Review SIDE WINDER - giải pháp thu gọn dây sạc Macbook

1/9/2021 10:16Phản hồi: 170
Review SIDE WINDER - giải pháp thu gọn dây sạc Macbook
Ảnh cover.jpg
~ Wednesday, September 1st, 2021 ~

Lần đầu mình biết đến sự tồn tại của món phụ kiện này là đợt 3/10/2017 qua bài chia sẻ (ở ĐÂY) của cựu mod @ART+, theo đó thì Side Winder được bán dưới diện kêu gọi vốn qua KickStarter với giá $25 chưa bao gồm shipping fee. Mình đặt hàng hôm 22/1/2018 kèm phí vận chuyển là $13, tổng tiền phải trả loanh quanh đâu đó tầm 850k, chỉ phải thanh toán duy nhất lúc pre-order qua web, hoàn toàn không phát sinh bất cứ phụ phí nào, sau gần 3 tháng (tức 14/4/2018) hàng đã chính thức về đến tay mình. Tại thời điểm hiện nay, mình vô thử KickStarter vẫn thấy cho đặt hàng bình thường, giá đã giảm xuống còn $21.99 (chi tiết bên NÀY) tuy nhiên khi chuyển qua phần check out thì địa chỉ của mình không còn nằm trong diện được hỗ trợ vận chuyển nữa, liệu có phải do những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh nCoV đã dẫn đến tình trạng này hay không thì không rõ, AE ở tỉnh thành khác nếu có hứng thú với món phụ kiện này thử tiến hành pre-order xem sao.

Sơ lược qua về Side Winder, đây là phụ kiện dành riêng cho những tín đồ của Táo, cụ thể với những ai đang xài Macbook (Air hoặc Pro) có dây sạc cổng Magsafe hoặc Magsafe 2 kèm dây nối dài đều có thể sử dụng được, nếu xài cổng Type-C sẽ mua loại khác, riêng với Macbook 12" mình thấy chưa được hỗ trợ. Thời điểm quyết định tậu Side Winder, mình đang dùng Macbook Pro Retina 2015 (MF839) với cổng sạc Magsafe 2. Ngay khi biết đến món phụ kiện độc đáo này của Fuse, mình đã thật sự rất kích thích & mong muốn được sở hữu em nó càng sớm càng tốt bởi dây sạc mặc định (1.85m) của MF839 kèm theo một cọng nối dài (1.78m, mua riêng) khiến mình thấy vô cùng vướng víu & bất tiện trong quá trình sử dụng cũng như mỗi khi nhét vào balo. Tính ra, mình đã gắn bó với Side Winder miết 2 năm 2 tháng 11 ngày tới tận thời điểm chính thức chuyển qua Macbook Pro 2020 (MWP82) (từng chia sẻ ở ĐÂY & ở ĐÂY). Sau hơn 2 năm cất tủ, mình quyết định lôi ra chia sẻ với AE, review xong nguyện sẽ tiếp tục... cất tủ làm kỷ niệm hoặc chuyển giao cho thế hệ sau ngay khi chúng đủ lớn...



