Vì sao Rolex làm gần 1 triệu đồng hồ mỗi năm nhưng vẫn khan hiếm?

Didu
1/8/2021 12:18Phản hồi: 202
Vì sao Rolex làm gần 1 triệu đồng hồ mỗi năm nhưng vẫn khan hiếm?
Người ta ước tính mỗi năm Rolex làm ra khoảng 1 triệu đồng hồ mới nhưng vẫn rất khó để sở hữu một chiếc, ngay cả khi bạn có đủ tiền. Sở dĩ đây là chiến lược đang được Rolex áp dụng và rất thành công, dù thị trường ngách cũng ăn nên làm ra nhờ vào đó.

Đồng hồ Rolex được đem ra so sánh với thị trường chip bán dẫn ở thời điểm hiện tại, khi cả hai cùng khan hiếm. Tuy nhiên, việc chip bán dẫn khan hiếm là do yếu tố ngoại cảnh và là tín hiệu xấu, còn với Rolex thì đó là cả một chiến lược.

"Rolex đã áp dụng cách kinh doanh như vậy và họ điều khiển việc phân phối đồng hồ cũng như ai có thể mua và ai không thể mua được, ở cấp độ bán lẻ", Adam Golden từ Menta Watches nhận định. Rolex chi phối rất mạnh các đối tác bán lẻ ủy quyền và đây là mắt xích quyết định khách hàng có thể sở hữu Rolex hay không.

Trong một lần tới Florida, Golden nói cửa hàng chỉ có duy nhất một chiếc Rolex, và đó là chiếc khách hàng không lấy sau khi đã hủy đặt hàng. Trong khi đó ở Houston, một khách hàng chia sẻ không thể tìm mua được đồng hồ Rolex trong một năm rưỡi trở lại đây.

lady-datejust_28-4.jpg

Golden cho rằng điều đó không phải Rolex đang thiếu đồng hồ để bán mà họ điều hành việc phân phối đồng hồ cho các đối tác bán lẻ ủy quyền theo ý của họ. Rolex muốn tạo dựng hình ảnh với khách hàng rằng đồng hồ Rolex đang rất khan hiếm và nhu cầu rất cao khiến họ không kịp sản xuất. Trên thực tế, người ta cho rằng mỗi năm Rolex làm ra khoảng gần 1 triệu chiếc đồng hồ, dù là thủ công.

Đồng hồ Rolex khó mua cũng khiến thị trường đồng hồ cũ hoạt động rầm rộ, thậm chí những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng có giá còn cao hơn một chiếc mới được bày bán ở cửa hàng. Ví dụ một chiếc Daytona thép có giá trên trang web của hãng là khoảng 13.150 USD thôi nhưng trên Chrono24 nó có giá lên tới 36.000 USD.

Rolex không phải hãng duy nhất áp dụng chiến lược này nhưng họ làm điều đó tốt hơn cả. Theo thống kê, thị trường đồng hồ đã qua sử dụng có doanh thu lên tới 32 tỉ USD vào năm 2025. Rolex hoàn toàn có thể điều chỉnh lại mô hình kinh doanh đủ để đe dọa thị trường này nhưng họ không làm vậy vì đó là cách làm ăn tốt đối với họ.

