Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 16/08

Hassler
16/8/2021 11:38Phản hồi: 152
Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 16/08
Cựu thủ tướng Anh kêu gọi chính quyền nước này, Mỹ và Italy tổ chức 1 cuộc họp thượng đỉnh khẩn cấp trước kì họp chung của Liên Hiệp Quốc nhằm chấm dứt tình trạng bất bình đẳng trong việc phân phối vaccine tới các nước nghèo.

Liên quan đến thử nghiệm lâm sàng vaccine Nanocovax Bộ Y tế cho biết đã nhận được đề nghị của 1 số tỉnh thành muốn được triển khai tiêm thử nghiệm trong khi vaccine này mới ở trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Hiện tại Bộ chưa đồng ý cho mở rộng địa bàn thử nghiệm, tất cả phải được Hội đồng đạo đức thẩm định và chấp thuận rồi mới quyết định sau. Hôm nay, số ca tử vong do covid-19 tại Việt Nam chúng ta đã vượt qua con số 6 nghìn người…



Tình hình Việt Nam


- Số ca nhiễm hôm nay là 8.652 ca nhiễm mới, trong đó 08 ca nhập cảnh và 8.644 ca ghi nhận trong nước tại TP. Hồ Chí Minh (3.341), Bình Dương (2.522), Long An (599), Đồng Nai (588), Khánh Hòa (262), Đồng Tháp (158), Tiền Giang (152), Vĩnh Long (131), Đà Nẵng (96), An Giang (87), Cần Thơ (86), Sóc Trăng (75), Trà Vinh (71), Phú Yên (62), Thừa Thiên Huế (60), Tây Ninh (52), Hà Nội (50), Bình Thuận (33), Kiên Giang (32), Ninh Thuận (27), Gia Lai (25), Nghệ An (24), Hà Tĩnh (17), Đắk Lắk (11), Quảng Nam (11), Bắc Ninh (11), Lâm Đồng (8 ), Thanh Hóa (6), Nam Định (6), Hậu Giang (6), Bình Phước (6), Lạng Sơn (4), Cà Mau (4), Quảng Ngãi (4), Ninh Bình (3), Bình Định (3), Lào Cai (2), Quảng Bình (2), Sơn La (2), Bạc Liêu (2), Hà Nam (1), Hải Dương (1), Thái Nguyên (1) trong đó có 2.422 ca trong cộng đồng.
- Chính quyền Hà Nội lập 6 tổ tuần tra liên ngành đi tới tất cả các quận huyện trong thành phố để kiểm tra mục đích ra đường của người dân.

