Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review Acer Nitro 5

9/9/2021 15:51Phản hồi: 12
Review Acer Nitro 5
Đây là review về Acer Nitro 5 của mình. Mình mua nó với giá 15 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Acer Nitro 5


Mình mùa chiếc máy này vào thời điểm năm 2018 cách đây tròn 3 năm để phục vụ cho mục đích đi học và chơi game giải trí sau những giờ học căng thẳng . Nói thật , ngày ấy với mình đây là cả một gia tài và là niềm tự hào mỗi khi cầm một con máy laptop hầm hố vs tông màu chủ đạo đen đỏ đủ đến khiến bao thằng con trai khác ao ước và lý do chính để mình lựa chọn laptop của ACER là vì so với mặt bằng chung các hãng khác thì ACER có mức giá dễ chịu hơn.Máy có bề ngoài khá thô kệch nhưng thời đấy làm gì có nhiều những chiếc laptop mỏng nhẹ như bây giờ hoặc có chăng thì giá rất cao mình không mua nổi.Với kích thước màn hình 15.6 inch FULL HD kèm với card đồ họa GTX 1050 cùng chip I7-7 series 8GB ram thời ấy đã chiến được biết bao con game tầm trung bình khá r , mình nhớ là mình kéo em PUBG vs mức settings trung bình khá là ngon đó 😁 Mình không còn hình ảnh của em nó nữa do đã thay đổi laptop và cho đứa e họ rất lâu rồi nên sr anh em mình thiếu nhé :D

Mình dùng nó để làm việc gì


Chủ yếu là các tác vụ cơ bản Microsoft word , excel , power point để thuyết trình .
Lướt lát youtube , xem truyền hình trực tiếp cái thời xem bóng đá trộm và ké wifi hàng xóm ấy :D
Chơi những tựa game như PUBG , GTA 3 ,v..v..


Thiết kế, ngoài hình & Kích thước


Ưu điểm:
-Thiết kế máy gaming mà đi với tông màu đen đỏ thì đẹp thôi r :D Thằng con trai nào mà k chết mê bộ màu này cơ chứ.
-Bàn phím tông màu đỏ hợp với thiết máy và có đèn giúp làm việc trong trời tối khá tốt.
-Có nhiều cổng kết nối => Đây là những thứ mà laptop thời nay thiếu do phải loại bớt cổng kết nối để tăng độ mỏng của máy .
Về nhược điểm thì mình thấy cũng khá nhiều :
-do là laptop gaming nên máy có vẻ hầm hố và trọng lượng gần 3kg nặng hơn hẳn các laptop văn phòng dẫn đến việc chiếm khá nhiều diên tích khi cho vào balo đi học.
-Thiết kế vỏ nhựa làm máy thiếu sự chau chuốt , sang trọng và đẹp mắt , dễ hư hỏng khi rớt hoặc va chạm mạnh.


Thời gian dùng pin


Thời lượng pin nếu dùng chơi game thì liên tục được khoảng tầm 3-4 tiếng thôi , còn lại nếu lướt lát linh tinh thì mình có thể sử dụng được khoảng 8 tiếng hơn 1 chút tùy tác vụ nhưng điểm yếu của em này là mau chai pin cực .

Màn hình và loa


Màn hình thì mình cũng không có gi để nói quá nhiều vì nó cũng bình thường như bao máy khác với kích thước màn hình 15.6 inch tấm nền IPS và tỉ lệ màn hình là 16:9 tỉ lệ thông dụng đấy :D

Quảng cáo


Về phần âm thanh và loa của máy : có công nghệ Dolby Audio theo quảng cáo nhưng mình chủ yếu coi phim và chơi game khi ở cùng lũ bạn nên tạp âm nhiều dẫn đến việc mình k tập trung được hết vào phần âm thanh để đánh giá , về độ lớn của âm thanh thì mình đánh giá là tạm ổn nếu ở trong một căn phòng tầm 30m vuông đổ lại thì bạn sẽ nghe âm thanh khá rõ ( đã tính phần tạp âm ở mức vừa phải ).


Bàn phím và bàn rê chuột / trackpad


hành trình phím tốt do phím cao hơn so với tay một chút nên độ sâu khi nhấn xuống có phần tốt hơn , gõ khá là thích , có hiệu ứng đèn bàn phím nữa khá là tốt .
Trackpad : Mình không thích sử dụng trackpad cho lắm do mình thường hay sử dụng chuốt rời , vì mình thấy phần trackpad hơi bám tay không có mượt mà dễ di chuyển , viêc bấm chuột trái phải khá là cứng và không thoải mái . Mình sử dụng tay phải để rê trackpad là chính nhưng trackpad con này lại lệch về ben trái dẫn đến việc hơi khó chịu trong tư thế đặt tay và mắt thẫm mĩ so với việc để trackpad ở giữa sẽ hài hòa hơn.

Kết nối


Máy có 1 công USB 3.0 và 2 cổng USB 2.0 , 1 jack cắm tai nghe 3.5mm , kết nối bluetooth , wifi đầy đủ,1 khe cắm USB type C ,1 công HDMI và khe cắm thẻ nhớ SD.
=> Nhìn chung so với các đời máy hiện đại baayh thì máy có đầy đủ không thiếu chuẩn cắm nào.

Kết luận

Quảng cáo


Rất xứng đáng với só tiền bỏ ra mua , mình xài tót 2 năm liền và hiện đã trao lại cho e mình xài tiếp .

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang tính mua
thanhthai306
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình mua con này 19tr, và hỏng bàn phím sau hơn 1 năm sử dụng.
thanhthai306
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thanhthai306 Sao bác thớt mua rẻ thế nhỉ
image.jpg
@thanhthai306 e mua lại của bạn ạ D
dell e7440
TÍCH CỰC
3 năm
nitro 5 2020 cho lành
Thien2802
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mua mấy con này tôi cư sợ nó hỏng vặt
Hổ con 991
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình đang dùng chiếc samsung r480 11 năm tuổi, muốn lên đời mà tiếc là em nó chư hư hỏng gì, pin hơi yếu còn lại ko có gì để chê ! Nhìn mấy em máy mới của asus mỏng đẹp mà mê quá !
Acer Nitro 5 I7 (không biết 7 gì nhưng chắc chắn hậu tố H Kèm card 1050) năm 2018 mà chơi PUBG ở mức trung bình thì cần xem lại. Bởi vì PUBG chả có gì là nặng cả. Thua rất xa vài tựa game AAA mà mình từng chơi trên con Lap Dell G7 i5 8300H + 1050Ti mặc dù Ti nhưng game nặng hơn nhiều vẫn max setting FPS trên 60 mà 1050 no Ti lại k max setting được con game nhẹ hơn thì cũng lạ
i7 gen 7 dùng linh tinh 8h? rồi con 1050 nữa...
seeder chứ chắc có dùng méo đâu. Mấy quả review Acer này lộ mặt lắm seeder luôn
Cười vô mặt
con này đẹp nhất là cụm tản nhiệt, như lamborghini
mình cũng đã đổi qua Nitro 5 và thấy khá hài lòng
yuheevu93
ĐẠI BÀNG
3 năm
nitro 5 tản mát , CH xịn xò

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019