Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Khi Samsung mang smartphone màn hình gập gần hơn mọi người

cuhiep
20/8/2021 7:19Phản hồi: 221
Khi Samsung mang smartphone màn hình gập gần hơn mọi người
Khi thông tin rò rỉ về việc Samsung sẽ bán dòng điện thoại gập với giá tốt hơn mình rất thích. Không phải vì mình mong được mua nó với giá rẻ mà vì mình nghĩ đến việc có nhiều người sẽ có trải nghiệm như mình trải nghiệm. Nhưng khi mà đi mass hay đại khái bán ra rất nhiều máy thì nó không chỉ đơn giản là bán với giá để nhiều người có thể mua mà còn cần rất nhiều thứ khác nữa. Trong video này mình muốn chia sẻ những gì mình thấy là Samsung đã làm trên Galaxy Z Fold3 để nó có thể đến gần mọi người hơn.



Bền hơn: Khung viền mới, khả năng chống nước:

Tuy đã trải qua mấy năm rồi nhưng vẫn còn khá nhiều người lăn tăn về độ bền của điện thoại gập. Cái lăn tăn này mình cho rằng nó cũng hợp lý. Vì cơ bản những cái gì đó chuyển động hay gập, mở này nọ thì chắc chắn người ta nghĩ đến độ bền. Nhiều người còn cmt trong post của mình nói về việc đứt cáp… cái suy nghĩ đứt cáp này nó lạc hậu chắc cũng 20 năm rồi vì giờ làm gì còn cáp nữa mà đứt. Do đó bền hơn là điều cần thiết để tiếp tục thuyết phục người dùng vượt qua tâm lý.


Galaxy_Fold3_Flip3_tinhte2.jpg

Mình dùng qua Fold đời đầu, Z Fold2 cũng như theo dõi cộng đồng anh em dùng. Gần như mình thấy là điện thoại gập hiện nay đã đạt được độ bền không khác gì các máy dạng thanh bình thường. Và thêm nữa năm nay Samsung lại còn tiếp tục nâng cấp thêm về vật liệu cũng như giải pháp để giúp cho điện thoại gập bền hơn. Cụ thể với Z Fold3 và Z Flip3 thì Samsung đã dùng hệ khung viền mới bền hơn đời trước mà họ gọi là Armor Aluminum. Rồi kính lớp kính siêu mỏng (UTG) cũng là thế hệ mới hơn giúp cho việc trải nghiệm màn hình gập không khác gì màn hình bình thường và dĩ nhiên là bền hơn.

Việc điện thoại bền hơn mình nghĩ sẽ dẫn đến các lợi ích sau

  • Trước tiên là cảm giác cầm trên tay sẽ chắc chắn hơn. Điều này mình đã cảm nhận được khi so sánh cảm giác cầm của Z Fold3 với Z Fold2 trước đây. Điều này là cơ bản và quan trọng tuy nó không nói ra thành văn được. Nhưng mỗi khi cầm sử dụng máy thì chúng ta thấy nó chắc chắn hơn, liền lạc hơn thì chúng ta sẽ cảm thấy tự tin, thoải mái hơn.
  • Điện thoại không bị hỏng hóc cần phải mang đi sửa, mang đi bảo hành. Cái này thì cả người dùng và hãng bán ra đều không muốn nó xảy ra. Lúc bán vài trăm cái thì chuyện này đơn giản, vài ngàn vẫn có thể xử lý được. Nhưng đến đơn vị triệu mà máy không bền, dễ hỏng thì nó sẽ thành thảm hoạ. Hơn ai hết Samsung đã trải nghiệm được điều này.

Khả năng chống nước IPX8

Mình xem đây là minh chứng rõ ràng nhất cho việc điện thoại gập bền hơn. Khi dùng những chiếc điện thoại trước đây mình gần như chấp nhận là nó sẽ chết nếu bị văng nước vào. Giống như những gì chúng ta trải qua trước đây khi dùng thiết bị điện tử hay điện thoại. Tuy nhiên vài năm gần đây thì việc chống nước trên điện thoại gần như là bắt buộc rồi. Samsung là hãng làm việc này nhiều và tốt nhất. Mình test chống nước hầu như mọi điện thoại có khả năng chống nước thì rút ra kết luận là Samsung làm tính năng này ngon nhất. Thử nhiều mẫu nhất và không con nào bị hỏng cả. Trong khi các hãng khác gần như đều có ít nhất một con hỏng hoàn toàn.