- Hà Nội sẽ chi khoảng 350 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 320 nghìn người trong 8 nhóm được đánh giá gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch, mức tiền 1-3 triệu đồng/người.
- Từ 20h tối qua Bệnh viện Phổi Hà Nội chấm dứt chuỗi ngày phải phong tỏa do có loạt 78 ca nhiễm từ ngày 25/7.
- Bắc Ninh ghi nhận có 21 ca nhiễm liên quan đến công ty chuyển phát Viettel Post sau 21 ngày không có ca mắc nào trong cộng đồng.
- Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những người có liên quan đến chợ đầu mối Vinh sau khi có ca nhiễm mới được phát hiện tại đây.
- Chính quyền tỉnh Nghệ An sau đó quyết định sẽ giãn cách xã hội thành phố Vinh kể từ 0h ngày mai, 17/8 để chống dịch.
- Hà Tĩnh thông báo có 2 ca mắc mới là 1 cặp vợ chồng ở thị xã Hồng Lĩnh.
- Thừa Thiên Huế hôm nay ghi nhận 52 ca mắc mới trong đó 6 ca tại cộng đồng. Hiện tỉnh này đang cách ly hơn 15 nghìn người ở các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và cả tại nhà.
- CDC Ninh Thuận cho biết vẫn tiếp tục có thêm hàng chục ca dương tính được ghi nhận là những người trở về từ Đồng Nai.
- Bà Rịa - Vũng Tàu tạm đình chỉ chủ tịch và bí thư 1 phường vì thiếu sâu sát và quản lý kém trong việc chống dịch.
- Bộ Y tế đề nghị Bình Dương xem xét kỉ luật, có thể tạm đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép các tập thể và cá nhân có liên quan đến vụ 1 bệnh nhân đi 5 viện những không được tiếp nhận cấp cứu, dẫn đến tử vong khi về nhà.
- Bình Dương quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội cho đến hết 31/8, sau khi hết thời gian sẽ xem xét tình hình rồi quyết định tiếp.
- TPHCM cho biết sau hơn 2 ngày đã tiêm được 200 nghìn liều vaccine Sinopharm và đang chuẩn bị tiêm tiếp khi 1 triệu liều về tới. Tất cả những liều đã được tiêm không có phản ứng phụ quá mức cho phép.
- Từ 1/9 TPHCM sẽ tiêm vaccine cho những người ngoài nhóm ưu tiên để hướng tới mục tiêu tiêm đủ 70% người trên 18 tuổi. Ngoài ra thành phố cũng xem xét tiêm cho trẻ vị thành niên từ 12 đến 18 tuổi nếu có vaccine phù hợp.
- Sở Giáo dục TPHCM dự định lên kế hoạch học trực tuyến 10 tuần đầu của năm học 2021-2022.
- Từ hôm nay TPHCM áp dụng thí điểm điều trị tại nhà cho các F0 và sẽ dùng thuốc Molnupiravir để giúp giảm nhanh nồng độ virus trong cơ thể bệnh nhân. Ngoài ra cũng sẽ cung cấp các dạng thuốc bổ trợ và các sản phẩm nâng cao sức khỏe trong các gói thuốc chung để giúp các F0. Đến giờ số F0 trong cộng đồng đã vượt số F0 trong khu phong tỏa.
- Công an thành phố Thủ Đức cho biết đang tạm giữ 1 phụ nữ đánh, cắn công an tại chốt kiểm dịch.

Quảng cáo


- Từ hôm nay trung tâm hồi sức cấp cứu lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long bắt đầu đi vào hoạt động với quy mô 200 giường.
- Tiền Giang khởi tố 1 thanh niên vì tội chống người thi hành công vụ sau khi người này phòng qua chốt và khi bị chặn lại đã dùng cành cây đánh 1 thành viên đội chống dịch bị thương.
- Phía Quân đội sẽ chịu trách nhiệm tẩm liệm và đưa nạn nhân covid-19 đi hỏa táng trong trường hợp các nhà tang lễ bị quá tải trong thời gian tới.
- Chính phủ cấp hơn 4.100 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho Bình Phước, Bạc Liêu và Sóc Trăng để hỗ trợ người dân.

Tình hình thế giới


- Một nghiên cứu mới cho thấy việc tiêm 1 trong 2 dạng vaccine mRNA có thể tạo phản ứng kháng thể cục bộ ở tuyến nước bọt, hoàn toàn độc lập với phản ứng miễn dịch trong cơ thể.
- Đức lại đưa Mỹ vào danh sách có nguy cơ cao lây nhiễm virus, yêu cầu những người trở về hoặc đến từ Mỹ phải cách ly bắt buộc.
- Bất chấp các cuộc biểu tình phản đối, chính phủ Pháp vẫn triển khai hệ thống chứng nhận sức khỏe và sẽ mở rộng hơn ra 120 siêu thị và trung tâm mua sắm tại nhiều địa phương nước này.
- Iran ghi nhận 1 ngày chết chóc nhất từ đầu dịch đến giờ với hơn 600 ca tử vong được ghi nhận vào hôm qua. Hiện nước này đã tiêm vaccine được cho 15 triệu người, trong đó 4 triệu được tiêm đủ 2 mũi. Các dạng vaccine chính được tiêm ở đây là Sinopharm, Sputnik V, AstraZeneca.
- Bộ trưởng y tế Sri Lanka vừa bị giáng chức sau khi ông này ủng hộ việc chữa covid-19 bằng dùng pháp thuật và các dạng thuốc "thần" trong bối cảnh số ca mắc và tử vong tại đây tăng kỉ lục.
- Từ 20/8 chính quyền Hong Kong sẽ cho 15 quốc gia vào danh sách có nguy cơ vừa và nguy cơ cao để cảnh báo người dân hạn chế đi lại và cũng hạn chế nhận người đến từ các nước này.

