Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trung Quốc trì hoãn việc phê duyệt game online, ưu tiên giải quyết tình trạng nghiện game ở giới trẻ

Rubi Lee
10/9/2021 3:48Phản hồi: 65
Trung Quốc trì hoãn việc phê duyệt game online, ưu tiên giải quyết tình trạng nghiện game ở giới trẻ
Trong một cuộc họp mới đây, chính quyền Bắc Kinh đã triệu tập các nhà phát hành game bao gồm cả TencentNetEase, yêu cầu họ giảm tập trung vào lợi nhuận và kiểm soát chặt chẽ hơn thời lượng chơi game của trẻ vị thành niên. Ngoài ra, các nhà làm game cũng được nhắc nhở phải sửa đổi những quy tắc, yếu tố thiết kế của trò chơi được coi là mang tính “gây nghiện” cho người chơi.

Được biết, cuộc thảo luận này có sự tham gia của các đại diện đến từ 4 cơ quan chính phủ: Cục Xuất bản của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia, Văn phòng Uỷ ban Không gian mạng Trung Ương, Bộ Văn hoá và Du lịch.

game-online-7.jpg

Các nhà chức trách Bắc Kinh cũng cảnh báo những hãng game không tuân thủ sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc, không khoang nhượng. Theo nguồn tin từ SMCP, Trung Quốc đang tạm thời trì hoãn việc phê duyệt trò chơi trực tuyến, và chuyển hướng ưu tiên sang hạn chế tình trạng nghiện game ở giới trẻ. Nhanh chóng sau đó, giá cổ phiếu kết phiên của NetEase vào hôm thứ tư giảm 5,2% tại New York, trong khi Tencent giảm đến 6% tại Hong Kong vào thứ năm. Họ cũng nhắc nhở các công ty làm game về việc phối hợp với chính quyền bằng cách “áp dụng đầy đủ và thực hiện các giới hạn thời gian chơi game” cho trẻ vị thành niên. “Các công ty và nền tảng trò chơi trực tuyến nên củng cố lập trường chính trị và gánh vác trách nhiệm này”.

game-online-4.jpg


Đồng thời, các công ty cũng được yêu cầu phải đàn áp, loại bỏ các nội dung độc hại như coi trọng đồng tiền, khiêu dâm, bạo lực, tình yêu đồng giới ở thế hệ trẻ hiện nay. Bao gồm cả việc tăng cường giám sát chặt chẽ những đối tượng khai gian tuổi để lách luật.

Đáp lại, Tencent cho biết trong một tuyên bố rằng: “Chúng tôi tin tưởng vào việc chơi game lành mạnh và rất chú trọng đến sức khoẻ thể chất cũng như tinh thần của trẻ trong độ tuổi vị thành niên. Chúng tôi đánh giá cao sự chỉ dẫn từ các cơ quan quản lý, đồng thời sẽ cố gắng để tuân thủ đầy đủ tất cả các biện pháp để giảm tình trạng ”nghiện game" ở thanh thiếu niên. Cũng như các phối hợp thêm các nguyên tắc về nội dung của chính phủ." Trong khi đó, NetEase cũng cam kết sẽ “tiếp tục nỗ lực để cung cấp các tựa game chất lượng hơn nhằm thúc đẩy một môi trường trò chơi lành mạnh.”

game-online-2.png

Trong thông báo ngày 9/9, Tencent đã thông báo sẽ hoãn ra mắt tựa game được mong chờ nhất năm nay là League of Legends: Wild Rift với lời giải thích công ty cần phải tiến hành thêm các thử nghiệm trước khi ra mắt chính thức.

Như nhiều người cũng biết dạo gần đây, chính phủ Trung Quốc đang tiến hành một cuộc đàn áp rộng rãi ở nhiều lĩnh vực bao gồm công nghệ, giáo dục, tài sản, giải trí,… nhằm tăng cường sự kiểm soát của chính phủ ở nhiều mảng và cải cách lại tư duy lệch lạc của thế hệ trẻ hiện nay.

