ROM 8120: rút gọn và rút gọn+lai ghép( tác giả Songoku)

_TENO_
25/11/2010 12:39Phản hồi: 368
Sau thành công của V1, mọi người ngày càng mong muốn có 1 bản Rom nói chung là ngon hơn! chắc anh em cũng đợi khá lâu rùi! thôi nghe tiêu đề chắc anh em biết!
2 bản java của rom 187 này tất tần tật đều là công lao của bác Songoku bên 8100! mình chỉ là chuột bạch đầu tiên thôi! dùng thấy rất ổn nên xin bác gôku cho mình up lên đây để cho anh em 8120 cùng xài!
cảm nhận của mình về 2 bản này:
+ bộ nhớ trống nhiều hơn V1 V2 là cái chắc
+ tốc độ nhanh hơn(đó là máy của em, các bác ko biết thế nào nữa)
+ Pin trâu hơn, trước em dùng bt thì khoảng 2 ngày sạc cho em nó 1 lần, giờ mà dùng bt, nghe gọi nt tùm lum, thỉnh thoảng đọc truyện nghe nhạc mà Pin 3 ngày tròn vẫn còn 5% nhé! hô hô)
qua V1 anh em chắc cũng biết mình rồi! mong được sự tin tưởng của anh em!
vì là công lao của bác Songoku nên nếu anh em dùng thấy tốt thì bài viết của bác ý trong topic này anh em hãy thể hiện sự tinh tế nha! bác ý bên 8100 nhưng đã ko ngại chia sẻ với anh em 8120 chúng ta! thank bác ý nào!
ở đây mình có 2 bản, theo cảm nhận của mình thì 2 bản gần như nhau cả về tốc độ, sự tương thích app lẫn pin! bản lai ghép bộ nhớ trống hơn 1 tẹo! mình up cả 2 bản cho anh em xài, tùy máy của bác nào dùng bản nào ngon hơn thì các bác dùng nha!

cách sử dụng, chú ý đọc thật kỹ và làm theo đúng hướng dẫn để 1 lần up là ăn ngay nha: down về (link cuối bài nha) - giải nén ra
++++Dùng rom 187 của 8120 các bác nha, ai chưa có thì đây là link down nè: http://www.mediafire.com/?mzfijytmujz
++++Remove thật sạch rom cũ nha, để chắc ăn các bác vào C:\Program Files\Common Files thấy còn thư mục Research In Motion thì xóa sạch sẽ đi nha, sau đó thì cài rom 187 vào!
++++Xóa hết file trong thư mục java của rom gốc 187 và paste những file các bác vừa giải nén vào đó nha (chú ý đường dẫn cho ai chưa bít java ở đâu: C:\Program Files\Common Files\Research In Motion\Shared\Loader Files\8120-v4.5.0.187_P2.7.0.109\Java)

và cuối cùng là up rom thôi, nhớ up rom kiểu tháo pin theo hướng dẫn của bác cuhiep các bác nha, link bài viết của bác cuhiep đây ne các bác nào chưa biết up rom thì tham khảo nha http://www.tinhte.vn/thay-doi-nang-cap-os-rom-113/huong-dan-cai-he-dieu-hanh-os-cho-blackberry-198252/

và đây là:
Rút gọn Songoku: http://www.mediafire.com/?nrusgm9g83q6nj9
Rút gọn+lai ghép Songoku:http://www.mediafire.com/?8usw8w02pk15l5e
mọi người chú ý: trong quá trình rút gọn em có rút bớt đi 1 số ứng dụng như là Calender, setupwizard, memopad, task, password keeper, voice dialing vì theo đánh giá chung của anh em xài bb thì hầu hết mọi người ko cần những thứ đó! nếu bác nào cần thì down những file này về, giải nén ra và copy vào thư mục Java rồi chạy file loader.exe cho nó load lại vào BB nha! file đính kèm phía dưới!

bác nào cần ứng dụng nào thì down ứng dụng đó về, giải nén ra, trước khi up rom thì bỏ file đã giải nén vào thư mục java rút gọn hay là rút gọn+lai ghép sau đó up rom là các bác lại có những ứng dụng mình cần thui! hihi
nếu bác nào đã up rom rồi thì chỉ cần bỏ những file bổ sung vào thư mục java và chạy file loader.exe hoặc bật BDM chạy Application loader là ok!

1 lần nữa cảm ơn bác Songoku! mọi người thank bác ý nha! bài viết của bác ý ngay phía dưới nè!
và sau đây là trích dẫn phản hồi của các bác đã dùng:
bác Quang Hưng, cái này ở trang 3 nhé:

Quảng cáo


bác Duy Thái, ở trang 4 nha:
bác mitdac ở trang 5 nè:
bác MrVit ở trang 6 nè:

