Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Có thể bạn biết rồi: Cách hoạt động của chế độ màn hình Tương thích trên máy Samsung

MinhTriND
31/8/2021 7:12Phản hồi: 3
Có thể bạn biết rồi: Cách hoạt động của chế độ màn hình Tương thích trên máy Samsung
Đối với những máy Samsung có hỗ trợ màn hình tần số quét 120 Hz, Samsung chỉ đưa ra cho chúng ta 2 tùy chọn là tương thích và tiêu chuẩn, chứ không cho người dùng dùng điều chỉnh tần số theo các mức như 60, 90 hay 120 Hz. Ở chế độ tiêu chuẩn, màn hình sẽ luôn có tần số quét là 60 Hz. Trong khi đó ở chế độ tương thích, tần số sẽ thay đổi tùy vào nhu cầu sử dụng.

Cụ thể như sau. Khi bạn thực hiện thao tác trên màn hình như cuộn trang lên xuống hoặc có những tác động nhất định đến màn hình (ngoại trừ gõ văn bản), tần số quét sẽ tự động điều chỉnh lên mức 120 Hz để mọi thứ được mượt mà nhất có thể.

Ngoài ra đối với những nội dung động chẳng hạn như xem YouTube hay chơi game, màn hình cũng sẽ được thiết lập ở mức 120 Hz. Khi bạn dừng cuộn trang hoặc màn hình đi vào chế độ yên tĩnh không có tác động, chỉ trong vòng khoảng 2 giây thì hệ thống sẽ tự động điều chỉnh màn hình xuống 60 Hz. Điều này giúp vừa tối ưu trải nghiệm tần số quét cao của màn hình vừa giúp gia tăng khả năng tiết kiệm pin.
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thì muốn tắt cái và dùng thì dùng hẳn ở tần số cao nhất có thể. Trên PC cũng vậy, mình tắt cái Adapt Sync vì dùng mấy app đồ hoạ trên màn 165hz, nó nhảy liên tục giữa các tần số quét, khó chịu lắm
Mình thì với đt thì ưu tiên mỏng nhẹ pin lâu, nên màn to quá 6in kèm 120hz là không cần thiết với mình. PC và tablet thì đó là bắt buộc, còn lại thì không cần. Có thì càng tốt miễn là tối đa 1 ngày sạc một lần cho mình
Mình đang dùng ở mức cao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019