Porsche Macan 2022 ra mắt, nâng cấp khả năng vận hành, ngoại hình thay đổi nhẹ

thanhtung6868
20/7/2021 7:10Phản hồi: 47
Porsche Macan 2022 ra mắt, nâng cấp khả năng vận hành, ngoại hình thay đổi nhẹ
Porsche Macan 2022 có thể xem là một phiên bản Facelift thứ 2 của thế hệ 95B ra mắt lần đầu tiên năm 2014 và nhận 1 bản nâng cấp nhỏ vào năm 2019. Điểm đối mới ở thế thế hệ này đó là sức mạnh động cơ đã được nâng cấp cho từng phiên bản rất đáng kể, phiên bản Turbo ở thế hệ cũ được thay thế bằng phiên bản GTS mạnh mẽ hơn và phiên bản Macan S có sức mạnh tương đương với phiên bản GTS của thế hệ trước. Cả ba phiên bản của Macan đều được trang bị tiêu chuẩn hộp số ly hợp kép bảy cấp của Porsche (PDK) và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với khả năng kiểm soát lực kéo thông minh (PTM).

Thay đổi mỹ quan bên ngoài của Macan không quá nhiều, sẽ là sự thay đổi ở Bumper phía trước đầu xe và nắp Capo, bên trong nội thất khá nổi bật với dãy nút điều khiển truyền thống được thay thế bằng dạng cảm ứng lực để trở nên bóng bẩy và hiện đại hơn, vô lăng cũng là thế hệ mới nhất hiện tại của Porsche với phím xoay thay đổi các chế độ lái (tương tự như trên Porsche 911 thế hệ 992).



Động cơ


Porsche Macan: Động cơ 4 xi-lanh tăng áp dung tích 2.0L thế hệ mới sản sinh công suất tối đa 265 mã lực (195kW), khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,2 giây, tốc độ tối đa 232km/h

Porsche Macan S: Trang bị động cơ V6 Biturbo dung tích 2.9L sản sinh công suất 380 mã lực (280 kW), khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,6 giây, tốc độ tối đa 259km/h.

Porsche Macan GTS: Sử dụng động cơ V6 Biturbo dung tích 2.9L sản sinh công suất tối đa 440 mã lực (324 kW), khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,3 giây khi được trang bị gói Sport Chrono và tốc độ tối đa đạt 272km/h.

Biến thể mạnh mẽ nhất là Macan Turbo hiện chưa được tiết lộ, nhưng rất có thể Porsche sẽ giới thiệu nó vào năm sau.

Ngoại hình


porsche_macan_2022_ra_mắt_nâng_cấp_sức_mạnh_xe_tinhte-22.jpg
Phần bumper phía trước của Macan được thiết kế lại với chính giữa là màu đen, thiết kế mới này cho cảm giác phần đầu xe thêm to lớn và bệ vệ hơn. Đèn chiếu sáng Full LED công nghệ Dynamic Light System và gương chiếu hậu thể thao là trang bị tiêu chuẩn có sẵn trên tất cả các phiên bản của Macan. Tất nhiên khách hàng có thể nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng lên phiên bản cao cấp hơn với công nghệ chiếu sáng Matrix.

porsche_macan_2022_ra_mắt_nâng_cấp_sức_mạnh_xe_tinhte-3.jpg
Trang bị bánh mâm tiêu chẩn cho 3 phiên bản Macan kích thước là 19-20 và 21 inch tương ứng cho từng phiên bản, tất nhiên khách hàng cũng có thể cá nhân hoá bộ bánh mâm theo ý muốn của mình với 7 thiết kế khác nhau. Macan cũng là dòng xe tiếp theo có thể được trang bị bộ phanh Wolfram Cacbua sau Cayenne và Taycan, sẽ là trang bị có sẵn trên phiên bản GTS, 2 phiên bản còn lại có ở tuỳ chọn khi mua xe (tuỳ chọn có thêm phí).

porsche_macan_2022_ra_mắt_nâng_cấp_sức_mạnh_xe_tinhte-39.jpg
Phần đuôi xe không có nhiều sự đổi mới, dễ nhận ra nhất đó là phần Bumper với bộ chia ống ống xả mới, phần nào cho cái nhìn thể thao hơn.

