Anh em tham khảo cách tự làm xét nghiệm covid-19 tại nhà

Hassler
22/8/2021 17:7Phản hồi: 45
Anh em tham khảo cách tự làm xét nghiệm covid-19 tại nhà
Để chống dịch sắp tới chính quyền các địa phương sẽ có đợt làm xét nghiệm toàn bộ người dân tại TPHCM và làm diện rộng ở nhiều tỉnh thành khác. Tuy nhiên cũng có trường hợp chúng ta có thể tự mua bộ xét nghiệm về để kiểm tra xem mình hoặc người thân có bị nhiễm virus hay không thì cũng được khuyến khích. Dưới đây là hướng dẫn của phía CDC TPHCM về cách tự làm xét nghiệm ở nhà, anh em có thể tham khảo để nếu có làm thì làm cho đúng các bước.

Anh em chú ý là bộ xét nghiệm nhanh phải đạt chuẩn được Bộ Y tế cấp phép lưu hành nhé. Nếu mua những hàng chưa được cấp phép rất có thể kết quả cho ra sẽ không chính xác.

HCDC_testkit.jpg

Tuy nhiên xét nghiệm PCR vẫn là tiêu chuẩn vàng để khẳng định 1 người có bị nhiễm virus hay không, thế nên nếu kết quả của xét nghiệm nhanh là âm tính cũng không nên chủ quan vì độ nhạy của dạng xét nghiệm này không chính xác như khi chúng ta làm xét nghiệm PCR. Nếu vẫn nghi ngờ thì anh em vẫn nên tìm cách liên hệ với cơ quan y tế gần nhất hoặc có những nhóm tư vấn khác để được hỗ trợ.

Danh sách các bộ xét nghiệm nhanh được Bộ Y tế chấp nhận chất lượng và cho phép anh em vào đây xem nhé

https://ncov.moh.gov.vn/en/-/6847426-6440

Tham khảo HCDC
Ảnh cover suckhoedoisong
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

KㅤEㅤN
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình nhờ người nhà bên Đức mua giùm 1 đống que test rồi gửi về VN từ trước khi dịch bùng phát để đề phòng rồi.

Mỗi khi đi ra ngoài đường gặp hay tiếp xúc người lạ là về mình test luôn. Còn hiện giờ với số người dương tính trong cộng đồng đang lên con số khủng khiếp này, có thể virus bay lơ lửng trong không khí nên cứ cách 2 ngày mình tự test ở nhà 1 lần cho chắc.

Biết sớm để có phương án xử lý sẽ tốt hơn để bệnh trở nặng rồi mới phát hiện!
image.jpg
skyline2
TÍCH CỰC
3 năm
@kekk Sai nhé! Test để biết mà bảo vệ bản thân và người xung quanh, với covid này không chừa một ai, nhưng được cái may 80% người nhiễm không sao cái này khoa học đang nghiêng cứu, còn nếu bạn dương tính thì ăn uống tập thể dục điều độ, có triệu chứng thì gọi báo chính quyền sao phải xoắn
KㅤEㅤN
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kekk Việc đầu tiên khi mình dính covid là mình sẽ báo cho chính quyền địa phương nơi mình đang sinh sống để họ có biện pháp cách ly & hỗ trợ y tế khi cần thiết.

Việc tiếp theo, nếu ko có biến chứng nặng mình sẽ tự chăm sóc bản thân tại nhà & tránh tiếp xúc với tất cả mọi người để tránh lây nhiễm cho mọi người 1 cách tối đa. Bảo vệ cộng đồng cũng là bảo vệ mình & ngược lại.

