iPad mini chính thức: thiết kế mới, màn hình 8.3 inch, hiệu năng cao, giá từ 499 USD

Mikeknowsme
14/9/2021 17:22Phản hồi: 407
iPad mini chính thức: thiết kế mới, màn hình 8.3 inch, hiệu năng cao, giá từ 499 USD
Sau nhiều năm, Apple cũng đã thay đổi thiết kế iPad mini mới với viền cân đối, thiết kế vuông vức, sử dụng Apple Pencil 2, đặc biệt người dùng chỉ cần cầm iPad mini với một tay và nó nằm gọn trong lòng bàn tay mà thôi.

Thiết kế

Apple_iPad-mini_hero_09142021_big.jpg.small_2x.jpg


Apple_iPad-mini_touch-id_09142021_big_carousel.jpg.small_2x.jpg

iPad mini có màn hình Retina 8.3 inch lớn hơn nhưng tổng thể máy không to hơn, thiết kế mỏng, với 4 màu tím, hồng, vàng, và xám. Apple tích hợp Touch ID trên phím nguồn như iPad Air, ở cạnh này cũng có nút tăng / giảm âm lượng, không còn để ở cạnh phải nữa.

Độ sáng màn hình của iPad mini là 500 nits, hỗ trợ giải màu P3, công nghệ True Tone, và máy có 2 cụm loa Stereo cho khả năng xem và nghe được tuyệt hơn.

Apple_iPad-mini_colors_09142021_big_carousel.jpg.small_2x.jpg
4 màu của iPad mini

Phần cứng


iPad mini sử dụng phần cứng A15 Bionic có hiêu năng CPU cao hơn 40%, GPU cao hơn 80%. Đặc biệt Apple nhấn mạnh và khả năng xử lý máy học nhanh hơn 2 lần.

A15 có hỗ trợ Neural Engine mới với 16 nhân, mang lại các tác vụ máy học (ML) nhanh hơn 2 lần và kết hợp giữa CPU và GPU để xử lý các ứng dụng kết hợp với phần mềm tuỳ chỉnh theo thời gian thực, nhanh hơn, ví dụ như các app có liên quan đến AR, hoặc các app có chèn hiệu ứng vào bối cảnh thực tế,...

Apple_iPad-mini_luma-fusion_09142021_big_carousel.jpg.small_2x.jpg

Apple_iPad-mini_connectivity-photography_09142021_big_carousel.jpg.small_2x.jpg
iPad mini hỗ trợ kết nối USB-C, không còn Lightning nữa và đây là USB 3.0, hứa hẹn sẽ tiện lợi hơn với các người dùng hiện nay khi các thiết bị ngoài USB-C đã quá phổ biến.

Apple_iPad-mini_back-camera_09142021_big.jpg.small_2x.jpg

Quảng cáo


Camera của iPad mini có độ phân giải 12MP, hỗ trợ Focus Pixels, f/1.8, và đèn True Tone Flash. Với con chip ISP thông minh, camera chụp ra ảnh cho chất lượng cao, quay phim 4K

Camera trước có độ phân giải 12MP Ultrawide và có hỗ trợ tính năng Center Stage.

Screen Shot 2021-09-15 at 00.19.18.jpg
Cạnh phải iPad mini có điểm connector để kết nối với Apple Pencil 2 với việc hít nam châm để sạc.

Apple_iPad-mini_smart-folio_09142021_big.jpg.small_2x.jpg
Apple bán kèm các sản phẩm ốp Folio với nhiều màu cho iPad mini, máy không hỗ trợ bàn phím như các model iPad khác, có thể vẫn còn quá nhỏ để làm bàn phím cũng như đây là sản phẩm hướng đến việc cầm nắm sử dụng nhiều hơn.

Giá từ 499 USD, giao hàng vào tuần sau.

Quảng cáo


iPad mini.jpg


Cám ơn DTR đã tài trợ bài viết này. DTR là nhà phân phối chính hãng các phụ kiện iPhone, iPad, Apple Watch, Airpods với đa dạng các thương hiệu như Zagg, Gear4, InvisibleShield, Mophie,.... anh em nào quan tâm về các phụ kiện ốp lưng, miếng dán cường lực màn hình sẵn có đầy đủ các mẫu mã cho các iPhone 13 series và iPad mới ra mắt có thể tham khảo thêm tại zagg.DTR.vn nhé
Banner-Tinhte-AppleEvent2021-2048x429.png
407 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ipad mini bán chạy chắc luôn. Màn to tràn nhìn đã hơn ipad gen9
TuanHanu
TÍCH CỰC
2 năm
@lordgon Tgdd có hàng đầu tháng 11 nhé, khổ ngồi đếm ngày luôn cơ 😆

