Một ngày với realme 8 5G và realme Watch 2 Pro: khởi đầu cho một hệ sinh thái toàn diện

Pnghuy
20/7/2021 11:23Phản hồi: 13
Một ngày với realme 8 5G và realme Watch 2 Pro: khởi đầu cho một hệ sinh thái toàn diện
Những ngày vừa qua là những ngày căng thẳng nhất đối với cá nhân mình cũng như rất nhiều người khác, ở Sài Gòn đang bước vào những ngày chống dịch căng thẳng nhất. Bản thân mình đã ở lại công ty và làm việc tính đến thời điểm viết bài này đã là 12 ngày, sau những ngày đầu tiên khá căng thẳng thì mình đã dần thích nghi và làm quen với điều kiện sống tạm gọi là cách ly này. Nhưng trong thời gian này mình may mắn mượn được từ realme bộ đôi rất quan trọng trong hệ sinh thái của họ, đó là điện thoại realme 8 5G và đồng hồ thông minh realme Watch 2 Pro, trải qua một ngày sử dụng cả hai thiết bị này mình có vài ấn tượng với những gì mà realme họ đã làm với hệ sinh thái của họ, dù chưa đầy đủ nhưng nó mở ra một tiềm năng lớn trong tương lai.



Mình bắt đầu một ngày mới tại công ty sau khi ngủ dậy đó là kiểm tra lại xem đêm qua mình đã ngủ như thế nào. Thú thật với anh em là những ngày vừa qua ở công ty mình thường ngủ khá muộn, do đó mỗi sáng tỉnh dậy không được tỉnh táo lắm và cũng hay mệt mỏi, và chiếc đồng hồ realme Watch 2 Pro đã giúp mình bằng cách cho mình xem những thông số về giấc ngủ sau một đêm, các giai đoạn ngủ của mình như thế nào để mình cải thiện thêm, và đặc biệt nó giúp mình có động lực tập thể dục mỗi sáng nhiều hơn.

DSCF4032.jpg

Các giai đoạn của giấc ngủ được realme Watch 2 Pro ghi lại đầy đủ, chi tiết và được đồng bộ với điện thoại realme 8 5G thông qua realme Link, đây là cầu nối quan trọng trong hệ sinh thái của realme, giúp các thiết bị của realme hoạt động ổn định, kết nối nhanh chóng và đồng bộ thông minh. Những ngày ở công ty ngoài làm việc và sinh hoạt thông thường, mình bắt đầu có thói quen tập thể dục mỗi sáng, mình tự nhận là một người rất ít tập thể dục buổi sáng sau khi ngủ dậy vì mình thường dậy muộn, đã quá giấc tập thể dục. Nhưng ở công ty mình cố gắng duy trì luyện tập để tăng sức đề kháng, nâng cao thể chất để có thể tiếp tục làm việc và chiếc realme Watch 2 Pro giúp mình ghi lại quá trình luyện tập đó, nhờ vào tính năng bổ trợ lên đến 90 môn thể thao khác nhau.


motngayvoi_realme_tinhte.jpg

Vì thời gian này mình không thể ra ngoài để tập thể dục nên mình quyết định sẽ chạy bộ trong nhà, bằng máy chạy bộ. Trong công ty mình có một chiếc máy chạy bộ và mình tận dụng nó để tập luyện thể thao, chiếc realme Watch 2 Pro cũng có chế độ chạy trong nhà Indoor Run và mình chỉ cần chọn nó, sau đó Start là xong. Kết quả sau khoảng gần 15 phút chạy của mình giữa realme Watch 2 Pro và chiếc máy chạy là tương đồng nhau, không có nhiều chênh lệch, đặc biệt vì nằm trong hệ sinh thái realme nên những kết quả đó cũng được đẩy về điện thoại của mình một cách nhanh chóng và chính xác. Thế là tập thể dục xong, bắt đầu làm việc thôi.

