Review ACER SPIN-3 2018 – LAPTOP VĂN PHÒNG 2 TRONG 1 Ở NĂM 2021

GreenTeS
8/9/2021 11:28Phản hồi: 28
Review ACER SPIN-3 2018 – LAPTOP VĂN PHÒNG 2 TRONG 1 Ở NĂM 2021
Đây là review về ACER SPIN-3 2018 – LAPTOP VĂN PHÒNG 2 TRONG 1 Ở NĂM 2021 của mình. Mình mua nó với giá 14.250.000 VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về ACER SPIN-3 2018 – LAPTOP VĂN PHÒNG 2 TRONG 1 Ở NĂM 2021


Model máy là SP314-51-36JE, mình mua tại Phong Vũ năm 2018 và dùng liên tục đến nay là 3 năm. Mình mua để dự phòng cho con máy đang dùng có dấu hiệu của tuổi tác, dòng Acer Extensa 4630 từ 2009 và đến nay vẫn đang sát cánh cùng mình.

Với giá thành hợp lí 13tr500 và nâng cấp thêm ssd 120 gb là hơn 14tr mà có chiếc laptop khá là ổn cho nhu cầu cá nhân. Được thừa hưởng kết cấu và vật liệu từ 2 dòng cao cấp hơn là Spin 5 (có thêm các options nâng cao như đèn bàn phím, cổng USB-C, bút cảm ứng) [2].

Máy có thiết kế nhẹ nhàng, mang hơi hướng hiện đại, chất liệu phối hợp rất tốt ở tầm laptop cơ bản. Nổi bật với màn hình mịn màng và sáng có cảm ứng đa điểm nhạy, khả năng xoay lật 360 độ với 4 chế độ sử dụng linh hoạt, pin lâu và chất lượng build máy cứng cáp, khối lượng vừa phải 1,7 kg. Tuy so với các dòng ultrabook xoay lật có khối lượng nhẹ hơn 1 – 1.3 kg (Lg Gram, Asus Zenbook flip, Lenovo Yoga 360) nhưng giá thành cũng sẽ cao hơn từ 30%.

Cấu hình văn phòng
- Core i3-7130U (2.7 GHz, 2 nhân 4 luồng, có hỗ trợ Hyper-Threading)
- VGA onboard Intel HD 620,
- Ram 4GB (Dual channel 2x2GB) DDR4 2133 MHz gắn liền trên mainboard và không thể nâng cấp,
- HDD 1 TB 5400 rpm SATA 3, nâng cấp thêm SSD 120 GB M.2 SATA 3 qua PCIe 3.0 để cài đặt hệ điều hành [1].
Từ dòng core Intel thế hệ 7 với card đồ họa tích hợp Intel HD và cài sẵn Windows 10 với các ứng dụng 3D sẵn có (Paint 3D, 3D View) đã được tối ưu hóa. Mình dùng các ứng dụng xem và cắt lớp 3D nhẹ nhàng (Slicer, Cura, Symplify 3D, Fronterface) khá ổn, dù tốc độ xử lí không quá nhanh. Với các ứng dụng vẽ đồ thị và xử lí số liệu (Excel, Match 3, Xpert HighScore), mình đã thao tác đến 3500 dòng vẫn ổn định.

Máy được cài sẵn Windows 10 Home (Single Language) bản quyền.

Hiệu năng được đánh giá qua phần mềm: Userbenchmark. Nhìn chung cấu hình cho khả năng vận hành ở mức trung bình khá (ở mức 60%) so với các cấu hình tương đương được ghi nhận trên hệ thống của trang này.

blob.jpg

blob.jpg

Quảng cáo


Mình dùng nó để làm việc gì


Máy phù hợp cho đối tượng :
- Người dùng văn phòng cơ bản, với các ứng dụng văn phòng Office, có khả năng dùng đồ họa 3D nhẹ nhàng và xử lí số liệu vẽ đồ thị.
- Công việc linh động và sử dụng đa năng (thuyết trình, viết báo cáo, xử lí số liệu, hội họp trực tuyến)
- Kết hợp giải trí xem phim cá nhân và cho các cháu nhỏ học online, học tiếng Anh tương tác trên màn hình cảm ứng.

