Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đã 10 năm kể từ khi Steve Jobs từ chức CEO Apple

Lê Huyền Vân
25/8/2021 8:4Phản hồi: 58
Đã 10 năm kể từ khi Steve Jobs từ chức CEO Apple
Khoảng 6 giờ 30 phút (EST), ngày 24 tháng 8 năm 2011 truyền thông Mỹ bắt đầu đưa tin về việc Steve Jobs chính thức từ chức Giám đốc điều hành của Apple. Bản tin nóng hổi khi ấy khiến nhiều người cảm thấy buồn và có phần lưu luyến vì những gì mà vị CEO huyền thoại này đã từng làm được cho Apple và cả thế giới công nghệ. Dù rằng, từ tháng 1 năm 2011, Steve Jobs đã phải nghỉ ngơi để chữa bệnh và điều trị các vấn đề về ca ghép gan từ năm 2009. Khi ấy, tất cả người hâm mộ đều biết Tim Cook đã là người được đề cử lên nắm quyền lãnh đạo công ty.

Bức thư từ Steve Jobs


stve-jobs-2.jpg
Steve Jobs đã viết một bức thư ngắn gửi đến Ban giám đốc và Cộng đồng Apple để thông báo về việc từ chức của mình. Bức thư có tiêu đề “Letter from Steve Jobs", thông báo về việc Steve Jobs không thể tiếp tục đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành của Apple nữa. Và như thế là vị CEO đáng kính đã chính thức từ chức!

Trong thư Steve Jobs cũng bày tỏ yêu cầu hội đồng quản trị chấp thuận cho ông nắm giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị. Đồng thời, bổ nhiệm Tim Cook làm Giám đốc điều hành.

Cuối thư ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đến những người bạn, những đồng nghiệp ở Apple đã cùng nhau cống hiến.


Sáng tạo vĩ đại nhất của Steve Jobs đó chính là Apple


steve-jobs.jpg
Ngày Steve Jobs thông báo từ chức, người hâm mộ, nhân viên Apple, nhà đầu tư và công chúng thể hiện nhiều cung bật cảm xúc. Đa phần tỏ ra tiếc nuối và bày tỏ sự kính trọng với một huyền thoại.

“Tầm nhìn phi thường và khả năng lãnh đạo của Steve đã cứu Apple, đưa Apple trở thành công ty công nghệ sáng tạo và có giá trị nhất thế giới.”, Art Levinson, thành viên hội đồng quản trị Apple chia sẻ.

Cây bút John Gruber đã nói trên Daring Fireball rằng “Sáng tạo vĩ đại nhất của Jobs không phải là bất kỳ sản phẩm nào của Apple. Đó là chính Apple ”.

Đồng thời, không tránh khỏi những hoài nghi, nhiều nghi vấn cũng đã được đặt ra. Liệu Apple có giống như vậy nếu không có Steve Jobs ở vị trí lãnh đạo? Liệu Tim Cook có thể dẫn dắt Apple bước vào chương mới không?

Apple Park, sản phẩm cuối cùng được Steve Jobs giới thiệu với tư cách CEO



Vào ngày 7 tháng 6 năm 2011, trước khi từ chức, Steve Jobs đã trình bày ý tưởng của ông về một khuôn viên mới của Apple cho Hội đồng thành phố Cupertino. Cái mà ông đề cập tới đó chính là Apple Park, nơi vừa là một tượng đài cho những thành tựu của Apple vừa là điểm khởi đầu cho kỷ nguyên sáng tạo, nơi mọi sản phẩm của Apple trong tương lai được sinh ra, dù ông đã không còn. Tận 6 năm sau, đến năm 2017 Apple Park được khánh thành và sự kiện đầu tiên được tổ chức vào tháng 9 cùng năm.
Tất cả một lần nữa cho thấy tầm nhìn vĩ đại của Steve Jobs, dù ông đã ra đi nhưng những di sản mà ông để lại còn mãi!