I. THIẾT KẾ:

  • Side Winder có tổng cộng 2 màu là đen & trắng, mình chọn phiên bản màu trắng vì muốn đồng bộ với màu của MF839, trọng lượng (chưa bao gồm 4 miếng chốt nhựa) chỉ vỏn vẹn 100g, đường kính (tính ở 2 mép nhô ra) là 17.6cm, 2 phía còn lại là 14.1cm. Phụ kiện đi kèm gồm: Side Winder, 2 cặp chốt bằng nhựa dành cho loại sạc 45W & 2 cặp cho loại 60W, giấy HDSD & hộp.
  • Thành phần chính của Side Winder là 2 miếng Top & Bottom làm từ vật liệu nhựa có kích thước gần y chang nhau được liên kết bởi một miếng kim loại dài 2.6cm, có thể xoay 360 độ để điều chỉnh các rãnh vào đúng vị trí. Cả phần Top lẫn Bottom đều có 2 viên nam châm màu trắng thiết kế ở 2 vị trí đối xứng nhau, lực hút rất mạnh của nam châm giúp 2 thành phần chính của Side Winder dính chặt lấy nhau & không thể bị tuột nếu không có một lực đủ lớn tác động vô.
  • Nom qua tổng thể phần nội thất bên trong của Side Winder dễ dàng nhận thấy nhà sản xuất Fuse đã thiết kế nhiều rãnh có hình dạng & kích thước khác nhau, trong đó cả Top & Bottom đều bố trí 2 khe để gá 2 miếng chốt tương ứng với thiết kế của từng loại sạc.
  • Ngoài 2 cặp nam châm với lực hút rất mạnh như đã đề cập ở trên, một miếng chốt khác được thiết kế ở cạnh rìa của Side Winder nhằm đảm bảo cho phần Top & Bottom của thiết bị không thể bung ra, thậm chí muốn mở chốt này cũng khá chật vật & không đơn giản. Có những lúc mình ráng dùng lực để cậy mà không được, mãi sau này mới phát hiện ra cách thức để mở chốt: kéo dãn hết chiều dài 2 đầu của dây sạc, sau đó bấm vô sẽ mở được dễ dàng!
  • Trên đỉnh của phần Top có tay nắm & xoay được 360 độ, dùng để điều chỉnh 2 cặp nam châm vào đúng vị trí, riêng phần Bottom không được tích hợp nhưng vẫn có thể cầm ở các cạnh xung quanh hình tròn để xoay, ngoài ra tên nhà sản xuất Fuse cùng tên sản phẩm The Side Winder được dập nổi rất đẹp ở 2 bên đối diện của phần Bottom.

31-8-2021 (6).jpg
31-8-2021 (7).jpg

II. CÁCH SỬ DỤNG:

  • Trước tiên, cần xác định công suất sạc đang xài là loại nào: 45W 60/61W hay 85W, sau đó tiến hành đầy đủ & tuần tự 4 bước như bên dưới (mặc định nhà sản xuất sẽ gắn sẵn 4 miếng chốt loại 60W, cũng là loại Magsafe 2 mình dùng cho Macbook Pro 13").

  1. Tách phần Top ra khỏi Bottom bằng cách nhấn vào chốt ở mạn sườn của Side Winder.
  2. Cài đủ 4 chốt nhựa vào đúng các vị trí tương ứng. Ở 4 miếng chốt này đều được đánh số theo thứ tự 1, 2, 3, 4... tuy nhiên mình thấy hơi khó hiểu do không thấy đánh số trên thân của Side Winder, thành thử lần đầu sử dụng mình hơi bỡ ngỡ & phải dò thủ công cho tới khi tìm đúng vị trí cần gá.
  3. Đặt adapter cục sạc vào khoảng trống của phần Top, để ý đặt sao cho khớp với các rãnh để luồn 2 đầu của dây sạc & cọng nối dài.
  4. Xoay 2 miếng nam châm ở phần Bottom trùng khớp với vị trí của cặp nam châm phần Top, sau đó dùng lực nhấn mạnh chốt ở mạn sườn của Side Winder & xoay tay nắm theo chiều kim đồng hồ cho tới khi dây sạc & cọng nối dài được thu gọn hết.
  • LƯU Ý: thứ phụ kiện này chỉ sử dụng được khi xài kèm dây nối dài do cơ chế hoạt động của Side Winder là dùng cục adapter của Macbook làm trung tâm, sau đó quấn đều kích thước dây sạc & cọng nối dài cho đến khi vào hết guồng xoay. Ngay cả trong trường hợp kích thước của dây nối dài chênh lệch chút ít so hơn dây sạc của Macbook thì khi thu gọn vẫn dư ra một khúc nom mất hẳn tính thẩm mỹ & sự cân đối của Side Winder.