Galaxy_Fold3_Flip3_tinhte3.jpg
Với khả năng chống nước thì mình nghĩ là điện thoại gập của Samsung đã sẵn sàng về độ bền để có thể bán rộng rãi hơn. Nhiều người chấp nhận hơn.

Thời trang hơn, vui vẻ hơn.

Phần này mình bàn đến Z Flip nhiều hơn tuy Z Fold cũng có nhiều cải tiến để nhìn nó đẹp hơn, liền lạc hơn. Với Z Flip thì nó rõ ràng hướng đến những anh em thích vẻ đẹp, thời trang, sự đơn giản hơn. Và cũng là một sản phẩm hướng đến phái nữ nhiều hơn. Mình có một nhận xét là nhiều hãng đã không thể thành công khi không đạt được sự yêu mến của phái nữ. BlackBerry, HTC, Sony chẳng hạn, họ hướng quá nhiều đến anh em, sự mạnh mẽ, thẳng tắp… Do đó một chiến lược muốn phủ rộng mà không nhắm đến phái nữ, không nhắm đến thời trang thì rõ ràng là thiếu.


Galaxy_Fold3_Flip3_tinhte4.jpg
Vậy cho nên phần này mình đánh giá hướng đi của Samsung thể hiện khá rõ ràng trong dòng gập của họ. Nhất là Z Flip. Tuy nhiên thực tế chị em chấp nhận nó thế nào, anh em chấp nhận nó thế nào thì chúng ta sẽ bàn tiếp.

Cá nhân mình sẽ dùng Fold vì mình thích điện thoại to. Flip nếu có mình sẽ mua tặng bạn gái, nhưng mình chưa có bạn gái, gia đình cấm cản quá.

Quảng cáo



Màn hình tràn viền hơn: camera ẩn dưới màn hình.

Mình thích giải pháp giúp cho màn hình tràn viền hơn của Samsung từ đời đầu, qua đời 2 và đến đời 3 này trên Z Fold3. Thực chất mình thấy bỏ luôn cái camera trong màn hình đó đi cũng được. Tuy nhiên như vậy thì tiêu cực quá. Phần thay đổi này của Samsung khiến những người từng dùng Fold sẽ tiếp tục dùng Fold và cảm thấy hạnh phúc hơn, thoải mái hơn, công nghệ hơn và như vậy khi những người khác hỏi về trải nghiệm thì sẽ tự tin trả lời là nên mua, nên xài. Đó cũng là cách mà điện thoại gập đến được nhiều người hơn.


Galaxy_Fold3_Flip3_tinhte1.jpg

Về camera dưới màn hình thì anh em có thể hiểu nôm na là ở khu vực đó Samsung để lượng màn hình ít hơn bình thường. Ví dụng như bình thường khu vực cam trước đó cần 500 điểm để phủ hết thì trên Z Fold3 nó sẽ có tầm 150 hay 200 điểm còn lại thì sẽ rỗng và camera sẽ nhìn xuyên qua. Khi không dùng camera thì 150 hay 200 điểm kia sẽ hiển thị bình thường nên khi sử dụng màn hình gần như chúng ta không để ý thấy sự tồn tại của camera. Một là vì vị trí của camera ở biên máy, hai là nó vẫn sáng màu như các khu vực lân cận. Còn khi anh em dùng camera trước thì các điểm ở khu vực đó được tắt đi và camera nhìn xuyên qua bình thường.

Chất lượng ảnh, video mình thử thì thấy nó cũng giống như các camera trước khác. Như vậy là gần như chúng ta không cần hy sinh nhiều về chất lượng camera và trải nghiệm tràn viền giúp thoải mái hơn, toàn diện hơn trên màn hình to.

Spen: mang nguyên dòng Note vào Fold.

Với việc tích hợp Spen thì anh em thấy là gần như Samsung đã mang hẳn cả dòng Note lên trên dòng Fold. Và không chỉ thế họ còn dừng luôn dòng Note, dòng máy được xem là huyền thoại nhất của Samsung. Và như vậy là gần như anh em dùng Note sẽ có một con đường duy nhất để tiếp tục dùng Note đó là sang Fold.

Quảng cáo



Theo như trải nghiệm của mình thì Fold sẽ cho trải nghiệm tốt hơn Note rất nhiều. Nếu chênh giá 1.5 lần thì Fold vẫn xứng đáng hơn Note. Cho nên chiến lược này của Samsung nếu anh em Note theo cơ bản thì sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Thêm chút về cấu hình phần cứng thì anh em cũng không phải đắn đo nhiều. Máy dùng SoC Snapdragon 888, RAM 12GB, 5G, màn hình to, tốc độ làm tươi cao, lấy mẫu cao, sáng…

Galaxy_ZFold3_Spen.jpg
Như vậy là Fold lại có thêm được một số lượng lớn khách hàng nữa chuyển từ dòng Note qua.

