Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 31/07

Hassler
31/7/2021 12:21Phản hồi: 113
Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 31/07
WHO cho biết mặc dù khả năng lây lan của biến chủng Delta cao hơn 50% so với các dạng biến chủng khác nhưng theo số liệu thì độc tính của biến chủng này không cao hơn, bằng chứng là tỷ lệ tử vong vào thời điểm hiện tại không cao hơn so với những đợt bùng phát dịch trước đó. Vấn đề lớn nhất của biến chủng này là việc chúng lây lan qua không khí và tấn công vào các người trẻ, dẫn đến số ca mắc tăng mạnh. WHO cũng kêu gọi các nước hãy nhanh chóng dập dịch vì rất có thể khi mùa đông tới tại khu vực Bắc bán cầu sẽ lại có những biến chủng nguy hiểm hơn xuất hiện.

Tốc độ tiêm vaccine tại Việt Nam đang tăng tốc hơn, nếu trước đây chỉ tiêm được khoảng 50 đến 100 nghìn liều 1 ngày thì vào hôm qua con số này là 300 nghìn mũi. Tổng số mũi được tiêm cho đến giờ là gần 6 triệu liều trên toàn quốc.



Tình hình Việt Nam


- Phó thủ tướng đề nghị kéo dài thời gian giãn cách xã hội tại 19 tỉnh thành miền Nam theo chỉ thị 16 thêm 14 ngày.
- Hiệp hội thương mại điện tử đề nghị cần nhanh chóng ưu tiên ở mức độ cao việc tiêm vaccine cho nhóm shipper để tránh đứt đoạn trong chuỗi cung ứng.

- Trong ngày 31/7 ghi nhận 8.624 ca mắc mới, trong đó 4 ca nhập cảnh và 8.620 ca ghi nhận trong nước tại TP. Hồ Chí Minh (4180), Bình Dương (2075), Long An (544), Đồng Nai (456), Khánh Hoà (335), Đồng Tháp (146), Tiền Giang (123), Bà Rịa - Vũng Tàu (115), Bình Thuận (75), Cần Thơ (72), Tây Ninh (72); Phú Yên (58), Đà Nẵng (55), Vĩnh Long (48), Hà Nội (46), Đắk Lắk (32), Bình Định (28), Hậu Giang (19), Kiên Giang (16), Bình Phước (14), Thừa Thiên Huế (13), Nghệ An (13), Gia Lai (13), Đắk Nông (12), Sơn La (10), Quảng Nam (10), Ninh Thuận (5), Thanh Hoá (5), Quảng Trị (4), Hà Tĩnh (4), Vĩnh Phúc (4), Lâm Đồng (3), Hà Nam (3), Hải Dương (3), Ninh Bình (2), An Giang (2), Kon Tum (1), Quảng Ngãi (1), Quảng Bình (1), Hải Phòng (1), Bạc Liêu (1) trong đó có 2.045 ca trong cộng đồng.
- Sơn La thông báo có 10 ca mắc mới, đều là những người trở về từ các địa phương khác.
- Hà Nội phong tỏa 1 phường tại quận Hoàn Kiếm với hơn 23 nghìn dân từ 0h hôm nay cho đến khi có thông báo mới do có 1 ca mắc tại đây. Hôm nay thành phố có thêm 74 ca mắc mới.
- Siêu thị Co-opmart Hà Đông đã phải tạm dừng hoạt động do có ca nhiễm đã đến đây. Hiện đồ ăn được chuyển về Co-opmart Hà Nội.
- Gần 400 người dân Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn đã được đưa về quê thông qua 2 chuyến bay của Pacific Airlines vào sáng nay.
- TP Nha Trang, Khánh Hòa sẽ phong tỏa tạm thời 11 xã phường và yêu cầu người dân không ra đường từ 7h tối hôm trước đến 6h sáng hôm sau.
- Ninh Thuận tiếp tục giãn cách xã hội tại TP Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Phước theo chỉ thị 16, 5 huyện còn lại sẽ áp dụng chỉ thị 15.
- Đồng Nai cho biết sẽ giãn cách thêm 15 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 2/8, áp dụng thêm biện pháp yêu cầu người dân không ra đường từ 6h tối hôm trước đến 6h sáng hôm sau.
- Số ca mắc tại Bình Dương đã lên hơn 13.400 trường hợp từ đầu dịch đến giờ, hiện tỉnh đã được Bộ Y tế bổ sung thêm 285 nghìn liều vaccine để tiêm thêm cho người dân.
- Chính quyền TPHCM đề nghị các tỉnh thành phối hợp với thành phố để đưa những người dân có nhu cầu về quê, tránh việc để người dân tự đi xe về như thời gian qua.
- Bộ trưởng Y tế cảnh báo Cần Thơ cần chuẩn bị cho kịch bản dịch bệnh xấu hơn. Bộ sẽ đưa chuyên gia và hỗ trợ thiết bị để sẵn sàng đưa Trung tâm hồi sức quy mô 500 giường tại Cần Thơ vào hoạt động.
- Nhiều doanh nghiệp tại Tiền Giang đang kêu gọi chính quyền xem xét lại việc yêu cầu dừng sản xuất đột ngột tất cả các doanh nghiệp sau khi đánh giá biện pháp 3 tại chỗ không hiệu quả mà còn dẫn đến nguy cơ lây lan virus.

