Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh Timelapse vs Nightlapse vs timewarp trên Gopro: Dùng sao cho đúng?

TuyenTEX
19/7/2021 11:48Phản hồi: 5
So sánh Timelapse vs Nightlapse vs timewarp trên Gopro: Dùng sao cho đúng?
Xin chào mọi người, trong clip này mình sẽ phân biệt 3 chế độ tua nhanh mà chúng ta còn gọi là timelapse trên Gopro, nhưng cuộc sống đâu dễ dàng vậy, có đến 3 thể loại timelapse khác nhau và chúng ta cần phải dùng sao cho đúng.



Timelapse


là cách tua nhanh một video hoặc ghép nhiều tấm ảnh lại để thành một đoạn video được tua nhanh x2, x10, x30, x60 và vị trí quay chỉ tại địa điểm. chúng ta có thể quay hẳn một file video hoặc là chụp từng tấm ảnh raw sau đó về chỉnh sửa lại.

Ví dụ: đặt máy quay tại một chỗ quay một cái clip 10 phút nhưng tua nhanh lên 10 lần và clip đó chỉ còn 1phút. Chụp 30 tấm ảnh cùng một vị trí, mỗi tấm cách nhau 1phút tại một vị trí và ghép lại thì ta có 1 đoạn clip dài 1s( với 30fps).


Nighlapse


Giống như timelapse nhưng quay vào buổi tối nhưng có khác từng tấm ảnh được chụp phơi sáng( tốc độ màn trập chậm hơn) một khoảng thời gian nhất định rồi mới được ghép lại cho một khung cảnh khá ấn tượng. Chế độ này chúng ta cũng có thể quay video hoặc chụp nhiều tấm ảnh raw về ghép lại.

Ví dụ: chụp 300 tấm ảnh tại một vị trí cùng một góc chụp, mỗi tấm ảnh cách nhau 1phút, mỗi tấm ảnh khi chụp đều phơi sáng 10s thì khi chụp xong 300 tấm đó ghép lại sẽ được một đoạn clip 10s( với 30fps).


Timewarp


Cũng giống như timelapse nhưng nó di chuyển từ vị trí A sang B và có kèm chống rung. Thích hợp lại những pha hành động, hay di chuyển. cái này bạn chỉ có thể quay video với thuật toán của Gopro thôi.

Ví dụ: quay một clip bằng gopro có bật chống rung, trong clip đó bạn di chuyển từ điểm A sang điểm B. Sau khi bạn quay clip đó dài 1 tiếng và bạn muốn clip đó tua nhanh lên 60 lần. thì bạn sẽ có một clip timewarp dài 1phút.

Lưu Ý: những giải thích trên mình cố gắng giải thích để mọi người sử dụng được, dễ hiểu nhất, chứ không phải định nghĩa đúng 100%.

Thấy bài hay thì thả tim và chấm 5 sao cho mình nhé. Xem đó như đánh giá để mình cải thiện chất lượng bài viết của mình. Hãy theo dõi mình để nhận những bài viết mình cà khịa nhé Cám ơn mọi người. Thanks!
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình hay dùng chế độ timelapse, nightlapse trên gopro

hiepsicoi
TÍCH CỰC
3 năm
@loveskyvn góc máy hơi di chuyển là làm sao bạn?
ai da đọc xong nhớ hết cung hơi mệt vì không thực hành :v
tekar
ĐẠI BÀNG
3 năm
Còn Hyperlapse nữa bổ xung luôn chủ thớt ơi
Còn hyperlapse nữa bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019