31-8-2021 (3).jpg
31-8-2021 (4).jpg

III. TRẢI NGHIỆM CÁ NHÂN:

  • Đúng như những gì Logan Bailey - người sáng lập Fuse từng quảng cáo trên mạng, Side Winder đem đến cho mình cảm giác thật sự ưng ý & tiện lợi, chỉ trong khoảng thời gian 6s có thể thu gọn dây sạc Macbook dài 3.71m (trong đó dây sạc 1.85m, cọng nối dài 1.78m, phần chênh lệch còn lại là kích thước của adapter). Mọi thứ thật đơn giản, gọn nhẹ & đầy tinh tế, mình tuyệt nhiên không còn phải đối mặt với tình trạng dây dợ loằng ngoằng, vướng víu mỗi khi đặt trên bàn làm việc, không gây tốn diện tích trong balo cũng như không che khuất tầm nhìn mỗi khi thò tay vào trong để bới thứ cần tìm. Thiết nghĩ AE nào đang dùng Macbook với sạc Magsafe, Magsafe 2 thì nên tậu ngay một chiếc để cảm nhận những tiện ích mà món phụ kiện này đem lại.
  • Thời điểm chia sẻ bài viết này (đầu tháng 9/2021), mình đang dùng Macbook Pro 2020 (MWP82) với sạc cổng Type-C, mình cũng đã cất tủ bộ sạc & cáp đi kèm trong hộp do không có nhu cầu sử dụng. Thay vào đó, mình chuyển qua xài SlimQ 100W (từng chia sẻ ở ĐÂY) cùng cọng cáp Ugreen 50477. Thực tế mình đã quấn thử cục sạc USB-C 61W với Side Winder thì vẫn thấy dùng được. Tuy nhiên, ngay sau đó mình đã quyết định không xài do kích thước cọng nối dài ngắn hơn dây sạc cổng C của MWP82, thành thử sau khi quấn xong bị dư ra một khúc cỡ 23cm nom khá vô duyên & lạc lõng. Ngoài ra, mình vẫn muốn tận dụng công suất 100W của cục SlimQ để sạc đồng thời cho cả Macbook Pro 2020 lẫn 2-3 smartphone khác, cũng có thể mình sẽ cân nhắc việc tậu thêm một chiếc Side Winder & lôi bộ sạc của MWP82 ra dùng nhưng ở thời điểm hiện tại thì chưa.

31-8-2021 (1).jpg
31-8-2021 (9).jpg

* ƯU ĐIỂM:

  1. Trọng lượng rất nhẹ (100g), tiện bỏ balo, túi xách.
  2. Giúp dây sạc Macbook gọn gàng, không bị rối & vướng víu.
  3. Thời gian kéo ra để xài & thu gọn rất nhanh (chỉ vài giây).
  4. Có thể xài chung đồng thời cho củ sạc 45W hoặc 60W (Air & Pro).

* NHƯỢC ĐIỂM:

  1. Chỉ sử dụng được khi xài kèm dây nối dài.
  2. Không bán chính thức ở VN, buộc phải mua qua KickStarter.

Ưu nhược điểm.jpg
15-4-2018 (17).jpg

Quảng cáo


15-4-2018 (15).jpg
15-4-2018 (12).jpg

Theo dõi toàn bộ các bài viết chia sẻ của mình ở ĐÂY hoặc bên NÀY nếu AE hứng thú 😎

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

170 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thêm clip cho AE dễ hình dung, tuyệt đối hơm khuyến khích anti sà vô 😤
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

@crazysexycool1981 Loại này vẫn thuộc dạng "gớm ói" trung bình =)) Loại 3 chân kia thì kinh rồi, 3000-4000W mà dùng cho cái sạc 5W thì đúng à cười ỉa.
@Phức Hợp A ko quá quan trọng & soi xét vào mấy chân cắm, kiểu gì cũng có thể xài được, chỉ là đầu sạc theo từng thị trường, hơm gây khó dễ trong quá trình sử dụng của A 😊
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 Nhật và Mẽo (tùy bang) dùng chân dẹt, nhìn đẹp vãi. Công suất tầm dưới 2000W dùng vô tư. Biết là nó hay, nhưng thay đổi chuẩn thì khó hơn lên trời rất nhiều 😆
@Phức Hợp 😁
Thay dây thay sạc có combo nhỏ gọn hơn nên ko cần cái cuộn dây này 😆
@NguyễnXuânBằng Giờ đang xài cục sạc tích hợp công nghệ GaN nè, từng có bài chia sẻ chi tiết về loại sạc đó ở link bên dưới 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 

https://tinhte.vn/thread/cam-nhan-thuc-te-sau-ba-thang-trai-nghiem-bo-doi-cu-sac-slimq-65w-100w.3308866/

