế yêu của mình. Ở đây mình nói 2 bánh là nói chung tất cả các loại xe máy: tay ga, xe số, côn tay, moto,... Mình nghĩ đơn giản về việc này lắm, chỉ cần anh em làm gì đó cho chiếc xe của mình khác đi so với nguyên bản thì đã được gọi là độ rồi. Việc độ xe ở đây cá nhân mình thấy được chia thành 2 loại: độ đẹp và độ sức mạnh cho xe. Thật sự thế giới độ xe nó mênh mông lắm, đủ thứ trên đời cho anh em tìm hiểu cũng như làm quen với nó.

5267717_Xe_Tinhte_Honda_CB1000R_do-4736.jpeg
Mình đã làm qua cũng kha khá về xe độ rồi, anh em quan tâm cũng nhiều và bàn luận rất sôi nổi. Mình nghĩ rằng trong chủ đề này mỗi người có một cách nhìn nhận khác nhau, ai cũng có cái cảm nhận riêng. Vậy nên có thể một chiếc xe người thấy đẹp người thấy không đẹp và trao đổi chiêu thức rất nhiệt tình có khi dẫn đến cãi nhau nữa. Thật sự mà nói, người độ xe họ chỉ làm chiếc xe ra cho hợp với cá nhân họ thôi chứ không phải để vừa mắt với tất cả mọi người. Nếu thấy đẹp anh em có thể khen, không đẹp thì chia sẻ trên tinh thần góp ý chứ đừng quá căng thẳng mất vui hehe

5245990_tren-tay-cub-c125-do-tinhte-26.jpeg
Độ đẹp (hay anh em còn gọi là độ kiểng): làm chiếc xe của mình trở nên cá tính, đẹp hơn và cá nhân hoá cho chiếc xe. Nhưng không phải chỉ độ cho đẹp thôi đâu nha anh em, những món đồ độ đẹp hiện tại vẫn mang lại hiệu năng tốt hơn so với nguyên bản nữa. Kiểu như 1 công đôi việc 😁.

5087280_Xe_Tinhte_Kawasaki_Ninja_ZX-6R-6670.jpeg
Ngoại trừ việc anh em đi dán decal hay sơn lại xe thì thôi, này cũng chỉ là đổi màu thôi. Chứ gọi là độ mình nghĩ vẫn chưa đúng lắm.

Xe_Tinhte_Vespa_Sprint_Black-3031.jpg
Còn như chiếc Vespa Sprint này đã được độ lên rất nhiều thứ hay ho. Ngoài việc làm chiếc xe trở nên khác biệt hơn, đẹp hơn thì nó mang lại hiệu năng tốt hơn so với nguyên bản.

Xe_Tinhte_Vespa_Sprint_Black-3056.jpg
Với một số loại mâm xe có thể sẽ giúp chiếc xe trở nên lạ hơn vẫn còn có một số loại mâm siêu nhẹ giúp xe đỡ được một mớ trọng lượng. Có thể kể đến cái loại mâm carbon hoặc Magnesium. Anh em chơi xe cũng biết việc giảm trọng lượng cho xe nó quan trọng như thế nào rồi. :D

Xe_Tinhte_Vespa_Sprint_Black-3046.jpg
Ngoài ra còn có thể nâng cấp thêm cho dàn chân của xe như phuộc, hệ thống phanh. Ngoài việc nhìn xe trở nên đẹp hơn nó còn mang lại hiệu năng tốt hơn cho xe nữa. Chia sẻ tí ti về hình trên là nó trị giá mấy chục triệu đó anh em :D phuọc Ohlin, heo Brembo, dĩa gốm,....

5019864_Xe_Tinhte_Ducati_SupersportS-4595.jpeg

Quảng cáo


Ngoài ra, anh em có thể trang bị thêm một số món trang trí để xe đẹp và cá tính hơn. Mình có thấy rất nhiều chiếc xe đã được độ cũng như nâng cấp thêm rất nhiều món trang bị đẹp và cá tính.

5521874_Xe_Tinhte_KTM_690_Enduro_chay-6.jpeg
Loại thứ 2 đó chính là độ sức mạnh cho xe và can thiệp trực tiếp vào động cơ của xe. Loại độ này mình thấy được nhiều ở những anh em hay chạy track cũng như drag. Bằng một số cách can thiệp vào động cơ để đẩy sức mạnh của chiếc xe lên cao nhất có thể.