DSCF3889.jpg

Công việc của mình ở công ty không thay đổi nhiều dù là trước dịch hay sau dịch, mình vẫn viết bài, chia sẻ những nội dung hay đến với anh em Tinh tế, làm video trên tay những món đồ hay hay đến với anh em, chia sẻ lên Tinhte Fact. Những công việc đó mình cũng có thể làm được với realme 8 5G và realme Watch 2 Pro. Đối với điện thoại realme 8 5G, mình đã cài những ứng dụng, những thứ mình hay sử dụng cho công việc như Telegram, Asana, Outlook, Feedly, Facebook…và mình có thể dễ dàng tìm kiếm, kiểm tra những email, những tin nhắn từ sếp, những nội dung hay để chia sẻ lại với anh em, điểm mình thích là có những lúc mình không mang theo điện thoại (ví dụ những lúc mình đem máy tính ra sân cà phê Tinh tế ngồi làm việc thì chiếc đồng hồ realme Watch 2 Pro vẫn giúp mình xem những thông báo, những email mới gửi đến hay những tin nhắn về công việc. Realme Watch 2 Pro có một màn hình lớn, độ sáng cao là một ưu điểm giúp mình xem dễ dàng hơn ở ngoài trời nắng, hay dưới những môi trường ánh sáng phức tạp.

DSCF3875.jpg

Điểm nữa mình thích trên điện thoại realme 8 5G đó là nó có một màn hình đẹp trong tầm giá và một tốc độ làm tươi cao 90Hz. Trong phân khúc mức giá tầm trung của realme 8, không nhiều chiếc điện thoại có một tấm nền IPS chất lượng cao như nó, cũng như một tốc độ làm tươi cao, mình đang sử dụng một chiếc điện thoại flagship của Google cũng chỉ có tốc độ làm tươi tối đa là 90Hz, điều đó chứng tỏ realme họ rất quan tâm đến trải nghiệm sử dụng của người dùng. Nếu anh em đã từng sử dụng những chiếc điện thoại có tốc độ làm tươi cao, khi quay trở lại với tốc độ tiêu chuẩn 60Hz anh em sẽ lập tức cảm thấy sự khó chịu và phần nào đó là cảm giác khựng, điều này không tới từ cấu hình hay hiệu năng của máy, mà chẳng qua là do tốc độ làm tươi không cao mà thôi.

DSCF4034.jpg

Ngoài làm việc mình cũng hay cầm điện thoại đi chụp hình đây đó trong công ty để đăng Tinhte Fact chia sẻ với anh em. realme 8 5G có một camera khá tốt, độ phân giải cao 48MP và có chế độ chụp ảnh macro, giúp mình có thể có được những khung hình cận cảnh những cây lá, cây hoa trong khuôn viên Tinh tế.

Quảng cáo



DSCF4039.jpg

Nói về sự đồng bộ và tính liền mạch trong hệ sinh thái của realme, mình có thể sử dụng realme Watch 2 Pro để chụp ảnh trên chiếc realme 8 5G từ xa, không cần đụng tới điện thoại.

DSCF4037.jpg
Chụp ảnh từ realme Watch 2 Pro là một tính năng hay và hữu ích.

DSCF4042.jpg
Xong rồi thì post lên Tinh tế Fact chia sẻ với anh em.

DSCF3894.jpg

Quảng cáo



Đến trưa thì mình tạm ngưng công việc, ăn trưa và tranh thủ nghỉ ngơi trước khi tiếp tục công việc vào buổi chiều. Giấc trưa thường mình sẽ dùng điện thoại để xem YouTube, Facebook hoặc làm vài vòng đua Asphalt 9, hôm nào mệt quá thì ngủ một xíu. Một điểm mình thích trên realme 8 5G đó là tính năng Game Space, tính năng này sẽ giúp người dùng tập trung hơn vào những trận game, tối ưu tài nguyên dành cho game và phần nào đẩy hiệu năng của chiếc máy lên cao hơn. Nhưng trong trường hợp muốn nhận thông báo thì chiếc relme Watch 2 Pro vẫn ở đó và người dùng sẽ không bỏ lỡ những thông báo quan trọng.

