Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Top 10 cách để tiết kiệm điện - Dễ và Áp Dụng được ngay (Phần 1)

TuyenTEX
31/8/2021 10:48Phản hồi: 99
Top 10 cách để tiết kiệm điện - Dễ và Áp Dụng được ngay (Phần 1)
Chào mọi người, Nay mình sẽ chia sẻ một chút về tiết kiệm điện, vấn đề sử dụng điện là vấn đề đã có từ lâu và việc tiết kiệm nó không bao giờ là thừa cả, nó không chỉ ảnh hưởng đến túi tiền của bạn mà còn là thói quen, còn là môi trường, cuộc sống,… Điện nó dính liền với sự phát triển của một gia đình của một xã hội. Mình có một tham lam rằng cứ mỗi người đọc bài của mình tiết kiệm được thêm 50.000đ tiền điện thôi mà 10.000 ngàn người đọc thì mình đã giúp tiết kiệm cho xã hội biết bao là tiền: 500 triệu rồi, cũng nhiều lắm ah.

Cách 1: không xài không tốn


Cách này ai cũng biết đỉnh nhất, dễ nhất luôn. chia sẻ kiểu này chắc bị đập chết quá!! Haha. Bạn nên để ý các món đồ nào không dùng thì tắt đi, có thể sử dụng các loại công tắc tự động để cho nó tự tắt nhen. Nhất là 2 thứ có thể tổn hao nhiều nhất đó là: Quên tắt đèn nhà tắm, quên tắt quạt. Tuy nhỏ nhưng nó rất hay diễn ra. Cách xử lý, bạn có thể tập luyện mặc niệm tập lại thói quen của bạn hoặc đơn giản là mua một công tắc hồng ngoại, thấy người thì nó bật, rời khỏi là nó tắt, vừa rẻ vừa dễ.

Cách 2: Hãy thay thế mấy bóng đèn sợi đốt ở nhà thành loại bóng LED


Cái này rất có ưu điểm rõ rệt, giảm rất nhiều, lên đến 50% luôn. Một bóng đèn sợi đốt ngoài thắp sáng còn toả nhiệt rất nhiều nhiệt, thành máy sưởi được luôn nếu nó đủ nhiều. Thay thế hết bằng bóng LED công suất vừa phải là được.

Ví dụ loại bóng 1 mét 2 thường dùng loại có tăng phô và con chuột nó ăn điện tầm 42W( tuỳ loại, mình đo là cỡ đó, ủa mà bóng đèn ghi là 38W sao ông này nói 42W, vâng đúng vậy, do là điện phải qua tăng phô rồi mới cấp điện cho bóng đèn nên nó lại ăn thêm chút điện.) giờ hãy đổi qua loại bóng 1m2 xài led chạy có 18W thôi( nhẹ điện gấp đôi, giá thành cũng không quá cao, rất đáng nâng cấp).


Tuy là tiết kiệm nhưng mọi người hạn chế xài loại bóng LED tròn nhé, tuy là cách lắp đặt nó tiện đó, dễ thay thế, nhẹ điện đó nhưng mà cách nó toả sáng và màu sắc không tốt đâu, loại xịn còn đỡ, loại dỏm là tệ lắm luôn. Tiết kiệm điện mà ảnh hưởng đến sức khoẻ thị giác thì còn tệ hơn. Hãy tiết kiệm thông minh nhé.

Nói gì nói chứ có mấy loại bóng đèn sợi tóc đẹp lắm, gắn vô góc nào hay hay ngồi chill là hết bài. thôi không liên quan bỏ qua.

Cách 3: đặt nhiệt độ tủ lạnh vừa phải, vừa là đủ đừng lạnh quá.


