Trên tay màn hình Asus ROG Swift 43 inch: chơi game từ PC tới console

ND Minh Đức
29/8/2021 10:1Phản hồi: 87
Trên tay màn hình Asus ROG Swift 43 inch: chơi game từ PC tới console
Nếu anh em đang có nhu cầu mua một chiếc màn hình đa dụng và đa dụng nhất có thể, ví dụ như vừa sử dụng nó như một màn hình desktop, vừa có thể dùng để chơi các thể loại game trên PS5 hay Xbox, và thậm chí có thể dùng để xem phim, thì màn hình Asus ROG Swift 43 inch này sẽ là một lựa chọn phù hợp, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sử dụng trên.



Khi anh em nhìn vào chiếc màn hình này, hoặc đặt nó tại góc làm việc để sử dụng, thì hẳn anh em sẽ có một cảm giác choáng ngợp khá đặc biệt, bởi chiếc màn hình Asus này có kích thước tới 43 inch, là một kích thước cực kỳ lớn trong phân khúc màn hình vi tính.

tren tay ASUS Swift 43 ndminhduc-1.jpg

Về cơ bản, chiếc màn hình này vẫn sở hữu một thiết kế khá thuần túy, thường thấy ở những kiểu màn hình ROG đặc trưng Asus từ trước đến nay. Do kích thước màn hình lớn như vậy, thế nên phần viền hai bên của màn hình khá dày dặn để có thể tối ưu hoá khả năng bảo vệ cho toàn bộ màn hình. Tuy nhiên, nếu so với tổng thể chiếc màn hình thì phần viền trông không quá dày lắm, nên vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ và trải nghiệm.


tren tay ASUS Swift 43 ndminhduc-8.jpg

Điều đáng chú ý hơn chính là anh em sẽ được sở hữu một chiếc màn hình 43 inch với tỷ lệ 16:9 và tấm nền VA, và vì tỷ lệ 16:9 này mà chiếc màn hình Asus ROG Swift có thể coi như “đứa con lai” giữa một chiếc TV có thể chơi game và đồng thời cùng là một chiếc màn hình desktop có thể mà anh em có thể dùng để làm việc.

tren tay ASUS Swift 43 ndminhduc-9.jpg

Màn hình Asus ROG Swift 43 inch này có phần chân đế khá dài để có thể đỡ được toàn bộ màn hình một cách cố định và chắc chắn, mặc cho trọng lượng của màn hình là khá lớn. Tất nhiên, khi đặt một chiếc màn hình với kích thước lớn như thế này lên góc bàn làm việc, thì hầu như tất cả mọi thứ khác đều bị lu mờ so với chiếc màn hình desktop cực đại này.

tren tay ASUS Swift 43 ndminhduc-17.jpg

Bên cạnh đó, chiếc màn hình này có độ phân giải lên tới 4K, và độ làm tươi lên đến 144Hz. Là một chiếc màn hình ROG với khả năng có thể phục vụ tốt nhu cầu chơi game, màn hình cũng được thiết kế đẻ hỗ trợ rất nhiều công nghệ phục vụ cho nhu cầu chơi game, từ cơ bản đến nâng cao, ví dụ như công nghệ NVIDIA G-SYNC, cung cấp chất lượng HDR 1000, khả năng tái tạo màu sắc đạt 90% không gian màu DCI-P3, thêm cả công nghệ hỗ trợ cho trải nghiệm chơi game là Extreme Low Motion Blur - công nghệ giúp cho các chuyển động nhanh trong game vẫn được thể hiện mượt mà, hình ảnh vẫn đảm bảo độ sắc nét từng chi tiết và giảm được hiện tượng xé hình.

tren tay ASUS Swift 43 ndminhduc-4.jpg

Mặt sau của màn hình sẽ có hệ thống đèn rời, có thể chiếu xuống bề mặt bên dưới hoặc bên trên màn hình tuỳ theo nhu cầu lắp đặt của anh em, và hệ thống đèn này được cấp nguồn từ cổng mini-USB ngay trên màn hình,

Quảng cáo



tren tay ASUS Swift 43 ndminhduc-15.jpg

Ngoài ra, màn hình cũng được tích hợp 2 cổng kết nối DisplayPort và 2 cổng kết nối HDMI, cũng như nhiều cổng kết nối USB-A khác.

tren tay ASUS Swift 43 ndminhduc-18.jpg

Tất nhiên, là một chiếc màn hình có thể phục vụ nhu cầu chơi game, màn hình Asus ROG Swift cũng được tích hợp đa dạng các profile được Asus tinh chỉnh sẵn, phù hợp với nhiều thể loại game khác nhau.

tren tay ASUS Swift 43 ndminhduc-19.jpg

Bên cạnh đó, chiếc màn hình này còn có một số chức năng như hiển thị hồng tâm ảo, hiển thị tốc độ khung hình hay những thông tin data khác ngay trên màn hình, và nếu muốn, anh em có thể dễ dàng mở những chức năng ấy lên để biết được thống số màn hình hiển thị khi chơi game là bao nhiêu.

