Trên tay Honda AirBlade Thái 2009: sau 12 năm còn lại gì?

MinhTriND
31/7/2021 3:45Phản hồi: 149
Trên tay Honda AirBlade Thái 2009: sau 12 năm còn lại gì?
Honda AirBlade Thái đời 2009 theo như mình biết là chiếc xe AirBlade đầu tiên được trang bị công nghệ phun xăng điện tử. Xe được bán ra với 2 màu sắc là đỏ-đen và màu nâu như mình có trong bài viết. Đây là chiếc xe được gia đình mình mua từ năm 2009 và dưới đây, mình sẽ chia sẻ với các bạn xem 1 chiếc xe tay ga được ra mắt 12 năm trước có gì đặc biệt và trải nghiệm sau ngần ấy thời gian đối với chiếc xe này như thế nào.



Trước khi nói về chiếc xe này, có một vấn đề mà mình muốn đề cập trước, đó chính là vì sao người ta lại có tâm lý chuộng hàng nhập khẩu, đặc biệt là xe nhập từ thị trường Thái Lan. Nhiều năm trước, chất lượng xe lắp ráp trong nước và xe nhập thực tế là có khác biệt.

Điều này khiến cho tâm lý khách hàng khi mua xe thì sẽ nghĩ xe Thái bền bỉ hơn, kéo theo việc xe Thái bị làm giá, công với việc các thủ tục nhập khẩu từ thị trường Thái Lan về Việt Nam dường như cũng khó khăn hơn so với các thị trường khác.

Vì lẽ đó mãi cho đến ngày nay, xe nhập khẩu Thái Lan vẫn được bán với giá cao ngất nhưng vẫn có 1 nhóm khách hàng sẵn sàng chi trả cho việc này. Tuy nhiên ngày nay, chất lượng lắp ráp xe trong nước ngày càng được nâng cao, nên khác sự chênh lệch về độ bền gần như không còn.


[​IMG]

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009, Honda AirBlade Thái thế hệ này sở hữu thiết kế định hình cho gần như toàn bộ các thế hệ AirBlade sau này tại thị trường Việt Nam. Từ phía trước, xe gây ấn tượng với choá đèn thiết kế đối xứng và tách biệt 2 bên. Bên trong vẫn sử dụng bóng halogen, đèn xi-nhan tích hợp nằm trong cụm đèn.

tren-tay-honda-airblade-2009-tinhte-7.jpg

Hiệu quả chiếu sáng của đèn khá thấp nên không thể tự tin mang xe đi đường trường, đặc biệt là đối với các cung đường quê không có đèn đường. Nằm ngay trung tâm mũi xe là một mảng ốp crom bóng, bên trong có hoạ tiết con chim, một chi tiết giúp nhận dạng những chiếc AirBlade Thái.

tren-tay-honda-airblade-2009-tinhte-4.jpg

Phuộc trước của xe là dạng ống lồng, mâm trước kích thước 14 inch đi kèm lốp 80/90-14, phanh trước dạng đĩa đơn và cùm phanh NISSIN 2 piston.

tren-tay-honda-airblade-2009-tinhte-26.jpg

Chiều cao yên xe là 767 mm, kết hợp với trọng lượng khô chỉ là 105 kg thế nên việc điều khiển chiếc xe cũng như xử lý nó trong các điều kiện đường xá khác nhau cũng không gặp vấn đề gì khó khăn. Như bao chiếc AirBlade khác, tư thế ngồi lên xe khá thoải mái, vị trí để chân rộng rãi.

