Tham dự Tech Lounge
Theo Vice, một loại cáp USB-C Lightning trông rất bình thường có thể dùng để lấy cắp dữ liệu của người dùng như mật khẩu và gửi chúng cho tin tặc.
Cáp Lightning này có tên là “Cáp OMG” nhà do nghiên cứu bảo mật có tên MG thực hiện. "Cáp OMG" hoạt động chính xác như cáp Lightning to USB thông thường nhưng nó có thể ghi lại các lần gõ phím từ bàn phím Mac, iPad và iPhone được kết nối, sau đó gửi dữ liệu này đến cho tin tặc có thể ở cách xa hơn một dặm. Để làm được điều này, các dây cáp được cho là chứa một con chip nhỏ được cấy ghép và có kích thước vật lý giống như dây cáp thật nên rất khó xác định đâu là dây cáp độc hại. Bản thân thiết bị cấy ghép dường như chiếm khoảng một nửa chiều dài của vỏ nhựa của đầu nối USB-C, cho phép cáp tiếp tục hoạt động như bình thường.

Hiện loại cáp này đã được đưa vào sản xuất hàng loạt và được bán bởi nhà cung cấp an ninh mạng Hak5. Các loại cáp này có sẵn trong một số phiên bản, và có thể bắt chước trực quan các loại cáp của một loạt nhà sản xuất phụ kiện, khiến chúng trở thành mối đe dọa đối với việc bảo mật dữ liệu của người dùng.

Theo Macrumors
3
6
Thánh chơi hệ cáp “Điên-dâm-lạnh-1981” cẩn thận nhé. Coi chừng bị đánh cắp các thông tin xàm xí đú, màu mè loè loẹt, mấy bài review dài thòng lòng, chữ ký trẻ trâu….thì uổng lắm 😂
2
Tấm Cám
TÍCH CỰC
Ví lạnh khuyến khích xài dây chính hẵng
1
Thank pạn
1
quá nguy hiểm
1
nguy hiểm, cứ tưởng cọng cáp chỉ truyền dữ liệu local thôi, ai ngờ lấy cắp dữ liệu luôn
1
whatwhenwhere
TÍCH CỰC
thế thuyết âm mưu hạt gạo có trong mainboard supermicro là có thật à
1
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019