Quảng cáo



tren tay ASUS Swift 43 ndminhduc-3.jpg

Nói sơ về những trải nghiệm nhanh của mình khi sử dụng màn hình, thì chiếc màn hình này đem lại cho mình cảm giác khá choáng ngợp bởi kích thước màn hình 43 inch, một màn hình có kích thước rất lớn, và mặc dù trước đây mình đã rất quen thuộc với những màn hình ultrawide, hay những màn hình có kích thước 34 inch hay 38 inch khác, nhưng với tỷ lệ 16:9 trên một chiếc màn hình 43 inch như thế này, thì mình đã cảm thấy một chút khó khăn nhất định trong khoảng những phút đầu khi làm quen với chiếc màn hình này.

tren tay ASUS Swift 43 ndminhduc-7.jpg

Thông thường, trong những thao tác sử dụng màn hình thường ngày, thì những chiếc màn hình mình thường sử dụng chỉ rơi khoảng 2/3 kích thước của chiếc màn hình này, vậy nên tuy chưa thực sự quen mắt hay có thể sử dụng hết độ lớn mà chiếc màn hình 43 inch này đem lại, thì mình vẫn có thể bố trí một vài cửa sổ khác, bởi màn hình lớn mà, sử dụng không hết độ lớn của nó thì cũng uổng.

tren tay ASUS Swift 43 ndminhduc-10.jpg

Ngoài ra, với những tác vụ khác mà chúng ta có thể sử dụng trên chiếc màn hình này, ngoài việc chơi game hay làm việc, anh em còn có thể xem phim, video, đặc biệt, với kích thước màn hình 43 inch, sở hữu tấm nền VA, độ phần giải 4K, tốc làm tươi lên đến 144Hz… thì rõ ràng, không dại gì mà chúng ta không dùng nó để chơi game console như của PS5 hay Xbox cả, bởi nó được thiết kế ra để phục vụ nhu cầu đó nữa mà.

Vậy nên sắp tới, mình sẽ sử dụng nó nhiều hơn, cũng như thử trải nghiệm nhiều game hơn để có thể chia sẻ thêm với anh em về những gì mà chiếc màn hình Asus ROG Swift 43 inch này có thể đem lại.



Bản đầu tiên của bài viết này mình nhầm lẫn về tấm nền VA và IPS. Rõ ràng đây là nhầm lẫn không thể chấp nhận được. Mình đã edit lại bài, xin lỗi anh em.
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

langtudaik
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn to quá nhỉ
Đúng bài với PS5 và Series X luôn
Giá bn vậy ad
@vinasat86 999$
binhpv
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con này tấm nền VA mà chứ đâu phải IPS đâu mà trong bài lặp đi lặp lại là IPS thế.