Kèo thể diện là cái kèo phong cách gì thế bạn 😃) thể diện với nick vô danh không tên không tuổi của bạn tôi bỏ 13tr5 ra mua cái máy chỉ để show hoá đơn hả, ủa tôi đâu có thừa tiền ném tiền qua cửa sổ vậy, đâu phải công tử Bạc Liêu lấy tiền nấu trứng đâu 😃)

Khổ post cho vài link tham khảo giá sau gần 2 tháng mà vẫn ngồi vặn vẹo, bảo rồi thích thì vào kèo 1 tháng nữa show hoá đơn hàng chính hãng 13tr5 là xong cứ thích ngồi cà khịa mới chịu cơ. Còn kèo thể diện thì thôi chào bạn nhé, tôi không rảnh và thừa tiền đi kèo thể diện trên mạng xã hội.

Lí do tôi rep bạn ở comment này để bạn hiểu Air và Mini nó ở 2 phân khúc khác nhau, giá cũng khác nhau, khách hàng cũng khác nhau. Chứ không phải nhìn cái giá vừa về VN của Mini6 rồi hô thà mua, chả có gì là thà mua ở đây cả.
lordgon
TÍCH CỰC
2 năm
@TuanHanu Thôi bạn ơi của bạn tất =)), lên mạng đòi chơi kèo tiền, tự bạn lên kèo, tự bạn đòi mua, chứ tôi đâu câu nào kêu bạn đi mua show bill? Bạn có nhu cầu thì bạn mua thôi

Post cho bạn hiểu đơn giản, k có chuyện giá 13tr5 đâu bạn nha. Còn web thì tôi nói rồi đấy, Hoàng hà nó hết hàng nó treo giá tốt lùa gà vào, cả techone cũng thế, bấm vào hàng VN nó ra giá 15 mà kêu tôi vặn vẹo? Tôi vặn vẹo chỗ nào nhỉ, ai làm khổ bạn mà bạn than thế =))

Ban đầu kêu mini về chờ giá ổn định là ngon hơn air các thứ h lại kêu mini air 2 phân khúc =)), hai phân khúc mà gần giá tiền thì là 1 phân khúc với KH bạn nha =)).

Mời dẫn chứng tiếp TGDĐ có hàng đầu tháng 11 bạn xem ở đâu, ban đầu kêu cuối tháng 10 xong h lái thành đầu tháng 11 ngay được =)), h chờ qua tết giá nó cũng thế thôi bạn cố kéo làm gì
TuanHanu
TÍCH CỰC
2 năm
@lordgon Air và Mini cùng phân khúc vì sát giá tiền, thôi tôi cũng chịu bạn, Apple đúng là thằng dở hơi tạo ra 2 sp cùng 1 phân khúc 😆

Vì bạn hỏi tgdd có hàng lúc nào nên tôi phải đi search Google để biết cụ thể. Tôi cho mốc cuối tháng 10 cho bạn đỡ bỡ ngỡ không lại lấy mốc cuối tháng 9 và đến giờ là 3 tháng thì tôi cũng chịu 😃)

Thôi bạn cũng là nhất, tranh cãi chả đi đến đâu tôi cũng chả ăn được cái kèo thể diện của bạn 😃) Dừng ở đây nhé, đừng rep nữa chứ tôi cũng thấy hơi lãng phí thời gian tranh luận với bạn, thắng bạn tôi cũng được gì đâu 😃)
lordgon
TÍCH CỰC
2 năm
@TuanHanu Lên mạng lại có cái kèo nào khác ngoài kèo thể diện à 😃))), ôi thế tôi thua hay bạn thua bạn chuyển khoản hộ tôi nhé, nhớ giữ lời chứ đừng thất hứa =)) Tôi không ngây thơ tin bạn sẽ chuyển nên đừng có nói sợ kèo thể diện này nọ bạn ơi trước h bạn chơi kèo tiền bạc trên mạng bao h chưa thế 😃)))