Cảm nhận thực tế sau ba tháng trải nghiệm bộ đôi củ sạc SlimQ 65W + 100W | Viết bởi crazysexycool1981

~ Saturday, April 10th, 2021 ~ Nghe tiếng Indiegogo từ đợt bên này gọi vốn cho cọng cáp Incharge 6 nhưng giờ mới là lần đầu tiên mình chính thức đặt hàng ở đây, trước đó (tháng 4/2018) mình cũng từng pre-order một món đồ (Side Winder) qua hình thức…
tinhte.vn
@JANG RYONG Tưởng gì, hiện A cũng đang dùng SlimQ có GaN đây, vừa dùng 100W vừa xài cả 65W, bá tiện... chủ yếu thích ở công suất cao, nhiều cổng nên sạc chung được cho các Macbook lẫn 2-3 smartphone 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
jerryno6
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Trời, mấy nay thấy nó quảng cáo slimq quá trời, định mua 1 cái mà nhìn lại thì em phát hiện ra có con baseus 120W công suất cao hơn mà giá rẻ hơn tí. Em định mua để vừa sạc cho macbook 16 imch 96W và vừa sạc cho điện thoại hoặc tai nghe luôn. Không biết bác có đánh giá hoặc so sánh gì về slimq 100W và baseus 120W không ?
@jerryno6 Quan điểm của A trước sau như 1: nói KHÔNG với bất cứ củ sạc, cọng cáp nào từ 3 hãng này: ZMI, Xiaomi &... Baseus. A hoàn toàn ko có thiện cảm với mấy hãng này mặc dù chưa từng xài bất cứ lần nào. E có thể lên Google để kiếm tìm thêm những đánh giá, nhận xét về độ hoàn thiện cũng như chất lượng của mấy hãng này nhé 👍
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
tinhbo
ĐẠI BÀNG
3 năm
hay
@tinhbo 👍
Lên 😋
IMG_0519.jpg
robberviet
TÍCH CỰC
3 năm
Trông thô quá. Đời cũ có chốt cuốn dây là ok rồi. Mấy con sạc đời mới hơn mình dùng cũng thấy thiếu thiếu.
@robberviet Đó là do chưa xài đấy, xài òi lại thấy đê mê cũng nên 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Làm phức tạp hơn chứ đc cái gì 😁
@Mr.Whisky Phức tạp hơn ở chi tiết nào nhỉ? 😃
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@hungnvpro Hay còn gọi là làm màu 😆
iD@wn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr.Whisky Đúng rồi bác, chẳng thấy dc gì toàn thấy vướng thêm.
Thánh cáp sặc ko làm bạn thất vọng
@mr.coccu A mua có 1 cái duy nhất hoy mà, sao E nói lắm? Còn nếu nói về số lượng cáp & sạc thì thích & ưng là mua thôi, đâu cần thêm lý do nào khác? 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@Cu Sữa Haha
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
@Cu Sữa Cu sữa đổi thành cháu cu hiệp luôn
tjendung
TÍCH CỰC
3 năm
Em thấy nó không mang lại nhiều giá trị, khi mang đi thì quá cồng kềnh, còn ở nhà thì cũng ko cần phải dùng đến
@ntfknd A đã trải nghiệm thứ này hơn 2 năm cất tủ, A thấy vật này rất tiện ích, giúp cho việc sử dụng hàng ngày trở nên thoải mái, nhẹ nhàng & tinh tế hơn. Còn nếu AE thấy thật sự ko hữu ích, ko có nhiều giá trị thì có thể bỏ qua vì dù sao thứ này cũng ko sẵn hàng ở VN 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
ChuotThanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn qua thấy rất ổn áp.
Vào xem thì e thấy nó cồng kềnh chà bá quá. E nghĩ ko cần thiết, chịu khó cuộn dây lại bằng tay cũng ko mất nhìu thời gian. Thêm cộng dây buộc như bằng da nữa đẹp, gọn hơn cái này