Mức giá dễ chịu hơn.

Đầu tiên mình dự đoán là Samsung sẽ giảm đâu đó chừng 10% thôi, giá sẽ rơi vào khoảng 45 triệu. Tuy nhiên giá chính thức hiện nay thì bản 12GB RAM 256GB bộ nhớ chỉ 42 triệu và thêm các khuyến mãi khác nữa thì coi như máy dưới 40 triệu. Thực sự đó là một mức giá tuyệt vời. Nó chỉ ở mức ngang giá của một chiếc điện thoại bình thường bản đắt nhất.


Galaxy_Fold3_Flip3_tinhte5.jpg
Và với giá này thì mình có thể yên tâm là mình sẽ có thêm rất nhiều bạn bè, anh em dùng Fold. Trước giờ cũng có người dùng rồi nhưng mà vẫn chưa thể so được với các dòng S, Note.
221 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mất ba bản mới được như thế này
@P.W Hóng Fold 2 xuống 20 củ. 😁
mhhung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@zer0_7 Thấy cửa hàng nhập lại fold2 giá 22 để đổi cũ lấy mới
SuperBowl
TÍCH CỰC
3 năm
@P.W Nên để Spen là dòng riêng của Note vì xài Spen trên Note tiện hơn rất nhiều, có khe cắm Spen riêng trên Note tiện hơn để ở ngoài như trên Fold.
Ghét kiểu gập quá
huong080
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lê.Anh.Tuấn Gập kiểu này là tối ưu mà. Mở ra thì được màn hình to, sướng. Mình thấy Fold tương lai sẽ ngon hơn, rẻ hơn. Hy vọng tới đời thứ 5 cũng là lúc mình có đủ tiền để mua 😃
@Lê.Anh.Tuấn Thực ra đây chính là thiết bị mà Apple cần. Vì ipad đã tối ưu giao diện. Mua iphone được ipad là ước mơ của bao người, chạy chip m1 nữa thì bá.
Trên hình là phu nhân của anh Cu Híp phải không các bác 🙄
5601382_Galaxy_ZFold3_tinhte.jpg
@Quân Mã Thảo nào, ảnh thiếu nữ bên sen bị bả cho bay sạch trụi. Moé cay 😞
@Quân Mã À. Này bác. Bài quảng cáo cho ví sen thì còn này bác 😃
https://tinhte.vn/thread/ghep-quang-cao-vi-sen-nhu-vay-co-chuan-khong-anh-em.3372337/
@tập-biden Đừng bàn chính trị, gái, áo dài, nhất là sen ở trong này bác nhé 🤣
Android phân mảnh ko nên dùng vì khi thay đổi ngôn ngữ, chuyển vùng ko cần reset máy lại như iPhone. Đổi độ phân giải hiển thị nhưng vẫn hiển thị chuẩn từng pixel, từng centimet theo độ phân giải native Display ko như iPhone 6, 6s Plus
www.paintcodeapp.com_news_ultimate-guide-to-iphone-resolutions.png
@centernc Bạn điên vì bạn công kích cá nhân vào 1 bài viết review sản phẩm android chứ ko phải vào 1 bài viết phiến diện. Vào cái bài chê ấy mà chửi. Tự nhiên cái bài viết của người ta review sản phẩm đi nói câu đừng xài mang nhục thì có điên ko??? Rồi mai mốt bài nào ổng viết ra ko cần biết đúng sai vào chửi trước đã ah. Vớ vẩn thật
@centernc Thế ah, Mình không biết vụ này đấy. Toàn để mặc định.
@ThinhTran1190 Chửi vì ổng làm cái app Tinhte ko chịu tối ưu cho Android
dell e7440
TÍCH CỰC
3 năm
@ThinhTran1190 Được rồi Mod @cuhiep@Duy Luân khen Windwos Phone 10 đi cho khỏi phải chê bai android các kiểu
Fold đẹp quá
Quá đẹp!!!
Gia đình cấm cản anh có bạn gái nhưng không cấm anh có bạn trai, tặng em con flip đi anh ơi 😆
@kedote ủa 😁 có nhầm lẫn gì không hihihi
cdang
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep Cảm giác gõ phím ở màn hình ngoài có thật sự khó không anh?
hthhus
TÍCH CỰC
3 năm
@Eldimio 6in nhưng nó hẹp và dài nên người ta hỏi thôi.
Eldimio
CAO CẤP
3 năm
@hthhus Tỉ lệ 21/9 khác gì màn mấy con Sony đâu.
@Eldimio không phải tỉ lệ mà là kích thước, bên ngoài nó nhỏ chứ hkoong như mấy cái smartphone khác.
Eldimio
CAO CẤP
3 năm
@cuhiep Chắc bản cũ nó làm cùi quá chứ màn đấy so với smp đởi xưa như iP4, iP5 vẫn to chán.
laptophn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá cao quá! Chỉ gần với đại gia như ông chủ tinhte thôi.
@laptophn nó ngang cái iPhone xịn nhất hay cái Android xịn nhất của Samsung trước đây thôi.
@cuhiep Samsung tặng bác hiệp 1 con làm pr, chứ bọn e đói kém bói đâu ra tiền mua, thôi cứ con 2 củ dùng là ngon
Hẹn em vào năm sau, chứ năm nay hạn quá rồi 😂
anh Sam chi QC ghê quá 😅
@manchirua mời cuhiep đăng bài chắc phải trả thêm phụ thu, giá cao hơn của Đan Anh với Luân béo nhỉ!?!
TuấnPhát)
ĐẠI BÀNG
3 năm
@QuanLyNhaNghi Ngt QC đc tiền, NhaNghi dạo này ế quá, lên đây bưng bô hãng táo còn ko đc cái nịt để trả
Rất lâu mới thấy ông này có bài viết coi được
Chất nhưng chưa thật thực dụng. Cầm con fold3 đc cái oách, hách trong nôi, thu hút mọi ánh nhìn.
Thừa tiền và máu thì chơi luôn và ngay.
Vẫn thích fold3 có cái màn hình ngoài to ngang một chút vì hoạt động thường xuyên thì dùng dạng thanh vẫn tiện lợi hơn. Mình tay to nên ko ngại cân nặng em nó. Màn to ở trong thì chỉ giải trí, chỉnh sửa văn vản, nhưng thật sự là ít dùng. Nếu dùng màn hình to thì thường là hay ngồi một chỗ, làm con mtb hay ultrabook cho nhanh.

