Sony lại bị điều tra vì bành trướng làm giảm sự cạnh tranh ngành âm nhạc

Cơ quan quản lí Thị trường và Cạnh tranh Vương quốc Anh (CMA) vừa thông báo, vụ mua lại trị giá 430 triệu USD của Sony với tập đoàn Kobalt Music làm dấy lên lo ngại giảm sự cạnh tranh trong ngành, sau khi kết thúc giai đoạn 1 của cuộc điều tra đã bắt đầu từ tháng 7.

Hiện, Sony có 5 ngày để làm việc cùng CMA nhằm giải quyết rốt ráo vấn đề. Nếu không, cuộc điều tra sẽ bước sang giai đoạn 2 và tiếp tục mở rộng đi sâu hơn nữa. Quan điểm của CMA là lo sợ sau khi tiếp quản AWAL, Sony có thể đưa ra các điều khoản kém hấp dẫn hơn cho các nghệ sĩ, ngành âm nhạc cũng ít đổi mới hơn.

Kết luận hiện tại của CMA gồm có 2 cái. Họ nói có bằng chứng cho thấy nếu đổ bể, “Sony và AWAL sẽ cạnh tranh ác liệt hơn trong tương lai”“AWAL có đủ điều kiện để phát triển mạnh hơn trong tương lai”. “Sony dự định mở rộng kinh doanh của hãng con The Orchard, có thể phải đối đầu với AWAL”. Theo góc nhìn này, Sony đang thâu tóm đối thủ để loại bỏ áp lực trên con đường bành trướng.

Bên cạnh đó, nếu giữ Sony và AWAL độc lập, hai bên sẽ giành giật ký hợp đồng với các nghệ sĩ. Như vậy, “các điều khoản trong hợp đồng sẽ được cải thiện nhằm lấy lòng nghệ sĩ, cho họ giữ tiền bản quyền nhiều hơn, có nhiều quyền sở hữu với sản phẩm âm nhạc hơn”.

Đây không phải lần đầu hãng rơi vào tầm ngắm. Sony Music thuộc Big 3 ngành âm nhạc, từng bị Ủy ban châu Âu điều tra vụ thâu tóm EMI Publishing do lo ngại độc quyền thị trường. Thương vụ 2.3 tỷ USD sau đó giúp hãng trở thành nhà xuất bản âm nhạc lớn nhất thế giới, quản lí danh mục hiện đã hơn 5 triệu sáng tác. Vụ mua bán này bị rất nhiều tổ chức châu Âu chỉ trích do lo ngại quyền lực Sony quá lớn.
14
31
mrford105
TÍCH CỰC
tai nghe trong hình là Sony MDR7506 Professional huyền thoại hay sao ấy, mấy chục năm rồi vẫn dùng 1 mẫu đó chỉ 40$ mà biết bao nghệ sĩ xài
1
Phức Hợp
TÍCH CỰC
Mua rồi mới can thì xử thế nào nhỉ?
2
sirtoan
ĐẠI BÀNG
có cấm vận giống huawei không ???
0
Thanh_tran511
ĐẠI BÀNG
Tuy lép vế về đt, hiện tại có thể đang lép vế về máy ảnh nhưng Sony vẫn là ông lớn trong ngành âm nhạc
0
Ngoknc
CAO CẤP
Phải cho các hãng nhỏ sự phát triển chớ 😁
0
noctunalguy
CAO CẤP
Ông Sony bá đạo khiếp. Ngay cả game hot ông ấy cũng độc quyền cho PS. Nếu gom hết hãng thu âm thì khác gì tiền thuê bao hàng tháng cho các dịch vụ streaming về Sony hết. Rồi cả thế giới đều đổ về Sony =)))))
1
traitay95
TÍCH CỰC
Nhật bổn vẫn bị mỹ cho ăn hành.
0
ồ giờ ông lớn nào mua 1 ông nhỏ hơn cũng đều bị điều tra hết
1
đồ sony như tai nghe bền hơn hay Bose hay B&O bền hơn ta ?
0
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
Có xài đồ Sony nhưng không thích Sony mấy vì cộng đồng Sony "toxic" .
0
x_chien
TÍCH CỰC
Sony là hãng duy nhất vẫn còn bán máy mp3 ngon lành và rẻ ở Việt Nam!
Còn lại toàn hàng noname có mua cũng ko dám sài !
1
nguyenqthin
CAO CẤP
Châu Âu nó công bằng ghớm nhỉ, thằng nào có ý định độc bá là bị dòm ngó ngay
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019