Giáo hoàng gửi tặng 15.000 que kem cho tù nhân để giải nhiệt trong mùa hè này

Rubi Lee
9/9/2021 8:29Phản hồi: 43
Giáo hoàng gửi tặng 15.000 que kem cho tù nhân để giải nhiệt trong mùa hè này
Giáo hoàng Francis đã gửi 15.000 que kem như một món quà để tặng cho các tù nhân ở thủ đô Rome nhằm giúp họ giải nhiệt trong thời tiết nóng bức của mùa hè. Những xe kem đã được chuyển đến 2 nhà tù của Rome bao gồm nhà tù Regina Coeli ở trung tâm thành phố và nhà tù Rebibbia nằm ở vùng ngoại ô. Hồng y Konrad Krajewski của Vatican là người phụ trách việc vận chuyển này.

Trong một tuyên bố, Vatican cho biết văn phòng từ thiện của giáo hội sẽ “không đi nghỉ” vào mùa hè này. Thay vào đó, các tình nguyện viên của Vatican sẽ dành thời gian cống hiến cho xã hội, trong đó bao gồm cả việc đi thăm các tù nhân và an ủi những người đau khổ. Được biết, việc gửi tặng kem chỉ là một trong những cử chỉ nho nhỏ trong mùa hè này để “giúp đỡ và mang lại hy vọng cho hàng nghìn người đang ở trong các nhà tù tại Rome”.

nuoc-y-2.jpg

Mùa hè năm nay là một trong những thời điểm nóng nhất từng được ghi nhận ở Ý. Cụ thể, tại thành phố Syracuse, Sicily, người ta đã ghi nhận mức nhiệt lên đến 48.8 độ C vào tháng 8 vừa qua, một trong những mức nhiệt độ được xem là cao nhất tại Châu Âu trong mùa hè này.

Trước đó vào tháng 6, khoảng 20 tù nhân ở nhà tù Rebibbia đã có cơ hội gặp Giáo hoàng Francis, trước khi cùng ông đến thăm viện bảo tàng ở Vatican. Không chỉ vậy, cơ quan từ thiện của Vatican cũng đưa nhóm người vô gia cư đến bên bờ hồ hay biển để thư giãn và ăn tối trong một tiệm pizza. Ngoài ra, cơ quan từ thiện Vatican cũng cung cấp dịch vụ xét nghiệm COVID-19 miễn phí, đồng thời cũng tổ chức tiêm chủng cho những người vô gia cư và người nghèo ở Rome.


Theo Guardian
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giáo Hoàng lần này có vẻ tốt hơn mấy giáo hoàng trước.
Ân.2511
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamlong Cũng lại là nghe nói??? mà ko có bất cứ bằng chứng gì, có thì tố cáo luôn ra công an làm việc sai trái thì đi tù. Tôi cũng nghe nói bạn là 1 thằng vô lại, nhậu say vô là đi kiếm gái thì có được ko?
Khiem Lee
ĐẠI BÀNG
3 năm
@1701 bao tuổi rồi mà phân biệt tôn giáo, cmt bất lịch rứa bác
kochichi96
TÍCH CỰC
3 năm
@Long UFM như comment bạn ở trên thì mình không thấy đoạn "đòi dẹp tôn giáo của người khác ở đây cả", còn đả kích hay bôi nhọ thì bài viết đó chia sẻ về tin tức cho người khác về nội dung tôn giáo đó. Còn về đả kích, bôi nhọ thì đó là tin tức chính thống đã dựng thành phim (spotlight), được oscar của Mỹ (nơi người dân đa số theo đạo), thế cũng gọi là bôi nhọ, đả kích hả? Hay đó là bóc trần sự thật.

Như đã comment của tôi ở trên, đó là đưa ra 1 mặt của tôn giáo, mặt tốt và xấu đều có. Còn tôi thấy bạn hình như theo đạo nên có phần hơi "nhạy cảm thái quá", dẫn đến kích động và không kiểm soát được ngôn ngữ khi viết của mình. Chuyện tôn giáo mình theo có những người làm xấu hình ảnh nó là bình thường, đầu tiên là nên cầu thị với thông tin người khác chia sẻ, sau đó lan toả mặt tốt khác. Còn với người ngoại đạo và vô thần như tôi thì hành động của bạn chỉ làm xấu mặt cái tôn giáo bạn đang theo, như 1 người "cuồng tín vô tri"
@kochichi96 Bạn ơi bạn không có theo dõi xuyên suốt bình luận của mấy thằng ở trên thì làm gì mà hiểu được lời mình nói. Bạn thử search các bài viết liên quan tới tôn giáo trên group Tinh Tế này nhé, sẽ thấy chúng nó đòi dẹp cả tôn giáo người ta kìa.