Theo Reuters, CNN
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TQ nó áp chính sách lẹ thật sự. Đôi khi độc tài và đàn áp lại giúp mọi quyết sách đc triển khai nhanh hơn.
@Trần Thiếu Chủ Vậy giờ nó còn độc tài ko? Còn cấm tự do truyền thông ko? Bao nhiêu quốc gia có dc 1 người độc tài tốt mãi mãi? Các bạn hình như đến cái đơn giản là % dữ liệu cũng ko biết tính toán nhỉ? Tôi chưa hiểu tại sao các bạn có thể tồn tại ở xh này dc. Hay cs của tôi khắc nghiệt quá? Đến vua chúa còn có ông dc ca ngợi là minh quân. Nhưng lấy gì để chắc chắn con cháu nó sau này là người giỏi??? Xh nào cũng có cái xấu cái tốt. Ko xh nào hoàn hảo kể cả nền dân chủ tư bản đặt nặng lợi ích. Chỉ có tư bản độc tài và tư bản dân chủ thôi. Tôi chưa thấy mô hình xh nào khác. Ai thấy chỉ giúp... còn tư bản dân chủ chưa hoàn hảo nhưng nó vẫn là mô hình xh tốt nhất đến hiện tại... sau này có mô hình tốt hơn hay ko tôi ko biết. Bạn giỏi có khẳng định sau này con bạn, cháu bạn giỏi ko? Bạn giỏi bạn chứng minh dc. Vậy bạn có cần phải độc tài không ??? Xin hãy nhớ các nc phát triển dân chủ... nó chấp nhận đảng cộng sản nhưng không ai bầu cho nó lên cầm quyền thôi. Nó chỉ là 1 đảng nằm trong hệ thống các đảng của tư bản... hãy nhớ dân trí các nc phát triển họ dc gọi là dân trí cao... và hãy hiểu % hay đa số là gì trước khi tranh luận
@quangnguyen333666 Ok bạn cứ tiếp tục công kích đi nhen mình chúc bạn vui 😁
@Nghêu Nghêu =)) công kích. Công kích ai?? Tôi chỉ đang nói ra sự thật giúp các nạn nhân của chế độ nhìn ra sự thật. Tôi dc gì à? Các bạn ko thấy nhục khi 1 đất nc giầu tài nguyên lại thành quốc gia xuất khẩu culi nhiều nhất khu vực nhỉ? Đất nc nhiều tài nguyên dân trí thấp thì đầy, còn không có tài nguyên dân trí cao mà nghèo thì ko có... dịch covid giúp mn sáng mắt ra... trừ những người quá ngu về chế độ này. 2 năm dịch không chuẩn bị dc gì... tiêm dc hơn 1% tổng dân số trc khi dịch quay lại lần thứ 4 =))). Coi giãn cách cách chống dịch của hàng trăm năm trc là biện pháp... trong khi ko có văcxin, thuốc.... giờ mới cuống cuồng đi xin... Đọc các phát ngôn của lũ lãnh đạo từ 2019 đến giờ thấy hề vlol. Còn bạn cứ tiếp túc làm 1 người yêu chế độ đi nhé. =)). Sau xin đừng cho con đi du học. Dậy con yêu chế độ như những người dân Tầu, Triều Tiên vào. Đủ tuổi cho đi nghĩa vụ quân sự nữa =))
lordgon
TÍCH CỰC
3 năm
Sắp tới vn chưa 😆
Dạo này trung quốc nó bắt đầu ra soát kiểm duyệt kinh vãi.
muốn bứt phá thì phải quyết liệt thôi.
iamcuong
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn mấy thằng trẻ con con thằng đối tác bên TQ, chúng nó học cày cuốc CODE, tiếng Anh, cả Solidwork cơ bản từ 4,5 tuổi.
dual1
CAO CẤP
3 năm
@iamcuong Solidwork từ 4,5 tuổi? Có quÁ lời ko đấy
D-K
TÍCH CỰC
3 năm
@dual1 xem thần đồng tụi nó rèn từ nhà thấy vẫn bình thường
mong VN cũng làm theo ... nghiện game và bọn nghệ " sỉ "
Mặt tốt của Games phát triền tư duy, giải trí, nhưng mình thấy đa phần games online ở vietnam gây nghiện và sinh ra một đống kênh youtube review games cực nhảm. Thấy mấy thằng con coi mà không hấp thụ nỗi. Cấm muốn mệt với tui nhỏ.
@luongbinh0108 Trước mình đọc có chuyên gia chia sẻ là rất khó cấm hoàn toàn được trẻ con mà thay vào đó song song với cấm thì nên tìm cho mấy bạn nhỏ các hoạt động giải trí khác thay thế