Nguồn: BI
202 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang mang Explorer này mà nghe nói thị trường Grey lên đến 200tr ui, năm trước mua Rex có gần 160tr
Tính làm em 126331 mà Rolex thông báo đóng cửa đầu dịch rồi nên hẹn qua dịch lên xem
8AC976E5-F9A7-4FAF-88A8-DA9660C8E787.jpeg
The Vi Er
TÍCH CỰC
3 năm
@dcth
Cười ra nước mắt
dcth
ĐẠI BÀNG
3 năm
@The Vi Er 1: Sky-Dweller cũng nice, nhưng nhìn hơi dại. K có bằng chứng nên thôi tạm tin.
2: Tudor mà đeo nguyên seal thế kia thì ông cũng hơi phèn đấy 😆)
The Vi Er
TÍCH CỰC
3 năm
@dcth Đã nói b cmt trên là dàng dàng k hợp nên cho đi kiếm e vỏ bạc mà. M chỉ biết có 3 con vỏ bạc thôi, hiếm hơn mấy con patina
lanh_bi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trongthuan0311 Làm ơn nói những chiếc trong 1 triệu chiếc kể trên. Đừng nói chuyện ấu trĩ thế.
hoanloc
CAO CẤP
3 năm
chiến lược khiến rolex cũ còn đắt hơn cả rolex mới, càng đeo càng lên giá, người dùng không biết là lợi hay hại luôn
@AZwarrior Có những chiếc/dòng đồng hồ muốn mua mới cũng khó, nên người ta mới phải mua cũ 😁
Tất nhiên số đó là số ít, chứ ko phải chiếc nào cũng vậy.
@quanghaith2 Thì đó, nói chiến lược nghe nó sạo loằn sao đó, cả cái số liệu 1tr chiếc 1 năm nữa. Bán nhỏ giọt tạo khan hiếm thì sản xuất nhiều làm moẹ jh k hiểu? Sản xuất xong cất kho mất công bảo quản bảo mật chăng?
@AZwarrior Có những dòng rất nhiều, ai muốn mua cũng có, nhưng cũng có nhưng dòng nhỏ giọt rất ít hàng.
Rolex trước giờ độ nhận diện thương hiệu rất cao, nhu cầu cũng rất lớn 😁
@Emyeu_Khoahoc Ráng học hỏi, kiếm tiền đi rồi sẽ có cách nghĩ khác.
dacviet
TÍCH CỰC
3 năm
Điện thoại và Đồng hồ thông minh gây sức ép nhưng Rolex vẫn sống khoẻ.
@dacviet mấy cái đồng hồ thông mình là đồ chơi con nít - người đeo Rolex said
hieunhi
TÍCH CỰC
3 năm
@dacviet Người ta đeo đồng hồ cơ vì nó đẹp, là vật trang sức có giá trị, chỉ cần một chức năng duy nhất là xem giờ, và không cần phải sạc hay tháo ta mỗi ngày....
hinchu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tobe2405 quen xài smart phone, coi thường báo giấy nên khi đi hầm tra người ta đưa tờ báo thì không chịu lấy và cái kết
@Baovu02101991 Nói ngược, đồng hồ cơ là đồ chơi thì đúng hơn, nó có thể là món thời trang đúng nghĩa, còn SW hiện nay nó tập trung rất nhiều công nghệ và tiện ích cho người sử dụng. Áhihi ýhaha
latoan339
TÍCH CỰC
3 năm
Tại vì hiếm thôi chứ không phải mình không có xiền mua đâu nha
@latoan339 Bphone muốn mua cũng không có mà mua ... Lời bác Qu ...🙂
Giống iphone khi ra máy mới nhỉ hay đặc biệt Bphone khi chỉ mở bán bản cao cấp nhất tận Dubai😝
@Bão Sài Gòn Phải sang người ta mới giành nhau phang.
Phải hiếm người ta mới thèm liếm cậu ạ 😌
KhuyênLA
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đọc xong bài cũng không hiểu họ làm được điều đó bằng cách nào
@KhuyênLA Bởi vì người viết bài này cũng không hiểu gì về cách mà rolex phân phối những chiếc đồng hồ này.
@KhuyênLA Càng không hiểu cả triệu chiếc mỗi năm sẽ được đem cất hay cầm cố để xoay vòng vốn?
lanh_bi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huutai_pasion Họ làm được như thế bởi họ trả tiền để có nhiều bài viết kiểu như này khắp các mặt báo.