Còn vì sao mình nói bôi nhọ? Vì nếu bạn muốn đưa thông tin thì hay đưa thông tin nhiều chiều, nhiều góc nhìn, đằng này 100% topic về tôn giáo thì thằng kia nó copy paste y xì 1 nội dung "bóc phốt" các cá nhân liên quan tới Thiên Chúa Giáo. "Đưa thông tin" nhưng chỉ nói 1 nội dung theo 1 chiều xấu thì có phải là bôi nhọ không? Tưởng tượng có thằng đồng nghiệp suốt ngày nói xấu bạn, nhưng hỏi tới thì nó nói "tao chỉ đưa thông tin cho người khác thôi" bạn có đồng ý không?

Còn nếu bạn nói mình cuồng tín vô tri thì mời bạn đọc lại lời mình nói đi xem có cái gì phi logic không?
cũng gọi là thiết thực
@Cang_Thị_Đù đúng tên đu thị càng 😁
mình cũng đang thèm kem
Phải đứng lên tuyên bố ta tha tội cho các con để tù nhân ngay lập tức được tự do chứ đưa mấy cây kem thì ăn thua gì
Dương 1H
TÍCH CỰC
3 năm
Như vậy là rất nhiều ng đc ăn kem của giáo hoàng :3
bui1989
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dương 1H wỷ shứ hà 🤣
Nhà máy nào thầu được vụ này trong mùa dịch là ngon rồi. Dễ thương quá!
@hackieuhay bên châu âu thì cứ x10 là ít 😁
Vụ chôn tập thể trẻ em bản địa ở Canada giải quyết xong chưa?
nhduy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thiếu nữ thôn quê đấy là do satan sai kiến nhé, biết gì đâu.
Ăn kem giải nhiệt cuộc sống cho bớt nóng nảy lại 😆
Chỗ này mấy ông thích cho người khác liếm kem nhỉ
Khôn như mày :D
Tưởng mùa thu rồi mà vẫn mùa hè sao. Châu Âu giờ này phải mát rồi chứ nhỉ
Giáo hoàng quên rằng khoa học chứng minh ăn lạnh xong cơ thể còn tỏa nhiệt nóng hơn bt
Ăn “kem”đi các con. Ăn “kem” đi nào
Tấm Cám
TÍCH CỰC
3 năm
Đời giáo hoàng này có bộ máy "marketing" ngon hơn những ngài trước.
pessi
TÍCH CỰC
3 năm
Giáo Hoàng nên kêu gọi MTQ ủng hộ để có kinh phí tặng thêm kem.
Đại đa số văn hoá vẫn mọi rợ nhỉ. Thích phỉ báng tôn giáo khác bằng cào phím. Dù là Thầy Tu Công Giáo hay Phật Giáo họ đều là những người rất giỏi, học nhiều và hiểu nhiều. Nhưng quan trọng hơn họ vẫn là con người, vẫn có tội lỗi và sẽ chịu trách nhiệm về điều đó. Giáo Hoàng Francis xem bản thân mình là người có nhiều tội lỗi trong quá khứ và Ngài chia sẻ rất thật. Còn cái bọn dơ đi phỉ báng dưới phần comment thì thôi, thiếu nhận thức và vô văn hoá.
Nhiều bạn trong não không biết nghĩ gì mà đem đạo người khác ra bình luận chế giễu , nhìn lại đạo mình trước đi đã , văn minh lên nào ! Đừng để người ta nghĩ cha mẹ mình ko biết dạy con … nhé bọn trẩu tre
GeforceGTX
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Jimmy Nguyen 2008 Mình không theo đạo nào nhưng nhìn cũng kỳ thiệt.
@GeforceGTX Thôi thì cái văn hoá của tụi nó đến thế là cùng , cảm giác kiểu ganh tị đó . Đã dốt nát thích phát biểu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019