-Pin thì e chưa test vì chưa đủ time,tuy nhiên theo e thấy có lẽ k bền hơn ROM .174 cũ của e là mấy.
-Kiểm tra máy lúc nào file free cũng ~30M(thích nhất cái này.yên tâm nghịch thêm đủ thứ chứ k như lúc trc.nhiều khi xuống ~3M làm e phải restart liên tục mà k khá hơn là mấy)
bác dickyboy ở trang 7 nha:
bác luongduythai trang 8 nè:
bác mjnkju02 cũng trang 8 luôn nha:
tiếp của bác ý nữa nè:


và còn rất nhiều ý kiến phản hồi tốt về bản rom, các bạn tự kiểm chứng nha!
368 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cám ơn, cám ơn bác chủ nhưng mình ko làm cái rom này nhá. chỉ là phụ giúp bác trong việc làm rom này thui. nhưng cũng chúc bản rom này sẽ hoàn thiện.
-------- bóc ............. rom này thui. hihiihih. cám ơn bác chủ lần nữa nhá:p:p:p:p
Đặt 1 cục gạch mai ra hàng net up sau 😁
ơ lại được bác Songoku bóc luôn ah! hi thế thì tốt quá rồi! bác cũng làm 1 em 8120 về up thử rom này đi nha!
luongduythai đã dùng bản rút gọn rồi! chia sẻ cảm nhận cho anh em đi! mai ra hàng net thì up rút gọn+lai ghép sau! hehe
chúc mừng người đầu tiên đặt cục gạch bằng vàng. nào chờ đợi mem mới nữa nào.;)
Hờ hờ. Toàn chậm chân thôi. Mr.Goku nhanh quá. Theo mình đánh giá thì bản tối ưu chạy ổn định hơn hybrid tuy nhiên pin và tốc độ có vẻ k bằng. Sự lựa chọn của riêng mình là bản tối ưu rom gốc. Còn mọi người thì sao. Hãy đóng góp ý kiến cho 2 tác giả .....
Tôi xin làm người tiếp theo. Tôi đang dùng bản V1 của Teno thấy rất ổn. Cảm ơn hai bạn nhiều vì tinh thần vì mọi người của các bạn!
tốt thui. nhưng tiếc 1 điều là ko có con 8120 nào để thử cả. hihiih. mình chỉ hỗ trợ 1 phần nhỏ trong việc làm rom cho bác chủ đây thui nhá. nếu có gì thắc mắc thì mình sẽ giải quyết nhá. hihiih. thân chào cả nhà 8120 nhá.:p
sắp đi ngủ! ghé topic tẹo! anh em 8120 up đi nào!
hic mà thật sự là công của bác goku mà! mọi người thank bác ý đi! cái tem bác ý kìa! dùng tốt phải thank bác ý đấy nha! em thì ko có công gì đâu, ko đáng được thank! thật đấy!
ôi. bác cứ quan trọng việc này làm gì. chủ yếu là giúp mọi người có bản rom tốt mà dùng thui chứ ko cần kể công cán gì đâu. mà ko bít nó có thực sự tốt hay chưa nữa. cái này phải nhờ bác chủ đây test kỹ lưỡng mới đc. ihiih😁
Đã thế thanks hết luôn. Keke.
roseforlove
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chả có 8120 để test nhỉ.chúc bác chủ thành công vs bản rom ne.
Bác Quang Hưng thấy đang online kìa! Bác up rom mới đến đâu rồi? Cho cảm nhận để anh em tin dùng nào....!
Ngủ dậy ghé topic chút! Hơi buồn! Anh em 8120 ít người mà cũng ít "nhiệt" hay sao ý nhở....! Các bác đã ủng hộ V1 đâu rồi....?
Box 81xx đã vắng lắm rồi, số người dùng 8120 lại càng ít hơn. Xem ra công sức của 2 bạn đã bị lãng phí rồi. Buồn quá.
Bên này thấy vẫn thích Hybrid quá nhỉ. Mình thì chỉ thích dùng rút gọn thôi chứ chưa thích làm Hybrid mấy. Chắc tại 81 ít bộ nhớ trong nên mới làm thế.
Nhớ hồi trước dùng 81 đến khổ vì k có chỗ để cài nhiều soft.
chà topic vắng quá. chắc có lẽ ace dùng 8120 ít nên mới thế này đây. hihih.
------- bác taisuke cài những app gì ghê thế. 8100 của mình mới up rom xong thì máy báo trông 41.8mb thế có đủ để cài app ko. 81xx ram yếu vậy nên cài app nhìu sẽ làm máy chạy rất chậm thui. chỉ cần cài những app nào quan trọng và cần thiết thui chứ còn mấy cái khác thì ko cần.😁
Chán! Mấy bác trước hay qua V1 giờ không thấy online nữa rồi! Vắng teo!
có lẽ v1 đã thành công rùi. bản này chắc chưa có mấy người thử nghiệm rùi nà. hiih. phải đợi chờ thành qảu thui chứ bít sao giờ. chỉ có bác lươngduythai là hay online thui ah.😁
Luongduythai up bản rút gọn này lâu rồi mà! Từ ngày em mới up thấy ngon đã send luôn cho bác ý test cùng rồi! Bác ý dùng ổn quá, với lại escreen kích hoạt ngon lành nên bây giờ bảo dùng cái khác không dùng, cứ trung thành với rút gọn thôi!
Anh em nào đã up rồi cho cảm nhận đi nào!
Ôi box 81 ơi sao vắng vẻ thế này. Pearl 1 thời là người mẫu của RIM hết thời rồi sao.
chưa hết thời
chỉ vì rom bác ghi rõ cho 8120 bản 4.5.....187 thì chỉ ai chơi 8120 với rom đó lao vào thôi
hj hj
em vốn không ham rom lai và tối ưu nhưng cũng up cho bác 1 tay
Bác có dùng 8120 không vậy? Nếu có bác cứ thử bản rút gọn thôi! Bác sẽ thấy hơn hẳn rom gốc! Bác tin em được không?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019