Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Audi skysphere concept: siêu xe điện tự hành của tương lai

MinhTriND
12/8/2021 4:51Phản hồi: 29
Audi skysphere concept: siêu xe điện tự hành của tương lai
Audi skysphere concept là ý tưởng về kiểu mẫu xe tương lai của Audi. Với thiết kế ấn tượng, xe có khả năng tự hành cấp 4 và có thể thay đổi chiều dài trục cơ sở tùy thuộc vào chế độ lái. Xe có 2 chế độ lái, bao gồm chế độ tự lái Grand Touring và chế độ Sports - chế độ điều khiển thủ công. Ở chế độ Sports, nắp capo, chắn bùn trước và bánh trước co lại một khoảng gần 25 cm để thu ngắn chiều dài cơ sở. Khoảng sáng gầm cũng sẽ hạ xuống khoảng 1,3 cm, vị trí của vô-lăng hay bàn đạp lúc bấy giờ cũng sẽ thay đổi theo.



Audi cho rằng mặc dù đây chỉ mới là 1 mẫu xe concept nhưng nó sẽ sớm đến trong tương lai gần, có thể là vài năm chứ không phải vài thập kỷ. Thiết kế của Audi skysphere lấy cảm hứng từ mẫu Horch 853 từ những năm 1930 nhưng thay vì sử dụng động cơ 5.0 lít 8 xy-lanh thẳng hàng, Audi skysphere vận hành nhờ động cơ điện. Động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa 624 mã lực, trong khi mô-men xoắn tối đa đạt 750 Nm. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4 giây.

Audi-skysphere-concept-tinhte (4).jpg

Với bộ pin 80 kWh, xe có thể di chuyển được quãng đường gần 500 km sau mỗi lần sạc đầy ở chế độ tự hành. Audi skysphere sở hữu hệ thống treo tay đòn kép bằng nhôm ở cả phía trước và phía sau, với hệ thống lái bánh sau. Điều này cho phép người lái có quyền được chọn các thiết lập lái khác nhau cho cả cầu trước và cầu sau. Xe được trang bị hệ thống treo chủ động, đảm bảo tính ổn định của thân xe trong bất kỳ điều kiện mặt đường nào.


Audi-skysphere-concept-tinhte (14).jpg

Với chiều cao thân xe chỉ đạt 1,2 mét, Audi skysphere concept trông như một chiếc phi thuyền sẵn sàng lao về phía trước. Phần đầu xe được thiết kế theo kiểu lưới tản nhiệt Singleframe quen thuộc của Audi nhưng được tinh chỉnh đề trông hiện đại hơn. Tùy vào chế độ lái, hệ thống đèn trước của xe sẽ được thay đổi khác nhau để đưa ra cảnh báo cho những người khác. Xe được trang bị mui xếp mềm, trần xe gây ấn tượng với phần kính vuốt ngược về phía đuôi xe. Hệ thống đèn hậu của xe cũng rất hiện đại với hàng loạt các cụm LED hình tứ giác kết nối với nhau.

Audi-skysphere-concept-tinhte (20).jpg

Bước vào bên trong nội thất, bạn sẽ phải choáng ngợi với màn hình rộng 55,7 inch chạy dọc theo chiều ngang của cabin. Từ màn hình này, người dùng có thể truy cập Internet, tham gia họp online và trải nghiệm hàng loạt các tiện ích khác nhau để đỡ phí thời gian khi xe đang trong chế độ tự hành.



