Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Airbus và ý tưởng về việc sử dụng tạp chí kỹ thuật số làm bằng tấm nền OLED

_vphlinh_
26/8/2021 0:55Phản hồi: 33
Airbus và ý tưởng về việc sử dụng tạp chí kỹ thuật số làm bằng tấm nền OLED
Airbus đã đề xuất một giải pháp đầy tiềm năng để giải quyết các vấn đề phát sinh đối với việc sử dụng tạp chí thông thường trên các chuyến bay: Sử dụng “tạp chí kỹ thuật số” được làm từ tấm nền OLED linh hoạt, với khả năng đàn hồi tốt, dễ vệ sinh và tiện lợi trong việc cập nhật tin tức hay các xu hướng mới. Ý tưởng này được đưa ra nhằm giúp giải quyết các vấn đề như chi phí in ấn tạp chí thông thường, các hãng hàng không cũng không cần quan tâm đến việc phải thay tạp chí mới sau khi quyển cũ bị hư hại hoặc đã quá cũ để đọc.

Mặc dù hiện nay, một số hãng hàng không đã tìm được cách thay thế tạp chí truyền thống bằng một số cách khác như trình chiếu thông tin giải trí thông qua hệ thống màn hình cảm ứng được gắn ở phía sau phần tựa đầu của mỗi ghế ngồi, hoặc cho phép hành khách thuê máy tính bảng để sử dụng trong chuyến bay, hay các giải pháp tương tự khác, thế nhưng các cách thức này đều có những vấn đề phát sinh riêng và không thật sự tiện lợi cho cả khách hàng lẫn tổ bay, bởi tiếp viên hàng không vẫn phải kiêm nhiệm việc hỗ trợ kỹ thuật nếu hành khách sử dụng các phương thức trên, và điều ấy vừa gây tốn thời gian, vừa không thực sự cung cấp được sự tiện lợi và thoải mái cho cả đôi bên.

2.jpg

Vậy nên, ý tưởng về dạng “tạp chí kỹ thuật số” của Airbus có khả năng giải quyết rất nhiều vấn đề nêu trên. Vào năm 2018, hãng hàng không này đã hợp tác cùng Royole Technology để tìm cách khai thác và sử dụng mở rộng thêm những tính năng mà công nghệ màn hình OLED có thể đem lại cho ngành hàng không. Airbus đã bắt tay cùng Royole để phát triển ý tưởng tạp chí kỹ thuật số này, với thiết kế ban đầu trông giống như một chiếc iPad thông thường, nhưng được tích hợp độ “dẻo dai” để có thể “lật mở linh hoạt như một quyển tạp chí thực thụ”.

1.jpg

Thông qua thiết bị này, hành khách sẽ có thể thực hiện rất nhiều thao tác và nhu cầu, từ việc đặt đồ ăn (có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng), đọc các ấn bản của tạp chí và các báo, coi phim, chương trình truyền hình và các chương trình âm nhạc, hay thậm chí còn có thể lướt web (nếu hãng bay cho phép truy cập Internet). Thiết bị này thậm chí còn được tích hợp một catalogue ngắn gọn ghi lại các hướng dẫn an toàn cho chuyến bay, để từ đó đảm bảo rằng hành khách sẽ đọc được các hướng dẫn ấy một cách trực tiếp và dễ dàng hơn.

Ưu điểm của màn hình OLED không chỉ là cung cấp khả năng hiển thị đẹp hơn mà nó còn nhẹ hơn, không yêu cầu quá nhiều năng lượng để vận hành, và hành khách có thể đặt chúng ở bất cứ đâu khi sử dụng một cách tiện lợi hơn. Màn hình OLED cũng có thể được vệ sinh một cách dễ dàng hơn rất nhiều so với một quyển tạp chí thông thường.

3.jpg

Airbus cho biết, hãng sẽ sớm triển khai kế hoạch lắp đặt và thử nghiệm sản phẩm này trên một chuyến bay thử nghiệm riêng. Tuy vậy, dù ý tưởng này có thực sự được thực hiện hoá thành công đi chăng nữa, thì có lẽ việc sử dụng rộng rãi sản phẩm mới này đối với các hãng hàng không là khá khó khăn, bởi dự kiến ban đầu cho thấy, giá cả bán ra của sản phẩm này không mấy dễ chịu để có thể phổ biến nó với các hãng hàng không khác.