Quảng cáo



Những hạn chế đi lại giữa các nước đang được dựng lại bởi biến chủng Delta


covid1608-1.jpg

- Một bác sỹ hàng đầu Trung Quốc đang bị điều tra vì tội đạo văn, vài tuần sau khi ông này đăng bài đặt câu hỏi về cách chính phủ nước này chống dịch liệu có còn hiệu quả.
- Đài Loan từ chối đơn xin cho sử dụng khẩn cấp dạng vaccine nội địa, bà tổng thống nước này khẳng định vẫn ủng hộ việc nghiên cứu vaccine, tuy nhiên vào thời điểm hiện tại vẫn chưa đủ bằng chứng để phê chuẩn cho dùng ngay.
- Số ca trẻ em Indonesia tử vong vì covid-19 tăng nhanh trong thời gian gần đây. Theo số liệu chính thức đã có gần 1.300 em chết vì covid, trong đó có nhiều trẻ dưới 1 tuổi. Tuy nhiên số liệu còn có thể cao hơn do nhiều nơi vẫn chưa báo cáo đầy đủ. M
- Thủ tướng Malaysia đã từ chức sau nhiều tháng bất ổn chính trị, phần lớn có liên quan đến cách thức chống dịch đã làm ông mất đi hầu hết sự ủng hộ của người dân và các đảng phái khác, kể cả sự ủng hộ của vua cho ông này cũng không còn.
- Nhật Bản kéo dài tình trạng khẩn cấp do dịch bệnh tại thủ đô Tokyo và các vùng khác cho đến giữa tháng 9.
- Thành phố lớn nhất Australia là Sydney ghi nhận 1 ngày có số ca tử vong cao nhất từ đầu dịch đến giờ. Trong khi đó tại Melbourne người dân sẽ phải chịu thêm 2 tuần phong tỏa nữa và sẽ bị áp dụng lệnh giới nghiêm vào buổi tối.
- Nhà soạn nhạc nổi tiếng Andrew Lloyd Webber cho biết ông sẽ phải bán vở nhạc kịch Cinderella cho 1 nhà đầu tư Mỹ nếu như không được trình chiếu sớm vì các quy định chống dịch của Anh.
152 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hôm nay còn số giảm xuống 8.000 ca. không biết có phải do chính quyền tự giảm xuống không?
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
@redneon Tiêm nhiều mà VC ko có hq thì thà đừng tiêm. Thuốc mà bạn làm như quần áo thích xài gì thì xài. Hay là bạn tiêm vc tq đi rồi up hình lên kêu gọi. Nói xuông thì ai không nói được. À cái tên quen nè thì ra dlv =))
@ThânChâu @ThânChâu chặn đi đây mừng, đở phải xem cmt Rác. Nếu trách thì trách dân mỹ ấy không chịu tiêm vaccine trong khi nước thì dư giả và ít khi đeo khẩu trang, chứ chả lẽ CP mỹ phong toả để dân đi biểu tình và không cho ra đường để cho dân chết đói chắc????????
Để thử xem sg hỗ trợ người dân được bao lâu? Chứ 1 tháng vừa qua có vẻ chưa ổn lắm
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
@nhc_king_pro Câu của bạn sai rồi. Chính phủ Việt Nam có hỗ trợ người dân SG sống tại tp hcm mới đúng ?
Người dân hiện đang sống qua ngày từ những nhà hảo tâm...
@nhc_king_pro Bữa trên này nhiều đứa nói SG ko ai tiêm vacxin tàu mà sao mới có mấy ngày tiêm hết sạch vacxin tàu rồi ta ? Khó hiểu quá! Tụi nó đâu cả rồi bác nào gọi lên hộ với!
Bao giờ cho đến bao giờ. Mình oqr nhà cả tháng nay ko ra khỏi nhà mà sáng nay đọc báo thấy hà nội người ra đường như trẩy hội mà bực cả mình
@hoainamaloha HN là thủ đô nên tập trung rất nhiều bộ ban ngành, tập đoàn, công ty đầu não, nên việc người đi làm nhiều là bình thường, mình có quan sát thì hiếm trường hợp đi lang thang, tập thể dục, chủ yếu đi làm 1 mình từ nhà đến cơ quan thôi mà.
Bạn cứ thử tính vui 18 Bộ, 4 Cơ quan ngang Bộ và 8 Cơ quan thuộc Chính phủ, trong đó lại có rất nhiều đơn vị nhỏ như các cục, mỗi đơn vị lớn trên ví dụ có 1000 người đi làm --> thì đã thành 30k người rồi đó 😁, chưa kể các công ty, dịch vụ thiết yếu khác :D
HP_trader
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyenlinh712 "HN là thủ đô nên tập trung rất nhiều bộ ban ngành, tập đoàn, công ty đầu não...chưa kể các công ty, dịch vụ thiết yếu khác" vậy mà sao thu ngân sách vẫn ít hơn SG nhỉ :D
@HP_trader bác lại chọc ổ kiến lửa, người ta biết ní nuận nên không cần đóng góp nhiều mà vẫn được dùng nhiều
@HP_trader bọn t vừa phải làm kinh tế vừa phải gánh trính chị, tụi m có mỗi việc kiếm tiền thôi thì tuổi gì đòi so với bọn t. Có mỗi việc cống tiền thôi mà cũng than........................................TW said
2 điều đáng lo là số ca tử vong đã lên trên 6000, và ca F0 cộng đồng lại cao hơn F0 trong khu phong toả! Vì sao?????
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@makeitmine Trong nhà thiếu gì cách tập thể dục, nói là thấy điêu mồm rồi. Chết trẻ vì ko tập thể dục thì càng điêu mồm. Đọc trên tinhte này hại não quá.