@ChuotThanh Thật sự phải được trải nghiệm qua món này mới thấy sự tiện dụng, cứ hình dung ra cảnh móc sạc trong balo, sau đó đơn thuần dùng tay kéo 2 đầu để giãn dây sạc để xài với việc 1 đống dây dợ loằng ngoằng. Rồi cả những lúc xài xong thì đơn giản là xoay tay cầm vài giây, trong khi nếu ko có thứ này sẽ phải quấn thủ công rất phiền 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
camivacamiva
ĐẠI BÀNG
3 năm
một sp rất hay, tiếc là không có cho những loại sạc khác như sạc laptop
@camivacamiva Loại này mình thấy Fuse chỉ thiết kế cho Macbook thôi: Magsafe, Magsafe 2, Type-C... được cái là đồ của Táo thường được các hãng phụ kiện ưu tiên hơn 😄
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
à, có cái bộ thu gọn dây sạc này cũng tiện quá.
@lehuuthe1202 Tiếc rằng ko bán chính thức ở VN nên nhiều người muốn mua cũng e ngại, chỉ có mỗi cách pre-order qua Kickstarter, chưa thấy đơn vị start-up nào ở VN nhận đứng ra mua giùm cho bá tánh 😅
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Thánh cáp sạc, bày lắm trò quá, thấy mất công và phức tạp hoá vấn đề, mua cái box nhỏ cho vào là xong. Còn lười nữa mà có điều kiện mua bộ sạc cáp PD là xong
@thanhdat3796 Sự tinh tế thể hiện ở cách thức mà từng người làm đó, nếu đơn thuần là cần cái hộp đựng cáp sạc thì quá thường, vậy thì chả có cơ hội được trải nghiệm thứ tiện ích này 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Hay nhỉ vừa gọn vừa bền đỡ rối nữa
@Nguyễn Anh Sĩ Chắc chắn òi, chính vì kích thích với thứ này nên ngay sau khi biết đến thông tin về Side Winder, A đã thăm dò & đặt hàng 1 chiếc. Cũng nhờ Tinh Tế mà có rất nhiều món phụ kiện A đã có dịp được tiếp cận 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 Thiết bị di động quan trọng nhất là gọn gàng . Chứ mỗi lần đi đâu nhìn đống dây rợ đã thấy sợ rồi :D
@Nguyễn Anh Sĩ A thích các món phụ kiện liên quan đến công nghệ nên thứ nào bắt mắt, hợp gu đều mong muốn được sở hữu, nhất là các món đồ ko sẵn hàng ở VN như này 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Hồi xưa còn xài magsafe mình quấn kiểu này cho gọn, giờ thì dùng cục usbc gọn hơn
IMG_1296.jpg
@Nam Air Chuẩn cmnl bác, gọn gàng mà đa dụng nữa
@Nam Air Có 2 cái ngàm đó nhưng thực tế chưa bao giờ A khoái xài theo cách này, nom thô, mất tính thẩm mỹ, thiếu đi sự tinh tế cần có với những người xài Macbook 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@thanhdat3796 Thiếu hẳn sự tinh tế cần có, đó là chi tiết dễ nhận ra nhất nếu xài theo cách truyền thống vo vo kiểu này 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Ông nhiều cáp sạc đó thi xem thằng nào nhiều không.
mrdanny
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lâu lâu thánh comment tào lao mới có bài viết rất ok. Cứ ntn phải ai cũng khen ko 😆)
Tính cho 5 sao trừ hao vớt vát nhưng…
8F48CB26-B96D-4F93-8432-8F369DCD4953.jpg
@fifty Kền kền đông quá mod ợ, chúng sà vô dù đã có khuyến cáo ở #2 🤣
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Nhà mình có cáp du lịch mà mình bỏ phế ... 🤣
@Bão Sài Gòn Là loại nào? Có ảnh ko bạn? 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019