Bangkok dự định sẽ mở cửa đón du khách quốc tế vào tháng sau

Rubi Lee
10/9/2021 5:37Phản hồi: 62
Bangkok dự định sẽ mở cửa đón du khách quốc tế vào tháng sau
Theo kế hoạch đề xuất, du khách quốc tế đã hoàn thành 2 mũi tiêm phòng có thể đến Bangkok từ ngày 1/10. Được biết, đây là quyết định nằm trong chương trình tái mở cửa của quốc gia này cho các đối tượng du khách đã tiêm chủng và cam kết thực hiện một số biện pháp quy định của nước này, bao gồm làm xét nghiệm COVID-19.

Bangkok là thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Thái Lan trước đại dịch, đây cũng là nơi được chính phủ Thái lựa chọn là một trong những điểm đầu tiên hoạt động trở lại trong chương trình mở cửa lần này. Ngoài ra, thành phố Chiang Mai nằm ở miền Bắc Thái Lan, nơi nổi tiếng với những ngôi đền, chùa, hay thành phố ăn chơi Pattaya, Cha-Am, Hua Hin cũng đang bắt đầu rục rịch lên kế hoạch chào đón du khách trở lại.

thai-lan-5.jpg

Các kế hoạch đề xuất tái hoạt động phải được Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 Thái Lan xem xét và đồng ý phê duyệt. Được biết, ngoài việc yêu cầu các du khách tiêm phòng đầy đủ, các địa phương muốn hoạt động trở lại cần phải đạt tỷ lệ tiêm chủng tối thiểu là 70%.

thai-lan-4.jpg

Theo thống kê từ Bộ Văn hoá du lịch nước này cho thấy có hơn 27.000 du khách quốc tế đã quay trở lại Thái Lan vào tháng 7 và tháng 8 năm nay, thông qua chương trình hộp cát Phuket. Cụ thể, các du khách quốc tế đã tiêm phòng đầy đủ được phép đến thăm các thành phố khác sau 14 ngày sống tại Phuket, miễn là lưu trú tại các khách sạn trong danh sách được phê duyệt. Những khách sạn này đều đã được kiểm tra an toàn và đảm bảo ít nhất 70% nhân viên đã được tiêm chủng. Dữ liệu báo cáo cho thấy hầu hết du khách đã đến Phuket đều đến từ các nước như Mỹ, Anh, Israel, Đức và Pháp.

Hơn 366.971 phòng khách sạn đã được đặt trước ở Phuket trong tháng 7 và tháng 8 khi Thái Lan triển khai mô hình hộp cát Phuket. Theo Cơ quan Quản lý du lịch Thái Lan, hòn đảo đã nhận về thêm 95.997 lượt đặt phòng trong tháng 9. Một dấu hiệu đáng mừng cho sự hồi phục của ngành công nghiệp du lịch Thái Lan.

thai-lan-3.jpg

Mặc dù được đề xuất mở cửa trở lại, Bangkok vẫn đang đối mặt với khủng hoảng làn sóng COVID-19 khi số ca nhiễm vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hôm thứ 2 vừa qua, người dân đã xuống đường biểu tình phản đối Thủ tướng Prayut Chan-o-cha về cách xử lý của ông trong lần bùng dịch lần này. Theo số liệu cho thấy tổng số ca nhiễm ở Thái Lan là hơn 1.294.522 trường hợp nhiễm virus và có hơn 13.000 người tử vong, trong đó Bangkok là khu vực có số ca mắc bệnh cao nhất.