benchmark cpu 1.png

benchmark cpu 2.png

benchmark ram 1.png

Quảng cáo


benchmark ram 2.png


Thiết kế, ngoài hình & Kích thước


Nội thất máy cứng cáp, thiết kế hiện đại và thông minh, được hãng đầu tư chăm chút và sáng tạo, kết hợp 2 loại vật liệu nhựa và kim loại một cách tinh tế và hết sức hợp lí. Phần bản lề xoay 360 độ được thiết kế cứng cáp và sang trọng, bên ngoài là lớp kim loại cứng được sơn ánh bạc nổi bật giữa nền xám. Hệ thống tản nhiệt có dùng quạt.
• Mặt A: nhựa giả kim loại với cấu trúc lớp phủ phay xướt màu xám thép (steel grey), bố trí logo hãng khắc laser lõm chính giữa trung tâm (sơn màu ánh bạc).
• Mặt B: màn hình gương với tấm kính nguyên khối (cường lực Gorilla Glass) phủ trọn mặt giao diện làm việc, định hình kết hợp với mặt A tạo nét mạnh mẽ vuông vức. Thiết kế này tạo cảm giác màn hình tràn viền khi chưa mở máy. Camera đặt trên cùng và ở chính giữa, có đèn báo sử dụng bên cạnh, giúp nhận biết việc sử dụng camera chủ động.
• Mặt C: kim loại nhôm phay xước như mặt A tạo tính đối xứng và cảm giác đồng bộ, với sự vững chải cho mặt để tay và nhập liệu bàn phím rất cứng cáp và chắc chắn, khoét lỗ cho loa mặt trên và giữ vai trò khung cố định cho cặp bản lề xoay 360 độ.
• Mặt D: nhựa cao su (cao su nhiệt dẻo) tăng độ bền va đập và chịu lực nền chung cho toàn khối. Kết nối với phần chân đế bằng cao su.

blob.jpg

blob.jpg


Thời gian dùng pin


Pin 3 cell 52.5 Wh. Dùng cho văn phòng với bộ Office và các tab trình duyệt Chrome (đến 10 tab) không bị chậm hay đơ máy. Trải nghiệm cá nhân khi chỉnh sáng 40-50 % ở điều kiện trong nhà (là đủ dùng) có khả năng dùng pin đến 8-9 tiếng liên tục (theo công bố của Acer là 12 tiếng). Hiện nay mình dùng làm việc, cho con học online cả ngày (khoảng 7 tiếng) thì mới phải sạc pin lại (xuống mức 20%). Màn hình cảm ứng tiện lợi kết hợp cùng chế độ Tablet mode (hoặc Tent mode) cho bé nhà mình học tiếng Anh với Monkey Juniors.

blob.jpg


Màn hình và loa


Màn hình IPS LCD Full HD 14 inch tỉ lệ 16:9, cảm ứng 10 điểm chạm, được trang bị công nghệ Acer BluelightShield giảm ánh sáng xanh bảo vệ mắt khi làm việc trong thời gian dài. Dù vậy, chất lượng hình ảnh và màu sắc của tấm nền không quá nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc tại thời điểm ra mắt (Lenovo Yoga 730 và Dell Inspiron 13 5000 2-in-1). Khi dùng máy đo màu, nó chỉ có thể tái tạo 68% gam màu sRGB. Độ tương phản 1222:1, ngang với các dòng Lenovo Yoga 520 và HP Pavilion x360 14 [6]. Về độ sáng màn hình khi đo là 237 nits, đáp ứng đủ nhu cầu tương đối ngay cả khi ra ngoài trời. Màn hình cảm ứng đa điểm phản hồi tốt [5]. Màu đen của tấm nền khá sâu, đem lại cảm giác xem phim đã mắt.

Vị trí đặt loa được thiết kế thành 2 vùng tương ứng tính năng sử dụng laptop (mặt trên bàn phím ngay phía dưới màn hình) và chế độ tablet (mặt sau ở 2 bên khe tản nhiệt), đảm bảo sử dụng ở chế độ mặt trước hay sau đều hướng âm thanh về phía người dùng. Âm thanh với 2 loa và được tích hợp công nghệ Acer True Harmony, âm thanh to rõ và có chất âm khá, thiên về dải treble, mở max volume không hề bị rè hay vỡ tiếng. Mình đánh giá khi so sánh với loa cá nhân Sony SRS X33, bluetooth, LDAC. Tích hợp camera HD và đèn báo hoạt động (màu đỏ, sáng khi sử dụng camera). Mic có 2 cái đặt trên đỉnh mặt B ở vị trí trên camera. Nút nguồn bên hông phải máy, bên cạnh khóa Noble lock.

