iPhone 13 Pro/Pro Max chính thức: màn hình 120hz, camera mạnh mẽ hơn

ND Minh Đức
14/9/2021 17:7Phản hồi: 522
iPhone 13 Pro/Pro Max chính thức: màn hình 120hz, camera mạnh mẽ hơn
Vậy là cuối cùng iPhone mạnh mẽ nhất, nhiều công nghệ nhất cũng được chính thức ra mắt. Chúng ta vẫn có một cụm camera mới với kích thước lớn hơn, tích hợp một loạt những nâng cấp nhằm cho ra những bức ảnh, video tốt hơn. Màn hình Pro Motion 120Hz cũng là điểm nhấn mới của iPhone dòng Pro năm nay bên cạnh thời lượng pin được kéo dài đáng kể.



Ngoại hình cũng là một điểm mới nhằm tăng tính nhận diện của iPhone mới. Năm nay chúng ta sẽ có 4 màu sắc như Đen, Bạc, Vàng, Trắng và Xanh. Từ hình ảnh có thể thấy màu xanh của iPhone 13 Pro sẽ hơi nhạt hơn xíu so với 12 Pro năm ngoái. Chúng ta vẫn sẽ có lớp bảo vệ ceramic trên màn hình và khả năng chống nước IP68.

Đặc biệt hơn, sau nhiều năm kể từ iPhone X, cuối cùng thì tai thỏ trên iPhone 13 Pro / Pro Max cũng được Apple thu nhỏ lại 20% để chứa camera TrueDepth, từ đó giúp mở rộng diện tích khả dụng của màn hình ra hơn so với trước đây.

Apple_iPhone-13-Pro_New-Camera-System_09142021_Full-Bleed-Image.jpg.large.jpg


Cụ thể camera, chúng ta sẽ có hệ thống camera được nâng cấp cực kỳ mạnh mẽ so với thế hệ trước đây (tất nhiên rồi). Đầu tiên phải kể tới công nghệ chống rung trên cảm biến với thiết kế cảm biến cũng được nâng cấp hơn. Cùng với nâng cấp từ bộ xử lý tín hiệu hình ảnh ISP trên con chip A15 Bionic, bản thân cảm biến cũng sẽ được nâng cấp phần cứng nhằm cho kết quả hình ảnh tổng thể tốt hơn, đẹp hơn nữa.

Apple-iPhone-13-Pro-Photo-Styles-09142021.jpg.large_2x.jpg

Camera góc rộng của iPhone 13 sẽ có kích thước mỗi điểm ảnh trên cảm biến là 1.9 µm, lớn nhất trên các iPhone từ xưa giờ nhằm giảm thiểu noise và tăng tốc độ lấy nét trong điều kiện thiếu sáng. Để phục vụ tốt hơn cho các điều kiện bất lợi ánh sáng, khẩu độ cũng được mở lớn hơn với f/1.5 trên ống kính này.

Camera góc siêu rộng trên iPhone 13 Pro sẽ có độ mở khẩu độ f/1.8, hệ thống lấy nét AF mới nhằm cải thiện tổng thể theo Apple là 92% trong điều kiện thiếu sáng, cho hình ảnh được sáng và nét hơn. Chúng ta sẽ có một hệ thống thấu kính được thiết kế mới, cho camera siêu rộng trên iPhone 13 Pro khả nâng nét nhanh nhất tên iPhoen xưa giờ.

Tiêu cự ống tele sẽ được nâng lên 3X, tương đương 77mm, nâng khả năng zoom tổng lên 6x zoom quang. iPhone 13 Pro có thêm chế độ macro với khoảng cách tối thiểu tới vật thể là 2cm, hỗ trợ quay video Slo-mo và Timelapse.

Apple-iPhone-13-Pro-Cinematic-Mode-09142021.jpg.large_2x.jpg

Về phần mềm, iPhone 13 Pro được trang bị chế độ chụp ảnh Photographic Styles Smart HDR 4 với các profile ảnh chuyên nghiệp, hứa hẹn cho ra những bức ảnh tốt hơn nữa trên nhiều phương diện.