Tình hình thế giới


- Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga cho biết thử nghiệm trộn mũi đầu là vaccine Sputnik V, mũi 2 là AstraZeneca đã cho kết quả tốt, không có các biến chứng nghiêm trọng ở trên 50 người được thử nghiệm ở Azerbaijan từ hồi tháng 2/2021.
- EMA cố thể sẽ có thêm 40 triệu liều vaccine Moderna vào mùa thu năm nay sau khi các phân xưởng sản xuất của Moderna thông báo họ sẽ tăng sản lượng trong thời gian tới.

Quảng cáo


- Các nhà nghiên cứu của đại học Oxford cho biết có tới 99% số phụ nữ mang thai phải vào viện vì covid-19 là những người chưa được tiêm vaccine. Nhóm này cho rằng các phụ nữ này có thể yên tâm đi tiêm chủng sau khi họ xem xét số liệu của 50 nghìn người ở Anh và hơn 130 nghìn người tại Mỹ và kết quả đều cho thấy không có nguy cơ gì về biến chứng sau tiêm ở nhóm các bà mẹ mang thai.
- CDC Mỹ đưa cảnh báo covid-19 cũng dễ lây lan và nguy hiểm như cúm mùa, đặc biệt là với chủng Delta khi 1 lượng lớn virus tập trung ở mũi và cổ họng, làm cho việc lây lan dễ dàng hơn rất nhiều. Qua đó CDC cũng khuyến cáo việc đeo khẩu trang để bảo vệ là rất cần thiết. Một nghiên cứu mới của CDC cũng cho thấy tại 1 sự kiện công cộng ở Mỹ có tới 75% ca mắc tại sự kiện này là ở những người đã được tiêm vaccine đủ, bởi vậy việc đeo khẩu trang vẫn là rất cần thiết.

CDC Mỹ cảnh báo tỷ lệ biến chủng Delta có khả năng lây lan ở người đã tiêm đủ vaccine và người chưa tiêm là ngang nhau


cover_covid3107-1.jpg

- Bắt đầu từ Chủ Nhật này tất cả những người nhập cảnh vào Đức phải làm xét nghiệm, bất kể họ đã được tiêm đủ vaccine, hồi phục hoặc đã được làm xét nghiệm trước đó.
- 9 triệu liều vaccine không sử dụng đến tại Anh bắt đầu được chuyển đi các nước khác, bắt đầu từ Guyana và Belize, sau đó sẽ chuyển đến Kenya, Indonesia và Jamaica
- Czech sẽ cộng thêm cho các nhân viên nhà nước 2 ngày nghỉ phép nếu họ đã tiêm chủng. Đến hiện tại Czech đã tiêm được gần 50% dân số trong tổng số gần 11 triệu dân đủ 2 mũi vaccine.
- Thủ tướng Israel cho biết nước này sẽ là nước đầu tiên trên thế giới tiến hành tiêm mũi thứ 3 vaccine cho người trên 60 tuổi. Tổng thống Israel đã lên truyền hình tiêm mũi nhắc lại như 1 cách kêu gọi những người đã tiêm đủ 2 mũi quay lại tiêm tiếp mũi thứ 3 để bảo vệ bản thân khỏi virus.
- Uzbekistan cho biết phía Mỹ đã viện trợ cho nước này 3 triệu liều vaccine thông qua cơ chế Covax.
- Nhiều chuyên gia y tế từ thủ đô New Dehli đã được điều xuông khu vực Kerala phía nam Ấn Độ để hỗ trợ chống đợt bùng phát kéo dài dai dẳng nhiều tuần qua tại khu vực này. Theo số liệu thu nhận được thì khoảng 1 nửa số ca mắc mới tại Ấn Độ đến từ đây.