Tủ lạnh, Cái thứ chạy 24/24. nhưng lại được ít quan tâm lắm, Để tiết kiệm cho tủ lạnh mình sẽ làm một bài riêng nói chi tiết hơn, trong bài này mình sẽ tóm gọn thôi: chỉ nhiệt độ lạnh vừa đủ( cái này tự bạn phải xem xét vì lượng đồ bỏ vào nhiều hay ít, một số tủ lạnh có đủ cảm biến để nhận ra khi nào chạy nhiều khi nào chạy ít lại thì không nói, một số tủ thì không đâu, tuỳ loại mà "liệu cơm gắp mắm nhé"), Để tủ nơi thông thoáng để nó thoát nhiệt, nhiệt không thoát được hoặc thoát chậm thì việc tủ lạnh giảm tuổi thọ là một phần thì nó còn hao điện dữ lắm đó.

Cách 4: Máy Giặt: chỉnh vòng vắt nhỏ thôi, nếu không cần thiết đừng dùng chế độ giặt có nhiệt độ.


Lại là một món đồ xài hằng ngày nhưng lại được ít quan tâm, Đó là máy giặt. Cái này thì hơi khó thật, tuỳ vùng miền và điều kiện thời tiết , chứ mọi người không thể khăng khăng làm theo bài này được. Mình ở miền Nam, thời tiết nó nhẹ nhàng, nắng nhiều, nóng nhiều hơn lạnh. Máy Giặt mình cho vắt ở mức 800 Vòng/phút là được( con số này đối với máy lồng ngang là nhỏ, nhưng đối với máy lồng đứng là tương đối lớn rồi á). Có nhiều máy điển hình là LG cho số vòng vắt lên 1400vòng/phút luôn, ui nhanh quá rồi, chóng mặt quá, nó vắt ghê lắm, đồ có thể nói là gần khô luôn ấy, gắt quá rồi. Đổi lại hao cũng mớ điện ấy. Chỉnh đúng nhu cầu thui nhé.

Đặc biệt: cái này mới quan trọng nè: nếu không cần thiết diệt khuẩn hay một số lý do chính đáng nào đó( ví dụ như vùng lạnh, cần giặt nước nóng sạch hơn và xà bông dễ tan hơn) thì hãy giặt nước lạnh, ở Sài Gòn là xác định cứ giặt nước lạnh hằng ngày cho tiết kiệm nha mọi người. Giặt nước Nóng nó hao điện dữ lắm đó. Cả trăm Lít nước mà nó đun lên 90 độ, 60 độ thì rát ruột. Nói chứ lâu lâu cũng nên giặt nóng một lần, để mấy cái dơ trong máy nó trôi ra ngoài( phần nào thôi, không phải tất cả).

Cách 5: Máy nước nóng: tắm máy nước nóng vừa đủ nóng


Nãy giờ tủ lạnh, máy giặt nó hao điện điện 1 thì cái này nó hao 10 nè. Đúng nghĩ đen luôn. Một cái máy nước nóng bé tẹo trong nhà tắm của bạn đó, nó là cái thứ ăn điện nhiều nhất nhà, nó với cái bếp điện từ đó. Nhưng bếp điện từ nó chỉ nấu có 1 nồi, 3 nồi thôi, số lượng nước cũng nhỏ, cũng giới hạn, nấu quá khét đồ ăn sao, trừ trường hợp hầm xương thôi, ngoài ra là nó thua cái máy nước nóng. Cái máy nước nóng nó ăn điện bạo lắm, ngoài thị trường thường có 2 loại với công suất là 3500W và 4500W. Vậy thì sao ta, Nếu bạn tắm 30p với máy nước nóng bằng vòi sen chảy liên tục thì nó ăn điện trung bình cỡ 2000W, là 2 ký điện. Những loại máy nước nóng trực tiếp nó khá rẻ, chỉ cần vài tr là bạn có thể mua được loại tốt rồi, nhưng chuyện mua nó không quan trọng bằng việc sử dụng nó. Vậy cách nào để tiết kiệm nó, thật tình câu hỏi này khó vì gần như chỉ có vài cách thôi: Hạn chế số lần sử dụng, khi nào thật sự cần hãy dùng nó không thôi tắm nước lạnh vậy, khi sử dụng chỉnh nhiệt độ vừa đủ ấm thôi, đừng chỉnh cao quá. Dù là cách nào đi nữa cũng quy về 2 mục đích: chỉ dùng khi thật sự cần và nếu dùng thì chỉnh vừa đủ sử dụng nhanh gọn và kết thúc nhanh. Theo mình tìm hiểu thì chưa biết cách nào cho tiết kiệm hơn cả. Nên nó tuỳ thuộc vào tính người hơi nhiều. Tắm nước nóng cũng không tốt đâu nhen, hạn chế nhé.