Bạn đã lượn thì tôi cũng xin phép ngưng, tự bạn hiểu bạn có mua được con mini 13tr5 như thời gian bạn nói hay không nha 😃)
Phù hợp với những người chỉ có nhu cầu đọc nhiều
DareDevil93
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khanh_hikaru Chuẩn bác, to cầm nặng. Với em ipad mini là chân ái. Trên 10in' rất dở, ở nhà sài thì nằm hay ngồi đều mỏi tay, mang ra ngoài thì quá to nên bất tiện và gây chú ý. Chưa kể chơi game thì máy to quá thao tác vất vả k hiệu quả. Làm việc e sài
laptop + Pc . Đợt này mini 6 đi vs A15 mới nhất thì e đự định còn sài 5-6 năm nữa mà không lăn tăn về hiệu năng.
dovanbao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@zer0_7 Đúng đó bác, e để air 3 ở nhà mua thêm mini5 vì air to vãi, mang đi mang lại bất tiện thật, máy tính thì gioè 14" cũng bé tí, chỉ to hơn ipad xíu nên ipad mà hơn 10 inch là bất tiện với em vì chả dùng gì khác ngoài web, phim, face,zalo,tele cả. Từ ngày mua mini5 mang đi đâu cũng mang vì nó mỏng nhẹ, nhỏ gọn, nhanh, mạnh quá phù hợp tay người. Nó đủ to để ko điện thoại nào bằng, đủ nhỏ để ko cảm thấy bất tiện, chơi game thì phải gọi là bố của các thiết bị di động. 😁 mini5 vẫn còn ngon lắm, chắc còn lâu mới nâng lên. Mini5 chỉ có nhược điểm là loa bé, nếu loa to như pro thì ngon bá cháy.
@DareDevil93 iPad Pro mà ko gắn Magic keyboard thì typing rất bất tiện. 1 tay cầm máy, 1 tay mổ cò haha… Chơi game cũng mỏi như bác nói. Nên e vẫn thích mini lắm. Ra là xúc thêm. iPad Pro để xem bóng đá onl hoặc chơi chứng khoán thì ok hơn thôi.
@Phạm Hậu 83's Giá rẻ là đúng do viền màn hình vẫn dày.
IPad mini giờ lag và chết cảm ứng vài điểm nên phải lên đời thôi
A13 for sure
À mà có 5G thì chắc ko phải A13 đc
@HDD18HAMLONG Nếu là A13 thì nó đã công bố, chắc chắn là chip giống iphone mới
SrownNie
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HDD18HAMLONG 5g nhưng giá ngon, xêm ipad mini 5 thời mới ra chứ k hơn nhiều
paulfrank
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HDD18HAMLONG trang chủ xác nhận là a15 rồi nha các bác
https://www.apple.com/newsroom/2021/09/apple-unveils-new-ipad-mini-with-breakthrough-performance-in-stunning-new-design/
@paulfrank Do ông ipad dc giới thiệu trước, mà apple thường giới thiệu chip ở lúc giới thiệu iphone nên phải ém đi thôi. Đoạn sau chả có riêng 1 speaker phụ trách phần chip mà.
Không liên quan, nhưng “Xuân” là ai? 😂
E06E4266-4DDC-40CD-82CA-415A97C472EB.jpeg
Rev
CAO CẤP
3 năm
@phutrongnhan mình nghĩ tên Xu-an ak 😆
Zinniie
ĐẠI BÀNG
3 năm
@PboySeiki Tai Chi là Thái Cực Quyền ông thần ạ, lạy
9nut
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phutrongnhan Chắc chắn 1 điều nà không phải Lông Thị Xuân Cao Bằng👍👍👍
@phutrongnhan Xuân con nhà mẹ Hồi nhé
Có lẽ mh sẽ đổi con pro 11 2018 của mình qua con này cho nhỏ gọn.
toanit1088
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamphong2709 bn là hợp lý bác :v?
toanit1088
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamphong2709 bao nhiêu là hợp lý bác :v?
@toanit1088 Mình thì chưa rõ nhưng mình thấy mấy cái pro 2018 11” bán active onle gì đấy là 15 củ thì phải
@toanit1088 Máy đẹp bản wifi thì cỡ 13 củ. Bản 4G thì 15 củ. Pin phải trên 90%.
Còn mọi yếu tố khác tuỳ thương lượng 😂😂
Kakashiki
TÍCH CỰC
3 năm
Dùng chip A12X nữa thì đúng là Ipad Pro 2018 thu nhỏ luôn 😅
@Kakashiki A15 Có5g mà bro.
Kakashiki
TÍCH CỰC
3 năm
