Những album nhạc Việt mình hay nghe gần đây nhất

AudioPsycho
6/8/2021 11:34Phản hồi: 88
Những album nhạc Việt mình hay nghe gần đây nhất
Dạo này mình hay nghe nhạc Việt Nam, từ mới về cũ, đủ thể loại đây là 5 album mình thích nhất, nghe đi nghe lại hoài 😁

tinhte_canh_cung_1_do_bao.jpeg
Album để khẳng định phong cách của anh Đỗ Bảo. Album có 2 track khá quen thuộc với mọi người là: Bức Thư Tình Thứ 2 do Hồ Quỳnh Hương hát, Bức Thư Tình Đầu tiên do Tấn Minh hát. Mình thì thích nhất là Cánh Cung (Lê Hiếu) và Cầu Vòng Đêm Mưa (Trần Thu Hà)

tinhte_canh_cung_2_do_bao.jpeg
Hãy thử Thời Gian Để Yêu (Nguyên Thảo), Thời Gian Tháng Sáu (Trần Thu Hà), Những Ngày Thật Khác (Nguyên Thảo) và Ngược Sáng (Tùng Dương).

background-playlist.jpg


Cụ Nguyễn Đình Thi viết Người Hà Nội năm 1947. Dù cụ thổ lộ rằng bản thân cụ không được học cao về âm nhạc, Người Hà Nội cần được trình diễn bởi một giọng hát có trình độ thanh nhạc tốt, bên cạnh đó là nhạc cảm cũng phải sâu sắc, nhạy bén. Và phiên bản hay nhất mà mình được nghe là của NSƯT Hồng Vy hát với sự hòa âm, phối khí của chồng cô, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Album này tìm cover hình to ko có, tìm link Tidal hay Spotify cũng không có, anh em có thể nghe trong link mình để ở title album nhé.

tinhte_tinh_khuc_tien_chien_tran_thai_hoa.jpg
Giọng nam trầm của Trần Thái Hòa có nội lực vững, cách hát lịch lãm trình bày các các tình khúc vang danh của nhiều nhạc sĩ lớn Văn Cao, Đoàn Chuẩn – Từ Linh, Từ Công Phụng.. Các ca khúc mình thích nhất là Cung Đàn Xưa, Gởi Gió Cho Mây Ngàn Bay và Lá Thư.


Album này Roon giới thiệu cho mình sau khi nghe xong Hanoi Duo của Ngô Hồng Quang và Nguyên Lê, Moonlight In Vietnam là dự án âm nhạc truyền thống, đại diện cho hơn 50 dân tộc Việt Nam, được trình bày bởi rất nhiều phối liệu và phong cách âm nhạc khác nhau. Dự án này được dẫn dắt bởi bác Khắc Chi và cô Ngọc Bích tại Canada, được xuất bản bởi Decca.