Quảng cáo


Cách 6: Hãy mở cửa sổ và cửa chính - Nếu được


Cách này thật ra mình không có ý sẽ thêm vào, vì ở thành phố nó bụi và dơ lắm, chất lượng không khí nó không tốt, nhiều nhà phải xài máy lọc không khí mà. Nên ban đầu là định bỏ qua nhưng thôi kệ viết luôn vào nhỡ đâu có ai đó cần thì sao. Người ở khu vực có không khí sạch sẽ, không đông đúc thì ngon ah. Chúng ta hay nói từ “ Thông Thoáng” mình thích từ này vì nó ngắn gọn nhưng lại rất hiệu quả, để một ngôi nhà mát mẻ tự nhiên không cần xài máy móc (không xài là thấy tiết kiệm rồi hen) thì chúng ta cần ngôi nhà thông thoáng thoải mái, như vậy thì cần “Luồng gió” đi vào được và đi ra được, nên gió thổi được như vậy nó sẻ vận chuyển luôn không khí nóng, không khí độc hại, những thứ ẩm thấp tạo mùi hôi không tốt cho sức khoẻ mà chúng ta không cần phải tốn một xu nào cho điện cả. Đâu phải tự nhiên nhà có cửa sổ và nhà có cửa hậu lại có giá trị mắc hơn đâu phải không. Vừa tiết kiệm điện mà vừa Phong Thuỷ tốt nữa chứ.

Còn tiếp…..