Quảng cáo


- Sau khi làm giải mã trình tự gen ở những ca mắc trong đợt bùng phát mới tại Nam Ninh, CDC khu vực này cho rằng nguồn gốc bắt đầu từ những hành khách bị nhiễm virus bay đến sân bay quốc tế thành phố này từ Nga.
- Nhiều người cáo buộc chính phủ quân sự Myanmar đã lợi dụng dịch bệnh để củng cố quyền lực và thanh trừng những người đối lập bằng cách đưa họ vào tù thông qua lá bài vi phạm quy định chống dịch. Ngoài ra chính phủ còn tư hữu hóa oxy y tế bằng cách cấm các công ty tư nhân được bán và dồn oxy về các bệnh viện quân y do chính phủ nắm giữ.

Thái Lan ghi nhận gần 20 nghìn ca mắc trong 1 ngày


covid3107-2.jpg

- Thái Lan tái khởi động lại việc tiêm vaccine cho các nhà sư và những người phục vụ trong chùa ở thủ đô Bangkok bằng cách gửi vaccine AstraZeneca đến 221 ngôi chùa ở khu vực này để họ có thể tiếp tục các nghi lễ của mình. Hôm nay số ca tại đây lại đạt 1 ngưỡng kỉ lục mới với hơn 18 nghìn ca mắc.
- Thủ tướng Nhật Bản thông báo chính phủ có thể sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo và mở rộng ra thêm 4 tỉnh khác do số ca nhiễm đang tăng kỉ lục trong thời gian gần đây.
- Một số siêu thị tại Sydney, Australia đang áp dụng biện pháp đeo vòng tay cảnh báo giữ khoảng cách cho nhân viên của mình. Nếu 2 người ở gần hơn phạm vi 1.5m cho phép thì vòng sẽ rung và đưa cảnh báo để người đeo biết để tránh nhau ra.
- Bộ trưởng Y tế Canada cảnh báo nước này có thể đối mặt với đợt bùng phát thứ 4 của dịch bệnh nếu các biện pháp phòng dịch được gỡ bỏ quá vội vàng.
- Một trong những thổ dân cuối cùng của 1 bộ lạc hiện còn khoảng 300 người ở rừng sâu Amazon, Brazil đã tử vong vì virus. Nhiều người kêu gọi điều này làm cho việc bảo vệ bộ lạc Awá này càng cấp bách hơn.
- Walt Disney sẽ bắt buộc tất cả nhân viên toàn thời gian và nhân viên thời vụ phải tiêm vaccine nếu muốn được làm việc.
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cám ơn sự bền bỉ tổng hợp của mod mỗi ngày trong gần 2 năm nay
@Lê Phú Khương Mình và giang a Bông cùng nhau cầu nguyện online cũng được gần 2 năm rồi
@Lê Phú Khương và hi vọng có 1 ngày chúng ta ko cần bài của a ý nữa ! kkk
@vanthaopham Cứ anh Bông đọc “Nam mô” là bạn ở dưới Amen.
Tui phát ngán 2 ông thần này thiệt.
