Nhờ vào tỷ lệ tiêm chủng cao, COVID-19 đã không còn là mối đe doạ nghiêm trọng đối với Đan Mạch

Rubi Lee
29/8/2021 9:45Phản hồi: 109
Nhờ vào tỷ lệ tiêm chủng cao, COVID-19 đã không còn là mối đe doạ nghiêm trọng đối với Đan Mạch
Theo thông tin mới nhất, Đan Mạch sẽ dỡ bỏ tất cả các hạn chế cuối cùng của COVID-19 vào ngày 10/9. Sau khi Bộ Y tế Đan Mạch tuyên bố virus đã “không còn là mối đe doạ nghiêm trọng đối với xã hội” nhờ vào tỷ lệ tiêm chủng cao. Theo Bộ trưởng Y tế - Magnus Heunicke cho biết: “Dịch bệnh đang được kiểm soát và chúng tôi đang có mức tiêm chủng kỷ lục. Đó là lý do tại sao mà chúng tôi có thể bỏ hết các biện pháp đặc biệt đưa ra trong cuộc chiến chống COVID-19”.

Tuy nhiên, Heunicke cũng cảnh báo rằng ngay khi Đan Mạch “đang ở tình trạng tốt”, thì thực tế dịch bệnh vẫn chưa kết thúc và chính phủ sẽ không ngần ngại đưa ra các “hành động nhanh chóng kịp thời nếu đại dịch lần nữa đe doạ đến các hoạt động thiết yếu của xã hội”.

moderna- 6.jpg

Theo số liệu từ Our World in Data, Đan Mạch là quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng nhiều thứ 3 của EU, với 71% dân số đã được tiêm hoàn tất 2 mũi vaccine COVID-19. Trong khi đó, đứng đầu là Malta với tỷ lệ là 80% và Bồ Đào Nha là 73%. Còn nước Anh tỷ lệ dân số đã tiêm phòng 2 mũi là 62%.

7 ngày vừa qua, số ca nhiễm COVID-19 mới trên 1 triệu dân trung bình là khoảng 167, cao hơn một chút so với mức trung bình của EU là 149. Trong khi đó con số trung bình của Anh là 492.

Trên thực tế, Đan Mạch là một trong những quốc gia đầu tiên của Châu Âu ban hành lệnh phong toả một phần vào tháng 3 năm ngoái, khi đợt dịch đầu tiên hoành hành ở khu vực này. Sau khi giới chức trách điều chỉnh các biện pháp thắt chắt và nới lỏng trong suốt đại dịch, Đan Mạch trở thành một trong những nước sớm nhất bắt đầu “rục rịch” mở cửa trở lại. Các quán bar, rạp chiếu phim, phòng tập gym, sân vận động, tiệm cắt tóc,… cũng đã bắt đầu mở cửa trở lại vào ngày 21 tháng 4 năm nay kèm một số quy định, khi nước này áp dụng “Hộ chiếu COVID-19”.

Theo Guardian
109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DM tuyệt vời. Mình chích có chậm quá không !?
hppl
TÍCH CỰC
3 năm
@lekhanhtrung123 "Giàu " ,bạn hiểu ý nghĩa chữ này không ? " Nghèo " thì làm gì có tiền mà tiêm sớm
@hppl Ủa pakistan với bangladesh giàu lắm hả bạn??
@irtel_neyugn Thằng nào trả giá càng cao thì càng có vc sớm thôi, mình thì cứ tiếc tiền nên cứ mãi xếp sau nta, may mà còn ngoại giao vc đc
abtranbn
TÍCH CỰC
3 năm
@fifty ĐM! làm tốt thật
Với một đất nước mà dân số chỉ nhỉnh hơn 1/2 dân số TPHCM thì chuyện phủ vaccin cho toàn dân chỉ là chuyện nhỏ.
micheal90
TÍCH CỰC
3 năm
@Khiemauto Thì cả nước chứ sao. VN chưa bao giờ vượt quá 300 tỷ, trong khi sing thì chưa bao giờ dưới 300 tỷ.
@micheal90 Nominal GDP VN là 340 tỷ, Sing là 374 tỷ. Sing vẫn hơn.