Cuối cùng con zfold3 làm ra là để quảng cáo công nghệ màn hình, bán hàng, sản xuất gia công cho các hãng khác, apple chẳng hạn 😃

Nên nói câu này hợp hơn, sự ra mắt của zfold3 sẽ kéo gần thời gian lại, làm cho chúng ta sớm trên tay con iphone màn gập
@navy.seal Nửa năm sau giá về 30tr thì lại ko quá tầm với nữa rồi, lúc note 20ultra ra 31tr lận cũng nhiều ng mua mà, ip 3 mấy tr mà thấy xài đầy đường luôn á.
Dat0236
TÍCH CỰC
3 năm
@navy.seal Từ khi nào kẻ đi sau mà tự hào zữ zậy. Để chống mắt lên coi khi nào Apple làm. Mà nghĩ chắc ko đâu ai lại đi sau. Apple vĩ đại mà.
@navy.seal Luôn chửi những người đi tiên phong mở đường là iSheep.
tanphu992
TÍCH CỰC
3 năm
@navy.seal iphone mà ra màn hình gập làm được nhiều thứ fold 3 này tao gọi mày bằng bố luôn
KㅤEㅤN
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep nói đúng trọng tâm những vấn đề mình còn lăn tăn trên Fold 2.

- Giá: vấn đề lớn nhất cản trở mình đến với Fold 2. Dù khả năng có thể mua nhưng 50tr vẫn là 1 con số rất lớn để chi cho 1 chiếc ĐT.

- Độ bền: Do mới là phiên bản 2 nên mình vẫn chưa yên tâm, vẫn mang suy nghĩ là sản phẩm này chưa thực sự hoàn thiện. Chờ phiên bản sau hoàn thiện hơn & chờ phản hồi từ những người dùng trước.

- Chống nước: Mình sống ở TP.HCM, nơi thường xuyên có những cơn mưa bất chợt... nên ĐT ko có chống nước ko phải sự lựa chọn của mình.

- Cái nốt ruồi ở màn hình bên trong: Do mình thuộc tuýp người hơi cầu toàn hoặc có thể nói là khó tính, trên Fold 2 nốt ruồi đó làm mình thấy khó chịu vì nó nằm ở vị trí rất ất ơ, ko phải chính giữa màn hình như các dòng ĐT khác nên nhìn rất gai mắt. Thậm chí mình còn mong Samsung bỏ luôn cái Camera ở màn hình bên trong đi.