Hơn nữa nó chỉ có kết nối HDMI 2.0 thôi nên dùng với console thì không lên được 4k 144Hz đâu mà hợp với PS5 hay XBox
lgec1308
ĐẠI BÀNG
3 năm
@binhpv So với con trong bài thì chênh ko đáng kể. Chứ lấy 27” rồi lên 4x thì đúng là thay đổi hẳn rồi!
@binhpv Chắc bạn ngồi gần quá. Mình có cái bàn to tướng mấy màn hình 27 inch thành bé tẹo
binhpv
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tranquan1988 Mình có nói 27in to đâu bạn
Con bàn phím đẹp thế. Xin info con bàn phím được không ad
ngổi thử con này, to kinh khủng, nếu chơi game thì thích lắm.
@cuhiep xem phim blueray chắc thích lắm, rõ từng sợi lông.
@hiệp sĩ kanzaki độ phân giải đó thì sao sợi lông được 😁
@cuhiep Sao cứ nhắc đến độ sắc nét của màn hình thì nhiều người lại thích soi lông nhỉ
Trong khi có những cái khác hấp dẫn hơn
Cười vô mặt
@cuhiep Anh nhìn thì thấy nó vậy thôi, chứ màu sắc nhìn chán lắm
@thundervn2015 to chơi game thôi, còn màu sắc chơi game thì phaari là oled
Uầy 40 chai thì thôi mua cái lg OLED cũng có gần hết tính năng mà rẻ hơn. Viền siêu mỏng lại còn loa hay gấp bội nữa . Ai fan asus thì mới mua
@Hồ Đăng Khoa cái này nó ăn ở 43"... phải mình mình cũng chiến cái LG OLED hihihi
Màn này chắc chơi game thì sướng.!
@BinBon2020 màn to đùng nhà mình bé tí có cho mình cũng ko dám lấy ha ha ha
mà công nhận giờ màn hình to toàn để chơi game nhỉ,
n3.9592
TÍCH CỰC
3 năm
keyboard ngon nhỉ
Lakshmi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang ở với em 34" chắc sang năm lên phát nữa
@Lakshmi bác hoành thế
mình toàn màn laptop 12" thôi à 😁
Lakshmi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HpDellIBM 🤣 vì bác k có sở thích như thế thôi. Em làm việc với máy tính nhiều nên thay đổi tí cho đỡ chán ý mà
ngồi làm việc với cái màn to tổ bố thằng ăn mày thế này thì chắc tha hồ quay đầu
Haduong90
TÍCH CỰC
3 năm
@daugauhp911 Lác mắt luôn ấy chứ, haha
hp2013
TÍCH CỰC
3 năm
Vấn đề bài này muốn che giấu chính là chơi game ps5 chỉ có 60hz chứ không là 120hz như mấy tv hiện nay, mà hiện tại sony đang dần nâng cấp kỹ thuật để kết hợp với cổng hdmi 2.1 trên tv để giúp game ps5 chạy mượt hơn, nếu dùng màn hình này chơi ps5 thì sẽ không bằng các tv cổng hdmi 2.1
@hp2013 Ps5 4k ông lên 120hz nó lếch luôn 😆).
hp2013
TÍCH CỰC
3 năm
@thundervn2015 Vậy không biết công nghệ sony mới áp dụng cho ratchet and clank rift apart rồi và tương lai game sony trên ps5 sẽ áp dụng, đó là sử dụng cổng hdmi 2.1 có băng thông cao kết hợp phần cứng ps5 và tv buff lên để giảm thời gia phản hồi xuống, làm game có độ phân giải tiệm cận 4k chạy được khung hình 45 nhưng mượt như 60 vậy, mua ps5 và rift apart để trải nghiệm nhé bạn.
Để game chế độ 30fps 4k ray tracing game chạy 30fps nên rất chậm, bật chế độ 4k 45fps mode 120hz ray tracing game chạy mượt hơn hẳn, gần như chế độ 60fps nhưng hình ảnh rõ hơn do lúc đó game chạy tiệm cận 4k như chế độ 30 fps rồi
@hp2013 Sony đang dần nâng cấp kỹ thuật kết hợp cổng HDMI 2.1. Là sao ta, vậy giờ mấy cái TV có HDMI 2.1 cũng không chơi được 120hz?
hp2013
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep Dĩ nhiên ps5 ko chạy nổi game 3a với 120fps hay true 120hz nhưng với cổng hdmi 2.1 băng thông lớn ps5 sẽ giúp game hạ input lag và respond time xuống khi chơi ở chế độ 4k nên sẽ mượt hơn hẳn khi chơi game ở 30fps đó là mode 40fps 120hz sony mới thêm vào game ratchet and clank đó, ngoài ra nếu không chọn chế độ 4k để chạy 60fps với mode 120hz cũng sẽ giúp game chạy rõ hơn ko hiện tượng bóng mờ. Vì vậy, cổng hdmi 2.1 tương lai là chủ lực của máy game console, còn monitor trong bài không có hdmi 2.1 dĩ nhiên sẽ bị bóng mờ khi xoay camera.
Rev
CAO CẤP
3 năm
tấm nền VA nhé, QC thì nên đúng xíu, QC sai sự thật
@Rev nếu bạn biết đó là tấm nền VA, không đúng với chủ thớt nói gì góp ý. còn QC sao bạn biết là QC? nhiều lúc góp ý mà xúc phạm người ta quá cũng không hay. Muowj cái màn hình to thế này về làm cuxng không phải là dễ dàng, làm ra một bài cũng quay phim, chụp hình các kiểu... nếu bài QC thì ok, còn không phải thì sao? mình cũng ước mơ tất cả bàn trên Tinhte.vn đều là QC để không thèm quan tâm bạn nói gì luôn vì bạn nói đúng.
@cuhiep Đừng nổi cáu thế bạn, dù sao làm báo là dâu trăm họ rồi. Chỉ cần thay vì mượn thiết bị về hùng hục viết bài thì nên tìm hiểu cấu hình viết đúng một chút
@abbvvhh đang lái đi đâu vậy?
@cuhiep mệt với loại người này
43 sao nhìn bé quá nhỉ
@toivaem986 mình nhớ hồi trước xài cái tv 40" là thấy cũng to rồi... mà giờ màn hình vi tính 43". công nhận nhìn nó to nhưng không quá khủng như cái " của nó.
@cuhiep Hehe. Nhà e có 43 vs 50 mà đang muốn lên 70 đây. Nhu cầu xem phim nên càng to càng thích bác ạ. 43 h cho các cháu xem tạm thôi. Or phòng ngủ bé thì hợp lý
TMart
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nếu nó là màn LG hay Dell thì có lẽ sẽ ngon
dungtruong8x
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có khác gì cái tivi ko các sếp?
@dungtruong8x nhỏ hơn =))
Khiếp màn hình to cỡ này phỉa để xa chơi nó mới sướng
Ngồi bàn làm việc chỉ sợ nhìn ko hết đc vì nó to quá, chắc tùy đặc thù công việc @@

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019