Có nên tắt máy khi ngủ không?

buivhai
22/4/2012 1:22Phản hồi: 23
Mình thấy có bạn bảo không nên tắt nguồn vì máy sẽ nhanh hỏng. Nhưng máy nó lại nhắc là cho nó nghỉ ngơi khi mình nghỉ 😁 (Nó bảo mình tắt nó đi) vậy thì ý kiến tắt nguồn nhiều làm hỏng máy có đúng không hả các bạn? Nếu đúng thì sao nhà sản xuất lại khuyên tắt :oops:
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huuthanh767
ĐẠI BÀNG
12 năm
Tắt nguồn nhiều thì dĩ nhiên là mau hỏng rùi bạn à,mình thì hay làm thế này mình sạc pin đầy sau đó xài tới gần hết pin thì sạc!Lưu ý khi sạc thì nên tắt nguồn rùi sạc,lợi ích thứ 1 là cho máy nghĩ ngơi sau 2 ngày dài hoạt động liên tục!Lợi ích thứ 2 là khi tắt nguồn thì pin sẽ được tích năng lượng 100% vì máy ko mở nên ko thể hoạt động ở 2 chế độ vừa sạc vừa xả => chai pin!2 lợi ích trên vừa làm cho dế iu của bạn bên bỉ mà pin cũng khoẻ theo máy ko lo chai pin,đó là ý kiến riêng của mình!
@huuthanh767 mình thì thường dùng cạn pin tắt máy luôn.tối 7h sạp như lúc sạp ko tắt nguồn vừa sạp vừa nghịch vì ko nghịch ko ở dc.nghịch đến 9h pin đầy rút day ra dùng đến tối hôn sau lại sạp kiểu đó nữa nói chung lúc sạp ko tắt nguồn lần nào+vừa sạp vừa nghịch mình toàn làm thế với em 701 của mình chẳng làm sao pin em nó vẫn bình thường.mình mua từ tháng 10/2011 cũng gần nửa năm rùi ko vẫn đề.
cứ sài thoải máy hơi đâu mà bận tâm dt phục vụ mình chứ đây phải mình phục vụ nó.
buivhai
ĐẠI BÀNG
12 năm
@anh_ut_sg Cảm ơn các bạn. 😃

Đúng là dùng máy phải thoải mái, như vậy mới là sử dụng công nghệ để phục vụ mình, còn nếu cứ giữ quá thì có lẽ mình thành nô lệ của một cục gạch.

Mình cũng không thích dùng ốp lưng hay dán da ... làm cho máy không đúng với thiết kế, theo mình cứ để trần là đẹp.

Tuy nhiên khi dùng mình cũng nên tìm hiểu xem dùng thế nào là hợp lý nhất, để máy nó phục vụ mình lâu hơn, đã dạng hơn, tận dụng được hết khả năng của nó, nếu cứ dùng tùy tiện thì không những không biết hết chức năng của nó mà có khi chỉ dùng vài ngày là có vấn đề,lúc ấy có muốn nó cũng chẳng phục vụ mình nữa 😃 mình chạy quanh để sửa thì quá tội. 😁
@anh_ut_sg chuẩn ko cần chỉnh, like anh Út, tắt hay ko tắt ko thành vấn đề, hơi đâu mà lo, đúng ko anh Út/( riêng mình thi off để ngu cho ngon, ko bị spam)
@anh_ut_sg chuẩn men. đến lúc chai pin thì mình cũng đổi đt rồi, dt là để phục vụ mình mà. hihi
Thực ra tất cả các máy móc từ ôtô, xe máy, tivi, điện thoại... Động thực vật... Khi không dùng người ta đều cho nó nghỉ nghơi, tắt nó đi, con người cũng phải ngủ nghỉ đó thôi, nếu bác tắt được là tốt chắc chắn không ảnh hưởng gì đến phần cứng cả. Chẳng nhẽ máy tính không dùng người ta cứ bật kệ nó mãi thế à
khi sạc và khi ko dùng đến ( ngủ ) thì để chế độ off để đt kpo phải dò sóng nữa. Cũng ko lên lần nào sạc cũng tắt nguồn, cận thận quá như thế có khi làm máy die bất ngờ vì bật tắt nhiều quá. Chỉ lên lâu lâu tắt 1 lần cho nó nghỉ ngơi, 1 tuần 1 lần là hợp lý.
Chắc mới mua máy ah mà chăm sóc kỹ vậy, lâu lâu rồi phá như gì ý moà , lo gì 😆
mua lâu rồi.ngày nào cũng tắt máy.chả có ảnh hưởng gì cả, hơn nữa còn thấy náy chạy nhanh hơn mấy người mua cùng lúc
Mỗi ngày nên tắt máy 1 lần , hoặc tháo pin ra 1 lần thì chắc đt sẽ lâu hỏng hơn nhiều
vì khi tắt máy khởi động lại sẽ giúp máy hoạt động bt lại ko bị xung đột hoặc tháo pin thì làm cho mainbor tránh được tình trạng bị đoản mạch
CUBASE
TÍCH CỰC
12 năm
từ khi mua máy đến giờ, ngoài việc Pin hết quên ko sạc, thì chưa bao giờ biết tắt máy là gì. điển hình là em E71 dùng 2 năm ko bao giờ biết tắt máy. giờ có thêm em X7 cũng chẳng tắt bao giờ. vì mình thì hay lo xa. Thứ nhất đêm hôm nhỡ có việc gì cấp bách người ta ko gọi được cho mình v.v..... Còn theo nhà SX thì nếu ko dùng đến máy thì nên cho nó nghỉ ngơi (Tắt máy)
tắt máy cũng tốt mà. báo thức vẫn hoạt động khi tắt máy. thích
Tất nhiên ko dùng thì tắt máy , sáng ra bật thì tốt hơn rồi.
Có 1 điều quan trọng hơn tắt máy khi ngủ đó là luôn dùng đúng sạc của máy. Mình cứ ngủ là cắm , sáng dậy mới rút , dùng cả 1,2 năm mới thấy pin hơi xuống 1 tí. Cả ngày ko phải lo nghĩ về pin.
Còn cẩn thận thì hết mới cắm(đương nhiên là tốt nhất), nhưng sẽ có lúc bạn bỏ lỡ công việc chỉ vì máy hết pin.

