Góc nhiệt tình: Lộ tài liệu mật quốc phòng chỉ để chứng minh thiết kế xe tăng trong game sai

P.W
19/7/2021 7:46Phản hồi: 35
Góc nhiệt tình: Lộ tài liệu mật quốc phòng chỉ để chứng minh thiết kế xe tăng trong game sai
Trong nhiều trò chơi lấy bối cảnh quân sự, mức độ chính xác của từng chi tiết trong mắt nhiều người chơi đôi khi còn quan trọng hơn cả mức độ giải trí mà trò chơi đó đem lại. Ấy vậy nên mới có chuyện vừa rồi có người chơi War Thunder lộ cả tài liệu mật của bộ quốc phòng Anh, chỉ để chứng minh… thiết kế chiếc tăng Challenger 2 trong game là không chính xác.

Challenger 2 là mẫu xe tăng chủ lực của quân đội Anh, lần đầu hiện diện tại cuộc chiến tại Bosnia và Herzegovina, Kosovo và sau đó là Iraq. Trong War Thunder, chiếc xe tăng này được mô tả là “một đối thủ đáng gờm trên chiến trường, nhờ vào hỏa lực và giáp trụ,” nhưng trong game, một vài nhược điểm đã được nhà phát triển Gaijin Entertainment đưa vào mẫu xe tăng ảo, qua đó khiến cỗ xe tăng này chỉ thực sự tỏa sáng khi nằm trong quyền điều khiển của những người chơi dày dạn kinh nghiệm.

Tinhte_Tank1.jpg

Cũng trong War Thunder, có một mục chơi tên là “Simulator Battle”, cố gắng mô phỏng càng chân thực khả năng vận hành của những cỗ xe tăng càng tốt, nhấn mạnh vào khía cạnh mô phỏng, để chiều lòng những người chơi hardcore nhất. Mà những anh em càng hardcore thì càng tranh cãi nhiều về tính chân thực của game. Lấy ví dụ trên diễn đàn của War Thunder, chỉ mỗi chủ đề ra mắt chiếc Challenger 2 đã góp được hơn 300 trang bình luận.

Nhưng đến đầu tuần trước, mọi chuyện có vẻ đã đi quá xa sau khi có một người chơi nhiệt tình quá mức. Người này tự nhận từng là chỉ huy xe tăng và từng là thành viên đội thử nghiệm và phát triển xe thiết giáp của quân đội Anh. Họ cho rằng Gaijin Entertainment đã mô tả chiếc Challenger 2 hoàn toàn sai so với thực tế, từ đó mô tả những yếu điểm mà đối thủ có thể khai thác, thứ mà chiếc xe tăng ngoài đời không hề có. Để chứng minh luận điểm của họ, những hình ảnh trong tài liệu Ấn phẩm Hỗ trợ Thiết bị Quân sự Challenger 2 đã được đăng công khai lên mạng internet. Ấn phẩm này về cơ bản chính là hướng dẫn sử dụng chiếc xe tăng chủ lực của quân đội Anh, và là tài liệu mật của bộ quốc phòng Anh Quốc. Những tấm hình đó có dòng chữ “UK Restricted”, ám chỉ tài liệu mật, nhưng đã được đè một dấu “Declassified” lên, ám chỉ rằng những hình ảnh và thông tin trong đó đã được giải mật và có thể công khai.


[​IMG]

Dĩ nhiên, Gaijin Entertainment vô cùng cẩn trọng để không bị đưa vào tầm ngắm của cơ quan chính phủ, và yêu cầu người dùng kể trên đưa ra những bằng chứng chứng minh việc những hình ảnh kể trên đã được giải mật theo bộ luật tự do thông tin thông qua năm 2000. Và ngay sau đó, nhân sự của Gaijin cũng phải liên hệ với Bộ quốc phòng Anh, và dẫn lời người phát ngôn của Abbey Wood, cơ quan quản lý thiết bị và hỗ trợ quốc phòng của Anh Quốc, cho biết rằng đến giờ, những hình ảnh trong tài liệu hướng dẫn vận hành Challenger 2 vẫn đang là tài liệu mật.

Cũng hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp, người chơi War Thunder kể trên nhầm lẫn trong khâu nghiên cứu thông tin, không biết cái gì là tài liệu mật, cái gì đã được giải mật, tất cả phục vụ mục đích giúp game chân thực hơn, chứ không phải một hành động cố tình phá hoại, hay tệ hơn là phản quốc. Những bằng chứng của người này, nói rằng họ phục vụ trong quân đội tại căn cứ Tidworth, Wiltshire cũng là chính xác, vì đây là nơi đóng quân của Trung đoàn tăng Hoàng Gia Anh, đơn vị vận hành chiếc Challenger 2.