Hình Apple chụp bằng iPhone 13 Pro/Pro Max

Quảng cáo




Apple_iPhone-13-Pro_A15-Bionic-Video_09142021_big_carousel.jpg.large.jpg

Quay video cũng được nâng cấp khá mạnh trên iPhone 13 Pro. Bên cạnh việc tận dụng tốt hơn các phần cứng mới, chúng ta sẽ có thêm các tính năng "làm phim" được dùng đơn giản hơn trên 1 chiếc điện thoại, bao gồm khả năng quay trước và chọn độ sâu trường ảnh, bokeh, vùng nét sau. iPhone 13 Pro sẽ có khả năng ghi các video Pro Res, 4K30s và Dolby Vision.

Screen Shot 2021-09-15 at 01.37.18.png

Màn hình Super Retina XDR, độ sáng 1000 nit tại peak, với tốc độ làm tươi từ 10hz tới 120Hz Pro Motion như iPad Pro.

Apple_iPhone-13-Pro_A15-Bionic_09142021_big_carousel.jpg.large.jpg

Quảng cáo


Về phần cứng, chúng ta vẫn sẽ có trung tâm là con chip A15 Bionic với 15 tỷ bóng bán dẫn, thực hiện 15,8 triệu tỷ phép tính mõi giây, 6 nhân CPU (2 nhân hiệu năng cao, 4 nhân hiệu suất) với tốc độ cao hơn 50% so với thế hệ trước, cache được tăng gấp đôi, 5 nhân GPU với tốc độ xử lý nhanh hơn 30% cho các tác vụ đồ họa. Ngoài chip NPU cho các tác vụ thông minh nhân tạo, chúng ta cũng có thêm các codec mã hóa và giải mã video thế hệ mới.

Apple_iPhone-13-Pro_iPhone-13-Pro-Max_09142021_inline.jpg.large.jpg

Về pin, chúng ta sẽ có thời lượng pin được Apple công bố là dài hơn 2,5 tiếng so với 12 Pro Max và hơn 1,5 tiếng so với 12 Pro.

Bộ nhớ trong sẽ có tùy chọn từ 128GB lên tới 1TB trên iPhone 13 Pro. Tất nhiên, bộ đôi iPhone Pro 13 cũng sẽ hỗ trợ kết nối 5G vốn đã được phổ biến rtene 200 nhà mạng tại 60 nước, bao gồm cả Việt Nam chúng ta.

Screen Shot 2021-09-15 at 01.00.24.jpg

Cuối cùng là giá. Chúng ta sẽ có iPhone 13 Pro với giá từ 999 đô và iPhone 13 Pro Max sẽ có giá từ 1099 đô la. Bắt đầu cho đặt hàng từ thứ 6 tuần này và 24/9 giao hàng.

Một điểm khác cũng khá thú vị là phụ kiện ví Mag Safe đi kèm năm nay sẽ có thêm tính năng tìm vị trí cuối cùng thông qua Find My.