Phát hiện sớm bị dương tính là để mình chủ động trong mọi hoàn cảnh. Tốt hơn nhiều khi chẳng may bạn bị mà bạn ko biết, chẳng phải gặp người khác là lây nhiễm cho họ rồi sao?
KㅤEㅤN
ĐẠI BÀNG
3 năm
@skyline2 Bạn nói chính xác luôn, biết để bảo vệ người thân & mọi người xung quanh! Mình mà dương tính sẽ báo chính quyền & người thân luôn, tránh tiếp xúc để bảo vệ mọi người.
skyline2
TÍCH CỰC
3 năm
@KㅤEㅤN Heh nhà mình có 11 người dương tính nhưng may không sao tất cả đã qua khỏi, cũng nhờ có bộ test nhanh mới biết dương tính, tự cách ly, không thôi 11 người đó đi ra ngoài lây thêm cho bao nhiêu người nữa
Cám ơn mod. Ở HN thì kit đã được BYT cấp phép này ra hiệu thuốc là có, hay như nào nhỉ?
@P.W Pharmacity bán đầy 175k
@P.W https://www.pharmacity.vn/pharmacity-phan-phoi-bo-xet-nghiem-nhanh-covid-19-chinh-hang-tai-tp-hcm-dong-nai-vung-tau/ dễ mua nhất ngoài HN thì ra đây mua nhé mod
không có link shopee nhể 😃 chứ dịch này ra nhà thuốc mua cũng ngại, mà có khi còn mất 2 củ phí đi đường 😃)
blindknight
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mua kit thử humansis của Hàn Quốc ở nhà thuốc long châu fpt 145K. Ở hcm hôm trước mua có ship tận nhà
bestest_boy
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thời điểm này đi test tập trung đông người ớn lắm vì nhiều F0 ngoài đó. Hoặc lỡ nhân viên lấy mẫu mệt quá sát khuẩn tay không kỹ thì toi. Việc lấy mẫu rất đơn giản ai cũng có thể tự làm. Chỉ cần dùng đúng kit đã được bộ y tế chấp nhận có bán ngoài Pharmacity, Long Châu là được
Test bộ kit này cũng sàng lọc được kha khá. Ai test ra âm tính thì 90% là âm tính, còn ai test ra dương tính thì chắc chắn 100% là dương tính.
@Methylamine Theo mình biết, âm tính giả (người âm tính chưa chắc âm tính thật) của các kit test nhanh kháng nguyên phổ biến là 45 - 55% (RT-PCR là 9 - 13%). Rất khó để có bộ test đạt 90% âm tính thực sự.
Vẫn chưa hiểu khi nào cần lấy dịch tị hầu và khi nào chỉ cần lấy dịch mũi.
thuanplus
ĐẠI BÀNG
3 năm
@justbenice Test nhanh chỉ lấy dịch mũi là đc, PCR lấy cả mũi và họng b ạ
Giờ test ra dương tính lại lo lắng thêm !
@Apple thần thánh Có gì đâu bạn, nếu test biết mình bị thì phòng tránh cho người thân xung quanh và theo dõi sức khỏe mình
@Apple thần thánh Nếu mà dương tính thì bạn test hay không nó vẫn là dương tính, biết sớm mà chữa với cách ly có phải tốt hơn không, chứ có phải không test thì không lo nhưng đến lúc bệnh nặng rồi thì tèo.
Nếu ra 2 vạch là dính à anh em 😔
vienanh288
TÍCH CỰC
3 năm
Đang ở vùng xanh lên ko ham hố lớ ngớ đi mua lại dính dương tính thì bỏ mợ . An nhiên ở nhà cho lành
eto_design
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vienanh288 Nhà mình cũng vùng xanh. Hôm qua cả khu test đc 9 ca. Theo tình hình nên bỏ cái vùng xanh đi vì ng trong vùng xanh hay chủ quan
vienanh288
TÍCH CỰC
3 năm
@eto_design Chời
namlangno69
ĐẠI BÀNG
3 năm
quan trọng là lúc thọc vô mũi sợ ko dám thọc sâu 😔((
người ta thọc cho mình thì đc