P/S: Tấm ảnh mình chụp được một tia sét đang đánh xuống thành phố, đẹp và hoành tráng phải không mọi người!
99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết khá hay. Mình đang áp dụng một số cách như trong bài, không biết hiệu quả ra sao nhưng tiết kiệm điện là thấy có ích cho môi trường rồi.😂
Agent P
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Vmemory Nhờ bác cho mình hỏi trong trường hợp này là do phơi cục nóng ngoài trời nắng phải không ạ 😁
@Hoang_HaoMinh Của Rạng Đông nhưng mà giá nào. Đèn LED thì tiền nào của nấy giá nào cũng có. Về LED thì nên ưu tiên Philips từ loại T8, T5 đến đuôi xoáy U27.
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@Agent P Phơi nắng cục nóng thì cục lạnh cũng không mát là mấy nổi mà máy phải chạy hết công suất. Cục nóng nên để trong mát, được che chắn này nọ. Điện thoại thì phơi ngoài nắng & sử dụng tầm chục phút là nó đã nóng ran như muốn sắp nổ tới nơi huống hồ gì cái thằng tỏa nhiệt nhiều như cục nóng máy lạnh
Nhanh trí lắp cột thu lôi và chuẩn bị bình, pin để tích điện vào mùa mưa. Vì năng lượng sét đánh cực lớn. Thu lại và để dùng dần
@Trọn kalitel Nên tiết kiệm điện.
@adagioleonard nhà ai giàu có phòng trọ và đào coin thì chỉ biết nói là ối dồi ôi
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@Trọn kalitel Chỉ tiếc là... đó là lần cuối cùng được sử dụng điện
nguoidien97
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Trọn kalitel hay cho nhanh trí kaka
@Vmemory Chắt ko có cơ hội sử dụng. Nó mà quất trúng thì xác định 😆
mong rằng khi quay video thì mọi người chỉ sử dụng 2 chuẩn phân giải thấp nhất là 480p và cao nhất là 720p cho việc quay - lưu - đăng tải, nếu có thể giảm số fps xuống mức 15 thì càng tuyệt, việc này có ý nghĩa như sau :
1 - tiết kiệm điện pin cho thiết bị quay
2 - tiết kiệm điện cho PC trong quá trình chỉnh sửa file
3 - tiết kiệm không gian lưu trữ, nghĩa là lượng bộ nhớ bán ra sẽ giảm, nghĩa là cũng tiết kiệm điện và giảm phát thải trong quá trình sản suất bộ nhớ
4 - tiết kiệm điện cho thiết bị phát, độ phân giải 720p là đã rất đẹp khi xem trên màn hình PC nên càng ổn hơn khi xem trên tablet và smartphone, độ phân giải cao 1080/2k/4k/8k sẽ khiến thiết bị phát tốn nhiều năng lượng để download - giải mã code - xuất ra màn hình
>>> còn những trường hợp đặc thù cần video độ phân giải cao và số frame cao (làm điện ảnh hoặc làm tư liệu, quay slowmotion, ...) thì sẽ tự cân nhắc tuỳ nhu cầu
@cúm tàu hợp lý nè 720p gửi file đi tiện dã man
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@cúm tàu Hiện giờ quay bét nhất cũng sử dụng FullHD rồi. Có thể dễ nhận ra được ngay trên chính điện thoại quay FullHD rõ đẹp hơn HD. FullHD chỉ giữ được chất lượng gốc khi nó ở ngay trên chính cái điện thoại của mình, còn khi truyền qua internet nó đã bị server Zalo, Youtube, Facebook,... nén nhỏ lại rồi nên xem từ thiết bị khác dung lượng tải & xử lý cũng gọn nhẹ hơn. Nên nếu chọn HD quay thì khi nén hình ảnh sẽ mất chất lượng.
Còn việc tiết kiệm điện & giảm ô nhiễm môi trường thì đúng là độ phân giải càng thấp càng làm tốt việc đó. Featurephone cũng tiết kiệm năng lượng hơn smartphone, bạn cũng có thể cân nhắc tùy nhu cầu
Four479
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cúm tàu Trước giờ thấp nhất mình toàn để 360p. 480p cảm giác nó cứ lơ lửng sao ấy
- Nên lắp ngay hệ thống năng lượng mặt trời với công suất vừa đủ cho các thiết bị dùng ban ngày như máy giặt ( mua loại có hẹn giờ ) nồi cơm, quạt, bóng đèn , điều hòa, bếp điện từ, máy rửa xe, tủ lạnh, máy rửa chén... Sẽ tiết kiệm được kha khá nếu đầu tư tốt, và tập thói quen sử dụng các thiết bị điện vào lúc ban ngày.