9786E068-993B-4D06-98E4-0E11E4163340.jpeg

Nội dung QC
Cám ơn Minh Tuấn Mobile - Đại lý uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam. Anh em có nhu cầu đặt trước iPhone, iPad, iMac mới… hoặc mua các sản phẩm khác của Apple với giá tốt có thể liên hệ với Minh Tuấn tại đường dẫn sau nhé!
5638685_14.09-giam-gia-4tr.jpg
522 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Màu xanh đẹp quá! Mà 12 pro max vẫn rất ok. Thích nhất ipad mini
@cascadeur1987 Chắc mấy thành phần anti thôi
dungcpm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cascadeur1987 Công nhận ae bằng tuổi nói hộ lòng nhau quá 👍 Thấy cậu đó hơi cuồng chả muốn đôi co làm gì cho mệt 😆
Màu xanh năm nay nhạt hơn 13promax
iKaris
CAO CẤP
3 năm
@Hải Sản Nguyễn Đức Xanh khẩu trang co vy 😆
@Hải Sản Nguyễn Đức Haha
quyit84
TÍCH CỰC
3 năm
@Hải Sản Nguyễn Đức Màu grey & gold vẫn đỉnh nhất.
pikupi
TÍCH CỰC
3 năm
@Hải Sản Nguyễn Đức vẫn còn cố giữ cổng lightning nưa chứ
Màu xanh phèn hơn năm ngoái
Baygia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Amon Amarth Đấy là cái giỏi của nó. Nhiều hãng không có được
bocua
CAO CẤP
3 năm
@Atus Atus Để biết cái nào là 13 cái nào là 12 thôi 😆
@COVID-19 CHN chuẩn đó bạn, tuy nhỏ đi nhưng tôi lại thấy xấu hơn cũ, mà trông nó lại giống như mấy con androi nó làm nhái tai thỏ ấy. xấu
blakcat9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Amon Amarth Hồi lộ ảnh dòng bếp lò 11 mình cũng thấy nó xấu thậm tệ nhưng khi cầm trên tay nó hoàn thiện tốt thật nhìn nó ko rẻ tiền như mấy con android. Dùng lâu lại thấy nó đẹp dần 😂
cuong_uot
TÍCH CỰC
3 năm
Chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến,cái gì đi sau chắc chắn sẽ tốt hơn cái đi trước.
Chúc mừng ifan☺️☺️
@Vuducanh0909 Thiết kế này 10t chạy android chó nó mua ấy 🤣🤣🤣
@open0 Này phải đợi thực tế vì cái màn 120hz nó ăn pin nhiều hơn, đành rằng tăng dung lượng pin với tần số auto tăng giảm nhưng cũng không thể tin apple nói được đâu. Giống series 12 năm ngoái nói pin không thay đổi nhưng thực tế kém hơn series 11
@open0 Pin thì đủ dùng thôi. Nói ít thì cũng ko hẳn ít, nhiều thì cũng ko nhiều đâu. Lý thuyết thế chứ thực tế không được đâu.
@Moon_Chevalier Phần cứng là thứ dễ thay đổi , như phẩu thuật thẩm mỹ ấy . Hút mỡ , gọt cằm , sửa mắt , sửa mũi giờ dễ vl. Nhưng muốn khác biệt với bán chạy giờ người ta chỉ để ý phần mềm , OS . Giờ thằng táo nó nắm iOS nó cứ mỗi năm nâng tí cũng vắt sữa đều đều :v
Camera: lồi vẫn lồi hơn
Apple: lời vẫn lời hơn!
@Cháu Cu Hiệp Đây là bản thảo 3 cam cho cô14 nhe; dịch ra biên cho flash đá chính 🙂🙃
image.jpg
@️ mig29f ☑️ Me too
@МАИ-TT✅ Okay cc haha
@Cháu Cu Hiệp Okay C.C 😆
Thất vọng 3 mắt xấu quắc… Pro ngon mà vẫn tai thỏ xấu òm.. uổng quá.. thôi mua bản thường chạy grab
@Cháu Cu Hiệp K điên nên bị ngta nói clone, seeder kìa 😄.
@Cháu Cu Hiệp Chuẩn. Tai thỏ 2021....vãi quê
quyit84
TÍCH CỰC
3 năm
@Cháu Cu Hiệp Tai Trâu chứ không còn là tai thỏ nữa nha
hoang_1434
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Cháu Cu Hiệp Ifan là phải auto khen đồ apple, thần thánh hóa đồ apple, nếu chê tức là ifan fake rồi 😆)))