harry_truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dòng nào của Rolex là rẻ nhất mọi người? Tầm bao nhiêu k$? Thanks.
NatvPa
TÍCH CỰC
3 năm
@harry_truong Có dòng Shenzhen tầm trăm k là rẻ nhất, dùng cũng được, trâu chó. Trên nữa là dòng Hàu vạn niên thì phải, giá tầm 5~6 wave alpha.
@harry_truong Thấp nhất là dòng Rolex pha-ke 😌
@harry_truong Thấp nhất là Oyster perpetual bạn. Theo tiền việt thì con đó tháng 5 mình mua là 145tr vì vừa tăng giá 8tr
@harry_truong 3-5k là có hàng Rolex rồi, cũng ko mắc, còn cao cấp thì 200k 400k cũng có
@Lục Gia 3k là rolex đời sâu lăm rồi, giờ 5k kiếm ngon lành cũng phải có kinh nghiệm ạ
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
1 cách làm giá thôi
@llyllr Như trò mèo "bản giới hạn" mà bán như kiểu đái tháo đường ấy mà 🙂
Nếu sản xuất nhiều thì khan hiếm chỗ này chắc chắn chỗ khác phải nhiều hàng. Chứ chỗ nào cũng khán hiếm thì số đồng hồ này đi đâu trong khi đi hỏi chỗ nào cũng hiếm hàng.
HemakA
TÍCH CỰC
3 năm
@pntphong1810 Nó bày ra quầy ít thôi, khách hỏi bảo hết hàng khi nào có thì gọi lại hoặc tư vấn mua hàng grey (chính những cái không được bày) nếu máu quá, rồi nó cũng điều phối cho vùng nào nhu cầu cao hơn. Cầu luôn nhiều hơn cung nên không bị dư thừa và hãng có thương hiệu tốt vì thế làm trò này được.
lv.thuy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pntphong1810 Về điều này thì theo mình:
1. Hãng bán hàng trên diện rộng, phân phối toàn cầu, cho nhiều nước
2. Bán với số lượng nhất định và trải dài theo thời gian, nghĩa là không bán ồ ạt trong 1 thời điểm.
1 triệu sản phẩm gồm nhiều phân khúc, bán cho nhiều nươc khác nhau với số lượng cân đối cho mỗi nước, đồng thời chia nhỏ số lượng bán ra theo thời gian. ( ví dụ mỗi tháng bán 100 nghìn sp, 100 nghìn sản phẩm đấy chia ra bán cho 100 quốc gia, số lượng mỗi quốc gia bán ra phụ thuộc vào quy mô thị trường từng quốc gia đó. và hãng sẽ cân đối số lượng bán ra sẽ thấp hơn nhu cầu thực tế của thị trượng, điều này mình nghĩ hãng hoàn toàn có thể làm đc để tạo sự khan hiếm).
rolex đắt và hiếm quá, bạn nào mới chơi mình khuyên nên chuyển sang mấy dòng ko "nổi tiếng" bằng như patek phillipe, vacheron constantin, breguet, audermar piguet chẳng hạn.
@hiệp sĩ kanzaki Bạn hài vãi 🤣🤣🤣
Hoang Miiu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trongthuan0311 Gì mà đem cả " Tinh Hoa" với " Tinh Tế" ra chơi luôn Rứa. 😂
@hiệp sĩ kanzaki Nếu mà nói không “nổi tiếng bằng” thì có richard miller hay Jaeger-LeCoultre chẳng hạn
SPL
TÍCH CỰC
3 năm
@hiệp sĩ kanzaki @hiệp sĩ kanzaki: So với các hãng đó thì Rolex chỉ như "hạng sang bình dân" mà thôi
x.dung
TÍCH CỰC
3 năm
giờ có người còn đeo rolex à. Apple watch thống trị thế giới đồng hồ xa xỉ từ lâu rồi ;)
@x.dung kẻ mỏng thôi bác
@x.dung trông như cái đồ chơi con nít ko hơn ko kém
tuan_116
ĐẠI BÀNG
3 năm
@x.dung kkk, nghe dzui thật
@x.dung lại bait rồi 😆
nomadkcb
TÍCH CỰC
3 năm
Rolex trong giới đồng hồ chỉ là kẻ học việc nếu so với Holy trinity Patek Phillipe, Audemars Piguet, Vacheron Constantin, hay A Lange & Sohne, Breguet, Jaeger Lecoultre, Blancpain. Nó chỉ hơn ở độ nhận diện thương hiệu và độ phủ của hệ thống bán hàng khắp thế giới.