@barrettroyal Cũng thấy bất ngờ vì nó trang bị A15, tôi cứ tưởng là A14 thôi chứ. Nhưng công nhận lần lột xác này làm iPad mini ngon ghê luôn, giá chát hơn nhưng cũng đáng đồng tiền. Tiếc là tôi mua con iPad M1 rồi chứ không chắc quất con này, M1 mạnh khủng khiếp nhưng hay bị quá nhiệt, không biết mấy hôm nữa có iPadOS 15 có fix được lỗi này không.
@Kakashiki A14 hay A15 cũng như nhau chỉ là 2021 thì đổi số cho mới thôi bro. Tui cũng xài M1 12.9 cũng ko khác j con Pro2020 11-inch.
Phần cứng iPad quá mạnh trong khi phần mềm thì chưa theo kịp. Mà t dùng con M1 đâu thấy nóng gì đâu nhỉ. (dùng trần)
Kakashiki
TÍCH CỰC
3 năm
@barrettroyal Tác vụ bình thường thì không đâu. Nhưng nếu có chơi game thì bị, tôi chơi Genshin Impact thấy hay bị quá nhiệt, khá là nóng. Tôi thử chạy 3DMark thì thấy quá nhiệt làm sụt hiệu năng khá lớn, độ ổn định cũng chỉ 66% thôi.
Sắp tốn tiền rồi !
@Louis Tran 2019 Thoả mãn là được, không dám tốn mới nguy vì dịch dã đem đến hậu quả
@lenhhodaihiep Bạn com mừn hay quá. 👍
To hơn Samsung Galaxy Fold3 luôn, sợ thật
tunglears
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá ổn áp cho 1 em ipad gọn nhẹ khoẻ 😆 chờ giá ổn định là quất
hipppo
CAO CẤP
3 năm
@ZeroXHunter86 iPad nói chung và đặc biệt là iPad mini nó không hót được như iPhone nên giá sẽ giảm nhanh thôi. Nếu 12tr thì sẽ bằng giá Tab S7 wifi hiện tại.
@ZeroXHunter86 mình cũng nghĩ nó chỉ 12tr thôi. mới chắc nó bán giá cao cho ai ham hố trước
@lamtien338 Đợt đầu luôn đó, căng lắm là 13tr thôi.
@ZeroXHunter86 chắc hoàng hà sẽ rẻ hơn.
Vuphan04
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nghi chạy chip A15 giống ip mới ra.
Có center stage thì hơn ipad air 1 bậc rồi 😆
@tomato459 đúng rồi bạn
@thinhnguyen1004 So với Air 5 chứ 4 năm ngoái rồi. Cố tình ra mắt trước Air 5 khắm thật.
@ZeroXHunter86 vòng đời dòng air thường là 2 năm mà air 4 mới ra đc 1 năm, ko lẽ sắp tới lại ra air 5
@thinhnguyen1004 Theo mình biết thì Air nó ko có vòng đời 2 năm gì cả và gần nhất là 2019 rồi 2020.
Còn so với Air 4 thì Air 4 ra mắt 1 năm rồi.
Bao Minh LG
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chip M1x ko chừng
hoanchulc
ĐẠI BÀNG
3 năm
499usd cho bản wifi 64gb. Qua thuế má các kiểu thì chính hãng giá sẽ là 15 củ à?0
hoanchulc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhtphuc Đó là giá chính hãng ở fptshop. Giá xách tay chắc cũng sẽ mềm hơn. 499usd chưa thuế mà xách tay về vn bán 14tr thì cũng ổn
0973288468
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhtphuc 16 thi dùng air 4
TuanHanu
TÍCH CỰC
3 năm
@hoanchulc xem giá fpt vừa ra mắt làm gì =)) nhìn con Air 3 giá 599 mà bán 15tr lâu rồi. con này giá ổn định tầm 12tr5-13tr là căng.
@hoanchulc Tầm 13-13.5tr thì đẹp. 15tr thì bỏ qua
Tiếc là ko có màn 120hz ko thì bad đạo. Đã dùng mini rồi thig ko muốn dùng ipad to nữa
@cuong_pham 208 Chuẩn luôn, mình dùng mini đến giờ quá ổn
Mido8x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuong_pham 208 Chuẩn, cầm mini nó vừa tay hơn, có bỏ túi mang đi đâu cũng dễ dàng. Con này đợi về VN giá ổn ổn thì múc luôn.
@Mido8x Giá iPad vs Mac ở VN rất ổn bác à, không chênh lệch nhiều vs giá hãng
cu_chom
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chip A13, có 5G
cu_chom
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ipad năm nay có bản 64G
taivu
ĐẠI BÀNG
3 năm
iPhone không tai thỏ có xuất hiện trong đoạn quảng cáo apple watch thì phải anh em ạ.
@taivu Em nó la se đó. 2022 sẽ ra.
hell no
TÍCH CỰC
3 năm
@taivu Đoạn nào vậy bạn?
open0
CAO CẤP
3 năm
@johnnyhoang1989 IPhone SE 2022 ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019