Việc độ xe 2 bánh hiện nay mình thấy không còn xa lạ gì với nhiều anh em nữa, đặc biệt là những anh em đam mê xe cộ. Trong bài viết cũng như video này mình sẽ chia sẻ quan điểm của mình nhìn nhận về vấn đề này. Anh em thấy thiếu xót hay sai chỗ nào bổ sung phía dưới cho mình nha. Góc nhìn của anh em về việc độ xe 2 bánh này như thế nào?
Với mình, khái niệm "độ" xe cũng có thể được coi là một cách nâng cấp cho chiếc xế yêu của mình. Ở đây mình nói 2 bánh là nói chung tất cả các loại xe máy: tay ga, xe số, côn tay, moto,... Mình nghĩ đơn giản về việc này lắm, chỉ cần anh em làm gì đó cho chiếc xe của mình khác đi so với nguyên bản thì đã được gọi là độ rồi. Việc độ xe ở đây cá nhân mình thấy được chia thành 2 loại: độ đẹp và độ sức mạnh cho xe. Thật sự thế giới độ xe nó mênh mông lắm, đủ thứ trên đời cho anh em tìm hiểu cũng như làm quen với nó.
Mình đã làm qua cũng kha khá về xe độ rồi, anh em quan tâm cũng nhiều và bàn luận rất sôi nổi. Mình nghĩ rằng trong chủ đề này mỗi người có một cách nhìn nhận khác nhau, ai cũng có cái cảm nhận riêng. Vậy nên có thể một chiếc xe người thấy đẹp người thấy không đẹp và trao đổi chiêu thức rất nhiệt tình có khi dẫn đến cãi nhau nữa. Thật sự mà nói, người độ xe họ chỉ làm chiếc xe ra cho hợp với cá nhân họ thôi chứ không phải để vừa mắt với tất cả mọi người. Nếu thấy đẹp anh em có thể khen, không đẹp thì chia sẻ trên tinh thần góp ý chứ đừng quá căng thẳng mất vui hehe
Với mình, khái niệm "độ" xe cũng có thể được coi là một cách nâng cấp cho chiếc xế yêu của mình. Ở đây mình nói 2 bánh là nói chung tất cả các loại xe máy: tay ga, xe số, côn tay, moto,... Mình nghĩ đơn giản về việc này lắm, chỉ cần anh em làm gì đó cho chiếc xe của mình khác đi so với nguyên bản thì đã được gọi là độ rồi. Việc độ xe ở đây cá nhân mình thấy được chia thành 2 loại: độ đẹp và độ sức mạnh cho xe. Thật sự thế giới độ xe nó mênh mông lắm, đủ thứ trên đời cho anh em tìm hiểu cũng như làm quen với nó.
Mình đã làm qua cũng kha khá về xe độ rồi, anh em quan tâm cũng nhiều và bàn luận rất sôi nổi. Mình nghĩ rằng trong chủ đề này mỗi người có một cách nhìn nhận khác nhau, ai cũng có cái cảm nhận riêng. Vậy nên có thể một chiếc xe người thấy đẹp người thấy không đẹp và trao đổi chiêu thức rất nhiệt tình có khi dẫn đến cãi nhau nữa. Thật sự mà nói, người độ xe họ chỉ làm chiếc xe ra cho hợp với cá nhân họ thôi chứ không phải để vừa mắt với tất cả mọi người. Nếu thấy đẹp anh em có thể khen, không đẹp thì chia sẻ trên tinh thần góp ý chứ đừng quá căng thẳng mất vui hehe
Độ đẹp (hay anh em còn gọi là độ kiểng): làm chiếc xe của mình trở nên cá tính, đẹp hơn và cá nhân hoá cho chiếc xe. Nhưng không phải chỉ độ cho đẹp thôi đâu nha anh em, những món đồ độ đẹp hiện tại vẫn mang lại hiệu năng tốt hơn so với nguyên bản nữa. Kiểu như 1 công đôi việc 😁.