Các đồng hồ có giá trị nhất của Rolex thực chất chỉ là gắn thêm kim cương, đá quý, còn về chất lượng và sự chi tiết cầu kỳ và độ chuẩn xác của bộ máy thì kém xa 8 cái tên trên nhiều bậc, có khi còn thua cả thiếu gia mới nổi Grand Seiko nữa
Npnex2212
TÍCH CỰC
3 năm
@trongthuan0311 bị phùa nên nó vậy, tiền ko nhiều nên đắn đo, mua sao để họ biết là mình đeo đồng hồ xịn với cái giá có thể với tới
@nomadkcb Bác nghĩ sao khi nói Rolex là kẻ học việc trong giới đồng hồ thế. Bác biết các dòng Daytona thép nổi tiếng của Rolex không. Không biết Bác đã sở hữu chiếc Rolex nào chưa mà phán hay thế.
@Hồ Lê Duy nổi tiếng daytona thì nhiều bạn ko biết thế hỏi bạn, bạn có biết đồng hồ có dây đeo là do hãng nào tạo ra ko? bạn có biết lịch mặt trăng, lịch vạn niên trên đồng hồ là của hãng nào ko? bạn có biết đồng hồ quazt do hãng nào tạo ra ko? cái daytona nó chỉ là một dòng đồng hồ, còn các hãng kia nó ở tầm đóng góp lịch sử của đồng hồ rồi, với lịch sử 176 năm của patek hay 255 năm của vacheron thì rolex chả là hãng học việc, thậm chí 50 năm trước nhắc tới đồng hồ hạng sang bình dân phải nói tới omega chứ chả phải rolex.
@An Don Rolex là top 1 marketcap không sai nhưng nếu nói về giá trị và đóng góp của Rolex đối với đồng hồ thì đúng là hãng vẫn chỉ ở mức thấp. Thị trường không sai? Mình nghĩ bạn nên chia nhỏ nó ra, nhóm 10-50k, 50-100k hoàn toàn khác với nhóm người sẵn sàng chi hơn 2-3m cho một chiếc đồng hồ. Người dùng không sai? Xin lỗi nhóm này chiếm phần lớn thị trường nhưng chỉ là "đám đông" mà thôi, vậy liệu "đám đông" này có đủ kiến thức, sự tinh tế hay cái "gu" của họ có đủ cao để khẳng định cho equity của brand đó?
Những ai theo dõi thường xuyên các buổi đấu giá trong thời gian dài hẳn phải biết những cái tên quen thuộc nắm giữ giá trị đích thực được được săn đuổi bởi những người mến mộ thực sự am hiểu, những người có "gu" và có tiêu chuẩn đúng đắn về đồng hồ. Đây em kiếm ở trên mạng thôi chứ cũng không có số liệu thống kê cụ thể lịch sử các buổi đấu giá qua nhiều năm. Nhưng Rolex liệu được mấy chiếc trên 1m usd? https://luxe.digital/lifestyle/style/most-expensive-watches/
sony_rich
ĐẠI BÀNG
3 năm
Rolex có sản xuất ở Trung Quốc không hay chỉ mỗi Thuỵ Sĩ? Ai rành nói giúp mình với. Xin cảm ơn.
@sony_rich Duy nhất tại Thụy Sĩ, còn China ko có đâu bạn, nếu có ở nơi nào khác thì là nhái hết
9xnh0nh0
TÍCH CỰC
3 năm
Bài viết chỉ nói chung chung, không nói rõ Rolex phân phối như thế nào dẫn tới khan hàng!
@9xnh0nh0 Vì có biết đâu mà nói, Rolex họ kín tiếng lắm
@9xnh0nh0 Má ơi chiến lược kinh doanh mà nó nói lên báo hả
9xnh0nh0
TÍCH CỰC
3 năm
@airwalker Thế thì không nên để cái tiêu đề thế kia! Dễ làm người đọc hiểu lầm sẽ biết được vì sao!
Tao đeo do đồng hồ 4 củ và tao éo quan tâm, thằng chủ thớt giải thích vì sao mà tao không hiểu
ChuChien
TÍCH CỰC
3 năm
Ủa sao lại thống kê vào năm 2025
Hyper But
TÍCH CỰC
3 năm
Nếu Rolex hiếm quá, chuyển sang PP, AP, Vacheron constantin cũng được
dlcky
TÍCH CỰC
3 năm
Thật sự là làm kinh doanh quá tốt nên mấy ông chơi đồng hồ tầm trên 10k$ hầu hết đều mặc định đàn ông ai cũng cần 1 chiếc rolex làm daily driver :v mặc dù bị chê rất nhiều

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019