Đây là review về Suzuki Raider 2021 sau 4000km của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.
Suzuki Raider R150 2021 là mẫu xe Hyper underbone quen thuộc ở Việt Nam. Xe được Suzuki Việt Nam láp ráp và phân phối. Mình đã mua đầu năm 2021 đến nay đã chạy được 4000km và có một số chia sẻ cho anh em.
Suzuki Raider R150, mẫu xe hyper-underbone quen thuộc tại Việt Nam, được bổ sung thêm 3 phiên bản màu sắc mới với tên gọi Raider 2021. Suzuki Việt Nam vốn trung thành với phong cách thiết kế đơn giản, tuy nhiên Raider R150 2021 lại có bộ tem khá nổi bật, trẻ trung. Đại diện Suzuki Việt Nam cho biết thay đổi này giúp xe phù hợp hơn với thị hiếu của khách hàng.
Kích thước tổng thể của Raider R150 2021 vẫn được giữ nguyên ở mức 1.960 x 675 x 980 mm (dài x rộng x cao), khoảng sáng gầm xe 150 mm. So với Honda Winner X hay Yamaha Exciter, Raider R150 nhỉnh hơn về khả năng di chuyển trong phố nhờ thiết kế nhỏ gọn, khối lượng nhẹ (109 kg).
Thông tin chung về Suzuki Raider 2021 sau 4000km:
Suzuki Raider R150 2021 là mẫu xe Hyper underbone quen thuộc ở Việt Nam. Xe được Suzuki Việt Nam láp ráp và phân phối. Mình đã mua đầu năm 2021 đến nay đã chạy được 4000km và có một số chia sẻ cho anh em.
Thiết kế, ngoại hình
Suzuki Raider R150, mẫu xe hyper-underbone quen thuộc tại Việt Nam, được bổ sung thêm 3 phiên bản màu sắc mới với tên gọi Raider 2021. Suzuki Việt Nam vốn trung thành với phong cách thiết kế đơn giản, tuy nhiên Raider R150 2021 lại có bộ tem khá nổi bật, trẻ trung. Đại diện Suzuki Việt Nam cho biết thay đổi này giúp xe phù hợp hơn với thị hiếu của khách hàng.
Kích thước tổng thể của Raider R150 2021 vẫn được giữ nguyên ở mức 1.960 x 675 x 980 mm (dài x rộng x cao), khoảng sáng gầm xe 150 mm. So với Honda Winner X hay Yamaha Exciter, Raider R150 nhỉnh hơn về khả năng di chuyển trong phố nhờ thiết kế nhỏ gọn, khối lượng nhẹ (109 kg).
Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu
Raider R150 2021 được trang bị động cơ DOHC, dung tích 147,3 cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất 18,2 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút. Tính đến thời điểm hiện tại, Raider R150 là mẫu xe côn tay 150 cc cho khả năng tăng tốc tốt nhất nhờ tỉ số công suất/khối lượng cao hơn những đối thủ như Honda Winner X, Yamaha Exciter 150...
Mình có thấy mấy bạn than xe hao xăng nhưng cá nhân mình thấy tạm chấp nhận được.
Về phần nhớt thì nhà sản xuất khuyên dùng nhớt 10W40. Còn mình thì 500km đầu tiên xài nhớt hãng, còn những lần sau mình xài Motul H Tech 10W40 vừa hợp túi tiền vừa phù hợp với nhu cầu đi làm và đi chơi của mình. Nhớt mình tự mua online và tự thay ở nhà từ 1700-2000km và sau 2 lần thay nhớt mình sẽ thay lọc một lần. Tự thay ở nhà rất dễ dàng các bạn có thể tham khảo link mua bên dưới.
Nhớt Motul H Tech 10W40 chính hãng:
https://srtn.asia/fEPCFsH8
Lọc nhớt Suzuki Raider FI:
https://srtn.asia/JgB76yu9
Quảng cáo
Điểm thích nhất
Sau 4000km thì mình thấy xe chạy khá êm. Dáng ngồi thể thao rất phù hợp với giới trẻ như mình. Xe rất bốc, mạnh và đầm ở tốc độ dưới 100km/h.
Điều cần cải thiện
Nhược điểm mà mình thấy trên xe thì chắc có lẽ ở đèn đóm. Đèn led của xe chưa được sáng lắm. Và vì là xe láp ráp trong nước nên xi nhan rời nhìn khá xấu. Sau khi mua về thì mình đã tự thay đèn lái sau mua trên shopee và nhét xi nhan trước vào trong.
Link mua đèn lái Satria chế sẳn jack cho Raider: https://srtn.asia/WJvkZMby
Đèn lái Raider Fi – Satria F Fi – Hàng nhập Indo gắn cho Raider Việt như zin [ TẶNG JACK NỐI] | Shopee Việt Nam
Mua Đèn lái Raider Fi – Satria F Fi – Hàng nhập Indo gắn cho Raider Việt như zin [ TẶNG JACK NỐI] giá tốt. Mua hàng qua mạng uy tín, tiện lợi. Shopee đảm bảo nhận hàng, hoặc được hoàn lại tiền Giao Hàng Miễn Phí. XEM NGAY!
shopee.vn
Quảng cáo
Còn những nhược điểm khác của xe nhưng không đáng kể như máy khá nóng, dè sau yếu, chạy đường dài hơi mỏi,...