Quảng cáo


porsche_macan_2022_ra_mắt_nâng_cấp_sức_mạnh_xe_tinhte-44.jpg
Thay đổi đáng kể phải nói đến đó là hệ thống treo khí nén thế hệ mới, với cơ cấu điều khiển van điện tử biến thiên thông minh. Macan thừa hưởng công nghệ từ Cayenne khi có khả năng điều khiển mức độ đàn hồi độc lập cho từng bánh xe khác nhau, tất nhiên khả năng phản ứng của hệ thống là rất cao mà người dùng khó có thể nhận ra được. Hệ thống treo chủ động (PASM) mới này sẽ có sẵn cho Macan S trở lên, đối với Macan sẽ có trong gói tuỳ chọn khi mua xe.

porsche_macan_2022_ra_mắt_nâng_cấp_sức_mạnh_xe_tinhte-25.jpg
Macan GTS ngoài có sức mạnh động cơ mới, hệ thống treo cải tiến cũng đã thay đổi mạnh mẽ đến khả năng vận hành của chiếc xe, với gói trang bị hệ thống treo khí nén thể thao mới, thân xe sẽ được hạ thấp thêm 10 mm để tăng sự ổn định khi hạ thấp trọng tâm, thêm vào đó là sự điều chỉnh hệ thống treo cứng hơn 10% ở trục trước và 15% ở trục sau (so với phiên bản cũ). Khách hàng vẫn có thể gia tăng khả năng vận hành của chiếc xe với gói tuỳ chọn GTS Sport, gói kiểm soát lực kéo khi vào cua Porsche Torque Vectoring Plus và gói Sport Chrono.

Nội thất


porsche_macan_2022_ra_mắt_nâng_cấp_sức_mạnh_xe_tinhte-64.jpg
Porsche Macan 2022 cũng có thể được trang bị Vô-lăng thể thao thế hệ mới (tương tự như với 911 thế hệ 992), thể thao và gọn gàng hơn, tích hợp nút chuyển đổi chế độ lái dạng xoay. Phần điều khiển trung tâm là sự thay đổi mạnh mẽ nhất, Macan đã loại bỏ những phím bấm vật lý mà thay bằng những phím cấm cảm ứng lực để cho ra không gian thiết kế phẳng hơn, gọn gàng hơn mặc dù vẫn nhiều nút bấm. Màn hình giải trí vẫn sử dụng kích thước 10.9inch và hỗ trợ khả năng kết nối Apple CarPlay.

porsche_macan_2022_ra_mắt_nâng_cấp_sức_mạnh_xe_tinhte-28.jpg
Các phiên bản tiêu chuẩn của Porsche Macan có thể đặt hàng ngay hôm nay, dự kiện sẽ giao xe vào đầu năm 2022 với giá khởi điểm với thị trường Mỹ từ 56.250 USD, phiên bản cao hơn là S hay GTS dự kiến sẽ đến muộn hơn và giá dự kiến là từ hơn 66 ngàn USD và hơn 81 ngàn USD tương ứng cho 2 phiên bản. Tại Việt Nam chắc chắn ít ngày tới giá mở đặt hàng cũng sẽ được công bố, mình sẽ cập nhật đến các bạn sớm nhất có thể.

Quảng cáo











Nguồn: Porsche
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe đẹp quá, màu sơn xuất sắc!
@Trần Hoàng Long. Xe này không hiểu sao mình lại cảm nhận là nhìn trực diện phía trước không được cân đối. Lưới tản nhiệt liền với 2 hốc bên cạnh to quá nhìn như con cá đang há mồm vậy. nhiều xe khác có lưới tản nhiệt to nhưng không có cảm giác đó.
Như thiết kế đầu xe Taycan nhìn rất đẹp, 911 cũng ổn.
dcth
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NguyễnXuânBằng 911 “cũng ổn” 😃
cho hỏi bạn đang đi xe gì ?
@NguyễnXuânBằng nhìn vậy cho cảm giác rộng ra, bề thế hơn
@dcth Đi xe j kệ bà nội người ta 😃) Xấu nói xấu, đẹp nói đẹp, vừa mắt nói ổn, mà cũng kệ bà nội người ta, hỏi chi ? 😃)
dcth
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nhân Trần FB Không được quyền hỏi ? Bà nội ngta đương nhiên là t kệ (bao gồm bà nội nhân luôn nhân ơi)
Đẹp thế nhờ. Cuối cùng thì macan cũng có tuỳ trọn treo khí nén. Ít nhiều cũng êm hơn. So với cayenne thì macan nhìn đẹp hơn nhiều.
Cảm ứng lực chắc giống trên audi. Dùng cực thích. Nó có rung phản hồi khi ấn vào như nút vật lý vậy. Giống như nút home trên iphone 7/8.