Mr.VietAn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@makeitmine Ở yên trong nhà tránh lây nhiễm cho bản thân và người bên cạnh tốt hơn hay ra ngoài tập thể dục để tránh chết lúc nhiễm tốt hơn hả ông.
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
@Balabalo01 Nói mà không đưa ra phản biện được mà toàn chỉ nói vòng vo. Thì quote làm gì vậy ? Cứ lạy tôi không cản.
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
3 năm
@makeitmine Tôi không cần phải lập luận để phản bác cái suy diễn tự tưởng tượng của ông, ok? Ông cứ tưởng là ông nói có sách mách có chứng nên rất tự tin hả? nhưng cái chứng cớ hoàn toàn do ông tự suy diễn. Tôi lấy ví dụ nhé, ông có biết là khi người ta ăn kem nhiều hơn, thì số ca bị cá mập cắn cũng tăng lên không? Vậy cá mập thích người ăn kem à? Vớ vẩn, chẳng qua là vào mùa hè nóng, người ta ăn kem, tiêu thụ kem nhiều hơn. Cũng vậy, người ta ra biển tắm nhiều hơn nên rủi ro gặp cá mập cũng cao hơn. Như vậy ăn kem và cá mập chẳng có mối quan hệ nhân quả nào ở đây cả, mà nó là 2 tình huống ko liên quan nhưng cùng là hệ quả của một nguyên nhân, không phải ông cứ thấy 2 sự việc xảy ra đồng thời là ông có thể quy kết nó là nhân quả được, đó là phản khoa học. Trường hợp của thanh niên kia, rất đáng buồn, nhưng nên chờ thông tin điều tra hơn là ngồi tưởng tượng và lên mạng chém gió.
Mình nay còn đưa phóng sự nhà 9 người chống chọi lại covid 9 người giờ âm tính hết. Mình thấy đưa vậy ai sợ nữa 😂 mai lại ra đường đầy
shangdungx
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhc_king_pro Mình thấy cả 2 đều công bố đầy đủ, có so sánh giữa hôm trước hôm sau, tóm lại là đủ cả. Có chăng số liệu người tử vong nó khá ghê rợn khi lên thời sự nên người ta đưa ít thôi.
Điều quan trọng là phải giữ tinh thần lạc quan nhưng không chủ quan trong cái thời điểm dịch như thế này.
Nhấn mạnh vào những điều tiêu cực để dọa có khi phản tác dụng, làm dân sợ bỏ trốn về quê bla bla thì còn chống dịch khó khăn nữa 😔
@shangdungx rồi dân sợ đổ xô về các tỉnh khác ai mà quản lý được
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@bomduc Thề đưa tin thế càng chết dở, cứ đưa tin về số người chết cho dân sợ, càng nhiều người mắc càng nhiều ng chết vì tỉ lệ covid trên thế giới 4.37/208 triệu là 2.1%. Nhưng đây là giờ số ng mắc đc tiêm đã cao rồi. VN đang gấp đôi số này
image.jpg
@DKez Mình nhiễm mới đang nhiều, tương đương là cao rồi.
Nhanh nhanh qua nào. Ngán quá rồi
Astra về rồi nha cả nhà, chờ đợi là hạnh phúc 😁
97F7EC78-01D5-4AF2-B43B-06553056FEEF.jpg
@redneon xin thưa với bạn, tỉ lệ người đc tiêm/100 dân của cambodia gấp10 lần VN nhưng tỉ lệ tử vong/số ca mắc vẫn ngang bằng với VN ở mức 2%
Còn đây là UAE (và cả bahrain)
http://backantv.vn/tin-tuc-n41327/cac-nuoc-tiem-them-vac-xin-pfizer-sau-2-lieu-sinopharm-trung-quoc.html
@redneon indonesia có tỉ lệ tiêm chủng/100 người gấp 3 lần VN nhưng số người tử vong/số ca mắc vẫn gấp rưỡi VN đấy nên việc một đất nước khoẻ hay yếu trc covid không thể chỉ nhìn vào tốc độ tiêm vaccine mà phán
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@phucmanucian2809 Thế mà nhiều ng ko dám tiêm AZ cứ đòi Pfizer.
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
@redneon Indo đâu, thái lan đâu, lại dlv khẩu nghiệp
@bomduc Tụi nó đang zui, đừng phá hỏng cuộc vui của tụi nó
@MidadGyllenhaal Hết vui lâu rồi ông ạ 🤣
@From Team B With Love ngu học quá, đúng là tư tưởng sai trái thì luôn tìm lý do để chống
Gago
ĐẠI BÀNG
3 năm
@From Team B With Love Ngạo nghễ, ko bỏ lại ai phía sau. Trừ Bình Dương ng sắp chết ko tiếp nhận 😃
noMacLe
CAO CẤP
3 năm
Nhìn cảnh những em bé mới sinh chưa tròn tháng phải nằm nghỉ trên đám cỏ bên đường khi cha mẹ chúng không thể về quê cũng không thể quay lại chỗ trọ. Nhà trọ thì đã trả phòng, tiền cũng chẳng còn để đóng cho chỉ nhà, cái ăn, điện, nước ... ở tp trong khi trong túi không còn đầy 1 triệu bạc. Đất nước đã bao giờ bi thảm như thế này không?
Buồn ghê...
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@noMacLe bi thảm lâu r h mới bục ra th
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@noMacLe Đó là vì sao VN dịch bùng lên là chết dở.
"- TPHCM cho biết sau hơn 2 ngày đã tiêm được 200 nghìn liều vaccine Sinopharm và đang chuẩn bị tiêm tiếp khi 1 triệu liều về tới. Tất cả những liều đã được tiêm không có phản ứng phụ quá mức cho phép."

