Airbus đã đề xuất một giải pháp đầy tiềm năng để giải quyết các vấn đề phát sinh đối với việc sử dụng tạp chí thông thường trên các chuyến bay: Sử dụng “tạp chí kỹ thuật số” được làm từ tấm nền OLED linh hoạt, với khả năng đàn hồi tốt, dễ vệ sinh và tiện lợi trong việc cập nhật tin tức hay các xu hướng mới. Ý tưởng này được đưa ra nhằm giúp giải quyết các vấn đề như chi phí in ấn tạp chí thông thường, các hãng hàng không cũng không cần quan tâm đến việc phải thay tạp chí mới sau khi quyển cũ bị hư hại hoặc đã quá cũ để đọc.
Mặc dù hiện nay, một số hãng hàng không đã tìm được cách thay thế tạp chí truyền thống bằng một số cách khác như trình chiếu thông tin giải trí thông qua hệ thống màn hình cảm ứng được gắn ở phía sau phần tựa đầu của mỗi ghế ngồi, hoặc cho phép hành khách thuê máy tính bảng để sử dụng trong chuyến bay, hay các giải pháp tương tự khác, thế nhưng các cách thức này đều có những vấn đề phát sinh riêng và không thật sự tiện lợi cho cả khách hàng lẫn tổ bay, bởi tiếp viên hàng không vẫn phải kiêm nhiệm việc hỗ trợ kỹ thuật nếu hành khách sử dụng các phương thức trên, và điều ấy vừa gây tốn thời gian, vừa không thực sự cung cấp được sự tiện lợi và thoải mái cho cả đôi bên.
Vậy nên, ý tưởng về dạng “tạp chí kỹ thuật số” của Airbus có khả năng giải quyết rất nhiều vấn đề nêu trên. Vào năm 2018, hãng hàng không này đã hợp tác cùng Royole Technology để tìm cách khai thác và sử dụng mở rộng thêm những tính năng mà công nghệ màn hình OLED có thể đem lại cho ngành hàng không. Airbus đã bắt tay cùng Royole để phát triển ý tưởng tạp chí kỹ thuật số này, với thiết kế ban đầu trông giống như một chiếc iPad thông thường, nhưng được tích hợp độ “dẻo dai” để có thể “lật mở linh hoạt như một quyển tạp chí thực thụ”.
Thông qua thiết bị này, hành khách sẽ có thể thực hiện rất nhiều thao tác và nhu cầu, từ việc đặt đồ ăn (có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng), đọc các ấn bản của tạp chí và các báo, coi phim, chương trình truyền hình và các chương trình âm nhạc, hay thậm chí còn có thể lướt web (nếu hãng bay cho phép truy cập Internet). Thiết bị này thậm chí còn được tích hợp một catalogue ngắn gọn ghi lại các hướng dẫn an toàn cho chuyến bay, để từ đó đảm bảo rằng hành khách sẽ đọc được các hướng dẫn ấy một cách trực tiếp và dễ dàng hơn.
Ưu điểm của màn hình OLED không chỉ là cung cấp khả năng hiển thị đẹp hơn mà nó còn nhẹ hơn, không yêu cầu quá nhiều năng lượng để vận hành, và hành khách có thể đặt chúng ở bất cứ đâu khi sử dụng một cách tiện lợi hơn. Màn hình OLED cũng có thể được vệ sinh một cách dễ dàng hơn rất nhiều so với một quyển tạp chí thông thường.
Airbus cho biết, hãng sẽ sớm triển khai kế hoạch lắp đặt và thử nghiệm sản phẩm này trên một chuyến bay thử nghiệm riêng. Tuy vậy, dù ý tưởng này có thực sự được thực hiện hoá thành công đi chăng nữa, thì có lẽ việc sử dụng rộng rãi sản phẩm mới này đối với các hãng hàng không là khá khó khăn, bởi dự kiến ban đầu cho thấy, giá cả bán ra của sản phẩm này không mấy dễ chịu để có thể phổ biến nó với các hãng hàng không khác.
Theo Gizmodo, Simpleflying
Mặc dù hiện nay, một số hãng hàng không đã tìm được cách thay thế tạp chí truyền thống bằng một số cách khác như trình chiếu thông tin giải trí thông qua hệ thống màn hình cảm ứng được gắn ở phía sau phần tựa đầu của mỗi ghế ngồi, hoặc cho phép hành khách thuê máy tính bảng để sử dụng trong chuyến bay, hay các giải pháp tương tự khác, thế nhưng các cách thức này đều có những vấn đề phát sinh riêng và không thật sự tiện lợi cho cả khách hàng lẫn tổ bay, bởi tiếp viên hàng không vẫn phải kiêm nhiệm việc hỗ trợ kỹ thuật nếu hành khách sử dụng các phương thức trên, và điều ấy vừa gây tốn thời gian, vừa không thực sự cung cấp được sự tiện lợi và thoải mái cho cả đôi bên.
Vậy nên, ý tưởng về dạng “tạp chí kỹ thuật số” của Airbus có khả năng giải quyết rất nhiều vấn đề nêu trên. Vào năm 2018, hãng hàng không này đã hợp tác cùng Royole Technology để tìm cách khai thác và sử dụng mở rộng thêm những tính năng mà công nghệ màn hình OLED có thể đem lại cho ngành hàng không. Airbus đã bắt tay cùng Royole để phát triển ý tưởng tạp chí kỹ thuật số này, với thiết kế ban đầu trông giống như một chiếc iPad thông thường, nhưng được tích hợp độ “dẻo dai” để có thể “lật mở linh hoạt như một quyển tạp chí thực thụ”.
Thông qua thiết bị này, hành khách sẽ có thể thực hiện rất nhiều thao tác và nhu cầu, từ việc đặt đồ ăn (có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng), đọc các ấn bản của tạp chí và các báo, coi phim, chương trình truyền hình và các chương trình âm nhạc, hay thậm chí còn có thể lướt web (nếu hãng bay cho phép truy cập Internet). Thiết bị này thậm chí còn được tích hợp một catalogue ngắn gọn ghi lại các hướng dẫn an toàn cho chuyến bay, để từ đó đảm bảo rằng hành khách sẽ đọc được các hướng dẫn ấy một cách trực tiếp và dễ dàng hơn.
Ưu điểm của màn hình OLED không chỉ là cung cấp khả năng hiển thị đẹp hơn mà nó còn nhẹ hơn, không yêu cầu quá nhiều năng lượng để vận hành, và hành khách có thể đặt chúng ở bất cứ đâu khi sử dụng một cách tiện lợi hơn. Màn hình OLED cũng có thể được vệ sinh một cách dễ dàng hơn rất nhiều so với một quyển tạp chí thông thường.
Airbus cho biết, hãng sẽ sớm triển khai kế hoạch lắp đặt và thử nghiệm sản phẩm này trên một chuyến bay thử nghiệm riêng. Tuy vậy, dù ý tưởng này có thực sự được thực hiện hoá thành công đi chăng nữa, thì có lẽ việc sử dụng rộng rãi sản phẩm mới này đối với các hãng hàng không là khá khó khăn, bởi dự kiến ban đầu cho thấy, giá cả bán ra của sản phẩm này không mấy dễ chịu để có thể phổ biến nó với các hãng hàng không khác.
Theo Gizmodo, Simpleflying