Review xe "trẻ trâu" Suzuki Satria F150 sau hơn 2 năm sử dụng

2/8/2021 6:57Phản hồi: 245
Review xe "trẻ trâu" Suzuki Satria F150 sau hơn 2 năm sử dụng
Đây là review về xe "trẻ trâu" Suzuki Satria F150 sau hơn 2 năm sử dụng của mình.Mình mua nó với giá 5x triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về xe "trẻ trâu" Suzuki Satria F150 sau hơn 2 năm sử dụng:


Chiếc xe đầu tiên mình đi là côn tay, nên vào năm 2019 lúc mình bán đi chiếc xe cũ - Exciter 2011 thì mình vẫn tiếp tục tìm mua 1 chiếc xe côn tay mới. Lúc đó mình đang phân vân giữa Honda Sonic 150 và chiếc này. Sau 1 thời gian tham khảo với nghe lời khuyên từ một số anh em bạn bè (làm nghề sửa xe) thì mình quyết định chọn Suzuki, vì họ chuyên sửa dòng này hơn, và theo cá nhân họ đánh giá thì máy Suzuki mạnh và bền hơn. Dù mình hoàn toàn ko có ý định đua bơi hay chạy tốc độ cao.

image.jpg
Mình mua chiếc này vào tháng 4/2019.


Thiết kế, ngoại hình


Ngoại hình và thiết kế mình xin phép không đánh giá xấu đẹp, vì thẩm mỹ là tuỳ mắt, tuỳ gu cá nhân mỗi người. Mình mua vì mình thích kiểu dáng nhỏ gọn, trọng tâm thấp của nó. Tuy nhiên mua về khi đi đường xa thì nó hơi đau lưng mỏi tay do thiết kế khiến người lái hơi chồm tới trước. Chiều cao yên chỉ 765mm rất phù hợp với vóc dáng đa số người châu Á.
Có một khoảng thời gian xe này rộ lên vì tụi cướp giật hay dùng nó làm phương tiện, rồi mấy thanh niên hay dùng để đua bơi, tụ tập, gây tai nạn nhiều nên chiếc này "bị ghét" trong mắt khá nhiều người. Đợt đó là mình dẹp luôn ko có đem ra đi luôn dù mình chạy từ tốn, đàng hoàng ko nẹt pô hay phóng nhanh vượt ẩu bao giờ.

image.jpg
Đèn led hiện đại với pha/cos 2 tầng. Chiếu sáng xa, nhưng ko rộng lắm. Đi ban đêm phải đi chậm hơn chút cho an toàn. Signal thì hơi gần nhau quá.

image.jpg
Đèn đuôi thì vẫn dùng loại thường ko phải led, signal sau cũng gần nhau quá


Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu


Về động cơ và khả năng vận hành thì mình thấy đó là điểm mạnh của dòng xe này (có thể là điểm chung của đa số xe côn tay) máy DOHC 149cc, 6 cấp số với trục cam gối trực tiếp vào xupap mà ko thông qua hệ thống cò mổ sẽ cho xe có độ bền hơn ở vòng tua lớn. Đi đường dài rất ổn định và bốc, máy càng nóng càng bốc. Mình chưa thử chạy tốc độ quá cao bao giờ. Cỡ 80km/h đổ lại (ở đoạn đường vắng, thẳng và chỉ test thử thôi) xe vẫn dễ dàng kiểm soát.

Tiêu hao nhiên liệu chấp nhận được. Thật sự mình ko đặt nặng lắm vấn đề tiêu hao nhiên liệu nên cũng ko quan tâm lắm nó có tốn hay không và sai số giữa thông số nhà sản xuất đưa ra so với thực tế.

Quảng cáo


Xe này làm mát bằng nước, mới mua về là mình cũng súc két rồi thay luôn nước làm mát khác luôn để tránh tình trạng cặn bẩn, không hiệu quả của nước cũ (cái này cũng ko cần thiết lắm đâu, chẳng qua người nhà có tiệm sửa xe nên mình lọ mọ cho có cái làm thôi).

Mình để zin nguyên bản ko có đụng chạm gì máy, cũng không thay thế đồ kiểng gì hết

image.jpg
Máy đứng cam đôi, không dùng cò mổ. Hình này mới chụp sau hơn 2 năm sử dụng. Mình có thói quen tự rửa xe và khi rửa là tháo hết dàn áo ra để rửa cho sạch.

image.jpg


Điểm thích nhất


Điều mình hài lòng nhất là cục máy của xe này, nó mạnh đối với mình, nó vận hành ổn định, sau hơn 2 năm khi thay nhớt đúng định kì. Mình mới đi được gần 6000km thôi, nhưng luôn thay nhớt mỗi 1000km, mình đã thử qua 5 loại nhớt khác nhau và chắc sẽ dùng luôn nhớt Penrite. Mỗi lần thay nhớt mình thay luôn lọc, nó cũng khá rẻ có 30-40k gì đó thôi

Quảng cáo




Điều cần cải thiện


Nhược điểm của xe này là nước sơn đen ở trên các chi tiết như gù tay lái, cùm đèn, tay thắng... có độ bền rất thấp. Đa số đã bị tróc, mờ, phồng rộp tự nhiên mặc dù mình chỉ mới đi chưa đc 6000km.