Quả nhiên là tiên dược từ thiên triều, chỉ cần sau 48h là được kết luận an toàn và không có phản ứng phụ quá mức cho phép.
Mr.VietAn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Methanol Vắc xin sinopharm hiệu quả không cao bằng các loại kia nhưng cơ bản nó dùng công nghệ truyền thống nên an toàn hơn. Mình có nhiều bạn bè ở Q8 lúc đầu cũng phân vân nhưng dịch căng thẳng nên cũng đồng ý chích sino nếu điểm tiêm không có loại khác(mà đăng ký rồi vẫn chưa có lịch đi tiêm). Nói chung vắc xin không có hiệu quả cả đời nên theo mình nghĩ bí quá năm nay tiêm vắc xin TQ rồi đợi hết tác dụng tiêm vắc xin ngon hơn khi có nguồn cung dồi dào.
chua1221
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Methanol An toàn là ko có sốc phản vệ, chứ ông định nghĩa an toàn khi tiêm vacxin là j, hôm qua có tin 1 người còn làm liền 2 mũi luôn kìa mà có vấn đề j đâu
@Mr.VietAn Đúng rồi ko tiêm mà nhỡ dính nguy cơ tử vong đến 1-3% cao mà
@chua1221 Thế là đủ luôn nhỉ 😆 tôi thấy 2 ông đều sai, người ta chích thì còn phải hút vaccine xong ống ra, bắt chống tay để tiêm, thế mà ông ko nhận ra. Người tiêm thì thấy ở phòng tưởng đến lượt 😃) đông quá mà chích nhiều chắc hoa bố nó mắt ở bàn kia sang bàn này.
Nam mô Đại Từ đại bi Quan Thế Âm bồ tát cứu khổ cứu nạn
@Em Giàng A Bông Amen
vutrunghoa
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Em Giàng A Bông Cứu được thì đã cứu lâu rồi.
Không biết đến bao giờ mới chấm dứt đc cảnh này. Thực sự thấy bất tiện. Đến 49 ngày của bố mình mà mình cũng ko về nổi, thấy bất lực kinh khủng. 😔
Năm ngoái lo ngạo nghễ hả hê chê bai từ Mỹ, Nhật, châu Âu, Ấn Độ…. Và cả thế giới chứ không lo tập trung nghiên cứu sản xuất vaccine hay ký hợp đồng mua vaccine. Đợi nước đến chân mới nhảy
@cuongtao2016 Đúng là thứ dốt nát thấp kém. Tao không rảnh làm YouTube.
Thì tao nói rồi “nếu tao làm nail thì cả nhà tao chết hết còn nếu tao không làm nail thì cả nhà mày chết” Dám chơi không ?
Tao làm gì tao biết nên tao mới tự tin vậy. Mày dám không?
Dân làm nail làm gì có hiểu biết và tự tin được như tao.
Mấy cái dây chuyền sản xuất dược phẩm và công nghệ sản xuất vaccine tao được đào tạo ở đại học rồi.🙂