120hz mà người xài ko tuỳ chỉnh đc lại để máy auto thì hơi kỳ😒
@Nhâmdần Ngựahoang Nó toang pin ah, apple đâu có dại, cái gì hay cũng cho dùng 1 nửa thôi, sang năm còn nâng cấp nhé
Ryo116
TÍCH CỰC
3 năm
@darkprincevt85 Android nó chơi tận 165hz vẫn ko ngán, cứ hết pin thì sạc
mà sạc có 15-20p đầy cần gì phải xoắn
Éo cần sạc qua đêm, sáng sớm cắm sạc đánh răng xong đầy cmnr =))
@Nhâmdần Ngựahoang Nó là thật mà, ông càm con iPad Pro ra để cạnh con iPad Air sẽ thấy, lúc vuốt nó khác nhau nhiều, vào games thì mới có tuỳ chọn FPS. như Tốc chiến, chọn 120 là nó ra 120.
@Ryo116 Apple sạc max 25w tôi đang dùng mi11 pro android sạc 67w vẫn còn thấy chậm không hiểu sao fan táo cắn rở chịu được nhỉ
vip09member
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ơn giời cũng có 120Hz, nhưng bão hòa mất rồi. Những thiết yếu nâng cấp tốt hơn là điều tất nhiên.
Xu thế tới đây có lẽ là màn hình gập rồi.
@Ngô Hoàng Tôn Méo biết thằng nào rỗng tuếch đâu. Nói méo lại quay ra cắn, chỉ có son of bitch mới cắn thôi.
@darkprincevt85 ủa?? nói lại với không lại gì ở đây Mad Dog??? đúng đầu thì vừa già vừa to mà óc thì như Walnuts. chẳng ai tranh cãi gì với m cả, tự m vả vào cái mặt stupid cunt cuả mày ra bởi những câu phát biểu stupid của m thôi =)))). từ câu văn đến nội dung m bark nó đều thể hiện rõ ràng là m rất Stupid. già đầu mà stupid không thể tả. chắc stupid di truyền từ đời cụ tổ m quá =)))). đúng là social scum=)))
@Ngô Hoàng Tôn Ngu quá không nói đc gì à son of bitch, chắc đéo dịch được từ này rồi, nó hợp với tính cách vừa ngu vừa đàn bà của mày đấy. Đã vậy lần sau đừng lên giọng cao ngạo chê người này không biết cái này người kia không biết cái kia nhé. Ngu đừng bày đặt bitch mút chim ah
@darkprincevt85 =))) rõ già đầu mà ngu còn đi sủa. mày tưởng ai cũng ngu như mày chắc. nhìn cái cách mày nói là tao thấy mày ngu rồi, không phải chê người này người khác mà mày thật sự rất ngu, có mỗi nói hoài tưởng người ta ko biết. tao viết nhiều tiếng anh quá chắc não mày ko theo kịp, vậy tao chửi tiếng việt cho mày khôn ra nha con tinh trùng bại não đần độn. kiến thức thì ko có, chõ mõ vào người ta nói thì tự ái, đúng loại cặn bã dốt nát. mày nên đút ku mày vào mồm mẹ mày á, chắc con mẹ mày cũng bệnh hoạn lắm mới phọt ra cái thằng súc vật bại não bệnh hoạn như mày =))))). 85 già như con chó mà dốt như con thú =)))
Sợ thật toàn công nghệ mới, giống như iPhone những đời trước cảm ứng đa điểm, cảm biến vân tay, CPU 64bit, 3D touch, toàn đi đầu trước thời đại các hãng Android còn chạy theo dài
figerpublic
ĐẠI BÀNG
3 năm
@centernc chiếc iPhone đầu tiên trên thế giới có màn hình 120Hz.
@centernc thời buổi này các dòng smartphone nó cũng bão hòa rồi mà bạn. hãng nào cũng vậy thôi, có hãng nào mà ra sản phẩm mới mà có công nghệ đột phá đâu, giờ chỉ đua cấu hình với camera thôi.
@centernc Năm nay đi qua đó xác định cách ly cả tháng hoặc hơn sing vs VN 🤣