Nhược điểm khác là đau lưng mỏi tay nếu đi đường dài (trên 150km), chén cổ có tiếng lụp cụp khi qua ổ gà (đa số xe này đều bị), phuộc trước hơi nhỏ làm cảm giác ko an tâm lắm. Mình thấy phuộc Winner rất lớn nhìn chắc chắn hơn xe này nhiều.

Cái cục cao su đỡ sên tải của xe này thì nó lại làm bằng nhựa, khá ồn ào khi sên tải cạ vào gắp nên mình đã thay bằng cao su "bằng cao su" luôn.

Xe ko có chỗ treo đồ nên nếu anh chị em nào dùng để đi chợ đi mua sắm thì cực hình.



Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

245 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tdk18
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đó tui thích em này lắm, mà mua thì ... 🤣
2 năm 6000km đi ít quá
sauruou80
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tdk18 Xe mình 4 năm 14k
b0ytblue
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sauruou80 xe mình 2 năm gần 5 vạn
iplock
ĐẠI BÀNG
3 năm
@b0ytblue bác là shipper ah mà đi nhiều thế
thaiduy_1101
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Jazz Cash Lượng Xét về tỉ lệ nội địa hóa từ cao đến thấp trong 3 hãng xe máy chính tại Vn: Honda - Yamaha - Suzuki.
Vậy thì bạn đủ hiểu chất lượng xe nào lag tốt nhất rồi nhé, cộng với việc máy móc thương hiệu của su thì với mình thì best.