Còn Total GDP thì VN 1 nhìn tỷ, nhưng mà gần 700 tỷ là của nước ngoài nó thu về trên đất VN. Nó thuộc nước ngoài hết. Chỉ có 374 tỷ mới là của VN thôi, nên người ta thường so nominal GDP chứ không so Total GDP. Ông chủ nhà máy thu hết lợi nhuận chứ công nhân chỉ nhận lương thôi.
micheal90
TÍCH CỰC
3 năm
@Walleye_Pixel2 Không rõ bạn lấy 340 tỷ đâu ra. Trong này của VN, năm 2020 chỉ có 271 tỷ.
https://tradingeconomics.com/vietnam/gdp
@micheal90 https://www.imf.org/en/Publications/WEO/weo-database/2020/October
Nước thì lớn mà dân số thì rất thấp.
@SoGetSu P
@SoGetSu L
@МАИ-TT✅ P
@МАИ-TT✅ Lll
@Rubi Lee cô em đừng tự thêm vế nhờ vào tiêm chủng vào bài viêt nhé 😃
Đan mạch từ tháng 2 đế giờ ngày ngày vẫn đều đều 1000 ca nhiễm, và khoản tầm dưới 10 ca tử vong. Mà hồi đó chưa có vaccine nha. Châu Âu chỉ tiếp cần đến vaccine từ hồi tháng 3-4 nhá !
Screenshot 2021-08-29 204942.png
Screenshot 2021-08-29 204903.png
@micheal9000 Thấy ý của bác lấn cấn mình chưa hiểu, theo bài viết là do Đ.M đã tiêm vx 2 liều được tỉ lệ cao nên chuyện mắc hay không không quan trọng mà quan trọng là ca trở nặng và die! Tiêm thì vẫn mắc như nhau.
Duy Luân Dễ Thương
@МАИ-TT✅ Bài gốc không nói nhờ vaccine .... 😃
Nhìn vào biểu đồ từ vong thì ĐM vẫn đều đều dưới 10 ca từ tháng 2 đến giờ. Khi đó vaccine chưa có phổ biến. Nên cũng ko thể nói chỉ nhờ vaccine mà ca tử giảm. Phải ghi rõ là nhờ y tế phát triển, nhờ 5K (vì ĐM vẫn chưa gỡ hạn chế), và có thể nhờ là một phần nữa là nhờ tiêm chủng.