Quảng cáo



tren-tay-honda-airblade-2009-tinhte-24.jpg

Yên xe có hơi cứng và chỉ cần ngồi một chặng cỡ 40 phút là đã bị tình trạng ê mông. Bên dưới yên là cốp rộng rãi, có thể đựng được nón bảo hiểm ¾ cũng như nhiều vật dụng khác.

tren-tay-honda-airblade-2009-tinhte-44.jpg

Di chuyển lên phía trên ghi-đông, chúng ta sẽ bị gây ấn tượng bởi mặt đồng hồ cơ thiết kế bắt mắt hiển thị đầy đủ thông tin. Điểm mình thích nhất đối với mặt đồng hồ của xe đó là phần xi-nhan được tách bạch 2 bên nhìn rất thích mắt và nổi bật trong đêm, khó mà quên tắt xi-nhan được.

tren-tay-honda-airblade-2009-tinhte-38.jpg

Cụm nút bên trái và bên phải cũng bao gồm các nút cơ bản, không có gì khác biệt so với những mẫu xe phổ thông khác. Ở phía trên cùm thắng trái còn có 1 cái lẫy nhỏ để giữ thắng lại, 1 chức năng hữu ích khi đậu xe trên đường dốc.

Quảng cáo



tren-tay-honda-airblade-2009-tinhte-12.jpg

Ra mắt từ 1 thập kỷ trước, thế nên không quá ngạc nhiên khi Honda AirBlade Thái 2009 vẫn trang bị chìa khoá cơ thông thường. Tuy nhiên 1 điểm rất tiên tiến vào thời đó, chính là ổ khoá của xe được tích hợp nút mở nắp bình xăng và nút mở cốp, thay vì phải rút chìa khoá rồi tra vào cái ổ được bố trí đâu đó ở dưới yên. Tính năng này vẫn còn áp dụng mãi cho đến ngày nay.

tren-tay-honda-airblade-2009-tinhte-40.jpg

Bình xăng của xe có dung tích 4,7 lít và nắp bình xăng được bố trí ở vị trí thuận tiện cho việc đổ xăng mà không cần phải bước xuống xe. Dù vậy, thiết kế này sẽ gây khó khăn cho những bạn nữ mặc váy thì việc leo lên xe hoặc bước xuống sẽ vất vả hơn 1 chút.

tren-tay-honda-airblade-2009-tinhte-43.jpg

Một chi tiết mình khá thích đó là ở 2 bên hông, nhà sản xuất đã thiết kế 2 cái hộc để đồ nhỏ để đựng những món đồ không giá trị nhưng thường xuyên sử dụng, như khăn để lau xe hay những vật dùng nhỏ nhỏ khác. Sau này Honda không còn duy trì thiết kế này trên các đời AirBlade sau và mình cảm thấy hơi tiếc vì điều đó.

tren-tay-honda-airblade-2009-tinhte-21.jpg
Đuôi xe nổi bật với đèn hậu thiết kế đẹp mắt theo kiểu hình tam giác, xi-nhan tích hợp nằm gọn gàng ở 2 bên. Dè chắn bùn ở phía sau kết hợp với phần dè con bên trong giúp hạn chế tối đa việc bắn bùn đất hoặc nước bẩn khi đi dưới trời mưa.

tren-tay-honda-airblade-2009-tinhte-36.jpg

Mâm sau cũng có kích thước 14 inch nhưng đi kèm với lốp 90/90-14, phanh sau dạng tang trống (phanh đùm). Phuộc sau lò xo trụ đôi sơn màu xám. Cung cấp sức mạnh cho Honda AirBlade Thái 2009 là động cơ SOHC xy-lanh đơn 4 thì, dung tích 108cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa 9 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại là 9,2 Nm.