TInhte_Tank3.jpg

Cũng phải khẳng định, các dân chơi hardcore nhiệt tình đến mức, đây hoàn toàn không phải lần đầu tiên tài liệu mật quốc phòng bị tiết lộ trên diễn đàn game War Thunder.

Có một điều đáng tiếc, đó là cho dù những hình ảnh từ hướng dẫn vận hành Challenger 2 mà người chơi kia đăng tải là chính xác, thì Gaijin Entertainment cũng không thể dựa vào đó để chỉnh lại mô hình xe tăng trong game, vì đó là tài liệu mật, và họ không được phép hỏi bộ quốc phòng Anh về mức độ chính xác cũng như ứng dụng những thông tin mật đó để giúp game hoàn thiện hơn.

Theo PCGamer
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thật là vãi ái với hành động của anh kia. Game với đời gắn với nhau thặc
CpT
TÍCH CỰC
3 năm
@bupbechanh Mình nghĩ ko chỉ nó ko làm đc ở bank đâu, ko ai dám mướn nó đâu 😁
@CpT Nếu như bác kia nói nó ẵm 2tỷ rồi ms nhè ảnh ra thì 2tỷ đấy nó đầu tư bds ko thì kinh doanh đâu cần phải ai mướn nó nữa hả bác
@CpT Nếu nói nhiệt tình thì đồng ý với Tây. Còn Ta thì chưa chắc, khéo lại how much you love me 😁
sunseeker26
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mạnh Thắngg Thằng đó chắc khó có chỗ nhận nữa, giờ giới nhân sự kết nối kinh lắm. Phốt thì xác định. Còn 2tỷ nghĩ nhiều thì nhiều nhưng nếu không làm ra thì cùng lắm vài năm cũng hết. Đầu tư gì cũng cần có kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và một chút may mắn. Có phải ai bds cũng giàu đâu.
Đúng là nhiệt tình quá mà
@VănNgũ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhiệt tình thật!!
grozar
CAO CẤP
3 năm
Vào tù cai game ngẫm nghĩ lại cuộc đời thôi :v
dell e7440
TÍCH CỰC
3 năm
Á đùa vậy
DinhhCuong
TÍCH CỰC
3 năm
Ráng show mạnh nữa vài bữa anh láng giềng ra con y đúc hehe
CuongLam02
TÍCH CỰC
3 năm
Nhà sx game cũng cân đo đong đếm các tính năng của xe tăng để ko có chiếc nào quá vượt trội. Làm vậy ai chơi nữa - Gamer của WOT & WOTB cho hay.
@CuongLam02 bạn chơi War thunder chưa, 1 con xe hạng thấp vẫn one shot xe hạng cao bình thường nếu may mắn 😁😁
vypham0209
ĐẠI BÀNG
3 năm
@CàChớn-Forever Bắn chết hết crew hay nổ thùng đạn nổ thùng nhiên liejeu thì chết, mà nó real quá ko thich lắm vẫn thích wot hơn
@Shjsjidi mình thích nó real hơn nên vẫn cứ chơi war thunder, bắn theo máu không được nhiều "cảm xúc" bằng.
Vừa làm trận War Thunder đội Nga xong 😁
mjhungvit
TÍCH CỰC
3 năm
Chắc là đang war nhau mà bị đối thủ khiêu khích dữ quá nên cay
Dân chơi nhiệt tình dưới sự kích động của các anh hùng bàn phím
Có khi nào chửi nhau trên mạng hôm sau anh ấy điều 1 con tới nhà đối thủ cho nó ngắm xe thật không. Cái này khả thi và ngầu hơn tung tài liệu mật
nhiệt tình cộng ngu dốt ah
princez
CAO CẤP
3 năm
Anh ta là người lái xe tăng chứ không phải là kỹ sư thiết kế nên anh ta cũng không hiểu được tính năng của chính chiếc xe của anh ta đâu 😆 sợ rằng trên war thunder mới là thông số thật đó cha 😃)
bupbechanh
TÍCH CỰC
3 năm
@princez Nói về độ chính xác thì phải nói tới thằng WORLD OF TANK, mà có điều nó ít nói về tank hiện đại nên chắc thaoir mái tiếp cận mọi tài liệu và hiện vật ở mọi quốc gia
Nhiệt tình sinh nông nổi
Khoa garden
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dân chơi hệ nhiệt tình
công nhận mấy vụ này nguy hiểm thật. Tiết lộ tại liệu ở nơi mình từng làm là một điều vô cùng không khôn ngoan
mình chơi war thunder mà toàn chơi máy bay, lên tier6 của mẽo công nhận máy bay phế thật sự, bị nga vã vói nòng 20mm
@huynh tri 1996 War Thunder game của Nga mà =))))))
@CàChớn-Forever à hèn gì, máy bay mỹ cứ phế phế. công nhận máy bay nga mạnh thật sự, mọi chỉ số đều cân bằng
ê đầu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019