Bảo Dưỡng Máy Raider 150 đi hơn 100k Km.
@Minh Trieu Mình k biết của winner sao. Nhưng lọc của ex có cái valve lò xo. Tắc giấy thì nhớt vẫn qua valve đó
giangkma
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuyen_kientruc2013 bác thợ này bắt bệnh kinh thật
@Minh Trieu ware, dream, fu nó còn có lọc ly tâm bác. Win, sonic thì không có nên cẩn thận thì kiểm tra lọc lưới định kỳ. Ya như Ex nó làm đường nhớt cũng ok đấy. ngoài lọc giấy nó còn lọc lưới ở ngay con ốc nhớt, và con ốc này cũng làm luôn nhiệm vụ như chén lắng cặn, nên khi thay nhớt vệ sinh luôn. nhớt được lọc qua lọc này sẽ bơm lên lọc giấy đi nuôi máy.
iplock
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Minh Trieu trước giờ rất thích máy của SU chậy bền trâu bò lắm
nguyendthong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chiếc ex nình mua 2 năm đã đi 40,000km rồi 😆 bạn đi 6,000 quá ít luôn 😁
@nguyendthong Mình ko có thời gian đi nhiều. Lâu lâu làm 1 chuyến xa xa còn lại toàn làm việc ở nhà
Nguyenkhoa99
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyendthong Y chang mình luôn, đi con winner mà 1 năm đã 22000km rồi.😂😂😂
@nguyendthong Bằng xe mình mua 8 năm 🙄🙄
@️ mig29f Con sirius em mua được 3 năm cũng 50k km rồi bác ơi 😁 bào quá mà
truclc
ĐẠI BÀNG
3 năm
công nhận là nhìn trẻ trâu thật 😁 theo mình thì con Sonic đẹp hơn con này
@black_moon240 Đúng rồi. Raider mã lực nó hơn, còn cái torque nó thua Sonic xíu.
hanaken
ĐẠI BÀNG
3 năm
@EarlHHa Nói sai bét mà như đúng rùi vậy bạn
steals1988
TÍCH CỰC
3 năm
@hanaken Ha ha bác cứ nói thẳng thế mà tui thích
ThanhXL1708
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ít đi nên thấy nó mỏi đó bạn,năm 2017 mình xách raider đi 2 chạy 1000km trong ngày luôn,còn mới 30/4 này mình cũng đi tầm 600km trong ngày,thấy đau đít nhẹ với hơi oải thôi,tính ra vãn thoải mái chán
IMG_3011.JPG
mandiesel
TÍCH CỰC
3 năm
@banglam Tùy người nữa bạn. Mình có lúc gấp chạy một mạch xuyên đêm tầm 8-900km, sáng sau cf la cà đến trưa mới ngủ nghỉ.
@ThanhXL1708 Bái phục bạn. Mình 400km từ hn xuống yên tử rồi về là đuối rồi
ThanhXL1708
ĐẠI BÀNG
3 năm
@umerumo Cũng k hiếm gì đâu b,fb đầy đứa n đi sg hn liên tục,rồi sg đà lạt uôngz ly sữa xong quay đầu về,...đủ kiểu
Bác chăm kĩ quá, 1000 đã thay dầu rồi
@nospecial Vậy là bác bị lừa rồi.
@nospecial Xe này và đa phần xe bây giờ là đo công tơ mét trên trục của xe (xe số thì trục số, xe ga thì trục láp) chứ k phải bánh xe. Bác tay như trên thì máy chạy nhanh hơn chứ tốc độ thực đo qua GPS thì k bằng. Nếu đo bánh trước và lốp nguyên bản thì lại là chuyện khác
@Jazz Cash Lượng Ukm. Mình cũng test nhiều. Shell advance ax5, ultra, caltex havoline, idemitsu, kixx, và giờ đang test Yamalube do Nippon oil sản xuất.
Nhà mình cũng làm xe máy
nhớt thay ở 1000km là quá phí tiền và hại môi trường. xe mình cứ 5.000km thay nhớt 1 lần
@Hà Hoàng Hiếu Xe éc hát ở nhà. Dùng nhớt hãng và trong sách hdsd của thằng đẻ ra con éc há đó thì nó bảo 4000km đó là loại nhớt hãng rẻ tiền nhé. Còn đổ nhớt xịn mà cũng thay ở 1000km thì =)))
@cuong_pham 208 thì như chia sẻ ở trên e đã nói kĩ tính thì có thể 1000km và dư điều kiện thì thay còn ko thì cứ theo nhà sản xuất cũng ko thể hỏng xe được nhưng độ bền thì chắc chắn về lâu dài độ hao mòn sẽ lớn hơn khi sử dụng nhớt xịn nhiều! Và khi so sánh phải nói cùng trên một dòng xe, xe ga và xe số cũng khác nhau nhiều chứ bác😆, xe ga nhớt nó chỉ nuôi động cơ vì nồi khô nên nhớt có thể đi lâu hơn xe số là điều đương nhiên, xe số bao gồm cả côn tay bộ nồi ngâm trong dầu là nguyên nhân gây là cặn bẩn
@Hà Hoàng Hiếu mình chạy 2000km thấy vô tư, tất nhiên với 100k 1 lít thì mình mua nhớt semi synthetics sẽ hay hơn là nhớt trong hãng mà chả biết loại gì. mình dùng quen KIXX nhưng mới sang loại của Yamalube xem thế nào. thử test xem sao.
còn winner thì hãng khuyến cáo chạy 10W-30 là có lý do cả. nhiều ng thay dầu lung tung vào toàn 20W-50 nghe máy êm nhưng đi thì dầu k kịp lên đầu bò, rất dễ hát bài người ra đi vì đâu. 😆 ở VN xe mới thì nên dùng 10W30 đến15W40 thôi. xe cũ thì 15W40-20W50, và tùy theo mùa.
còn honda thì mình chưa hiểu sao làm 10W30 cho xe số làm gì, chả lẽ đường dầu bơm của honda bé vậy,
còn tất nhiên dù gì thì dù chứ k thay nhớt giả, cái này thì cũng dễ dính nếu k quen cửa hàng. và cửa hàng cũng k lấy đúng nhà phân phối rất dễ dính. castrol, vistra, yamalube, honda 1 thời dính.
bây giờ vỏ chai của honda và ya ng ta vẫn đi mua lại, 1000đ 1 vỏ
mình trẻ trâu hơn nên mình mê nova dash 😆
doi-xe-nova-phan-biet-ra-sao-anh-3_917_550_910.jpg
cryon57
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyen_ngoc_an xe 2 thì tầm 5 năm nữa VN yêu cầu đăng kiểm cả xe máy thì chỉ có nước trưng bày hoặc chạy trong sân vì khí thải ko đạt chuẩn, ko đc cấp phép lưu thông đường bộ. Lúc đó chắc giá rẻ như bùn chứ ko bị thổi lên mấy trăm triệu như hiện giờ
@cryon57 Mìn thì nghĩ khác, có thể sẽ có 2 thì phun xăng điện tử,nhà sản xuất sẽ tạo ra xe đạt chuẩn khí thải tiêu chuẩn vừa đủ để lấp đầy đam mê cho người dùng.
@nguyen_ngoc_an Legend never die
cryon57
TÍCH CỰC
3 năm
@ptp49 nếu làm dễ thế thì ngày xưa sao các hãng xe họ ko làm mà họ quyết định bỏ luôn để nghiên cứu phát triển máy 4 thì ? Với lại sở thích xe 2 thì cũng chỉ là 1 bộ phận nhỏ người dùng ở VN hoặc châu Á là cùng, nsx họ đâu rảnh hơi mà phục vụ đối tượng nhỏ như vậy, suy nghĩ logic đi 😁
xe này bền lắm, mình thích mà chưa đủ tiền mua nên mua ex2019 luôn rồi
nhìn cái xe là mắc cười, do mấy thằng loi choi chạy xe này như ăn cướp trong khu phố, nên ngoại tui bả ghét lắm, kêu xe gì mà kỳ cục.