tren-tay-honda-airblade-2009-tinhte-28.jpg

149 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sau 12 năm còn lại sự chia ly nha mod, mấy em gái sẽ chọn ngồi SH hoặc Vespa GTS
@Mikeknowsme e gái bi jo oto thôi ô, qua thời SH roi nhá
Lấy thiết kế này , bán ở hiện tại chắc vẫn còn đua top đc
kyo8300
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vietnamMBC Nếu nói như bác. Vậy mấy cái xe cổ hồi xưa chắc thô kệch cũ xì pk. Nên sn thật kỹ trước khi nói
kyo8300
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Đức Nguyễn 196 Vậy mấy xe cổ hồi xưa với bác chắc thô kệch cũ xì. Cái dòng trước jo k có mua đc xe mua đc mỗi chiếc ab 2020 bắt đầu lên mặt
@kyo8300 lên mặt ? ok bác thích thì cứ mua xe đời cũ đi ai cấm. Ngày càng đi tới chứ chưa thấy ai đi lùi =)))
@kyo8300 Ok vậy bạn thuộc nhóm ng thích hoài cổ thì mình cũng k nên tranh luận xấu đẹp nữa, mình chỉ dị ứng vs những loại cổ k ra cổ rồi thét giá lên còn hơn cả mấy con xe đời mới, kiểu như Dream Thái 😆
cupid1575
ĐẠI BÀNG
3 năm
còn lại 1 chiếc xe máy đã cũ... đi ngon hay ko do chủ chăm sóc cẩn thận thôi.
AB Thái thì quá ngon rồi. 2009 nếu nhớ ko lầm có dòng AB Thái có logo sơn 3D ngay trên đèn pha
@pntphong1810 Thôi mày im luôn đi cho rồi, đọc đến đây tự khắc mọi người hiểu rồi, xem bình luận của hai người trên kia, họ cũng là người đã chơi xe, biết giá trị xe đó, loại mày 100tr chắc là xây được nhà họ rồi nên mày xem to quá, 🤣🤣🤣🤣

Mày có khi thèm món gì 100k còn không dám ăn, nên 100 tr cái xe mày xem to quá phải rồi, nể .

Lặn đi đừng cố nữa, dốt, bần còn bướng
@niknAmu Mấy xe đó bây giờ cao giá lắm, fuX bây giờ đẹp cứng căng lắm.

Dân chơi yêu xe thì mua không suy nghĩ, chứ gặp phải ba cái thằng kiết xác như cái thằng ở trên đây thì thôi, mấy loại dốt mà cãi bướng 🤣🤣🤣
@Tèo bánh bèo Ơ đh kiểu gì. Mày chứng minh mày mua xe giá 100tr thì tao tin mày có thế thôi mà sao nói nhiều thế nhờ. Chơi xe cái qq dăm ba con xe vớ vẩn này. Chắc lại racing boy racing girl thích thể hiện hả.
@pntphong1810 He he, cay chưa, thanh niên chắc éo có tiền, nghe người ta mua xe bạc trăm triệu thì giãy lên.

Bây giờ phải đi tìm lại người ta, xin cái hoá đơn mua xe về cho mày gặm à ?
Bao nhiêu năm rồi, cũng chẳng ai giữ tờ biên nhận đến nay cả thằng dốt.
Từ trên xuống có dòng nào tao viết là tao mua con xe thái 100 tr đâu mà mày bảo tao chứng minh ? Trích dẫn lại chỗ đó tao xem thằng dốt ?
Tao nói rõ là ông kỹ thuật sản xuất, người quen.