VN có nhiều y bác sĩ, công an, tiêm đủ liều rồi vẫn chết này. https://vnexpress.net/hon-2-000-canh-sat-mac-covid-19-khi-tham-gia-chong-dich-4348631.html
Sỹ Nam
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quan trong vẫn là ý thức của người dân. Chứ còn mấy người như chị đại quận 4 thì thua
@concobebe2411 @concobebe2411 bạn có vẻ #cay nhỉ
phuongarch
TÍCH CỰC
3 năm
@honghoavi Biết thuế VN bao nhiêu ng đóng bạn? hay trốn thuế, lách thuế hết mẹ nó rồi? Mới 10% 20% mà đã la như cha chết, qua mỹ mà đóng 40-50% chắc nó treo cổ hết
@honghoavi muốn nói về thuế Mỹ lên youtube DuyNguyen nghe dồi phản biện nha, thêm mấy cái kênh người Việt ở Mỹ nữa dồi coi thuế Mỹ như nào, ko ấy hỏi adm nè, Chị ổng ở M đó
@honghoavi ret, CNN...báo Mẽo mà bác nói luề thì thoi chắc tin Chú quá, gì cũng ko tin, chỉ Chú là sái cổ, thua, 2021 Khoa Hoc công nghệ dồi
DEVIL 01
TÍCH CỰC
3 năm
nhìn nước anh họ xem đá bóng mà phát thèm
@DEVIL 01 Lúc họ toang và bắt đầu tiêm vx thì chúg ta cũng đang xem bóg đá. Có điều họ khổ trước sướng sau. Còn mình thì ngược lại có 1 năm chứ mấy.
Dân số ít cộng với sự đồng thuận chích ngừa nên dễ dàng tiêm chủng nhanh
ruacon86
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangduong-lgc dân vn cũng thèm tiêm chủng thấy bà,mà quan trọng éo có gì tiêm ráo
@ruacon86 Thuốc thì ít mà Đít lại quá nhiều mà bro.
Chúc mừng Đan mạch !
Hi vọng Việt Nam! Cuối năm nay cũng vậy! Hic!
@Vinh_dauto VN sang năm chứ cuối năm sao tiêm được 70% dân 2 mũi @@, Sang năm lại phải tiêm lại cho cả triệu người đã tiêm năm nay 😃 Hy vọng có thể nhượng quyền sản xuất vacxin tại VN chứ ngóng thì còn lâu. Mùa lạnh của bọn virus lại đến rồi, nước nào cũng sẵn sàng đỡ covid mùa này kể cả đã tiêm
Giãn cách và song song đó là tiêm vaccine thì mới mong đẩy lùi dịch.
Việt Nam mình giờ chẳng khác gì Ấn độ trước đây.
Mỗi ngày nhìn số ca F0 và người chết mà buồn.😰
@BinBon2020 Bỏ qua tên India đi, tình hình Vietnam giống Indonesia hơn.
viking không đùa đâu nha
Cứ khoe khoang đi rồi chết, như nước nào đấy, đợt 1 , đợt 2 khoe toàn thế giới tao ngon rồi, tao chống dịch các kiểu đồ ngon, h chết như rạ, thiêu không kịp , tro cốt ship bằng ba gác, xe đông lạnh còn dấu, người ta thấy người ta chụp còn cố tình phạt bịt miệng thì ở đấy nổ tiếp đi
@tyller end Nói mới nhớ mấy clip em coi xe xếp hàng chở áo quan đứng chờ vào bình hưng hoà thiêu giờ mất đâu sạch.
Vừa chích mũi 1 AZ sáng nay, giờ bắt đầu thấy hơi nóng trong người rồi
@tamnguyen072 Khuya nay nó mới bắt đầu thấm, vừa có biểu hiện sốt làm 1 viên panadol vào là ổn ngay
@LocNguyen6495 Cám ơn bác, sáng nay cũng đỡ nhiều rồi mà chưa cần uống thuốc, tối biết tối có hành tiếp nữa không thôi
VN có một khoảng thời gian để chuẩn bị vaccine tiêm cho dân, lập kế hoạch phòng ngừa….nhưng tại nổ quá, hả hê khi phương tây bùng dịch, để rồi cột điện cũng về VN cơ mà.

Và sau đó, giờ thì te tua rồi.
@Phantuanvu0310 Không chịu bỏ tiền ra mua trước, thì ít ra cũng phải khẩn trương chi mạnh khi dịch bùng. Dịch càng kéo dài thì mất mát về kinh tế còn lớn hơn chi phí vaccine rất rất nhiều. VN cứ tiếc tiền không chịu bỏ ra giá cao mua nhiều về thì chỉ riêng hậu quả về kinh tế cũng rất nhiều rồi, chưa nói đến số người chết.
@Walleye_Pixel2 Đang bận ngạo nghễ rồi.
Đã tiêm đủ 😃
Untitled.png
@<3PTBD Xem cái này thế nào vậy bác, chích Khoảng bao lâu thì nó cập nhật
@tamnguyen072 https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/search Bác check trên này, thông tin của bác tùy vào trung tâm tiêm chủng họ cập nhật lên chưa nữa, tùy chỗ nên nhanh chậm khác nhau
@<3PTBD Cám ơn bác
Gáy sớm ăn gì, để xem 😃
ồ sướng rồi còn gì nữa không còn phải lo cô vy nữa hehe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019