Tại tao ghét cái lũ dân dốt ở VN năm ngoái ngạo nghễ trù dân bên Mỹ tao nhiễm chết vì Covid. Mà tao nói bọn nó rồi “cười người hôm trước hôm sau người cười” năm nay thì đi xin xỏ vaccine của Mỹ viện trợ đúng là không biết nhục. Hên cho tụi mày là dân Mỹ tao tốt không có để bụng đó. Coi như bố thí cho bọn dốt nát không có trình độ
@harry.pham2016 Thôi nail tộc thì nhận nail tộc đi. Nói thì nói vậy thôi chứ nghề nào cũng là nghề, miễn không vi phạm luật là được. Mà t thấy người làm nail người ta cũng lịch sự lắm chứ đâu ăn nói kiểu như m đâu, chắc ko phải làm nail rồi, dưới đó chắc luôn 🐮
@cuongtao2016 Tao nói lại lần nữa nếu tao làm nail thì cả nhà tao chết , còn không thì cả nhà mày bị Covid hay xe cán chết. Chơi không ?
Thứ dốt nát thấp kém mà đòi so với dân trí thức Mỹ, đúng là không biết thân phận.

Năm ngoái ngạo nghễ cười trù dân Mỹ tao này nọ mà sao giờ mặt dày đi xin xỏ vaccine của nước tao thế? Đúng là không biết nhục mà còn ráng lớn tiếng. Dân nước nhược tiểu nghèo hèn dốt nát, không có trình độ khoa học kỹ thuật mà ảo tưởng lớn tiếng nên bị dịch nó vật cũng không oan chút nào.