Đít thì nhỏng cao, xe thì 3 cái thắng 😁

đi xe này sao nắm tay rờ mông ghệ được
TT10
TÍCH CỰC
3 năm
@Tèo bánh bèo quen rồi thì để số thấp chạy đều ga có cần chạm tay côn làm gì đâu mà ko nắm tay sờ mông dc
@Tèo bánh bèo Đó đó. Cho nên giờ ko có dùng để đi hàng ngày luôn. Tụi thanh niên choai choai nó đi xe này láo lắm làm ng khác bị ảnh hưởng lây. Chứ cái xe có tội gì đâu
angelsun
TÍCH CỰC
3 năm
ước mơ ngày trẻ của mình, con con xe nhỏ gọn và mạnh. về máy móc thì ae nào hay rớt đầu sổ trái sẽ biết, đồ Su làm hoàn thiện cực ngon so với Ya và Hon. giờ chơi dòng lớn hơn rồi nhưng nếu sau này có điều kiện sẽ mua thêm 1 con về hoài niệm.
Con rai này có những món mà Ex vs Win hay làm ẩu nhưu cục gù, gù là cái lõi chống rung bao chất lượng, tay thắng cũng là Bybre pis 13 ( khá giống trên ktm 390 )
@angelsun E định để chiếc này ngon lành thiệt lâu. Biết đâu sau này Su ngưng sản xuất thành xe sưu tầm haha
Xe mình mua năm 2017, ko thấy có hiện tượng sơn bị rộp và giảm sóc trước kêu lụp cụp, ngược lại là rất êm và ổn định.
PS: còn đúng là lớp sơn máy dễ bong tróc
@chiennguyen.art Chắc do e rửa nhiều quá
@Jazz Cash Lượng máy móc, mọi thứ như nhau thôi, nhưng nước sơn mỗi đời khác nhau 1 tí, đời xe mình máy vẫn còn sơn màu đồng
@chiennguyen.art Đời đó nhiều ng thích hơn màu đen sau này
Xe này cũng hay mà. Đọc qua bài viết của bác khá ok. Em cũng trải nghiệm thử ít hôm về chiếc xe này rồi.

Đi phố ok, dáng xe nhỏ luồn lách trong chợ đi mua đồ được. Đi chợ xong cột đồ vào tay dắt sau đó.

Bác tham khảo thử bài viết của em mới viết và xin "ý kiến" của bác nhé
thaibao1221
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình thấy đây là con xe nằm trong top gây tai nạn của xe máy. Động cơ quá mạnh nhưng thiết kế khung sườn và độ an toàn khi vận hành chỉ ở mức trung bình. Kiểu dáng thì rất hợp với người trẻ tuổi và đa số chưa có đc suy nghĩ chính chắn khi vặn tay ga.
Xe mình mua cùng thời điểm với bạn, nhưng đi hơn 4 vạn rồi. Hơn 1 tháng nay chỗ mình bị phong toả đó dịch bệnh đi không tới 2km trong hơn 1 tháng vì toàn nằm nhà. Xe mua về bạn thay lốp michelin đi sẽ thấy bám đường tốt, không bị sàn nhiều khi thắng gấp. Với lại 1000km đã thay nhớt và lọc với cuờng độ đi của bạn thì quá phí, chẳng nên khuyến khích, mình đi 3000km thay 1 lần mà xe vẫn rất bốc, kéo maxspeed đường vắng có thể vựơt ngưỡng 13X km/h, với đi không bị bệnh giọng nồi rầm rầm như hồi mình đi ex, nhà cũng có 1 chiếc ex 2017 đi cỡ 2 vạn mà nghe nó ọp ẹp vãi
limann
TÍCH CỰC
3 năm
Người chạy làm chiếc xe bị vạ lây tai tiếng 😆
chs rất thích dáng em underborn này, mình thấy ăn hẳn ex
@cunatvechai Nhưng vẫn thua xe công 🤣
@cunatvechai Dáng này là hyper underbone chứ ko phải underbone thuần. Còn ex là underbone thuần.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019