5521638_Xe_Tinhte_KTM_690_Enduro-24.jpeg
Mình không rành về loại độ máy cho lắm vì nó quá nhiều thứ chi tiết mà mình chưa tìm hiểu tới được. Hôm trước, mình có làm chi tiết về một chiếc cào cào đã được xổ trái từ 102 lên 105. Việc thay đổi piston lớn hơn để mang lại sự mạnh mẽ hơn là việc nhiều anh em độ xe lựa chọn. Bài đơn giản nhất và bắt gặp nhiều nhất có thể nói đến là PXL (pô-xăng-lửa). Với bài này, anh em không cần can thiệp vào động cơ mà chỉ cần thay đổi việc nạp - xả của xe như lọc gió thoáng hơn, pô thoáng hơn và ecu (lửa - mở giới hạn vòng tua của xe, cũng có thể thay thế bugi và mo-bin sườn). Từ đó giúp chiếc xe của anh em có mức công suất lớn hơn.

4427459_Vietnam_Motorcycle_Racing_2018_Xe_Tinhte_041.jpeg
Tuy nhiên, việc độ xe ngoài tốn kém chi phí ra thì còn giảm đi độ bền vốn có của chiếc xe. Một chiếc xe khi được bán ra thị trường đã được các kĩ sư căn chỉnh ổn định nhất để không bị phát sinh lỗi không mong muốn. Nên khi anh em can thiệp vào thì chắc chắn nó không thể nào đạt được độ bền của xe zin. Đặc biệt là những anh em làm xe để chạy đua, tuổi thọ của động cơ sẽ giảm rất nhiều vì nó đã được đẩy lên mức sức mạnh cao nhất có thể.