Pls : giờ còn có Amazon, Alibaba… nữa kìa..😂
Tình hình mắc vi rút Vũ Hán đến từ Trung qQuốc ở HCM có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng cả nước VỊêT Nam nhưng cả nước thì ca mắc cúm Vũ Hán từ Trung qQuốc vẫn còn rất cao.
😞
😞
😞
#WuhanVirus #ChinaVirus #WuhanFlu #ChinaFlu
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
Lấy số lượng bù chất lượng làm covid khác hẳn với người anh em của nó. Virus SARD
2000+ ca cộng đồng 😔
Hy vọng Cần Thơ sẽ không có kịch bản xấu
Tony08
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ad ơi số ca đang điều trị mình bị sai số kìa. cảm ơn bạn đã tổng hợp nhé rất bổ ích
@Tony08 mình vừa sửa lại rồi nhé
thanks bạn
Cười vui vẻ
Toang cả nước thế này nhưng kiên quyết không chịu lấy tiền quỹ ủng hộ chống cúm Tàu 8.000 tỷ ra khỏi ngân hàng để mua vaccine. Đồng thời số tiền 100 tỷ ngoại tệ hồi đầu năm khoác lác cũng chẳng thấy đâu.
@BẠCH DƯƠNG 079 Tiền cho giãn cách, bệnh viện dã chiến, tiền ăn cho người cách ly cũng nhiều đấy
noMacLe
CAO CẤP
3 năm
Bình Dương đã vượt 2k/ngày rồi. Các tỉnh khác lân cận khác cũng đang tăng nhanh. Sẽ rất căng.
17benthuy
TÍCH CỰC
3 năm
Chích là chưa Chích tỷ lệ lây ngang nhau. vậy chích làm gì cho tốn tiền hả Trời.. mấy cty sản xuất vaccine ko bị kiện à
khihao08
ĐẠI BÀNG
3 năm
@17benthuy người chích rồi có bị dính virus thì cũng nhẹ hơn người chưa chích. Hiện tại VN không cho phép người đã chích đi lại tự do hơn người chưa chích nên cũng ko có chuyện họ chích rồi đi lung tung lây cho người khác
Lonely08
TÍCH CỰC
3 năm
@17benthuy Thứ 1: đây là nói chủng Delta, chứ hông có nói mấy chủng trước. Không chích thì để cho mấy chủng trước làm chết người nữa à?!
Thứ 2: đây chỉ là lây nhiễm thoi, không có ai nói là sẽ có triệu chứng hay tỉ lệ tử vong tăng với những người đã tiêm vaccine. Dữ liệu cho thấy là mấy ca nặng hay tử vong bây giò bị chiếm bởi những người chưa tiêm vaccine đến mức 99% luôn mà
Andydo611
TÍCH CỰC
3 năm
@BẠCH DƯƠNG 079 Ai đi chích thì chịu khó hỏi trước. Nếu là sino thì cứ đứng dậy phủi đít về thôi
Cười vô mặt
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
Sợ nhất là cái Kịch bản tiêm vacxin dỏm vào, rồi một ngày chết mấy trăm ca, cứ nghĩ tới là rùng mình, vì lỡ người nào đó mà mình quen biết thì đau lòng.