Theo National
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thái Lan bị dương tính covid cũng nhiều lắm. Trong khi Bangkok nó nát còn hơn Sài Gòn nước mình, nội cho dân tự do đi lại còn khó khăn biết bao nhiêu rồi chứ đừng nói mở cửa du lịch.!😢
yomama
TÍCH CỰC
3 năm
@BinBon2020 người ta mở cửa có lý do hết rồi. Số ca nhiễm và tử vong giảm đi từng ngày, số ca xuất viện bắt đầu cao hơn số ca nhiễm mới, tỷ lệ tiêm vaccine cũng khá cao, đặt biệt là cơ sở y tế, an sinh xã hội tốt, nguồn lực đủ mạnh dự phòng cho chiều hướng xấu. VN thì chả có yếu tố nào trên nhưng yếu tố trên nên tốt nhất đừng bắt chước
@BinBon2020 Quan trọng là số người tử vong thì nó ít hơn mình, cái này mới là mấu chốt
@BinBon2020 biết thì thưa thì thốt bạn, số ca chết ở Thái Lan ít hơn VN. Và trong thời điểm lockdown thì người dân vẫn được ra ngoài đi làm việc thể dục bình thường, chỉ là đóng cửa quán ăn vui chơi giải trí
@BinBon2020 Ngày hơn 16k chứ mấy! Vội mở cửa rồi bùm lại như Sing thì nát thêm.
Hóng thái làm dc thì Việt Nam nối bước ở PQ
vn_soft
CAO CẤP
3 năm
Đi xong về ăn cách ly 14 ngày thì thôi.
@vn_soft Chưa kể qua đó nó bắt cách ly 14 ngày trước khi bung lụa nữa kìa.
Sướng đâu không thấy, chỉ thấy bị cách ly 28 ngày (đi và về) thì chả khác gì bị bỏ tù.😰
Sự phụ thuộc vào du lịch của TL thấy khá là rõ
@TH Luân Móe người ta thấy đủ lực ,tiêm vacxin đạt tỉ lệ cao an sinh ổn,tử vong giảm thì mở để pt kt chứ có phải sắp chết cố đấm ăn xôi méo đâu .phát ngôn tào lao thiệt sự
minhai
TÍCH CỰC
3 năm
Bài học sandbox Phuket còn chưa trả xong học phí giờ tính đến chuyện Bangkok!? Giờ cần tồn tại theo bậc đầu tiên và thứ hai của tháp nhu cầu xong rồi hãy tính.. Chứ đói mà tính chuyện du hí!
@Renewmyname Tôi nói thật, lên mạng mà gõ kiểu "cẩn thận ko có này, cẩn thận ko có kia" thà đừng gõ đỡ tốn calo 😆 nghe hài hước vãi lái. Chắc dân nó ko biết cẩn thận, chính quyền nó ko biết cẩn thận phải vào đọc tiếng Việt của mấy ông VN lol
@minhai Suy nghĩ người ta khác, sống như bây giờ thì khác gì chết, nhốt trong nhà, thức ăn mang đến hàng ngày.
Sonhappyzoo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Rainwalker Toàn mấy ông tào lao ăn cơm với muối nói chuyện trên núi 😆
@minhai chưa gì mà thấy bị cách ly 14 ngày xong về nước cách ly thêm 14 ngày nữa hết 28 ngày là hết muốn du lịch
Triển luôn đi RubiLee ơi! Mod đã có thẻ xanh Covid vì đã chiến thắng ✌️
Chúng ta rồi dần cũng phải xác định sống chung với virus cúm tàu thôi 😔
minhthelong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thật ra Thái nó muốn làm gì thì sai lầm vẫn là dân chịu đựng thui!Lễ 30/4, 1/5 của m là minh chứng rõ nhất cho chuyện : 3 ngày ăn chơi, 5 tháng đóng cửa nằm nhà chết lên chết xuống đó!
@minhthelong Quan trọng là tỷ lệ tử vong trên số người nhiễm nó thấp hơn hẳn VN.
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@hakuruno Y tế nó mạnh hơn VN, nó cũng giàu hơn mình thì tử vong ít hơn là hiển nhiên
@DKez Bạn nói vậy lắm đứa lại vô đây so Âu Mỹ với VN.
Chơi lớn quá, dịch bên đó còn bấy mà chơi luôn. Căng quá
èo tính ra thì Thái Lan bị nhiễm cũng hơi bị năng đó nha
thanhnamxl
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đất nước phụ thuộc nguồn thu của khách du lịch thì giai đoạn này phải tìm mọi cách để kéo khách vào cũng giống như chúng ta tìm cách mở cửa nhà máy với các điều kiện đi kèm thôi ..
tưởng nội lực kinh tế của Thái Dúi ghê gớm lắm, dịch bùng ra mới thấy đc anh cả ĐNA hoá ra cũng chỉ ăn bám vào du lịch, giờ này chắc túng quẫn lắm rồi 😅
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cúm tàu Mại dâm cũng đóng góp không ít vào đó đâu 😆
@cúm tàu Thái nào mà kinh tế anh cả ĐNA bạn, về kinh tế thì mới bằng 1 nữa Indo thôi !!!
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cúm tàu Mình nói đúng thì sợ gì bạn, chửi thì chửi lại thôi.
@cúm tàu ai nói Thái Lan là anh cả Đông Nam Á vậy?
Các nước rồi cũng sẽ sống chung với dịch một khi vaccine được phủ sóng tương đối thôi. Vaccine là biện pháp cuối cùng rồi, còn nếu vaccine xong còn sợ còn đóng cửa thì chết đói cả đám.

Hi vọng sớm có biện pháp để không phải cách ly khi đi qua các nước, ví dụ test nhanh khi rời đi và đến chẳng hạn. Máu di du lịch quá rồi, nếu mở cửa Thái & Sing là 2 nước đầu tiên sẽ đi.
rookie
TÍCH CỰC
3 năm
Mấy cái hình chụp trong bài lên màu đẹp phết nhỉ. Không có trong bài gốc. Ai chụp thế thớt ơi?
Đi qua hít vi rút xong... về pê đê hết cho coi ... 🤣🤣🤣
@Bão Sài Gòn Bác vẫn khoẻ nhờ 😁
Cười vô mặt
@Ga_depzai Đang bận nhậu ... 🤣🤣🤣
@Bão Sài Gòn Ngon rồi bác, HN mấy tháng rồi ko nhậu đc 😁
Cười vô mặt
Rev
CAO CẤP
3 năm
đi qua cách ly 14 ngày. đi về cách ly 14 ngày, đi du lịch cả tháng, vkl 😆
Nhiều ông buồn cười nhỉ, kệ nước người ta đi, ngồi ở Việt Nam mà đi chém chê trách chính sách của nước người ta là yếu kém, là coi thường sức khỏe dân nước người ta...
@tuanminh_outbound Không được chém thì mod lập topic làm gì 😆
Mở cửa cũng rén phết, nhìn Hàn quốc kiểm soát dịch tốt hơn hẳn mà còn thận trọng hơn Thái
Mở cửa quan trọng là ai dám đi và tiền ở đâu để đi du lịch thì không thấy nói 😁

Tao 9 tháng rồi chưa ra khỏi HN. Thèm cái cảm giác tắc đg hàng tiếng trên cao tốc PV-CG vl.
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019