- Lắp nóng lạnh năng lượng mặt trời. Cái này hầu như nhà nào cũng lắp cho nhà mới xây thay thế cho nóng lạnh chạy bằng điện. Tiết kiệm kha khá tiền điện vì máy nước nóng tốn rất nhiều tiền.
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@hoang_tien1986 chung cư có lắp được hệ thống nào ko bác
@DKez chung cư cao cấp có hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời đó bạn, nhưng nhiều khi téc chứa bị cắt giảm nên buổi tối dùng ko thấy nước nóng thôi
@DKez không b nhé
@DKez không nhé
Máy nước nóng nhà mình chắc xài được vài lần trong năm khi trời lạnh lắm hay bị bệnh thôi. SG nóng thấy bà.
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@fifty Nhà mình có bồn nước trên sân thượng, cứ trưa là có nước nóng xài miễn phí khỏi tốn điện. Đến 4h chiều luôn mà vẫn chưa tắm được vì không khác nào... đem đi luộc
Haduong90
TÍCH CỰC
3 năm
Top 1: lên núi ở.
Run4yrlife
TÍCH CỰC
3 năm
@Haduong90 Tưởng ra đảo chớ
@Haduong90 Lên đà lạt ở k tốn tiền máy lạnh 😆
Nhiều cái tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại tiết kiệm điện đến không ngờ.
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@buiviethung12 nhớ tắt điện khi ko dùng tiết kiệm đc khá nhiều điện
vẫn nhiều ACE tin dùng "cục tiết kiệm điện" gắn vô ổ điện ở nhà thì mỗi tháng giảm được mớ tiền tiện
@PhanDat123BL Ở các nhà máy lớn đều có gắn cục tiết kiệm điện 😃
Không có Điện Lực sẽ phạt
danh hoà
ĐẠI BÀNG
3 năm
- Nếu quần áo không bẩn quá thì nên giặt đồ ở chế độ giặt nhanh 30p, không nhiều độ, không vắt mạnh.
- Ở nhà cả ngày thì bớt tắm lại, 2 ngày tắm 1 lần hoặc hơn. Hạn chế tối đa việc mặc nhiều áo quần.
- Bật quạt với số nhẹ nhất.
@danh hoà ủa bạn ở gần nhà mình lắm hả? sao nói 3 cái trúng 3 cái mình đang làm dị. Tiết kiệm được mớ đó chớ.
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@danh hoà Hầu hết mọi người đều quen thói quen tắm rửa mỗi ngày, thấy mình hơn 1 ngày không tắm lại... ý kiến 😆
sboy888
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tiết kiệm lắm rồi. Dịch dã ở nhà EVN giảm được 10% bằng cái VAT 🤣. Chắc lại báo lãi kỷ lục tiếp.
@Vmemory Tốc độ của modem tối đa 100mbps của nhà mạng khi cắm cáp thì đi mua router Wifi 1Gb chạy ở tốc độ 300mbps được không?
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@hungcuongracer Nếu cáp quang trên 100Mbps mà cổng LAN modem nhà mạng có 100Mbps thì Wi-Fi có 1200Mbps cũng chỉ tối đa 100Mbps. Bởi mới có nhiều bạn quăng luôn cục nhà mạng, trang bị cục mới xịn luôn
Như giờ kéo cáp FPT cũng được cho cục dualband, kết nối băng tần 5Ghz chạy cũng tạm ổn.
@Vmemory Thì vậy tôi mới nói là nhà mạng tăng 50% băng thông để làm gì trong khi 98% là modem được trang bị là loại 100mbps. Kéo cáp FPT thì tặng modem dual band để làm gì khi đường truyền của nó không ổn định. Nhà mạng đã chọn cách khôn nhất là tăng đường truyền vừa được tiếng mà không thiệt hại gì.
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@hungcuongracer Tất nhiên nếu khuyến mãi không làm giảm doanh thu thì chẳng có công ty nào lại không làm 😉
Ít ra thì mấy bạn xài đường truyền dưới 100Mbps cũng có cơ hội tăng lên
Còn mình thấy khi ổn định thì 50 hay 100 cũng không khác mấy (nếu không cần download gì đó vài GB hay vài chục GB)
neuerdesign
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bác tiết kiệm còn nhà đèn chỉ cần ghi thấp tháng này cho bác, tháng sau cộng dồn nhé. Ko qua đc nhà đèn đâu
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@neuerdesign Ít ra cũng ít làm ô nhiễm môi trường hơn, lay lắt được lâu hơn
atk234
ĐẠI BÀNG
3 năm
Rất chuẩn, tôi cũng hay thực hiện theo vài cách trên.
edios
TÍCH CỰC
3 năm