4427436_Vietnam_Motorcycle_Racing_2018_Xe_Tinhte_018.jpeg

Quảng cáo


Ngoài ra, việc anh em độ xe cũng đã vi phạm pháp luật nha. Tuỳ vào việc độ cũng như mức hiền hoà của mấy anh cán bộ mà anh em sẽ bị sử phạt. Nhưng độ kiểng thường sẽ bị quy vào lỗi "thay đổi kết cấu xe", còn độ máy thì có khi anh em tạm biệt xe luôn. Do đó, có chơi có chịu nha anh em :D cái gì cũng phải có giá của nó. Chúc anh em vui vẻ.
95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Độ okay, nhưng mình không thích độ quá nhiều về hình ảnh, ví dụ như chiếc Super Cub 125 ở trên hình (xin lỗi chủ xe nếu có đọc được)
Độ xe - hay trang trí xe là sở thích của mỗi người.
The Vi Er
TÍCH CỰC
3 năm
@bongxu_79 Miễn đừng tha ra đường
Xin tip độ cũi cho bé dưới 6 tháng nằm xe máy đi chơi bờ hồ ạ...
@P.W em nghĩ địu lên người luôn cho khoẻ bố bỉm ơi
Độ gì cũng được. Nhưng phải đúng kỹ thuật và chuyên nghiệp, an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh nữa. Còn thẩm mỹ thì tùy mắt mỗi người không bàn tới.
dntphuc
TÍCH CỰC
3 năm
Mình ủng hộ việc độ xe với điều kiện là không tham gia giao thông trên đường.
Đặc biệt là độ pô, biển số đút gầm, trợ sáng vô mặt,... thì nên dắt bộ thôi 😁
Nguyên bản đẹp rồi, thấy nhiều chiếc độ lên đi theo đoàn cải lương luôn..
Với Mình ư, m ko độ. m mới đc sở hữu 1 xe wave, 1 sh, 1 oto, bây giờ vẫn đi cả 3, thì toàn nguyên zin, Sau này mua bán tải chắc lắp thêm cái vè lốp là cùng, thêm cam lề or 360. vì mình ngồi trong xe mà , độ thì bên ngoài có thấy đc đâu, còn độ led bên trong hay sao trời thì chỉ làm thêm phân tâm mà thôi. Thỉnh thoảng đi xe gặp mấy bạn váy ngắn còn phân tâm nữa là @@
Độ gì cũng được , đừng độ mấy cái mất dạy là được. Làm gì cũng phải làm người. Ở nhà cho ăn học rồi lớn lên lắp mấy cái pô to với lắp đèn trợ sáng đi rồ ga trong phố, loại này phải bóp chết từ lúc còn đỏ hỏn
Nếu có độ mình chỉ độ phuộc cho êm là hết.
natra2k
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hnadov Hợp lí bác ạ 😁
Mình chạy ab2018, honda nó phối đen bạc xấu quá nên mình quyết là phải đi đen hết, từ thay nhựa xong tới phuộc, dàn chân, ốc các thứ cũng ngốn kha khá tiền nhg vẫn đủ 2 gương + pô zin nên chưa bị thổi bao giờ
020EE13E-F220-4428-8DD5-4C378A79895E.jpeg
peterh
CAO CẤP
3 năm
@minhtymeo Đúng kiểu tui luôn, khoái màu đen.
Tiki Taka
ĐẠI BÀNG
3 năm
@minhtymeo sơn lại...
Đã độ 1 em. Và quá tốn kém với nó
có tiền và thích mình độ thôi 😁 kiên cử gì, quan trọng nữa là tìm được nơi đáng tin cậy để độ xe
w810i
CAO CẤP
3 năm
Ae nào rành về wrap xe cho mình hỏi xe màu trắng wrap màu tối ( ví dụ xám đen) thì khi mở cửa hay mở cốp nhìn có lởm lắm ko?
Đang muốn đổi màu xe mà sơn hãng thì mắc và chờ lâu quá, wrap chơi lỡ chán còn đổi màu dc.
xe mình c300 trắng
gia-xe-mercedes-c300-amg-2019-muaxegiatot-vn-24.jpg
thanhvinh94
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ý là bài này có nhằm khuyến khích ng ta phạm pháp k? 😁
@thanhvinh94 khuyến khích hay không 1 bài viết không làm ra được vấn đề gì bác ơi. Như mình nói có chơi có chịu, bản thân mình cũng độ xe, tất cả các chiếc xe của mình đều được độ lên cả. Nhưng tới thời điểm hiện tại những thứ mình gắn hoặc thay đổi trên xe vẫn chưa bị lên án hay phạt gì cả. (Trừ quả pô mình độ trên chiếc CB650)
Balu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thanhvinh94 Theo tui dùng từ vi phạm có vẻ nhẹ hơn . Độ xe chắc chắn là vi phạm và cũng tùy theo mức độ độ xe . Nói chung tui ko thích kiểu độ xe phá làng phá xóm . Còn chính phủ ra luật phạt xe độ thì sao vẫn cho nhập linh kiện về , đó là chuyện đáng nói . Nhập đánh thuế , tiệm xe cũng phải đóng thuế , bản thân người mua cũng đã chịu thuế
độ gì thì độ, riêng màn độ cho bô xe nẹt to hơn hay lắp thêm đèn siêu sáng là mình coi đó ko như con người.
Nhất là mấy bố chạy grab buổi tối, bật đèn pha đã là bực rồi, còn lắp thêm đèn siêu sáng rồi rọi làm cái gì ko biết?
@megatroll Vụ đèn chưa biết, chứ gặp mấy bố Grab, Now hay Baemin là mình nóng mặt.
Chuyên gia phóng nhanh vượt ẩu, tạt đầu vượt đèn đỏ.
@LRA nhiều đứa hay gắn xem cục này nè bác, đi đối diện chói mắt dã man 😔
12801641-551813715005963-2720311145535169742-n.jpg
@megatroll Độ đèn thường là dân chuyên phượt.. Chứ ship hàng độ chi chời
@LongLife321 Đầy ra, nhiều ông grab chở khách độ đèn kiểu này mình gặp ko thiếu trên phố
Thái Hà El
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mong các bạn thích độ xe đừng độ bô với đèn siêu sáng. Ngồi trong oto mà lắm khi giật thót hết cả mình.
@Thái Hà El mình cũng gắn thêm đèn trợ sáng nhưng chỉ xài khi đi đường nào không có ánh sáng thôi. Nhưng gặp xe đối diện bất kì xe gì mình cũng hạ pha + đèn trợ sáng. Còn trong phố thì chả bao giờ đụng đến, nhắc mới nhớ tí xuống mở thử xem nó còn sáng không
Thái Hà El
ĐẠI BÀNG
3 năm
@su béo béo Đèn thì người độ phần nào vẫn kiểm soát được địa điểm, thời gian sử dụng còn cái độ bô thì mình hãi thật sự. Nhiều khi dừng đèn đỏ có anh "bai cờ" nào đó đi đến rú ga ầm ầm làm những người đi xe máy xung quanh ngơ ngác, quay ngang quay ngửa cảm giác rất hoảng hốt. Lỡ có cô nào tay lái yếu chắc ngã ra luôn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019