Chỉ có mấy người tiêm vacxin xịn với cocc thì chắc họ yên tâm vui vẻ giãn cách vui vẻ tuyên truyền lắm, chắc tối họ ngủ rất ngon, mơ một ngày ngạo nghễ với TG.

Hồi nhỏ bị tẩy não cứ tưởng mình đang ở đất nước "độc lập tự do hạnh phúc, công bằng dân chủ văn minh". Bây giờ thì ngộ ra cái đó chỉ dành cho những ...
dlv47
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tribier Hàng xịn mới về, mại zô mại zô.
Nói chớ bạn nào tới lượt chích, nhìn kỉ xem tem lọ thuốc có bình thường không nha.
Mại zo mại zo !!!
https://vnexpress.net/mot-trieu-lieu-vaccine-sinopharm-ve-tp-hcm-4333555.html
Hun cái nè
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
@tribier Ấy là chưa kể mấy ca chết vì quá tải bv. Trị bênh khác mà không có chỗ trị.
dlv47
ĐẠI BÀNG
3 năm
@BẠCH DƯƠNG 079 đúng rồi bạn, toàn lũ súc động vật 😁
Orange.Juice
ĐẠI BÀNG
3 năm
Diễn đàn tinh tế giờ trở thành nơi tập hợp của rất nhiều cá nhân bình luận bới móc, chửi bới, lan truyền thông tin tiêu cực thiếu chính xác. Trước đã nghe danh, đợt dịch này ở nhà nhiều chịu khó xem cmt mới được lĩnh giáo, quả là danh bất hư truyền ☺️
Orange.Juice
ĐẠI BÀNG
3 năm
@BẠCH DƯƠNG 079 Ơ, cần địa chỉ thì nhắn cho tao, giờ thông tin cá nhân tao lại còn phải public theo yêu cầu của chúng mày à. Nhìn từ trên xuống xem thằng bại não nào mới là thằng đi chụp mũ người khác, thằng nào chỉ trích cá nhân 😆.
Orange.Juice
ĐẠI BÀNG
3 năm
@BẠCH DƯƠNG 079 Nhắn tin cho tao đi, đảm bảo có full địa chỉ cả họ nhà tao luôn 😆 ảnh tao mày k nhìn thấy à ??
Nam mô đại từ đại bi Quan Thế Âm Bồ Tát cứu khổ cứu nạn
@Em Giàng A Bông Amen
@Em Giàng A Bông Amen
Ryo116
TÍCH CỰC
3 năm
@Em Giàng A Bông Amazon
dlv47
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Em Giàng A Bông Alibaba
Cám ơn mod!
noMacLe
CAO CẤP
3 năm
Việc quan trọng, hôm nay tp HCM tiếp nhận 1 triệu liều vaccine mà mod không đề cập thì hơi thiếu sót nhỉ 🤔
@noMacLe Tphcm mua 5tr liều lận.
Nhưng do anh Khựa cháy hàng nên mới xuất có 1tr thôi.
Tất cả các nước chích Sinovac giờ đều phải chích lại Pfizer hoặc Moderna hết.
Trong khi mình lại đâm đầu đi mua, ngán đến tận cổ.
Andydo611
TÍCH CỰC
3 năm
@BinBon2020 Đờ mờ. Đi mua con hàng mà chích xong phải đi chích loại khác thì chích làm chó gì. Nhập về còn mang tiếng bị chửi là ngu. Không bik thằng nào duyệt
doremun96
ĐẠI BÀNG
3 năm
@BẠCH DƯƠNG 079 thấy chích vero cell của shinopharm có vẻ ổn hơn , còn shinopharm chỗ nào chích chỗ đó sida thật
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
3 năm
@doremun96 Vero còn chưa đc nước nào công nhận, mỗi thằng tàu, chích khác gì làm chuột bạch cho nó.
minh3ko
TÍCH CỰC
3 năm
Giờ ai cũng mong đc chích. Cái nghe có 1 triệu liều của sinopharm (china) về cái ai cũng lưỡng lự
Làm mình cũng sợ theo
Mãn.
J000
TÍCH CỰC
3 năm
@Zam1991bp Ôi vãi. Tôi thà chích vaccine VN đó. Nhường 3 bích cho ông vs cả dòng họ ông chích đồ TQ nhé
@Zam1991bp vc VN là công nghệ mRNA chứ không phải vc virus bất hoạt, nên hơn chán bọn Sino
kinhkhats
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhc_king_pro Vaccine VN sử dụng công nghệ protein tái tổ hợp, không phải mRNA
image.jpg
Zam1991bp
TÍCH CỰC
3 năm
@J000 Vaccine chỉ mấy nước lớn nhất thế giới, công nghệ cao làm nổi như mỹ anh trung quốc.
Mấy nước như úc nhật còn chưa làm nổi.
Chừng nào dc who duyệt thì nói chuyện tiếp còn ai muốn thí nghiệm thì mời
iTect
TÍCH CỰC
3 năm
Cột điện bên Mỹ huỷ chiến bay về VN rồi.
@iTect làm ngừi không thíct lại đi làm thú ăn cỏ
Ryo116
TÍCH CỰC
3 năm
vẫn duy trì phong độ 7-8k ca mỗi ngày trong khi đã lockdown hơn 1 tháng
thật không thể tin đc, tuyệt vời, wonderful, brilliant, magic....
Cười mặt nồi
mangcut_baby
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đã anh em nào đc gọi tiêm vaxin qua phần mềm sổ sức khoẻ điện tử chưa ạ?
Xá Xíu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mangcut_baby Chưa từng thấy ai gọi
mangcut_baby
ĐẠI BÀNG
3 năm
@La hán quả Bạn ơi yên tâm được gọi ạ. Bạn mình ở Trung hoà được gọi đi tiêm vào ngày mai rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019