Quảng cáo


Tham khảo: 9to5mac
58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn yêu Apple thời Steve Jobs nhất. Đặc biệt, cá tính, có phần cực đoan nhưng đầy sáng tạo và thực sự đam mê. Đam mê từ cái cách Jonny Ive miêu tả chậm rãi từng từ một sản phẩm mới ra của mình, từ cái cách Jobs nâng niu chỉn chu từng chi tiết cũng như tính năng của sản phẩm mới. Và sự kiện Apple hồi đấy được chờ đợi và hồi hộp xem như chung kết World cup. Giờ thì nhìn cái bảng tổng kết những tính năng mới y như đt Android flagship mới ra. Chả thấy đâu là điểm nhấn.
khó lắm, ai cũng làm được như ông ấy thì đâu thể là huyền thoại! hãy vui mừng vì thế giới chỉ có 1 ông như thế!
@zer0_7 cái gì mới thì chả hay

mới mãi rồi cũng nhàm


không phải apple k có cái mới , mà kì vọng của user quá cao
ark_ff9
CAO CẤP
3 năm
@zer0_7 Không phải lúc nào cá tính cũng là cái hay đâu, nhất là đối với 1 công ty đang ở trên đỉnh của thế giới. LG là hãng điện thoại sáng tạo nhất hiện nay và kết cục của nó thì ai cũng đã biết.
hppl
TÍCH CỰC
3 năm
nhờ ông ko biết code nên mới có được những sản phẩm dễ sử dụng , chứ như mấy ông kĩ thuật khác thì giờ chắc cái máy tính ko có con chuột ,smartphone ko có giao diện cảm ứng ,... giao diện dễ sử dụng là thứ các hãng hiện nay còn thiếu
@hppl Bức thư rất ngắn gọn súc tích, ko dài dòng
@hppl Trước iPhone thì Nokia đã có cảm ứng và hệ điều hành Symbian cũng rất dễ dùng. Và với mình thì thằng iPhone còn khó sử dụng hơn Android 69 lần. Mình vẫn luôn thử các bản iOS mới mỗi khi Apple có cập nhật nhưng đến giờ thì mình vẫn thấy iOS rối rắm hơn Android.
Carl
CAO CẤP
3 năm
Tim có thể làm ra những sản phẩm nhiều tính năng hơn, đem về doanh số cao hơn, nhưng không bao giờ có thể cho ra mắt những sản phẩm mang đầy cảm hứng như Steve.
@Carl Thời ấy Apple mở đường cho smartphone ngày nay, khác hẳn phone cùng thời. Giờ đây cái khó là Tim đương đầu với nhóm Android làm theo Apple. Hai thời bối cảnh khác nhau.
boyvipav
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Xmatphon Thời Job nói Android làm theo Apple còn hợp lý. Thời Cook gay thì ngược lại mới đúng.
Con buôn lên làm CEO thì chỉ biết tiền thôi
Cười ra nước mắt
ark_ff9
CAO CẤP
3 năm
@Carl Không phải lúc nào cá tính cũng là cái hay đâu, nhất là đối với 1 công ty đang ở trên đỉnh của thế giới. LG là hãng điện thoại sáng tạo nhất hiện nay và kết cục của nó thì ai cũng đã biết.
@boyvipav Chắc mới biết sơ sài nên nói cho có.
w810i
CAO CẤP
3 năm
Luôn là hình tượng mà mình học hỏi và hướng đến. Trong cả tư duy sáng tạo lẫn tầm nhìn.
Giá mà Apple còn Jobs.
@w810i Đồng ý rằng Jobs đã dẫn dắt Apple tạo ra nhiều sản phẩm cách mạng nhưng bạn cũng không nên quá hy vọng rằng nếu Jobs còn sống thì có thể sáng tạo ra hết thứ này đến thứ khác. Bán thân cuộc đời Jobs không phải lúc nào cũng thành công, mọi thứ đều có thời của nó. Bản thân các tập đoàn lớn khác cũng chỉ có một hoặc vài sản phẩm cốt lõi thôi.