Theo Gizmodo, Simpleflying
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

K nên áp dụng tại việt nam nhé 😂
@Hai Dương Đình Ngoài tự hào, tự nhục, thì còn loại nữa là ko biết nhục là gì.
Mình nghi ngờ "tự nhục" là một từ vựng đc tuyên záo nặn ra cho bò nó đeo cổ.
Ai chê bai phản ánh tiêu cực...gì đó là nó phán ngay tự nhục, mà chắc gì nó là người biết nhục là gì
@T.NC Khổ lắm cơ. Chê bai chửi bới người khác thì cảm thấy hả hê, sung sướng. Tới khi ngta phản bác lại thì bắt đầu mất dần nhân tính.
@p700i Đúng là nó sẽ rẻ hơn vì nó mang được nhiều nội dung lên hơn. Và cập nhật nội dung theo thời gian. K cần phải in nhiều lần. Mh k phủ nhận lợi ích của nó. Nếu như trang bị ở những khoang thương gia thì ok, còn đại trà thì k ổn. Vid có nhiều bộ phận ý thức còn kém lắm.
@p700i Sợ fan hâm mộ bỏ túi đem về luôn thôi bạn 😃
Áp dụng cho chặng đường dài ghế super vip thì được.
utkz2319
TÍCH CỰC
3 năm
Khác gì cái màn hình rời
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
Làm màn e ink cũng đc
Cái này nếu áp dụng ở VN chắc chỉ chơi cho hàng cao cấp. Chứ còn hàng phổ thông thì xu hướng nghịch ngợm và phá cao hơn nên chắc đc vài bữa.
tuyệt vời quá 😆
Lovetech36
TÍCH CỰC
3 năm
Nghĩ cũng hay .Đa năng .
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
Oled đắt mà cũng đâu có bền, tái chế giấy tốt hơn
w810i
CAO CẤP
3 năm
@traitay95 Vấn đề ở đây là giá tạp chí chứ ko phải chuyện tái chế giấy, đó là vấn đề của hãng giấy chứ liên quan gì hàng không ba? 😆
@w810i
Cười vô mặt
ý tưởng này hay đó
bupbechanh
TÍCH CỰC
3 năm
Đến cái khăn đắp người , miếng che mặt mà mấy bác đi máy bay còn ráng ăn cắp được.

Thì hy vọng loại màn hình này có cơ chế cắm nguồn đặc thù để hạn chế ăn cắp vặt ở VN.
Chưa kể ko lấy được thì phá cho hư, ý thức đi máy bay của 1 bộ phận còn kém lắm.
làm cái tablet android là đc rồi 😁
Tiện gọn….
mokakdha
TÍCH CỰC
3 năm
Việt nam đang giàu lên từng ngày, ba đồ oled k đáng gì, các thánh k nên tự nhục nhé
Màn hình oLed bữa nay rẻ vậy ta ! Hay chỉ làm để bi a cho hãng trong mùa dịch này bất chấp chi phí .
rồi sau này hành khách ra ngoài "nhở tay" cầm về thì sao đây. Sách báo giấy thì dễ, cái này hơi căng việc quản lý, bảo quản
Thú vị 👍
bản thân cho xài máy tính bảng trên máy bay đi là ổn hết.... Có khác gì tablet dẻo???
Lên máy bay là ko cho xài cái đồ điện tử gì hết... trong khi rảnh ko!
Trang thiết bị, thông tin liên lạc của máy bay thì quá mạnh, thằng nào dùng điện thoại, tablet, laptop làm nhiễu đi được? Hacker nó muốn thì nó vác vào toilet đóng cửa lại nó bật lên phá hoại thì cũng vậy!
TiaMa
TÍCH CỰC
3 năm
ko biết nước ngoài s chứ vn mình hay cầm nhầm đồ trên máy bay lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019