Nhớ clip review của Hùng Lâm Q8, ông chạm chạm mãi ko thấy phản hổi ông lại chê ko nhạy bằng còn xe Trung Quốc của ông :v
tientran3010
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Jazz Cash Lượng
@Jazz Cash Lượng Có tiền thì morning cũng như RR cả.
@8800 arte Dáng con này ở ngoài đẹp hơn cayenne. Ko nói cayenne coupe nhé.
B.U.H|Kiss
TÍCH CỰC
3 năm
@pntphong1810 Cayenne vẫn là đỉnh chóp bác ạ. Macan dù gì vẫn là đàn em thôi
Nghe cái âm thanh đã quá
Em này đẹp nhưng chật. Chế thế thôi, thực ra chẳng có xèng để rớ vào em nó 😆
jeetkunedo
TÍCH CỰC
3 năm
xe đẹp, màu sơn đẹp @@
Quả đầu vs màu này cho xe bán tải thì hết nước
ht8x
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dân chơi Tyler ngo bên Mỹ thấy không còn sưu tập xe Porches cuv nữa chắc cũng phải có lý do
@ht8x xe ổng toàn hàng độc,nhưng ổng cũng từng có 1 con cayenne
Ai lấy xe mình đi quảng cáo thế??? Phê quá
BruceWayne
TÍCH CỰC
3 năm
hu hu, đẹp quá!!!!
HungDB
TÍCH CỰC
3 năm
Cần số không còn miếng da nhìn đẹp hẳn, kính cửa xe mà loại ko viền thì quá đẹp luôn hì.
HMToon
CAO CẤP
3 năm
Chi biết ước
quesshung
TÍCH CỰC
3 năm
XEM XONG ĐI NGỦ VÀ MƠ VỀ EM NÓ
Mai KhanhBL
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá đẹp....
congtt
ĐẠI BÀNG
3 năm
xe porsche chưa bao giờ làm anh em thất vọng
biết đến porsche từ đọc conan 😂
@juneLiht Mình lại biết đến hãng này từ cô hoa khôi gốc cổ thụ. Cũng cô ta ko phải là cá lau kiếng.
FB_IMG_1626851984454.jpg
Linhtinhvai
ĐẠI BÀNG
3 năm
@SoGetSu Cái con dỡ hơi méo biết bơi này, nó mà để mặt trần ra đường em bảo đảm mời về P ngay. Vì nó mà bao người không được chích vaccine. Con điên
Porsche thì luôn là điều mơ ....ước....
Kết logo thương hiệu, khá nổi đình nổi đám gần đây trên mạng xã hội. 😌
w810i
CAO CẤP
3 năm
đẹp vô đối trong phân khúc, đặt cạnh F Pace hay Evoque vẫn nhỉnh hơn 1 bậc, thèm 😁
@w810i F pace thì ko nói chứ evoque 2022 nhìn hơi bị đã đấy.
Chẳng qua bị thằng xl kia nó đâm đểu thôi.
w810i
CAO CẤP
3 năm
@pntphong1810 Mình thì thấy Evoque nó hơi rườm rà ko đúng tinh thần của RR lắm, chắc là để phục vụ thị trường trẻ ở Châu Á là chính.
Macan thì giữ nguyên dc cái ngôn ngữ của Porsche, y hệt Panamera cắt đuôi nâng gầm thôi 😁
Hoàng Loe
TÍCH CỰC
3 năm
Ko thấy có màu Gray Space nhỉ =))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019