Mày dốt thật chứ không phải giả vờ, 🤣🤣🤣🤣

Có vấn đề đọc hiểu thì lắc não cái, ờ mà mày có để lắc không 😏
Sau từng ấy thời gian bà chị mình vừa bán đc giá con Vespa 5 triệu 😁
Ngon
grozar
CAO CẤP
3 năm
Con này màu cam đen huyền thoại rồi, rất bền
Đang tính đổi Vảrio150 qua Click150 (nếu sau dịch còn dư tiền)
@nguyendangminhn Chung 1 máy, click dàn vỏ ngon hơn, heo dầu thì click dỏm hơn
huynhkhoabt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Huynh3ric Mình nghĩ ko chung 1 máy đâu, honda Thái tiêu chuẩn lúc nào cũng cao hơn. Chung 1 thiết kế động cơ thì hợp lý hơn
@huynhkhoabt Chung một máy
@NDC9057 Vario đổi full dàn áo click cũng không tệ bác nhỉ kk
image.jpg
image.jpg
Đến giờ t vẫn nhận định 2009-2010 là đời đẹp nhất trong các dòng AB
TT10
TÍCH CỰC
3 năm
@Sr_9x đúng rồi mình cũng thấy vậy, càng ngày càng to và gồ ghề như rô bốt 😆
13ig0taku
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Sr_9x Đồng ý quan điểm. Đi 1 vòng giờ đời sau cũng về gần giống phom này
Bảo-Duy
TÍCH CỰC
3 năm
@TT10 Cá nhân mình thì thấy đời này hơi nữ tính nếu như cho nam đi, hoặc bạn nam nào nhỏ con. Sau đời đầu bò, đến đời sau nữa là ok, tuy hơi gồ gề nhưng nam tính hơn.
@Sr_9x M thì khoái diamond light của 2007
thuong911
TÍCH CỰC
3 năm
Mình vẫn còn 1 con AB thái như vậy mà màu đỏ. Đi được đúng 10.000 😆)
wire_EDM
TÍCH CỰC
3 năm
@thuong911 Mạnh dạn trả bác 50tr
thuong911
TÍCH CỰC
3 năm
@wire_EDM haha. để làm kiểng kỉ niệm thôi bạn
Hồi đó xe có bộ lọc không khí gọn gàng không to phề xấu xí như bây giờ! nhất là mấy chiếc xe nhỏ xíu như vision mà cái bộ lọc nhìn rất mất cảm tình, một số người còn đi ốp mạ chrome để làm nổi bật lên phần xấu xí đó! pó tay!
jamestran
ĐẠI BÀNG
3 năm
nói chung các đời AB từ trước đến nay, thì đời 2020 là đẹp nhất. Chắc có ôg sẽ nhảy vô kêu so gì AB Thái 2009 này nọ, nói thật chứ vứt mẹ đi, bền nào ko biết chứ con xe mười mấy năm lỗi thời đi so với con xe mới công nghệ đầy mình, độ bền cũng 8,9,10 thôi, 1 đời ta 3,4 đời nó
TT10
TÍCH CỰC
3 năm
@drcongII Chuẩn cơm mẹ nấu luôn, mình thấy xấu ko có nghĩa ng khác cũng thấy xấu, tiền của mình thích mua gì mua thôi quan tâm ng ta nói làm gì 😆
@jamestran @jamestran Mình cũng thấy bản 2020 quá đẹp, nhỏ gọn và tính tế.
@jamestran Chuẩn bác, hồi đó thì so vs xe VN ngon hơn thôi chứ xe cũ 6-7 năm đòi so xe mới thì bó tay, SH ý cũng vậy, em chỉ thấy có giá trị sưu tầm cảnh thôi, chứ ngon thì chịu, xe thái vs VN bây giờ ráp như nhau cả, mà chỉ thấy mấy xe máy thì thái thái này nọ, oto có thấy phân biệt thái gì đâu
Chimsau201
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Huynh3ric Sao ko?
Nhìn con này xong cười nhếch mép. Có những ông thần thánh xe thái tới nỗi bỏ 80tr mua con này nhưng chê con click cũng xe thái luôn.
harry_truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thanh_nhan Chắc bạn tự nghĩ ra thôi, chứ người mê xe thái không ai chê con click thái với con AB thái đâu bạn. Nếu biết chính xác thì hẵng nói. Người chơi hệ xe Thái người ta đều biết Click cao hơn 1 bậc. AB Thái người ta mê mà mê cái form nó.
Trà đá 68
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thanh_nhan Khác méo gì ô bỏ tiền ra mua SHVN, cũng là cái xe máy mà.
Chimsau201
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Trà đá 68 Mua ôt thì cũng là chiếc oto ấy mà, mua tàu thì cũng là chiếc tàu ấy mà, mua máy bay thì cũng là chiếc máy bay ấy mà....
thiết kế này vẫn đẹp.
Với mình, kiểu dáng này nhìn vẫn còn quá đẹp
ab viet 2010 còn không bị gì.
Nhà e còn 1 con none fi việt màu đỏ. Chạy phải nói là còn rất ngon. Đồ Thái cũng rất nhiều trong đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019