Ngoại trừ việc anh em đi dán decal hay sơn lại xe thì thôi, này cũng chỉ là đổi màu thôi. Chứ gọi là độ mình nghĩ vẫn chưa đúng lắm.
Còn như chiếc Vespa Sprint này đã được độ lên rất nhiều thứ hay ho. Ngoài việc làm chiếc xe trở nên khác biệt hơn, đẹp hơn thì nó mang lại hiệu năng tốt hơn so với nguyên bản.
Với một số loại mâm xe có thể sẽ giúp chiếc xe trở nên lạ hơn vẫn còn có một số loại mâm siêu nhẹ giúp xe đỡ được một mớ trọng lượng. Có thể kể đến cái loại mâm carbon hoặc Magnesium. Anh em chơi xe cũng biết việc giảm trọng lượng cho xe nó quan trọng như thế nào rồi. :D
Ngoài ra còn có thể nâng cấp thêm cho dàn chân của xe như phuộc, hệ thống phanh. Ngoài việc nhìn xe trở nên đẹp hơn nó còn mang lại hiệu năng tốt hơn cho xe nữa. Chia sẻ tí ti về hình trên là nó trị giá mấy chục triệu đó anh em :D phuọc Ohlin, heo Brembo, dĩa gốm,....
Quảng cáo
Ngoài ra, anh em có thể trang bị thêm một số món trang trí để xe đẹp và cá tính hơn. Mình có thấy rất nhiều chiếc xe đã được độ cũng như nâng cấp thêm rất nhiều món trang bị đẹp và cá tính.
Loại thứ 2 đó chính là độ sức mạnh cho xe và can thiệp trực tiếp vào động cơ của xe. Loại độ này mình thấy được nhiều ở những anh em hay chạy track cũng như drag. Bằng một số cách can thiệp vào động cơ để đẩy sức mạnh của chiếc xe lên cao nhất có thể.
Mình không rành về loại độ máy cho lắm vì nó quá nhiều thứ chi tiết mà mình chưa tìm hiểu tới được. Hôm trước, mình có làm chi tiết về một chiếc cào cào đã được xổ trái từ 102 lên 105. Việc thay đổi piston lớn hơn để mang lại sự mạnh mẽ hơn là việc nhiều anh em độ xe lựa chọn. Bài đơn giản nhất và bắt gặp nhiều nhất có thể nói đến là PXL (pô-xăng-lửa). Với bài này, anh em không cần can thiệp vào động cơ mà chỉ cần thay đổi việc nạp - xả của xe như lọc gió thoáng hơn, pô thoáng hơn và ecu (lửa - mở giới hạn vòng tua của xe, cũng có thể thay thế bugi và mo-bin sườn). Từ đó giúp chiếc xe của anh em có mức công suất lớn hơn.
Tuy nhiên, việc độ xe ngoài tốn kém chi phí ra thì còn giảm đi độ bền vốn có của chiếc xe. Một chiếc xe khi được bán ra thị trường đã được các kĩ sư căn chỉnh ổn định nhất để không bị phát sinh lỗi không mong muốn. Nên khi anh em can thiệp vào thì chắc chắn nó không thể nào đạt được độ bền của xe zin. Đặc biệt là những anh em làm xe để chạy đua, tuổi thọ của động cơ sẽ giảm rất nhiều vì nó đã được đẩy lên mức sức mạnh cao nhất có thể.
Quảng cáo
Ngoài ra, việc anh em độ xe cũng đã vi phạm pháp luật nha. Tuỳ vào việc độ cũng như mức hiền hoà của mấy anh cán bộ mà anh em sẽ bị sử phạt. Nhưng độ kiểng thường sẽ bị quy vào lỗi "thay đổi kết cấu xe", còn độ máy thì có khi anh em tạm biệt xe luôn. Do đó, có chơi có chịu nha anh em :D cái gì cũng phải có giá của nó. Chúc anh em vui vẻ.