blob.jpg

blob.jpg


Bàn phím và bàn rê chuột / trackpad


Bàn phím kiểu chicklet tiêu chuẩn phổ thông, nút nhựa cứng nền đen sâu phủ chữ sơn trắng cải thiện cho việc không có đèn nền tích hợp, cảm giác gõ chắc và đủ, nhận lực và lên chữ tốt. Hành trình phím chỉ là 1.2 mm, thấp hơn mức lí tưởng 1.5-2 mm. Bù lại, lực nhấn phím lên đến 68 gram, giúp cảm giác gõ đầm hơn cũng như có âm thanh gõ phím bắt tai (phản hồi thính giác), đáp ứng được nhu cầu gõ tốc độ cao (113 wpm trong bài kiểm tra đánh máy "10fastfingers.com", độ chính xác 93 %). Layout bàn phím có kích thước và khoảng cách rộng rãi mang lại trải nghiệm đánh máy tự nhiên [5]. So với bàn phím Logitech MX Keys mình đang dùng có phần không nảy bằng. Tuy vậy, đối với các bàn phím không phải cơ học thì mỗi nhà sản xuất đều có sự tối ưu hóa các thông số lực nhấn và hành trình phím tự nhiên để đạt yêu cầu trải nghiệm của người dùng [6].

Bàn rê chuột có kích thước vừa đủ không quá lớn, hỗ trợ Precision Touchpad và lực nhấn cho cảm giác đa điểm khá tốt, tuy nhiên dùng lâu sẽ có quãng ngắt bị khựng không nhận di tay.

blob.jpg


Kết nối


Cổng kết nối bao gồm 3 cổng USB trong đó có 2 là USB 3.1 và 1 cổng USB 2.0. Jack cắm tai nghe và micro kết hợp 3.5mm. Cổng xuất hình ảnh HDMI. Khe cắm thẻ SD card. Cắm nguồn chân kim 45W, kèm củ sạc rời nhỏ gọn.

Wifi chuẩn A/C và Bluetooth 4.1. Khả năng bắt sóng tốt wifi (2.4 GHz và 5 GHz), cũng như liên kết với các thiết bị bluetooth mượt mà (chuột, loa bluetooth).

blob.jpg


Kết luận


- Với tầm tiền bỏ ra là hợp lí so với thương hiệu và nhu cầu ở thời điểm mua sản phẩm. Do trước đó đã sử dụng cùng thương hiệu này.
- Trong quá trình sử dụng cảm thấy hài lòng với khả năng của máy phục vụ cho công việc.
- Đến thời điểm hiện tại có lẽ cấu hình đã lỗi thời và không còn được nâng cấp phần mềm điều hành (Windows 11 yêu cầu chip intel dòng thứ 8 trở lên). Tuy nhiên kiểu dáng và thiết kế vẫn không cảm thấy bị lạc hậu so với các dòng laptop văn phòng ngày nay.

Tham khảo từ các chuyên trang công nghệ:
• LaptopMag: viền màn hình tương đối dày của Spin 3 cho thấy đây không phải là một máy tính xách tay cao cấp. Bản lề linh hoạt của Spin 3 cho phép bạn chuyển đổi hệ thống thành máy tính bảng hoặc đặt nó ở chế độ lều để thuyết trình hoặc chia sẻ ảnh. Bản lề rất chắc chắn khi ở chế độ máy tính xách tay truyền thống và người dùng không gặp vấn đề gì khi lật Spin 3 sang các hướng khác nhau. Mặc dù lớn hơn các đối thủ cạnh tranh 13 inch, Spin 3 vẫn mang tính di động. Với kích thước khung máy lớn hơn so với Dell Inspiron 13 5000 (2 trong 1), trọng lượng Spin 3 nặng 1.7 kg cũng nặng hơn Inspiron 13 5000 là 1.6 kg, nhưng không nhiều [5].
• Cnet: Máy không nổi bật trong phân khúc cạnh tranh khốc liệt này so với các thương hiệu khác. Tuy nhiên máy có linh kiện chắc chắn và các cổng kết nối phong phú [4].

Tổng kết:
- Khối lượng máy còn nặng so với cấu hình trang bị và tính năng di động, xoay gập như tablet.
- Viền màn hình dày, chất lượng màu không cao. Màn hình gương có thể gây chóa mắt ở môi trường ánh sáng mạnh.
- Cấu hình: không thể nâng cấp Ram.

- Thời lượng dùng Pin tốt.
- Màn hình cảm ứng xoay lật, tiện lợi dùng cho nhiều mục đích công việc và học tập.
- Loa to rõ chất âm sáng có thể dùng nghe nhạc ổn, học tiếng Anh chất lượng.