Nếu về chiếu sáng, thì có lẽ cần nhất là biết sử dụng ánh sáng hiệu quả. Cái này phụ thuộc nhiều vào ngôi nhà các bạn đang ở thiết kế chiếu sáng như thế nào, có nhiều ánh sáng tự nhiên hay không, rồi thoi quen sử dụng thiết bị chiếu sáng hàng ngày... Ánh sáng nhân tạo nên được sử dụng đúng mục đích, đúng nhu cầu. Mình thấy nhiều cty thiết kế nội thất dạng thị trường ở VN giờ chỉ có chỉ có chăm chăm rải đèn đều khắp nhà, bước vào phòng bật một phát là phải sáng trưng từng ngõ ngách, công suất đèn thì không tính toán nên cái cần sáng thì ko sáng mà cái cần tối thì cho chói loá....
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@edios Nhà thằng bạn mình chỗ nào nó cũng lắp led 36W mua chợ trời, kể cả nhà bếp, wc hay hành lang. Còn trong mỗi phòng là 2 cái mỗi bên sát tường. Nhưng do hàng chất lượng kém nên mình thấy vài bóng đã không còn sáng. Rồi than tháng nào cũng 2-3 triệu tiền điện & nó thì không hiểu lý do 😆
edios
TÍCH CỰC
3 năm
@Vmemory Cái này là hệ quả của một quá trình dài lịch sử từ thời bao cấp 😆 từ thời các hộ gia đình VN còn sử dụng đèn chao bóng dây tóc, mỗi phòng 1 bóng sáng lờ nhờ rồi đợt cách mạng nâng cấp lên toàn bộ bằng tuýp huỳnh quang làm sáng trưng tất cả mọi thứ, nhà nào càng sáng thì càng sang. Thế là thành thói quen vào phòng bật một phát sáng tưng bừng góc cạnh; may mắn thì nhà nào có con nhỏ sẽ có thêm cái đèn bàn hoặc nhà thừa tiền sẽ làm được mấy cái đèn ngủ gắn tường. Mình thiết kế nhà đèn hợp lý thì khách chê tối, giải thích mãi khách ko hiểu.
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@edios Theo mình thiết kế đèn gắn tường là thiết kế tệ nhất nhưng không hiểu sao mọi người lại chuộng. Thay vì 1 bóng tube giữa phòng là đủ sáng thì giờ phải chơi 2 cái 2 vách tường, bật 1 cái thì phần còn lại nó mờ mờ
edios
TÍCH CỰC
3 năm
@Vmemory Thực tế thì 1 bóng tuýp giữa phòng thì lại quá sáng. Bóng gắn tường cung cấp ánh sáng vừa đủ để thấy lối đi lại lên giường thôi 😆 Nó giống cái đèn ngủ đặt trên tap đầu giường đó bác, nếu có tab đầu giường thì có thể chỉ cần 1 cái thôi.
Curency
ĐẠI BÀNG
3 năm
Em thì năng lượng mặt trời hoặc câu điện trộm 😆
Việc setup cho nhà thông thoáng cũng giúp cho những thứ toả nhiệt làm việc hiệu năng hơn đỡ tốn điện hơn (máy lạnh, tủ lạnh)
Năng lượng mặt trời tưởng là bảo vệ môi trường nhưng thực sự rất có hại vì tấm pin của nó rất độc hại và nhiều kim loại nặng ko thể xử lý được! Hạn chế mua và sử dụng nhé
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@Quangtuyen.arch1992 Thứ gì do con người sản xuất ra nó cũng gây ô nhiễm môi trường hết bạn ạ nhưng vấn đề là tái chế được hay không & sử dụng được bao nhiêu lâu. Nếu so sánh với việc dùng than đá tạo ra điện thì mình nghĩ năng lượng Mặt Trời vẫn sạch hơn: sản xuất & vứt bỏ gây ô nhiễm nhưng quá trình sử dụng lại không ô nhiễm trong hàng chục năm
Không biết ae có để ý không chứ e thấy các thiết bị đổi dòng, có thành phần điện tử ở trạng thái nghỉ ăn điện khủng khiếp. Cái sạc điện thoại trạng thái nghỉ cũng 5 10W, bếp từ 20 30W, PC thì khỏi nói nó shutdown cũng 50 60W, các thiết bị như modem wifi, switch, AP cũng tốn kha khá nhưng không thể giảm được nên đành chịu.
xman9491
TÍCH CỰC
3 năm
@CườngphanZCT thật hả bác, e có cục đổi nguồn 110v để chạy quạt nhật bãi cắm 24/24, còn củ sạc đt thì e nghĩ ko đến 5 10w đâu
@CườngphanZCT sạc điện thoại công suất cũng có 5 10w, loại quick charge cũng 18w 25w mà giờ bác nói lúc nghỉ cũng ăn 5 10w thì quá cha như lúc xài rồi
@CườngphanZCT Ông này chém gió ko ngại mồm nè , Bữa trước có người còn test bằng máy đo dòng
- Sạc ipad ide gần như bằng 0 đồng hồ ko nhích tí nào
-Sạc nhanh 1 số hãng khác chỉ tầm 0.1-0.5w/h

