Vắc xin cúm gia cầm mới hiệu quả về chi phí từ Viện Pirbright cho thấy kết quả đầy hứa hẹn

24/7/2021 4:18Phản hồi: 0
Vắc xin cúm gia cầm mới hiệu quả về chi phí từ Viện Pirbright cho thấy kết quả đầy hứa hẹn
Vắc xin cúm gia cầm mới hiệu quả về chi phí từ Viện Pirbright cho thấy kết quả đầy hứa hẹn

Các nhà nghiên cứu tại Viện Pirbright đã phát triển một loại vắc xin cúm gia cầm mới tạo ra phản ứng miễn dịch nhanh hơn và mạnh hơn ở gà chống lại chủng cúm gia cầm H9N2, so với vắc-xin vi rút bất hoạt tiêu chuẩn công nghiệp hiện tại.

1. Cách thức hoạt động của Vaccine cúm gia cầm
Nhiều loại vắc-xin cúm gia cầm bảo vệ gia cầm khỏi bệnh nặng và tử vong, nhưng không ngăn chúng truyền vi-rút, tạo điều kiện cho dịch bệnh tiếp tục lây lan qua các đàn. Các nhà khoa học Pirbright đã sử dụng một kỹ thuật tiêm vắc xin cúm gia cầm mới để tăng cường phản ứng miễn dịch ở chim và giảm lượng vi rút phát tán ra môi trường.

Các kết quả được công bố trên npj Vaccines cho thấy rằng vắc xin này có tác dụng nhanh và hiệu quả. Những con chim tạo ra phản ứng kháng thể sớm nhất là sáu ngày. Sau khi chủng ngừa và chúng thải ra ít vi rút cúm hơn đáng kể. Kể cả khi gặp phải một chủng cúm tự nhiên. Cho thấy những con chim sẽ ít có khả năng lây nhiễm bệnh hơn. Mức độ cao của các kháng thể bảo vệ đã được tạo ra ngay cả khi gia cầm được giảm liều lượng.

Vắc xin hoạt động bằng cách gắn thẻ các protein của virus cúm với một điểm đánh dấu giúp các tế bào miễn dịch dễ dàng hơn. Được gọi là Tế bào trình bày kháng nguyên (APC). Bắt và xử lý hiệu quả các protein được gắn thẻ để kích hoạt phản ứng miễn dịch. Nhóm nghiên cứu đã gắn thẻ đặc biệt cho protein haemagglutinin (HA) của virus cúm. Sau đó hướng nó đến mục tiêu CD83, một loại protein trên APC của gà. Lần đầu tiên cho thấy đây có thể được sử dụng như một loại vắc xin hiệu quả.

2. Bình luận của chuyên gia
Ngoài việc cung cấp khả năng bảo vệ nâng cao. Loại vắc xin này sẽ dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn trong sản xuất. Protein HA của vi rút cúm được gắn thẻ. Nó có thể được sản xuất trong phòng thí nghiệm nuôi cấy tế bào côn trùng thay vì sử dụng trứng để nuôi vi rút vắc xin sống. Điều này sẽ cho phép ngành chăn nuôi gia cầm giảm sự phụ thuộc vào trứng gà để sản xuất vắc-xin. Tạo ra tăng cường sự sẵn có của trứng để sử dụng làm nguồn thực phẩm.

Loại vắc xin cải tiến của chúng tôi có thể giúp ngăn ngừa sự lây lan của bệnh cúm giữa những con gia cầm đã được tiêm phòng, điều này rất cần thiết để bảo vệ quyền lợi của gia cầm, tăng sản lượng lương thực và giảm nguy cơ cúm gia cầm lây lan sang người. –CHUYÊN GIA MUNIR IQBAL, TRƯỞNG NHÓM VIRUS AVIAN INFLUENZA CỦA PIRBRIGHT

Việc sử dụng các tế bào trong phòng thí nghiệm thay vì trứng cũng làm nổi bật cách các nhà khoa học Pirbright tích cực phát triển các giải pháp sức khỏe động vật. Áp dụng các nguyên tắc của 3R (Giảm, Tinh chỉnh, Thay thế) trong nghiên cứu động vật.

Vì vắc-xin mới không chứa vi-rút cúm sống. Các rủi ro về an toàn sinh học được giảm thiểu. Không cần các cơ sở ngăn chặn chuyên khoa cao để sản xuất. Những phẩm chất này làm cho vắc-xin trở nên rất hấp dẫn để sản xuất quy mô lớn. Nhóm Pirbright hiện đang điều tra tiềm năng của vắc xin. Sau đó tìm cách để sản xuất và sử dụng thương mại trên thực địa.

Giáo sư Munir Iqbal, Trưởng nhóm Vi rút Cúm gia cầm của Pirbright, cho biết: “Bằng cách nhắm mục tiêu HA vào các tế bào miễn dịch của gà, chúng tôi đã tạo ra một bổ sung mạnh mẽ cho kho vắc xin gia cầm. Loại vắc-xin cải tiến của chúng tôi có thể giúp ngăn ngừa sự lây lan của bệnh cúm giữa những con gia cầm đã được tiêm phòng. Điều này rất cần thiết để bảo vệ quyền lợi của gia cầm. Làm tăng sản lượng lương thực và giảm nguy cơ cúm gia cầm lây lan sang người ”.

#tinhtelink #Anicare #Pirbright #thuocthuyAnicare #channuoi #thuocthuychoga

Quảng cáo



Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019