@contimngừngđập Mình đang sài k30u màn amolet 120hz cảm nhận đẹp tuyệt vời, đẹp nhất trong các con màn của xiaomi tính ở thời điểm con này ra mắt trở về trước. Nhưng so với màn IP thì ko thể đẹp bằng, màn PC 24inch 27 inch imac thì đẹp thôi rồi.
Vuphan04
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang đợi con airpods 3 ra mắt để thay thế con airpods 1 chai pin mà không có. Tức
Mr..guru
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Vuphan04 Chuẩn luôn 😔
iKaris
CAO CẤP
3 năm
@Vuphan04 Haha cười chết ạ.
Ryo116
TÍCH CỰC
3 năm
@Vuphan04 Rác công nghệ nghe như đấm vào tai
Nên chuyển sang Sony đại đế, Senn, B&O đỉnh cao hơn là xài rác
kiemhung25
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngày Iphone mở bán
Anh mong em đừng mở háng
ủa màu cam hoàng hôn đâu =)))))
đã có 120Hz cho ip rồi. ngon đó chứ
Vãi luôn, đúng là Apple, mấy hãng khác làm màu khoe số chấm làm camera bự tổ chảng chụp chả ra ôn bệnh, apple tập trung thuật toán và nâng cấp hệ thông camera từ những cái vốn dĩ đã rất tốt, f1.5 cảm biến tới 1.9um
@Tonivo05100 @Tonivo05100 vn covid hoành hành lắm r. Bưng cái bô k có ăn đâu, phải bưng cái tô ra đường ngồi thì mới có đồ từ thiện e gái à.
@Tonivo05100 Comment nghe mắc cở dùm.
SrownNie
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lâu hơn 2.5h chắc khi 60Hz thôi chứ 120Hz mà vẫn lâu hơn 2.5h thì chấttttttttt
SrownNie
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lâu hơn 2.5h chắc khi 60Hz thôi chứ 120Hz mà vẫn lâu hơn 2.5h thì chấttttttttt
@SrownNie Đừng nghe những gì anh ấy nói
Cười vô mặt
baongocfx
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ko có gì mới mẻ lắm, vẫn như con 12 nhưng nâng cấp nhỏ giọt, bản Pro chắc ăn tiền mỗi cái màn hình 120Hz.
@baongocfx Ifan không bao giờ đòi hỏi nhiều nha bác. Cho gì sài đó nó quen rồi. Cũ người mới ta.
H nhìn cái tai thỏ lại nhớ Tinh tế ngày xưa có hẳn 1 bài viết sự khác biệt tai thỏ apple với androi j j j đó. Năm nay Apple nâng cấp cho tai giống các hãng khựa luôn rồi.
@Hondacodon287 Mua về chắc phải dán decal "Đây là iphone 13 pro max" sau lưng mới cảm thấy có sự khác biệt 🤣🤣🤣
@baotuan iPhone muốn biết khác biệt phải nhờ màu. Apple luôn rất sáng tạo màu.
năm nay chán r
skeleton147
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chả có gì mới, chờ bỏ tai Thỏ mà chắc hơi lâu
@skeleton147 @skeleton147 đợi android cam ẩn hết thì mới mong có cam apple giọt nước nhé
@skeleton147 tai thỏ này sẽ tồn tại 4 năm nữa, sao đó được thu nhỏ lại 20% trong một bản nâng cấp lớn về ngoại hình =))
Kết mỗi cái màn 120hz, ngoaid ra đang xaid 12pm thấy vẫn chưa càn nâng cấp lắm.
Trước có ông thần crazysexycool bảo ko bao giờ apple đặt tên là iphone 13 mới VL =))
@cuong_pham 208 Đó là thánh cmt nhảm nghe làm gì
@cuong_pham 208 căn bản có biết cái mẹ gì đâu
@cuong_pham 208 Ơ lại cãi nhau với con bot của tinh tế làm gì. Nó comment để tăng tương tác thôi
@darkprincevt85 Mấy hôm trước cãi nhau vs điên dâm nhạt nhưng lão chủ dông mà tinh tế lock mình không biết con bot đó có bị ko hay chỉ mình tôi haiz

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019