Nói không lại thì ngậm máu phun người nói làm nail này nọ. Chắc tưởng ai cũng dốt nát vô học như mày hà? Tao học lên cao làm dân trí thức chứ không thèm làm nail đó vì tao biết cái bọn ở VN hay đem vụ nail này ra móc mỉa dân Việt ở Mỹ. Nên giờ tao vừa có quốc tịch Mỹ vừa là tầng lớp trí thức có học thì tao đâu có coi dân đen dốt nát ở nước nhược tiểu như mày là cái gì đâu🙂
@harry.pham2016 Thôi có cố nói thì trình đô tương đương hoặc kém cả người làm nail, chắc gì đã bằng họ. Bày đặt kỹ sư này nọ, ba hoa chích chòe. Nói như mày tao đang chủ tịch tập đoàn đa quốc gia này. Bày đặt danh vọng, ko cần tiền. Sáo rỗng, chắc gốc ông bà gần Long Bình à?

Bên Mỹ IQ 140 mà cũng tin vào lời thề à? Có thi thách thức danh hài Mỹ chưa? Chắc giật giải quán quân đó. "Lời thề" bạn vui tính vãi .....
Yêu quá
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
3 năm
Má nhắc là tức. Này thì kết hợp KT và chống dịch. Làm ăn chểnh mảng. Ko nghiêm. Nghỉ sao khu tui vùng đỏ đã phong toả vẫn bán lén đc chợ tự phát. Vẫn đạp xe đi phát. Báo riết ko thấy nhờn t nghỉ báo luôn.
@Hi-CNTT bên đây Tân Bình vẫn đi ầm ầm
@Hi-CNTT Sg đang tăng nhanh lại số F0 ngoài cộng đồng rồi.
Haizz
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
3 năm
@whatwhenwhere Chắc có lẽ quyết định ko về quê cách li của t sai r. T đã tin tưowmgr vào các ông HCM làm việc. Cuối cùng đã hơn 2 tháng ko giảm còn nguy hơn.
@Hi-CNTT chống dịch cực đoan ngăn sông cấm chợ gây rất nhiều thiệt về kinh tế, quan trọng nhất là k có tiền để trả cho các y bác sĩ đang làm việc phục vụ chống dịch, + với giá cả leo thang đẩy lạm phát tăng,... Thái Lan thì họ nhiễm nhiều hơn VN nhưng chết ít hơn 1 ngày < 200 ca, chỉ giới nghiêm từ 9g tối trở đi, buôn bán hình như chỉ cho mang đi
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
Việt Nam copy Taiwan thôi. Nhưng y tế thì nghèo, đến "thuốc" trước khi dịch bùng phát còn chia nhau ăn. lên báo ầm ầm mà còn không bị gì thì chống dịch kiểu gì.
Nhiều người đâu biết đợt dịch 2003 Taiwan có đến mấy chục người chết nên họ đã lập ra viện phòng chống dịch kể từ đó. Và dĩ nhiên họ chống dịch tốt. VN khi dịch 2020 còn nổ vì lúc đó có ai xét nghiệm mà biết nhiễm. Đến biên giới còn không chịu đóng cửa sợ tq nó buồn. Rồi sau đó trong khi dịch chưa ổn lại ký quyết định mở đường bay lại với tq 😌
Dân Việt giờ có mà cầu mong vào Phật Chúa, Thượng Đế..... chứ chống dịch kiểu mấy anh bắc cụ thì mơ đi.
Còn nhiều cái hậu trường ở mấy cái bệnh viện dã chiến nữa kìa mà tôi nói ra mod lại ban.... 😌
@makeitmine Bữa trước Đài họ cũng nhiễm đợt với Vn ngày cũng mấy trăm ca mà có mấy ngày họ đã khống chế được? Giờ ngày có vài ca. Công nhận họ chống dịch tốt nhất thế giới, vừa chống dịch mà lại không ảnh hưởng đến kinh tế nữa. ÁHihi
Căng thẳng như này chả biết khi nào mới ổn,
Dịch càng chống càng thấy lây lan mạnh hơn 😔
Mong đại dịch sớm qua khỏi.
vitunet
TÍCH CỰC
3 năm
giờ chỉ mong được tiêm để lúc nhiễm tránh nguy hiểm tính mạng thôi, chứ mấy con biến chủng mới đều kháng vắc xin hết rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019