Thọc vào mũi mình không thích nên thích dùng loại kim hơn ...
Gladi@t0K
ĐẠI BÀNG
3 năm
Phuơng pháp PCR hiện giờ vẫn là cách duy nhất để "khẳng định" Covid. Tuy nhiên có 1 điều trớ trêu là chính FDA và CDC đã xác nhận pp này không chính xác mới bỏ mợ.
Theo tớ cách tốt nhất là đừng nên mua hay test làm gì cho mệt và tốn tiền. Cứ tự theo dõi sức khỏe của mình là tốt nhất, hễ thấy mệt mõi, sốt, ho, cảm thì cứ uống chanh ấm cho nhiều. Tập thể dục tại nhà nếu không đi ra đường được.
Chia sẻ với anh em chút. Năm ngoái mình vô tình nhậu chung với 1 em bị covid. EM này đi thử hôm thứ năm và nhậu chung với mình hôm thứ sáu, qua thứ 7 ẻm báo là đã dính covid rồi và khuyên tớ đi thử cho an tâm nhưng tớ chỉ cười và không làm. Tuần sau mình vẫn thấy cơ thể bình thường các bác ạ. Thế là mình làm tới cố tình nhậu chung với thằng bạn bị Covid trước đó 1 tuần và đang ho, cụng ly chung với hắn luôn. Vậy mà cũng chẳng thấy dính.
Túm lại cứ sống BT đừng sợ hãi mà làm hệ miễn nhiễm của mình giảm xuống. Tập sống vui vẻ và năng động lên nhé. Đừng quên uống nhiều nước ẤM.
@Gladi@t0K Ông đã không tuân thủ các yêu cầu về an toàn thì thôi còn khuyên mọi người vớ vẩn. Nếu ông miễn dịch tốt với Covid thế thì tôi nghĩ nên giơ 1 tay tham gia vào đội quân tình nguyện giúp đỡ mọi người trong vùng dịch ấy chứ đừng ngồi không rượu chè. Hoặc có thể báo với bộ y tế để lấy mẫu huyết thanh cho nghiên cứu, biết đâu lại giúp được nhiều người.
Yêu quá
@Gladi@t0K Chính xác, nhiều người vì sợ hãi nên chỉ chăm chăm lo test xem mình có bị. Thật ra bị rồi thì sao? Có thuốc chữa đâu mà uống. Vậy nên cách phòng tốt nhất vẫn là nâng cao sức khoẻ nhờ tập thể dục, uống nhiều nước và bổ sung đầy đủ các vi chất cho cơ thể.
@Gladi@t0K Biến thể delta khác hẳn chủng năm ngoái, dễ lây dễ chết hơn. Chủ quan thì hối hận không kịp
Gladi@t0K
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Kkkkkkkkkkkkk Hiện giờ ngay cả CDC cũng chả biết biến thể này khác với con trước thế nào cả. Bao nhiêu khoa học gia đã yêu cầu CDC cung cấp các dữ liệu nghiên cứu về mức độ "nguy hiểm" của Delta ra sao cũng không có. Chưa hề có một Peer Review chính thức nào đưa ra cho mọi người tham khảo mà chỉ toàn nói suông. Nói kiểu này y chang như hù ma dọa quỷ con nít mặc dầu chưa bao giờ thấy ma quỷ ra sao. Tào lao.!
Nếu các bộ test do các hãng sản xuất khác nhau thì sẽ có sự khác nhau tương đối trong thời gian nhúng tăm bông vào dung dịch cũng như thời gian chờ đọc kết quả. Mình thường lên mạng để kiếm hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi tự test.
eto_design
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sau khi tự test dương tính thì báo bên y tế đẻ họ sắp xếp làm PCR. Nếu nồng độ virut dưới 30 thì nên đi cách li tập trung. Mình đang đi cách li tập trung nhé. Trong này khá thoải mái
chiều đi ra nhà thuốc làm 1 kit test mới được .
Tự test thì bảo đảm hơn
hmm giờ không biết làm sao để mua những bộ này về tự làm xét nghiệm nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019