Audi skysphere concept – the future is wide open

Audi has unveiled the first member of a new family of concept vehicles, a spectacular roadster. Audi skysphere concept is the name of the electric-powered, two-door convertible whose lines lead directly to the Audi design of tomorrow. With it,...
audi-mediacenter.com
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

em không rành về xe, nhưng nhận thấy các hãng làm xe concept rất hoành tráng để show off công nghệ tiên tiến, hiện đại, nhưng chẳng bao giờ thấy nó được thương mại, trong khi hãng nào cũng nói sẽ "sớm trong tương lai gần".
@Mikeknowsme Vâng bác nói chuẩn. Nhiều xe concept còn xịn hơn cả Bat Mobile hay kiểu rất tương lai viễn tưởng. Mục đích cuối cùng cũng chỉ để show off. Đến khi đủ tiêu chuẩn để chạy được lại là một câu chuyện khác
Cảm thấy tổn thương
gunblack58
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mikeknowsme Đợt concept con eTron Gt thì khỏi phải bàn, con này nhìn cũng đẹp, giờ ráng làm chừng 1 năm là có tiền mua mô hình rồi
euxeon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mikeknowsme Thương mại xong 🐕 nó mua à bác
Cái gì cũng phải đặt kinh tế, thì trường lên đầu
@Mikeknowsme Các Hãng tạo ra cái đẹp cho tương lai nên chẳng bao giò là hiện tại
Nhưng chiếc này có vẻ khả thi. Hy vọng được lái em nó trong tương lai gần
Knightmare
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mikeknowsme Concept là để phô diễn công nghệ và đưa những ý tưởng điên rồ nhất vào sản phẩm và nó định hướng cho ngôn ngữ thiết kế kế tiếp chứ thương mại hóa nó thì có mấy ông mua được 😆
Xe đẹp đó! Nhưng đi ngoài đường gặp mấy anh xe công hoặc xe tải thì tránh xa mấy anh đó ra nha vì mấy anh đó không nhìn thấy em đâu.
dual1
CAO CẤP
3 năm
Đẹp nhưng thua xa con audi của will smith trong film I, robot.
6A9CFC74-9686-4934-B3B3-AE273BE45A9B.jpeg
@dual1 Xấu thế
Hudson
TÍCH CỰC
3 năm
@dual1 Xấu vll.
@dual1 Theo cảm nhận cá nhân thì con xe trong phim xấu vl
@dual1 Xấu vc
Hy vọng ngày nào đó thiết kế về xe của em được Thế Giới biết đến ^^
NatvPa
TÍCH CỰC
3 năm
Khi thiết kế 1 mẫu concept, các hãng không thiết kế ra chiếc xe sẽ sản xuất trong 2-3 năm sau, mà là mường tượng ra xu hướng thiết kế và định hình ngôn ngữ thiết kế cho khoảng 5-10-20 năm sau.
Các xe sản xuất sau này sẽ được thừa hưởng ít nhiều từ các concept, nhưng sẽ không phải là 1 chiếc concept. Cơ bản là mục đích thiết kế là khác nhau, 1 cái thiết kế ra để ngắm còn 1 cái thiết kế ra là để sản xuất.
@NatvPa Cũng có ngoại lệ đó, Vespa 946
Đẹp hoàn hảo
công nhận là xe này đẹp ghê, đáng mơ ước mà
Động cơ khá yếu và Pin thì khá cùi 🤔🤔🤔
Có giá dự kiến không mấy huynh
@anhkhoa290494 Phần này update khi xe ra mắt đó a
xe này đóng fast 10 được đấy =))
Audi luôn đi đầu về đèn đóm nhỉ
2 cái cửa nó mở ra đẹp vãi trưởng
congtt
ĐẠI BÀNG
3 năm
ngoại thất nhìn rất đẹp còn nội thất nhìn rất tương lai
Hình như có bài trên tinh tế nói về việc tại sao các xe concept không được sản xuất đó các bạn 😆 chịu khó tìm đọc lại sẽ cảm thấy dễ hiểu hơn tại sao các xe concept không được sản xuất nhé.
thpxken
TÍCH CỰC
3 năm
quá đẹp, dãy đèn trước sau ảo diệu thật, nội thất , màn hình và vô lăng nhìn ghiền thật
boozyer
CAO CẤP
3 năm
xe đẹp mà trần hơi thấp 😁
concept thì lúc nào cũng lung linh 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019