Điều duy nhất mình có thể hy vọng là nếu Jobs còn sống thì có lẽ các sản phẩm không có...nhiều màu lòe loẹt như bây giờ thôi.
@w810i Mình cũng thích nhiều triết lý của Jobs như việc coi trọng chất lượng hơn số lượng, thiết kế sản phẩm phải tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ
Panda1203
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NguyễnXuânBằng Ơ trc đây Apple hiếm j sp màu loè loẹt bạn eii, từ imac tới ipod tới logo Apple, bạn nhầm r
ark_ff9
CAO CẤP
3 năm
@w810i Apple mà còn Jobs thì Apple sẽ như Blackberry, Nokia, HTC
, LG hiện nay.
@Panda1203 Mình có biết, Máy mac trước đây cũng có nhiều màu nhưng chủ yếu là thời đồ nhựa, với lại phong cách thiết kế thời đó cũng chuộng kiểu nhiều màu. Sau này đến thời đồ nhôm thì người ta hay chuộng trắng đen và ít màu hơn.
Và 10 năm trước, Vân chỉ mới 15 chuổi 😍
@️ mig29f ☑️ Thì sao hả bác ? 😁
@adagioleonard À. Thôi chuyện quá khứ rồi bác ạ. Vân cũng không còn nhớ đâu. Chuyện hồi bé ngây thơ ý mà 🤤
vhhai_c3
TÍCH CỰC
3 năm
@️ mig29f ☑️ 15 tuổi vậy em nó tuổi chuột sinh năm 96 bằng tuổi Đan Anh à. 15 tuổi là đủ khôn lắm rồi đó bác. Học lớp 10 rồi còn gì 🙂
@vhhai_c3 Nói nhỏ thôi bác 🙃
@vhhai_c3 Mình 95 mà nghe bác bảo 96 là 15 tuổi hết hồn
ngoctin92
ĐẠI BÀNG
3 năm
1 ông tạo ra nền tảng, 1 ông sử dụng nền tảng tạo ra kotex😎
10 năm trước tối đi học kinh tế nhưng 7h là ra biển đông với mấy ông anh ... hoặc.khu Ca 3 🤣
Thật khó tưởng tượng Apple hiện giờ sẽ như thế nào, iPhone sẽ ra sao nếu Steve Jobs còn sống.
@Methylamine Ai cũng có thời thôi bạn ạ, người ta không thể cứ sáng tạo ra hết cái này đến cái khác. Jobs còn sống có khi cũng đi chơi với Gates tâm sự chuyện...bị vợ bỏ thôi. Các ông đến tuổi nào đó cũng lui dần về hậu trường.
Nếu Jobs còn sống, có lẽ là iPhones sẽ có ít màu hơn thôi.
giỏi
Móa, cái tiêu đề.??!!
hungbya
TÍCH CỰC
3 năm
@kimlong30a11 Tiêu đề đã đổi. Để copy tiêu đề cũ ở đây cho bạn nào thắc mắc cái comment này:
"10 năm kết thúc của sự bắt đầu kể từ khi Steve Jobs từ chức CEO Apple"
@hungbya Vãi cái tiêu đề 😂
@hungbya Uh, ít ra cũng phải thêm một dấu phẩy sau chữ "bắt đầu , .....".
bangtoto
TÍCH CỰC
3 năm
Tội cho bác bị sam nó xúc
thangbem
TÍCH CỰC
3 năm
Tít tối nghĩa thật.
a2tanhtuan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Jobs là kẻ sáng tạo, cook là con buôn
Bài này làm mình mất thời gian nhất ở khúc đọc tiêu đề, đọc đi đọc lại đọc tới đọc lui đọc xuôi đọc ngược không được mình bỏ qua luôn.
DuyZzzz90
ĐẠI BÀNG
3 năm
đây mới là người tạo nên di sản
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chim Cút mới là người đưa apple lên đỉnh
giờ mình đang ngồi đọc lại quyển tiểu sử steve jobs
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vẫn luôn nhớ đến ông, Steve Jobs!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019