DSCF3895.jpg

Đến chiều mình bắt đầu tiếp tục công việc như giống như buổi sáng, làm thêm một số video, chụp vài bộ hình thiết bị chia sẻ đến với anh em. Trong suốt quá trình đó, bộ đôi realme 8 5G và realme Watch 2 Pro vẫn giúp mình trong công việc một cách trơn tru và dễ dàng. Buổi chiều mình tiếp tục chơi thể thao vận động sau một thời gian ngồi làm việc, mình lựa chọn tập đá bóng với một người bạn trong công ty cũng rất giỏi thể thao. Những ngày như thế này thì việc tập thể dục thể thao tại nhà để nâng cao sức khỏe là việc cần thiết và nên làm, nó giúp chúng ta giải tỏa những căng thẳng, bức bối những ngày không được ra ngoài, mà còn giúp nâng cao sức khỏe, có thể chống chọi lại với những diễn biến của dịch bệnh. Cả hai thiết bị realme 8 và realme Watch 2 Pro đều ghi lại quá trình mình vận động, những thông số sinh trắc học của mình đều được đồng bộ nhanh chóng và chính xác nhờ vào realme Link.

DSCF3887.jpg

Sau một ngày làm việc của mình tại Tinh tế, mình có một số ấn tượng với realme cũng như hệ sinh thái rất tiềm năng của họ. Hiện tại mình chưa có đầy đủ hết tất cả các thiết bị của realme, chỉ có đồng hồ và điện thoại mà thôi nhưng đây có thể xem như là hai thiết bị quan trọng bậc nhất trong hệ sinh thái của họ. Đối với mình, sự đồng bộ nhanh chóng, thông minh cũng như tính liền lạc là điều hết sức quan trọng đối với bất kì một hệ sinh thái nào, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm sử dụng của người dùng. Trong tương lai với những thiết bị AIoT mà realme sẽ ra mắt cùng với sự đồng bộ, liền lạc mà mình trải nghiệm được thì đây là một hệ sinh thái rất đáng mong chờ, cá nhân mình cũng rất mong chờ được trải nghiệm trọn vẹn hệ sinh thái AIoT này của realme.

13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vitaminmi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình đang nhắm con realme w 2 pro này.
Độ ổn định thế nào bạn, noti và độ bền kính, khung (dễ trầy xước ko) thế nào nhỉ.
Biết là bài qc nhưng hy vọng nhận đc trải nghiệm thật.
Nói thật mình xài dt đầu bảng nó quen ..nên chuyển xuống dt tầm trung nó cứ không quen
Nhìn ổn thật!
Mỗi hãng nên làm đồng hồ và smartphone để thống nhất được trải nghiệm, liên kết... chứ Google bao năm rồi không thể nào thống nhất được.
@cuhiep Nhiều hãng cũng chưa thống nhất được. Như hãng A nào đó, máy tính bảng thì dùng sạc type C, điện thoại thì dùng sạc lightning ấy bác nhỉ
Cười vô mặt
congtt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Realme là hãng rẻ của OPPO. Giờ OPPO chuyển qua sản phẩm cao hơn trước rất nhiều, muốn cạnh tranh với ss với apple
oxechip
TÍCH CỰC
3 năm
không biết khoảng cách kết nối với điện thoại bao xa thì sẽ mất sóng nhỉ?

nó rung có mạnh không?

những tính năng đó, là cần dùng nhiều nhất mỗi ngày.

một số loại đồng hồ, khi gọi zalo thì trên đồng hồ không báo (nhắn tin thì bình thường)

vì đoán khả năng dùng những tính năng này là nhiều nhất và chủ yếu nhất
thank ae nhé
bachikho
TÍCH CỰC
3 năm
@oxechip đang xài gts 2 mini, thông báo đủ cuộc gọi gsm/sms, tin nhắn/cuộc gọi zalo/messenger/viber, đi xa tầm 5m là mất kết nối tuy nhiên vào gần auto kết nối lại, rung ổn
công nhận là đã, các sản phẩm xoay quanh hệ sinh thái ngày càng rộng hơn mà 😁
Ngày càng ngon
Realme chịu chi tiền cho chủ tịch quá.
Realme ecosystem 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019