Nguồn tham khảo:
[1] www.acer.com/ac/vi/VN/content
[2] tinhte.vn
[3] www.notebookcheck.net
[4] www.cnet.com/reviews
[5] www.laptopmag.com/reviews/laptops
[6] www.logitech.com/en-us/products/keyboards
[7] www.userbenchmark.com/system

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giakheim
ĐẠI BÀNG
3 năm
cau hinh nay thi lam gi ban oi. minh xem nhieu nguoi review thi co ra gi dau. gia nay thi co i3 1115g4 ram 4 ssd 256, mua may lom roi ban
dell e7440
TÍCH CỰC
3 năm
@giakheim Đi lấy máy 2021 đi so với 2018???
Thì so làm quái gì
Trừ i7 2620m vs i5 4310U
@dell e7440 thì mới nói nó vô duyên thúi =))
@giakheim Định nghĩa thế nào là máy lởm vậy bạn 😆 mỗi cấu hình phù hợp với từng nhu cầu, từng mục đích. Lựa chọn thế nào là do người mua. Ít tiền thì đi kèm với tiện ích ít tiền thôi. Máy lởm theo ý kiến munhf là máy gặp nhiều trục trặc trong quá trình sử dụng, qua sửa chữa tùm lum thay thế phụ kiện mà nói chưa sửa chữa.
dell e7440
TÍCH CỰC
3 năm
@Dave ✅ Thêm ram 4gb thôi chứ chưa sửa gì
Mình mua laptop cuối 2019 đầu 2020, giá 14tr. Hồi đó chọn theo tiêu chí hãng gì ? -> Màn 15inchs -> tản nhiệt, đó là 3 cái mình chọn. Và quyết chốt hạ asus/i5-8265U/ram 4GB - 2400/ nvidia mx230 2GB DDR5/15,6inch/HDD 1TB/màu bạc, mua tại siêu thị Media Mart. Sau này nâng cấp thêm SSD 120GB và 4GB ram mất 1tr2. Mà tiện show lap bạn không mở bụng nó ra, thích xem tản nhiệt của laptop.
1121.png
IMG_20191228_122734.jpg
IMG_20191228_122356.jpg
1258.png
@GreenTech_Saigon Chính những con mỏng nhẹ thì thích xem hơn vì nó mỏng thế thì tản thế nào để hoạt động ngon. Những laptop có vga nhưng phải dòng gaming thì đa số tản na ná nhau ấy.
dell e7440
TÍCH CỰC
3 năm
@trungktktnb35 Con lap của mình có mỗi 1 cái
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trungktktnb35 mình tìm được trên mạng, rất đơn giản, không thấy ống đồng. iVGA ngang tầm với mx230 như intel iris xe thấy dùng cho dòng ultrabook mới nhiều
inside.jpg
@trungktktnb35 14tr mua được cấu hình này là giá tốt ở thời điểm đó rồi. Tản nhìn hơi nhỏ không biết con này có bị nóng quá không bác?
dell e7440
TÍCH CỰC
3 năm
Cụ nhà ông có khe nvme 3.0 lại đi lắp m.2 sata
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trungktktnb35 Lúc đó thấy mình gà nên mới ra pv hỏi chi tiết cho chắc. Mua ol sẽ rẻ hơn
dell e7440
TÍCH CỰC
3 năm
@GreenTech_Saigon 750k 1 con nvme 128gb mà
dell e7440
TÍCH CỰC
3 năm
@trungktktnb35 Mình thì khoon hơn bọn nó lên làm sao lừa đuợc mình
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dell e7440 Vì mình nâng cấp ngay lúc mua luôn bạn, hihi
cấu hình này xài văn phòng ok, chủ thớt thấy mượt đủ nhu cầu là dc ^^
Man404
TÍCH CỰC
3 năm
Khiếp bác viết nhiều nguồn tham khảo tưởng làm gì ghê gớm lắm 😃
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Man404 Haha, bắt tay viết bài mới thấy muốn có data phải tìm bạn à
giờ không thấy acer bán chính hãng dòng spin nữa ta
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lê Hồ Khải Dòng spin của Acer thấy không nổi lắm ở VN nên bán hơi âm thầm. YẾu tố nữa là lap 2in1 (cảm ứng) dùng window không tối ưu cho người dùng laptop (như tablet, phone). Mình thấy dòng spin này của Acer nhưng là Chromebook rất nổi bên Mỹ.
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình thấy có 2 tiêu chí phổ biến hiện nay: 1 là p/p để xứng đáng đồng tiền bát gạo, 2 là best cấu hình để có thể sử dụng lâu dài và dễ nâng cấp. Có 1 tiêu chí khác ít phổ biến hơn là tính năng và nhu cầu hiện tại, cái đó mới quan trong hơn cả
Cười vui vẻ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019