Bác nào cứ hết mới sạc nhưng dùng sạc đểu thì chắc chắn pin còn xuống nhanh hơn kiểu dùng sạc xịn cắm qua đêm của mình.

Đối với mình máy lúc nào cũng đủ pin quan trọng hơn việc sợ hỏng máy hỏng pin nhiều ( mà thực ra cũng ko đáng kể lắm, dùng 1 2 năm mới thấy xuống tí, lúc đấy thay máy được rồi).
ngủ thì nên tắt điện thoại đi , sóng điện thoại không tốt cho sức khỏe đến giờ vẫn rung chuông gọi bạn dậy , sau một đêm nghỉ ngơi máy lại chạy fà fà .....nói túm lại nhả sx khuyên thế là đúng rồi
St-Hope
TÍCH CỰC
12 năm
Ngày nào cũng tắt =.=
Xài cả năm trời vẫn bt` như cần dg` hộp sữa
nó ko sao đối với các bác ko vọc , còn có sao đối với các bác vọc đó .
nghe mấy bài nhạc và nghe gọi thì tắt làm gì cho nhọc
hungbvcht
ĐẠI BÀNG
12 năm
N8 của mình lúc nào pin cũng đầy. nghe gọi nhiều mà. Chẳng bao giờ có khái niệm tắt máy và tắt chuông cả. Có tắt thì tắt sóng thôi.
cái đt bak xài bảo đảm cao nhất 3 năm là cùng, tôị gì lo phục vụ no, hư pin thì thay pin pin ít nhất 2 năm mới hư nếu như đt đc mở 24/24 ́
Nếu lo cho chiếc điện thoại thì chẳng cần tắt, lý do thì các bác ở trên đã nói rồi.
Còn nếu bạn đã là người trưởng thành, hoặc sống xa nhà thì không nên tắt máy. Vì sẽ có lúc nào đó có người gọi bạn để giải quyết hay thông báo việc gì đó gấp gáp vào đêm khuya, mình chắc bạn không muốn bỏ lỡ.
😁
không sử dụng thì có thể sleep hoặc hibernate. máy có bền hay không thì không biết nhưng bật máy lên đỡ phải mở lại các phần mềm
http://www.sotaywindows.com/3291/co-nen-tat-may-tinh-thuong-xuyen-hay-khong.stw
Mình xem mấy bài bình luận của các bạn, nói xài hết cạn pin rồi mới sạc. Mình thấy không đúng vì trước đây mình có xem 1 bài nói là không nên để cạn pin rồi sạc cũng như chúng ta không thể để thật đói rồi mới ăn. Nên cần bổ sung năng lượng cho nó trước khi nó đói (đừng để tụt hơn mức 50%) . Trường hợp để cạn chỉ áp dụng cho 3 lần đầu tiên khi mua máy về. Không biết suy nghĩ của mình vậy có đúng không?
@Hanshuyoong Thời xưa pin khác giờ rồi bạn. Pin giờ ko cần vậy đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019