tinhte_chiec_khan_pieu.jpg

Bài hát mình thích nhất là Chiếc Khăn Piêu (Chiếc khăn Piêu là loại thổ cẩm nổi tiếng của người Thái, một đặc trưng văn hóa chứa đựng những giá trị tinh thần, vật chất được đúc kết, trao truyền qua nhiều thế hệ. Khăn Piêu được phụ nữ Thái dệt từ bông vải, nhuộm chàm kỹ, thêu nhiều họa tiết), bên cạnh đó là Bản Cải Lương số 8 và Vũ Khúc Đêm Trăng cũng hấp dẫn không kém.
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cảm ơn bạn đã chia sẻ
3 ca sĩ Việt mùnh nghe gần đây nhất: Trang Hạ, Quang Lập, Ngọc Diệu
@TMart Còn xinh và nhìn hiền dịu. Mình nghe ND hát toàn bật cả hình ảnh clip chứ ko nghe như audio
TMart
ĐẠI BÀNG
3 năm
@T.NC Tìm Album nhạc lossless bạn này mà không có nên toàn nghe Spotify
@TMart YT âm thanh nó hơn Spotify nhiều lắm.
tientuan1606
ĐẠI BÀNG
3 năm
@T.NC Bác có nói lộn k thế 😆
ExVelocity
TÍCH CỰC
3 năm
Các nghệ sỹ Việt mình nghe gần đây nhất: Ngô Hồng Quang, Nguyên Lê, Hương Thanh, Quốc Trung, Thúy Hường.
@ExVelocity Thu Hường?
ExVelocity
TÍCH CỰC
3 năm
@T.NC Thúy Hường bên quan họ cơ bác ạ :v
@ExVelocity Hic, nghe đa dạng nhỉ
ExVelocity
TÍCH CỰC
3 năm
@T.NC Nhạc dân gian truyền thống em nghe hết các thể loại bác ạ nhưng thường là kiểu world music hơn do compose với nhiều lớp nhạc cụ, cách chơi cũng complex hơn. Còn nghe thuần gốc thì nhạc dân gian Việt tuy rất hay chơi khá simple nên nghe nhanh chán tai.
Dạo này mình bị sao đó, nghe nhạc toàn chọn nghe hoà âm, nếu bài hát và ca sĩ hay nhưng hoà âm ko hay thì cũng ko nghe đc
Metal 3338
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cánh Cung, phải lục lại CD này nghe lại, quá lâu rồi.
@Metal 3338 album này hay rất nhièu bạn nghe
Thêm Xuân Hạo nữa nha...😃
@hoanghai1104 Xuân Hạo hay Xuân Hảo hả bác. Biết mỗi Xuân Hảo.
@HaiChin Xuân Hảo bạn ơi hehe
abc_abc88
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tất cả album trên chỉ có mình Trần Thái Hòa là đáng nghe nhất.
Musea
ĐẠI BÀNG
3 năm
@abc_abc88 Bạn chắc cũng phải hơn 30 rồi. Giọng Trần Thái Hoà sang và lịch lãm vô cùng. Thanh niên bây giờ không phải bạn nào cũng cảm nhận được.
whoissu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@abc_abc88 Me too.
TTH hát bài "Thư xuân hải ngoại" hay cực kỳ.
@whoissu thích ngọc hạ hát bài này hơn, cả hoà âm cũng hay hơn
Haduong90
TÍCH CỰC
3 năm
Còn tôi thì nghe lại Đan Trường, Lam Trường, Ưng Hoàng Phúc và 1 số boy band Âu Mỹ như Westlife, BSB hay MLTR... thỉnh thoảng nghe thêm của Boney M cho tỉnh người.
@Haduong90 Mấy cái nhạc thị trường này được cái là dễ nghe, từ mấy cái loa tàu, tai nghe tàu 100-200k cũng nghe ổn. Đối tượng người nghe cũng phổ thông hơn. Mấy loại nhạc thiên về nghệ thuật thì kén khán giả hơn, và cũng cần thiết bị âm thanh tốt để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của âm nhạc.
Haduong90
TÍCH CỰC
3 năm
@NguyễnXuânBằng Nói là thị trường nhưng cũng có loại này loại kia chứ bác. Dễ nghe dễ thuộc nhưng khó quên thì chứng tỏ nó cũng có chiều sâu về nội dung mà, hi.
@Haduong90 nhạc tuổi thơ của 8x haha
Erix
TÍCH CỰC
3 năm
Gần đây mình Nghe nhạc của Jack !
lehieu1810
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Erix Jack Fucker
Erix
TÍCH CỰC
3 năm
@1701 Jack này nhé https://www.youtube.com/channel/UCaEbMwz_Koxbde-_5jK3qxQ
Jack Viet Nam - YouTube
youtube.com
@1701 thánh phèn
Cười vô mặt
abc_abc88
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khánh Ly trên hết
ashn2k
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Trước mình có đi tham dự chương trình văn hoá trong đó có giới thiệu về bài Người Hà Nội cũng tương tự như bạn giới thiệu. Tuy nhiên khi nghe ca sĩ opera soprano trình bày bài hát, mình cảm thấy thực sự bài hát có nhiều chất giống với nhạc thính phòng và phải công nhận trình độ nhạc lý của cụ Nguyễn Đình Thi.
hiepbeo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Album Cánh Cung của Đỗ Bảo thật sự hay!
@hiepbeo Cánh cung 3 là đẳng cấp và chín nhất của Đỗ Bảo, từ câu từ sử dụng hay cho tới kết hợp r&b blue với jazz ko chê được ... e thích nhất bài biết mãi là bao lâu.
Musea
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có lẽ trên này không phải ai cũng thấm được các album này
toàn mấy thể loại nhạc già cỗi lạc hậu, cũng khó trách vì người nghe cũng lạc hậu, thích ngồi ghế gỗ, nằm giường phản trải chiếu tay cầm quạt mo
phat_83
ĐẠI BÀNG
3 năm
mình đây hay nghe MMJ có Hoàng Thục Linh và Ái Ni xinh đẹp hihihi
@Cuong daclac M mới mù. Nói HTL hát dở hơi so với cs trong nước thì t lấy đúng clip HTL hát cùng cs trong nước. Mù mới ko nhận ra
@Toilanguoibk Trong clip là HTL hát cùng cs trong nước. Có gì sai sao?
Hiểu nhầm chỗ P.S phải ko?
Chỗ đó ý nói HTL tuy nghe ko hay = Trang Hạ hát (có những ca khúc có thể so khi họ trình diễn) nhưng vẫn hay hơn người cs trong nước, xuất hiện trong clip
@T.NC Trang Hạ thực chất mới ra nghề và chủ yếu là hát ở tụ điểm của Quang Lập Vì vậy TH hát còn rất cứng thô tương tự như HTL Mà trong nước cỡ như HTL thì nhiều vô kể tới các tụ điểm cà phê... đều rất dễ gặp Còn những ca sĩ như DHL ,Diễm Thùy, Thúy Huyền hay trẻ như Ý Linh, Như Ý ,Phương Ý Phương Anh thì HTL có cửa gì mà so sánh Thực tế ca sĩ hải ngoại đã không còn sức hút nữa rồi Trước kia khi muốn nghe các ca khúc nhạy cảm thì người ta hay tìm đến ca sĩ hải ngoại Nhưng bây giờ thì khác rồi Mà cũng đúng thôi ở trong nước có hàng trăm ngàn ca sĩ vì vậy để chắt lọc ra những ca sĩ tồn tại được là phải có thực lực Còn ở hải ngoại thì nhiều khi không có chó bắt mèo ăn cứt và dùng kỹ thuật sử lý âm thanh để khắc phục Và chỉ có những thằng ngu sính hải ngoại mới không nhận ra Nhiều khi không muốn nói ra làm gì nhưng ngu quá nên mới phải nói để cho đám ngu thông não bớt đi
Hay quá
Ban Hoàng
TÍCH CỰC
3 năm
Cầu Vồng Đêm Mưa (Trần Thu Hà) đúng hay và lạ lạ anh ạ 😃
Anh Đỗ Bảo có lần cũng nói với mình là ảnh thích bài Cầu Vồng Đêm Mưa nhất trong album Cánh Cung, có nhiều lý do để thích từ ca từ đến hòa âm. Nói về hòa âm thì mình nghĩ bài này là xuất sắc nhất trong sự nghiệp của anh ấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019