Con Nuc của mình dùng shutdown thì chỉ chưa đến 1w , ko shutdown để nguyên máy trạng thái nghỉ cũng chỉ ~10w , Full load cũng chỉ 60w

Tủ mạng của mình bao gồm Nas , switch , 10 cái cam POE , modem , 3 cái wifi POE
chạy trung bình cũng chỉ tầm 100w bao gồm cả tải UPS online cũng là 1 cái đổi dòng cỡ bự luôn nhé

đúng là có tốn nhưng ko đến mức cứ phải ra sức rút điện mấy đồ điện tử ra như vậy
tuluan
TÍCH CỰC
3 năm
Cách tốt nhất là ko xài điện, còn đã xài là xài cho đáng, nhà có điều kiện mà 😃
Bóng LED có nhiêu lựa chọn ánh sáng và cường độ , ít nhất có 3 loai :
- Ánh sáng tự nhiên ( daylight hay Nature)
- Ánh sáng trắng ( softight)
- Ánh sáng ấm ( Warm)
Cường độ sáng từ 7-13 watts, sẽ tương đương với các loại bóng thường dùng ( 60 - 100w)
Chọn đúng thì không có ảnh hưởng gì ..
Tủ lạnh mở đúng , sẽ an toàn về sức khỏe và tiết kiệm thực phẩm không bị hư thối , vứt bỏ , hay ngộ độc vì tiếc ...
- Ngăn mát 40* F = 4 hay 5 *C
- Ngăn đông -3* F = -19 hay -20* C
- không mở cửa tủ lạnh quá lâu , không xếp qua nhiều đồ ăn vào tủ

Mở cửa sẽ tốn điện thêm cho máy lạnh hay điều hoà ...
Tiết kiệm bằng cách , ngăn cản ánh sáng chiếu qua cửa sổ làm tăng nhiệt độ phòng, tường thiết kế giữ nhiệt độ phòng , gia cố chống thoát khí ra ngoài ...
Vmemory
CAO CẤP
3 năm
@TsanHoang 1 bóng led 9W chỉ tương đương bóng huỳnh quang 20W thôi, làm gì có chuyện 60-100W. Còn nói bóng sợi tóc thì nó hiếm thôi rồi (đèn trang trí thì miễn bàn, ăn chơi không sợ mưa rơi)
Các nhà sản xuất led tube cũng đã giúp khách hàng khó nghĩ trong việc chuyển sử dụng từ huỳnh quang sang led bằng cách thiết kế bóng dài tương đương huỳnh quang, huỳnh quang cũ dài bao nhiêu thì đổi qua led bấy nhiêu, công suất tự động giảm được 1 nửa
Led 9W dài 6 tấc (tương đương huỳnh quang 20W), 18W dài 1.2m (tương đương huỳnh quang 40W) hay 36W dài 1.2m (tương đương huỳnh quang 2 bóng)
@Vmemory Led 12-13 w tương đương bóng thường rồi bạn. ... VÌ lý do này người ta mới thay led để tiết kiệm điện chứ! Bóng tube thì tuỳ hãng 12-15w tương đương bóng cũ 1,2m rồi ...
3A112AEC-BC2D-484A-A92D-B9A747F2173F.png
6E852B3A-86CE-48D2-B1E5-B1D5968CCA65.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019