Phải công nhận 1 điều là Samsung luôn biết lắng nghe & rất giỏi chiều lòng người dùng! Khi Fold 3 ra mắt, các vấn đề còn lăn tăn ở Fold 2 đã đc giải quyết hết nên mình đặt luôn ko suy nghĩ gì nữa!

Và mình đặc biệt thích xem Review của Cu Hiệp về Z Fold 3, vì trước đó Cu Hiệp đã sử dụng Z Fold 2 nên bài review sẽ chỉ ra những điểm yếu của Z Fold 2... đã đc cải tiến trên Z Fold 3 1 cách chi tiết.

VD: vụ màn hình trong khi mở ra trên Z Fold 2, sẽ có 1 cái gờ đẩy màn hình lên... còn trên Fold 3 đã phẳng liền lạc hoàn thiện hơn.

Review từ trang khác sẽ ko có sự so sánh này vì có thể họ ko sử sụng Z Fold 2 trước đó.

Cũng thích Cu Hiệp trở lại như những ngày đầu thành lập Tinh Tế, cách nói chuyện giao tiếp với ae trong diễn đàn thân thiện hơn, bớt thượng đẳng hơn, bài viết review cũng chất lượng hơn. Like!
image.jpg
cdang
TÍCH CỰC
3 năm
@KㅤEㅤN Bạn có dùng code giảm giá của Note20 ko mà đặt dc giá 34tr ở HH hay vậy?
KㅤEㅤN
ĐẠI BÀNG
3 năm
@noctunalguy Đây là diễn đàn công nghệ, vấn đề nên bàn là về công nghệ. Ngoài ra nhân sinh quan gì như bạn nói mình ko quan tâm, đối với mình bây giờ cứ cái gì tốt & phù hợp với mình thì mình xài.

Giờ ko còn như cái hồi trẻ trâu đi làm fan hãng này hãng nọ nữa, cũng ko còn mầy mò Root Android hay Jailbreak IOS nữa. Mình quá tuổi & qua cái thời đó lâu rồi bạn 😂
KㅤEㅤN
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cdang Thực ra là mình đặt cọc mua Z Fold 3 chỉ với giá 33tr sau khi trừ hết quà & có áp mã Note 20 Ultra. Mình đặt cọc mấy nơi, đến khi các bên thông báo giá cuối cùng thì bên nào tốt nhất mình lấy. Còn lại thì mình hoàn cọc.

Mình mua trả góp 0% qua thẻ tín dụng với giá cuối cùng đó luôn. Hãng hỗ trợ góp 0% tội gì ko xài 😁
@KㅤEㅤN Thì đang bàn về công nghệ mà, cụ thể hơn là tình yêu thật sự với công nghệ. Do bác đề cập và khen ngợi 1 nhân vật 2 mặt mình mới ý kiến đấy =))))))
tuanbds
ĐẠI BÀNG
3 năm
Apple mà làm được 2 con như này thì đừng hỏi tại sao nhà nhà đều màn hình gập
Cười vô mặt
@tuanbds Hoặc là apple đợi đến khi nhà nhà đều đã có đt gập rồi mới làm đt gập
maxkenzi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@boyngo1988 iphone 12 mới là dòng bán chạy nhất mà bác, giá nó bằng nữa con z fold chứ mấy. Nói chứ mình có tiền mua hẳn 12 pro max mình cũng khoe 😆))
cdang
TÍCH CỰC
3 năm
@tuanbds Theo truyền thống thì 2-3 năm nữa Apple sẽ có thôi....
@tuanbds apple mà làm thì các hãng TQ sẽ nhảy vào chạy đua vũ trang, đưa màn gập xuống phân khúc trung cấp =))
Eldimio
CAO CẤP
3 năm
Không phải ai cũng cần 1 cái tablet. Smartphone gập quá cồng kềnh khi bỏ túi để luôn mang theo bên mình khi ra ngoài.
nhunhien89
TÍCH CỰC
3 năm
@Eldimio Làm gì có sản phẩm nào dành cho tất cả mọi người, rõ ràng điện thoại gập đang mở rộng dần thị phần người dùng. Điện thoại có bút thì chỉ Samsung là hãng thành công, giờ màn hình gập rất có thể cũng sẽ như vậy.
quocanh1988
ĐẠI BÀNG
3 năm
Samsung dừng dòng fold à anh em
0F71B1BC-38D3-445F-BEAC-C3431449630C.jpeg
Khá khen cho câu:.. mình chưa có bạn gái, gia đình cấm cản quá ..." 😌

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019