@luongbinh0108 bạn thử cho bé học coding bằng mấy tool đơn giản của apple xem. mình thấy review là học dễ và gần giống với chơi. con nít nó thích đạt thành tựu sớm, đôi khi chỉ cần viết đc vài ba dòng code đúng là thấy kết quả ngay sẽ tốt để khích lệ tinh thần tụi nhỏ và khiến tụi nó xem việc học như 1 trò chơi.
p/s: mình cũng sắp có em bé nên cũng rất lo sau này nó nghiện game (như bố nó hehe)
@Nghêu Nghêu Cám ơn bạn, để minh xem thử
Thực sự trẻ nhỏ không đủ suy nghĩ để thoát khỏi vòng vây của các trò games.
Cá nhân đánh giá hạn chế hoặc kiểm soát là giải pháp hay trong thời buổi công nghệ bùng nổ như hiện tại.
tuan 95
CAO CẤP
3 năm
với việc nghiện game thì là điều dễ hiểu, hiện nay việc chơi game là rất dễ dàng. Theo ý kiến cá nhân, cấm ko phải là cách tốt, nên có cách giáo dục hợp lí. Mà nói chung là khó vcc, mình cũng ko nghĩ ra. 😆)
sâu xa bên trong là mấy ổng sợ cảnh Thiên An Môn 1989 sẽ tái diễn trong tương lai không xa nếu không ra tay kiểm soát từ bây giờ
Harry Hiro
ĐẠI BÀNG
3 năm
@PhanDat123BL chơi game lq méo gì lệch lạc tư tưởng liên quan gì đến LGBT hả ông nội ?? Vậy mấy đứa nhóc ở vn chắc buedue cmnr ?
Harry Hiro
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ngochituong97 méo hiểu kiểu gì =))
@Harry Hiro nó có 2 phe, 1 phe cuồng thần tượng nam thần ẻo lả, 1 phe thì nghện game, bên nào cũng cấm từ bây giờ để bảo vệ chế độ, bảo vệ tư tưởng. chứ theo bạn còn lý do gì để cấm nữa? 😃
Harry Hiro
ĐẠI BÀNG
3 năm
@PhanDat123BL tui nói là ở đây là ko liên quan đến LGBT ông hiểu ko ? Xu hướng tính dục là từng con người riêng tui ko có phải phản đối hay gì vì cơ bản nhiều thằng ml lên Buedue làm cái bia cho tụ nó nên cấm còn tư tưởng buedue ko có nhé vì nó là xung hướng tính dục của tường người
Mỹ thì chỉ đơn giản là làm cho dòng tiền lưu thông và nộp thuế đầy đủ cho nó là duyệt còn Trung Quốc thì nghĩ đến cả những cả hệ lụy về sau trường hợp này thì xin phép được "respect"
eSport team Trung Quốc chơi ghê lắm 😁 hạn chế gì nổi
nguyenlh361
ĐẠI BÀNG
3 năm
có 1 nghịch lý là cái gì càng cấm đoán thì lại càng phổ biến hơn, nhìn vào War on drug của Mỹ mà học tập
@nguyenlh361 So sánh vậy thì khập khiển. Chính quyền ở TQ có sức mạnh với dân chúng lớn hơn rất nhiều so với chính quyền US. Nên US ko cấm được thì không thể suy ra TQ cũng ko cấm đc.
Harry Hiro
ĐẠI BÀNG
3 năm
@x Lê Minh Đức x thì đúng mà càng cấm người ta càng làm 😆 nhớ cái đợt vn chặn pỏn dân việt mình fake vpn để xem ấy 😃)
Carl
CAO CẤP
3 năm
Cứ cấm đoán tuỳ tiện vậy nhà đầu tư ôm tiền chạy hết.
áp dụng chính sách quản lý xuống thì bắt buộc phải tuân theo thôi
ducdat2411
ĐẠI BÀNG
3 năm
"Trong thông báo ngày 9/9, Tencent đã thông báo sẽ hoãn ra mắt tựa game được mong chờ nhất năm nay là League of Legends: Wild Rift với lời giải thích công ty cần phải tiến hành thêm các thử nghiệm trước khi ra mắt chính thức."
> Đoạn này là sao nhỉ? Game ra mắt gần năm rồi mà???
Piscopro
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ducdat2411 Ừ nhg chưa ra mắt bên TQ
Môn thể thao mà nghiện là tốt mà.
iamdoraemon
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vậy cấm game offline bằng cách nào?
Cũng khó mà cấm, trước mắt có tác động hạn chế ra mắt số lượng game, nội dung, hình ảnh game cho phù hợp.
D-K
TÍCH CỰC
3 năm
@Xmatphon mấy tập đoàn lớn nó còn bóp nghẹt chứ ba cái game chỉ là nó muốn mạnh tay hay k thôi.
@D-K Không dễ dàng nghĩ muốn bóp chết trong bối cảnh hiện nay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019